Nhân Tình Người Cũ

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi utruyenhay, 12/1/2020.

  1. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    PHẠM THỊ CÚC, vốn dĩ cuộc đời cô cũng sẽ đơn giản và bình dị như cái tên mẹ đặt cho. Nếu như ông trời không xe duyên cô với người yêu của bạn thân. Đừng vội nghĩ cô cướp người yêu của bạn, mà khi họ chia tay nhau rồi cô mới tiến đến.
    Anh ta là mối tình đầu của cô, nhưng rồi chính anh ta lại bỏ rơi cô để đi lấy vợ, lấy người vừa ý đối với bố mẹ anh ta. Điều đáng nói là sau cái đám cưới ấy 3 ngày, vỏn vẹn 3 ngày thôi. Anh ta lại quay lại, nói rằng vẫn yêu cô, lấy vợ chỉ vì muốn làm đẹp lòng ba mẹ, rằng cô mới chính là tình yêu đích thực của cuộc đời anh ta.
    Dĩ nhiên là cô chẳng còn bé nhỏ hay ngây thơ gì mà đi tin vào mấy lời đường mật sáo rỗng ấy. Mà cô hận, hận kẻ mà cô đã hết lòng yêu, kẻ mà đến hiện tại cô vẫn trao trọn con tim.
    Để rồi sự hận thù ấy che mờ đôi mắt, Cúc đã làm một việc mà cả đời này cô sẽ không thôi hối hận, day dứt, đó là chập nhận LÀM NHÂN TÌNH CỦA NGƯỜI YÊU CŨ.
    Và rồi sóng gió cũng từ đây mà bắt đầu…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi utruyenhay
    Đang tải...


  2. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 1

    Hôm nay cúc quyết định kể cho các bạn nghe về cuộc đời cúc, và những gì cúc viết sau đây không phải là truyện, mà nó chính xác là câu chuyện, một câu chuyện có thật.

    Mẹ cúc đặc cho cúc cái tên hết sức giản dị, Phạm Thị Cúc, phía trên cúc là 1 anh trai hơn cúc 3 tuổi tên Phạm Văn Cường. Cúc sinh ra và lớn lên ở một huyện nghèo của tỉnh Hà Nam, Huyện Lý Nhân - Tình hà Nam.

    Cúc là một cô gái nhà nghèo, cúc chưa từng phủ nhận điều đó, nhưng lại khá ngại khi phải thừa nhận nó. Bố cúc là một người đàn ông không có chí tiến thủ. Với ông nếu ngày mai không có gạo, thì sẽ ăn tạm ngô, khoai, sắn không sao cả, miễn là no bụng là được. Hình như ông luôn hài lòng với cuộc sống hiện tại, chưa bao giờ cúc thấy ông có một chút gì lo lắng cho tương lai cả.

    Mọi sự vất vả đều đổ dồn lên đôi vai người phụ nữ của gia đình là mẹ cúc, bà luôn cố gắng tìm việc làm thêm, ai thuê gì bà làm nấy. Nếu hôm nào hết việc thì lại cuốc mảnh vườn trồng rau để có cái ăn.

    Chưa bao giờ cúc thấy bà thảnh thơi 1 ngày, dù có mưa hay bão, bà vẫn nghĩ ra việc để làm. Bà sợ nếu bà nghỉ ngơi một ngày thôi thì các con bà sẽ đói khổ. Đời bà khổ quen rồi, nhưng các con bà, nhất định bà phải cố gắng hết sức để lo cho chúng tốt nhất có thể.

    Dù sức bà có hạn, dù kinh tế gia đình bà hiện tại nếu đem so với các gia đình khác trong làng thì có thể coi là nghèo nhất. Nhưng chính vì thế bà lại càng phải cố gắng gấp đôi gấp ba người ta.

    Vậy nhưng tất cả những cố gắng ấy của bà lại chẳng một lần được bà nội cúc ghi nhận. Ngày nào cúc cũng gặp cái cảnh nội đang ngồi ở hàng xóm mà xỉa xói mẹ cúc.

