Nhận Biết Tình Trạng Bệnh Gan Thông Qua Việc Quan Sát Làn Da

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 30/7/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Nếu gan của chúng ta bị bệnh, làn da sẽ có những biểu hiện bất thường tương ứng. Nhưng ngoài những phụ nữ thường xuyên chăm sóc da ra thì hầu hết mọi người đều ít khi quan tâm đến những thay đổi trên làn da của mình, vì thế cũng rất khó phát hiện ra các vấn đề báo động khi gan bị bệnh.

    Trong trường hợp nếu da của bạn có các triệu chứng sau đây, thì bạn thực sự cần phải chú ý. Một lần đi bệnh viện xét nghiệm gan là điều cần thiết nên làm ngay.

    Màu da chuyển sang màu vàng cam

    Đây là dấu hiệu thường gặp ở những người bị viêm gan giai đoạn nặng, do sự chuyển hóa bất thường của bilirubin do viêm gan gây ra, bệnh nhân sẽ bị vàng da.

    Màu da chuyển sang màu vàng xanh

    Màu vàng xanh xuất hiện trên da có liên quan đến bệnh về gan và túi mật. Nếu ứ mật nội tạng, tắc nghẽn đường mật trong gan hoặc ngoài cơ thể, da sẽ xuất hiện dấu hiệu làn da chuyển sang màu vàng-xanh, thậm chí là xanh nâu. Khi da chuyển màu, bạn phải ngay lập tức cảnh giác với bệnh gan.

    Lòng bàn tay có dấu hiệu chuyển màu đỏ

    Dấu hiệu này phổ biến hơn ở những bệnh nhân bị viêm gan cấp tính, mãn tính hoặc xơ gan. Khi lòng bàn tay gan có ban đỏ, hoặc chuyển sang màu đỏ, đặc biệt là ở khu vực ngón tay cái sẽ rõ ràng là một chút.

    Khi bạn dùng ngón tay ấn mạnh sẽ thấy mờ dần và chuyển sang màu trắng, nhưng nó sẽ chuyển sang màu đỏ sau khi thả tay ra. Đây là một dấu hiệu đặc thù của bệnh nhân viêm gan.

    Trên da có các vùng mạch máu nổi đỏ như màng nhện

    Dấu hiệu này thường được tìm thấy ở mặt, cổ, ngực và những nơi khác của bệnh nhân viêm gan. Màng nhện có màu đỏ và kích thước khác nhau xuất hiện trên da. Sau khi bạn điều trị tình trạng bệnh viêm gan có tiến triển tốt thì màng nhện này sẽ biến mất. Có tới khoảng 80% người xuất hiện dấu hiệu màng nhện sau đó phát hiện ra chức năng gan bị tổn thương.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này