Kinh nghiệm: Nhận Dạng Tỏi Đen Đạt Chuẩn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi toidenkochivietnam, 31/7/2018.

  1. toidenkochivietnam

    toidenkochivietnam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/5/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tỏi đen đã ngày càng trở nên phổ biến với người dân Việt Nam. Việc sử dụng tỏi đen hàng ngày đã được chứng minh là có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trên thị trường có rất nhiều hãng làm tỏi đen khác nhau, vậy làm thế nào để nhận dạng tỏi đen đạt chuẩn. Hãy để tỏi đen Kochi bật mí cho bạn cách phân biệt tỏi bằng cảm quan nhé.
    Sao lại có tỏi một nhánh?

    Tỏi một nhánh còn được gọi với tên khác là tỏi một tép, tỏi cô đơn hay tỏi mồ côi. Tỏi được trồng từ một nhánh tỏi của tỏi nhiều nhánh, từ đó sinh nhiều nhánh. Khi gặp điều kiện đặc biệt, tỏi chỉ sinh 1 nhánh. Tất cả các chất dinh dưỡng dồn hết cho một nhánh nên nhánh tỏi này phát triển nhanh hơn và lớn hơn hẳn nhánh tỏi nhiều nhánh. Như vậy, tỏi một nhánh và nhiều nhánh đều có chung giống từ ban đầu.
    [​IMG]
    Tỏi một nhánh được trồng trong những điều kiện khắc nghiệt


    Nhận dạng tỏi đen đạt chuẩn.

    Tỏi đen đạt chuẩn về chất lượng có hàm lượng cao các hoạt chất sinh học như S - allyl - cysteine, polyphenol, flavonoid, acid amin, vitamin… Đây là nhóm các hoạt chất mang lại tác dụng quý của tỏi đen như các tài liệu khoa học đã công bố. Màu đen chỉ là đặc tính phụ hình thành trong quá trình lên men không quyết định được chất lượng của tỏi đen. Hàm lượng hoạt chất mới là yếu tố quan trọng, quyết định đánh giá chất lượng tỏi đen.
    Ngoài ra, với người tiêu dùng, có thể nhận biết tỏi đen tốt qua hình thức, cảm quan:
    • Tỏi còn nguyên củ, vỏ tỏi màu sáng hoặc trắng xám, khô ráo, cứng chắc. Vỏ tỏi ẩm ướt, mềm thường do bị ẩm cao, dễ bị nhiễm nấm mốc, vi khuẩn độc hại cho cơ thể.
    • Thể chất bên trong mềm dẻo, không nhão ướt giúp bảo quản được lâu hơn. Ruột tỏi ướt nát dễ gây nấm mốc độc hại; ruột tỏi bở bục thường do lên men hỏng không đảm bảo chất lượng.
    • Ruột tỏi màu nâu tới đen, không có màu sắc khác thường. Ruột tỏi có màu trắng có thể tỏi đã bị mốc.
    • Vị ngọt đậm, không chua hoặc rất ít chua, không có vị đắng. Quá trình lên men hỏng có thể tạo ra vị chua gắt, đắng.
    • Mùi thơm dễ chịu, rất ít hoặc không còn mùi hôi của tỏi thường. Mùi chua khó chịu là sản phẩm của lên men hỏng.
    Như vậy, nếu chưa có phương tiện phân tích hiện đại để nhận biết hàm lượng hoạt chất của tỏi đen thì người sử dụng có thể sơ bộ nhận dạng tỏi đen đạt chuẩn qua hình thức cảm quan.
    [​IMG]
    Nhận dạng tỏi đen đạt chuẩn bằng cảm quan


    >> Xem thêm bài viết hữu ích:
    Tỏi đen đạt chuẩn Nhật Bản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi toidenkochivietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này