    Nếu chỉ đơn giản là nói xấu sau lưng, thì mẹ cúc có lẽ cũng chẳng buồn đến vậy. Đằng này nội cúc chỉ sang hàng xóm nói khi mẹ cúc đi làm vắng nhà, bà không có ai để chửi rủa, còn khi mẹ cúc ở nhà, bất kể là vừa đi cấy thuê về cái chân chưa kịp rửa bà cũng đứng ở hiên và nói đổng ra:

    - trưa chờ trưa trật rồi mà chẳng thấy cái đứa nào nó nhắc gì đến cơm nước cả, cứ thế này không chết vì già mà tao chết vì đói mất thôi.

    Mẹ cúc thấy thế thì xuống ao chao vội cái chân rồi bảo:

    - Con xin lỗi mẹ, nay nhà chủ họ nhổ thừa mạ nên cấy cố, con xuống bếp nấu loáng cái là xong thôi ạ.

    - Đứng lại đấy, nhìn cái chân chị đi kìa, có thấy gớm không, chân toàn bùn như thế mà bước vào nhà à.

    Mẹ cô lại vội vàng cười rồi xuống ao rửa kỹ lại mới đi nấu cơm, bước vào cái nền nhà bằng đất đen sì mà cúc thấy mắt mẹ nặng trĩu ưu tư.

    Nhà nội cúc nghèo lắm, ông nội cúc thì đã mất, còn bà ở với nhà cúc trên mảnh đất các cụ để lại. Cũng vì ở trên mảnh đất hương hoả nên các bác bảo:

    - Nhà chú thím được sử dụng đất ông cha thì phải có trách nhiệm nuôi bà. Coi như đấy là tiền phí sử dụng đất.

    Bố cúc thì hiền lắm, ai nói gì ông cũng kệ, thiệt thòi cho bản thân hay con cái ông cũng không lên tiếng 1 lời.

    Vậy mà về nhà lúc nào cũng quắc mắt lên mắng con, chửi vợ. Mẹ cúc đi làm vất vả như thế ông cũng chưa 1 lần xuống bếp đỡ đần bà. Có lần còn vì nghe lời bà nội mà đánh mẹ nữa.

    Nên nói thật cúc ghét bà nội và bố vô cùng, ghét vì họ nghèo nhưng lại không có ý chí phấn đấu. Ghét vì họ là người thân một nhà nhưng lại vô tình bạc bẽo với mẹ cúc.

    Nhà cúc mẹ có nuôi 1 ít gà mái để chúng đẻ trứng cho anh em cúc ăn, vậy mà cứ được quả nào là nội cúc lại lấy đêm cho các cô, các bác gái. Rõ ràng là gà mẹ cúc nôi, nội còn chưa 1 lần cho gà ăn mà lại làm thế.

    Nhiều khi chỉ ăn cơm rau với mắm mà cúc hận, cúc thèm lắm 1 miếng trứng nhỏ mà lâu lắc lâu lơ mới được ăn.

    Anh trai cũng có suy nghĩ giống cúc, anh cũng không mấy yêu quý bà nội. Chả bao giờ cúc thấy anh ngồi nói chuyện với bà. Chỉ khi nào bà hỏi thì anh em cúc mới trả lời, dù có trả lời lễ phép đến đâu đảm bảo cuối cùng cũng vẫn bị chửi. Nhưng mẹ cấm anh em cúc không được hỗn với nội nên cúc không dám cãi lại, vì sợ mẹ buồn chứ chẳng phải vì sợ nội.

    Rồi bố cúc được một người cùng làng về thuê lên hà Nội làm, ông làm và ở luôn tại đó nên lâu lâu mới về thăm nhà một lần.

    Cứ tưởng bố có công việc ổn định rồi thì số bữa cơm có thịt của anh em cúc sẽ tăng lên, nào ngờ chúng còn giảm đi. Vì bố đi làm, nhưng đến cuối tháng thanh toán lương lại bị âm tiền. Tiền lương trừ vào tiền ăn chẳng đủ nên về nhà lấy thêm tiền lên trả người ta.

    Mẹ giận lắm, lần đầu tiên cúc thấy mẹ lớn tiếng với bố:

    - Ông nhìn đi, con ông nheo nhóc 2 đứa ở nhà, tôi tưởng ông đi làm đem tiền về lo cho con. Không ngờ ông lại như thế, ông nói đi, ông cho con nào trên ấy, ông đem cơm đem gạo của con ông đi nuôi con đ.ĩ nào.

    - Cô có im ngay cái mồm đi không, cô ăn nói với chồng thế à. Tôi đi làm mệt nhọc cô đã rót cho được cốc nước chưa hay cái miệng lúc nào cũng tiền, tiền.

    Bà nội cúc nghe thấy ồn ào thì hớt hải chạy đến, bà đi nhanh lắm, vì bà còn khoẻ mà, mới ngoài 70 thôi, còn nhanh nhẹn lắm. Bà nhìn một lượt rồi quát:

    - Cái con kia nó vừa mới đi xa về còn chưa kịp nghỉ ngơi mày lại định gây sự cái gì.

    - Mẹ nhìn xem, anh ấy đi làm cả năm trời, không đem được 1 đồng bạc cắc nào về đây này.

    Bố cúc chỉ tay vào mặt mẹ mà bảo:

    - Mày có câm cái miệng lại không, mày hét cho cả xã nghe thấy à.

    Bố cúc lạ lắm, nghèo ông không sợ, đói ông không ngại, ông chỉ lo mất thể diện với hàng xóm thôi. Mà cúc nói thật, người chồng như bố cúc, đến cúc cũng không chấp nhận nổi nữa là mấy bà hàng xóm nhiều chuyện.

    Bà nội cúc chẳng hề có ý giảng hoà mà chỉ chực đổ thêm dầu vào lửa cho bố mẹ cúc chửi nhau, nội luôn thế, lần nào cũng cái giọng the thé mà nói:

    - Nó hiền đấy, chứ vào tao tao vả mày gãy răng rồi, vợ con hỗn láo.

    Vậy rồi sau dăm ba câu súi dục của bà mẹ cúc cũng ăn trọn cái tát cháy má từ chồng. Thấy con dâu bị đánh bà hả hê nhiều lắm:

    - Mày láo thế chồng nó đánh cho chả oan tí nào, tao chả bênh.

    Bênh, bà chẳng súi bố đánh mẹ là đã may lắm rồi, làm gì có chuyện bà bênh mẹ cúc.

    Nhiều khi cúc cứ tự hỏi bà cũng từng đi làm dâu, và theo như lời bà kể thì bà cũng từng khổ sở vì mẹ chồng. Vậy mà sao cùng cảnh mà bà lại chẳng thương, chẳng thông cảm cho mẹ cúc?

    - ---*----*----

    Chính vì cái tuổi thơ đói khổ, và vì ghét bố không có chí tiến thủ mà ngay từ nhỏ cúc đã có cái suy nghĩ:” Sau này nhất định phải lấy một người có ý chí, nghèo cũng được, xấu cũng được, nhưng phải biết phấn đấu cho tương lai. Biết cố gắng vì vợ vì con.”

    Bởi vậy mỗi lần nghe Trung- người yêu của cái Phượng, con bạn thân chí cốt của cúc nói về tương lai cúc ngưỡng mộ lắm.

    Anh ta người Thái Bình, nhưng lên Hà nội học nghể sửa xe, anh ta hơn Cúc 3 tuổi, nhà có 3 anh em, anh ta là con út.

    Lần nào đến phòng chơi anh ta cũng khẳng định rằng:

    - Anh đang cố gắng phấn đấu để mở 1 cửa hàng riêng, bây giờ anh đi làm thuê vừa là để sau này có vốn, vừa là để tích luỹ kinh nghiệm mở cửa hàng riêng. Cái nghề sửa xe của anh nếu không mở riêng thì sẽ chẳng giầu nổi, mà anh thì nhất định sẽ không để người phụ nữ của đời anh sống trong nghèo khổ.

    Chao ôi cúc nghe mà ngưỡng mộ, một người đàn ông khác hoàn toàn với bố cúc. Người đàn ông biết phấn đấu cho tương lai.

    Các bạn đừng vội nghĩ cúc vì ngưỡng mộ anh ta mà cướp người yêu của bạn nhé, không hề là do họ chia tay, lý do thì chỉ đơn giản là không hợp nhau.

    Thấy anh ta buồn nên cúc có nhắ tin qua lại an ủi, con bạn cúc nó cũng biết điều ấy, nhưng chỉ bảo:

    - Mày rảnh quá à, rảnh thì lo mà học đi, sắp thi học kỳ đến nơi rồi đấy.

    - Thì nói dăm ba câu chuyện cho đỡ buồn cũng được chứ sao.

    Rồi bỗng dưng 1 ngày đẹp trời anh ta nói yêu cúc, là anh ta đang tỏ tình với cúc. Cúc bất ngờ nhiều lắm nên hỏi dò con bạn:

    - Này mày thấy cái bọn mà yêu người yêu cũ của bạn thân thế nào?

    - Đừng nói với tao mày yêu thằng cha Trung nhá.

    Cúc vội vã lảng đi mà nói:

    - Điên à, yêu gì mà yêu tao chỉ đang hỏi thế thôi.

    - Uk thì bình thường, người yêu cũ chứ có phải người yêu hiện tại đâu. Bọn kia chia tay rồi thì việc cái thằng người yêu cũ đấy yêu ai là quyền của nó chứ.

    - Uk thật vậy.

    - Mà sao nay lại hỏi lạ thế.

    Cúc nhìn chằm chằm vào mắt Phượng, suy nghĩ 1 chút rồi bảo:

    - À, ờ thì… thì.. lão Trung tỏ tình với tao mày ạ.

    - Hahaahahaah thôi tao không nghe truyện cười đâu.

    - Con điên này tin nhắn đây mày đọc đi, nhưng mà hứa đừng giận tao nha.

    Cúc đưa chiếc điện thoại cục gạch đen trắng cho con PHượng xem, đọc xong nó chốt 1 câu mà cúc nhẹ lòng:

    - Tao và hắn chia tay lâu rồi, giờ hắn yêu ai kệ hắn, nếu mà có tình cảm thì tiến tới đừng ngại tao. Chỉ là lâu lâu mày kể về chuyến đi chơi của bọn mày mà tao có lỡ lời bảo:” hồi xưa hắn cũng làm y như thế với tao” thì đừng giận nha.

    Cúc cười gượng gạo, câu nói của nó đơn giản nhưng lại khiến cúc suy nghĩ, yêu lại người cũ của bạn thân, nên hay không?

    Mà cúc làm gì có tình cảm với anh ta mà phải suy nghĩ mấy điều ấy cho nặng đầu nhỉ. Nghĩ vậy cúc mặc kệ anh ta mà chẳng thèm nhắn tin trả lời.

    Hàng ngày anh ta vẫn quan tâm hỏi han cúc đều đặn như thế, còn cúc thì vẫn nhiệt tình trả lời như 1 người bạn.

    Sau cái ngày anh ta nói thích cúc 1 tháng thì đến sinh nhật anh ta. Cúc với anh ta chưa đến mức quá thân thiết mà phải tặng quà. Hơn nữa cúc sinh viên nghèo cũng chẳng có tiền mà quà cáp.

    Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, ngày nào cũng nói chuyện với nhau, bây giờ mà không tặng thì cũng có chút ngại nên cúc hơi phân vân.

    Thời ấy đa phần là dùng điện thoại đen trắng, ai giầu lắm thì mới có điện thoại màu. Mà điện thoại màu cũng chỉ có thể vào Web đọc báo thôi, chứ không có Faccebook như bây giờ.

    Cúc nhớ ngày ấy đứa nào mà có nhạc chờ, đảm bảo lũ bạn ngày sẽ gọi không biết bao nhiêu cuộc chỉ để: “đừng bắt máy, tao nghe nhạc chờ tí”. Cũng vì nhạc chờ hot như thế nên cúc quyết định tặng anh ta một bài coi như quà sinh nhật.

    Cúc tải 3 mã bài hát:” vâng em yêu anh, ba ngày suy nghĩ và em chỉ là bạn thân” cúc cũng chẳng biết mình chọn chúng vì đấy là những bày hit thời bấy giờ hay có lý do nào khác nữa.

    Nghe đi nghe lại, bài nào cũng thấy hay, vậy nên quyết định kéo điện thoại rồi thả tay ra, dừng ở mã nào cúc sẽ tặng anh ta bài đó.

    Kết quả nó dừng đúng bài “vâng, em yêu anh”, người tặng vô ý, nhưng người nhận lại có tình. Anh ta cho rằng bài hát đó là cúc ngầm nhận lời anh ta, còn cúc lười biếng giải thích nên cũng mặc kệ thế.

    Vậy là cúc thành bạn gái người ta 1 cách lãng xẹt như thế đấy, là bạn gái một người mà mình không có tình cảm nó nhạt hệt như đang ăn một bát canh thiếu muối vậy.

    Vì chưa có tình cảm nên cúc cũng chẳng mấy mặn mà với anh ta, thậm chí những tin nhắn cúc gửi cho anh ta còn ít hơn so với ngày chưa nhận lời. Anh ta cũng có mấy lần trách cúc. Nhưng cúc chỉ lạnh lùng bảo:

    - Em còn bận học.

    Có mấy lần anh ta muốn qua phòng cúc chơi, nhưng cúc ngại cái Phượng nên không cho. Mà rủ cúc ra ngoài cúc cũng không chịu đi, nhiều lần anh ta giận cúc cũng mặc kệ.

    Thích giận thì cứ giận, chia tay luôn cũng được, chẳng quan trọng. Anh ta giận vài hôm, chán lại chủ động nhắn tin làm lành với Cúc. Lâu dần thành quen, cúc mặc định mình được quyền im lặng, còn anh ta phải là người mở lời trước.

    Nhận lời yêu nhau 5 tháng, hai người chưa từng đi chơi cùng nhau, mọi thứ chỉ dừng lại ở vài tin nhắn, mấy cuộc điện thoại hỏi thăm nhau thế thôi.

    Trời xui đất khiến thế nào cuối tuần ấy con Phượng lại về quê, còn lại một mình cúc ở phòng, thì anh ta tới. Ngồi lâu lắm anh ta mới rụt rè hỏi:

    - Có thể cho phép anh nắm tay em được không?

    Đàn ông gì mà nắm tay bạn gái cũng phải xin phép, cúc thấy anh ta thế thì gật đầu để xem anh ta dám làm gì.

    Nhưng rồi cái nắm tay định mệnh ấy lại khiên tim cúc khẽ rung rinh trước người đàn ông ấy. Cảm giác tim cúc như có luồng điện nhỏ chạy thẳng tới, hình có gì đó không bình thường. Tim cúc, tim cúc nó đập nhanh lắm, cúc bỗng nhiên lại thấy xấu hổ với người bên cạnh.

    Cúc cứ tự hỏi, liệu có phải cái nắm tay kia đã truyền đến cho cúc tình yêu hay không. Vì những ngày sau đó cúc chủ động nói chuyện với anh ta nhiều hơn. Nhiều đêm còn thấy nhớ anh ta, điều mà trước đến nay cúc chưa từng cảm nhận được.

    Cúc yêu thật rồi, nhờ thế mà mối quan hệ giữa Cúc và Trung cũng mặc nhiên tốt đẹp hơn. Những cuộc nói chuyện không còn nhạt nhẽo nữa. Những lần đi chơi cũng từ đó mà tăng lên.

    Giữa cúc và Trung cũng không chỉ dừng lại ở cái nắm tay đơn thuần nữa.

    Cúc yêu Trung, tình yêu của cúc bắt đầu sau, nhưng nó lại mãnh liệt hơn rất nhiều. Tình đầu luôn thế, nó ngây thơ, vụng dại, và chúng ta luôn dồn rất rất nhiều tình cảm vào mối tình ấy.

    Buổi đầu biết yêu, có ai là không hào hứng, thích thú? Từ cái nắm tay đến nụ hôn đầu, tất cả chúng, cúc đều cất giữ trong tim. Tất cả từ những mẩu tin nhắn hỏi thăm nhau vụn vặt cúc cũn đều có thể mỉm cười khi đọc chúng.

    Cuộc sống xung quanh cúc kể từ khi biết yêu cũng bất ngờ khoác lên mình một màu hồng ngọt ngào. Nhìn đâu cũng thấy hạnh phúc, làm gì cũng thấy vui.

    Và rồi vì yêu, vì tin tưởng người yêu hết lòng, cúc ngây dại đi dâng cái quý giá nhất cho mối tình đầu
     
  3. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 2

    Cúc vẫn nhớ như in cái lần ấy, khi đó cúc bị ốm, mà cái Phương lại về quê, nên đành phải nhắn tin nhờ Trung mua thuốc.

    Anh có mặt ở nhà cúc, trên tay ngoài thuốc còn sữa, bánh và một hộp cháo nóng hổi. Cẩn thận đổ ra bát, múc từng thìa thôi nguội sau đó nhẹ nhàng bảo:

    - Ăn đi em, ăn mới mau khoẻ.

    - Em không muốn ăn.

    - Anh biết em mệt, nhưng cố lên, ăn thì mới uống thuốc được, nào ngoan, anh thương.

    Cúc không muốn ăn nên kéo chăn chùm kín mặt, cái chăn va vào bát cháo suýt đổ. Nhưng Trung vẫn nhẹ nhàng nịnh:

    - chỉ cần em ăn hết chỗ này, thích gì anh cũng mua cho.

    Cúc lật chăn, hớn hở hỏi lại:

    - Thật hả?

    - Thật, nào há mồm ra.

    Ban nãy háo hức là thế, nhưng vừa được 2, 3 miếng thì mồm cúc đắng nghét chẳng nuốt nổi nên nhàn nhạt nói:

    - Thôi anh ạ, tạm thời em chẳng thích mua gì đâu.

    Nói rồi cúc trùm vội chăn lên đầu, anh lại đem chỗ cháo kia đi cất, rót một chút nước, nâng cúc dậy và bảo:

    - Thôi không ăn thì lát nữa ăn sau, ngồi dậy uống thuốc đi rồi ngủ một giấc là khoẻ ngay.

    Cúc ngoan ngoãn làm theo, nhưng mà cúc uống xong, nằm mãi vẫn chẳng thấy Trung có ý muốn về nên bảo:

    - ANh, anh về đi em đóng cửa còn đi ngủ.

    - Còn sớm mà, anh ở lại xem em thế nào.

    Cũng có chút buồn ngủ, nhưng lại chẳng nỡ đuổi người yêu về nên nũng nịu bảo:

    - Vậy anh hát cho em nghe đi, xem có đỡ đau đầu hơn không.

    Anh hát hay lắm, thế mà con Phượng cứ bảo là bình thường thôi, gọi là nghe được chứ chẳng hay. Rõ ràng cúc thấy hay như thế, lần nào Trung hát cúc cũng say mê nghe.

    Đêm ấy, Trung ở lại với lý do:

    - Em đang ốm thế này, anh không yên tâm để em ở một mình. Anh hứa chỉ ngồi trông em thôi, anh sẽ không làm gì em đâu.

    Người ta bảo lời hứa của đàn ông là thứ rẻ mạt nhất quả không sai, nằm bên cúc mà tay anh ta chẳng lúc nào yên phận. Miệng thì rót vào tai cúc bao điều hứa hẹn ngọt ngào.

    - Cúc, em có yêu anh không?

    - Dĩ nhiên là có rồi, yêu thì mới là bạn gái anh chứ.

    - Anh cũng vậy, anh yêu em nhiều lắm, yêu em hơn tất cả mọi thứ trên đời.

    Bàn tay Trung đang dần tiến lên ngực Cúc, dù chỉ là bên ngoài áo thôi nhưng cúc vẫn khó chịu gạt ra mà bảo:

    - Này làm cái gì thế, bỏ tay ra đi, anh đã hứa thế nào?

    - Anh hứa là sẽ yêu em, thương em, cả đời này chỉ bên cạnh mình em. Chỉ chờ em học xong thôi, anh sẽ thưa chuyện với bố mẹ để xin cưới em.

    - Em không nói vấn đề ấy, em hỏi lúc anh xin ngủ lại đây anh hứa gì.

    Vì là đêm tối nên Cúc không nhìn rõ được biểu cảm của gương mặt Trung, nhưng bàn tay của anh ta thì vẫn cố đi chuyển lên trên khuôn ngực đầy đặn kia của Cúc.

    - Em không tin anh chứ gì, hay là em không yêu anh. Nếu em muốn, ngày mai em khỏi ốm anh sẽ đưa em về ra mắt bố mẹ luôn.

    - Ý em không phải thế, chỉ là em chưa sẵn sàng.

    Thấy cúc có vẻ nguôi nguôi anh ta nói tiếp:

    - Em nói em yêu anh mà lại chẳng tin anh, em nghĩ xem, anh yêu em như thế, thương em như thế. Anh không phải đòi hỏi em, mà anh sợ mất em, anh muốn giữ em cho riêng mình thôi. Anh sợ sau này em chán anh sẽ rời bỏ anh. Nếu không có em, chắc anh không sống nổi mất.

    Thấy người yêu buồn, Cúc lại mủi lòng, thật ra thì yêu nhau, trao cho nhau ở thời bây giờ nó không phải là truyện gì quá lớn. Bạn bè của Cúc ai cũng thế cả, Và rồi chuyện gì đến cũng đến, cúc dâng hiến tất cả cho Trung, sau lần ấy cúc và Trung thường xuyên quan hệ với nhau.

    Cuối tuần, đúng như lời hứa Trung dẫn cúc về nhà, nhà Trung ở biển Diêm Điềm, nơi này quả đúng như trong lời bài hát nào đó cúc từng nghe được trên đài phát thanh.

    “ Anh yêu Diêm Điền, rừng phi lao gió hát, em đi tắm mát ở bãi biển Đồng Châu..."

    Năm ấy biển nơi này vẫn còn tự nhiên và hoang sơ chứ chưa được đưa vào khai thác du lịch nhiều như bây giờ. Về cùng Cúc còn có Phượng, Lan học chung lớp với cúc và 1 2 người bạn làm chung ở xưởng ô tô.

    Cúc cũng chỉ về chơi với tư cách là bạn, chứ chưa dám giới thiệu là người yêu nên bố mẹ Trung nhiệt tình lắm. Sau lần ấy cúc có về nhà Trung thêm vài lần nữa, bố mẹ Trung còn hỏi dò:

    - Hai đứa yêu nhau đúng không?

    - Sao bác lại hỏi thế ạ?

    - Bác dặn này, nếu có yêu nhau thì phải biết giữ gìn cho nhau, đừng như cái con Thơm ở đầu làng bác. Bố mẹ cho ăn học hết hơi, bây giờ có bầu phải nghỉ học, mà nhà chồng nó còn chưa cưới cho kia kìa.

    Cúc giật thót mình sượng sùng bảo:

    - Dạ, cháu biết rồi ạ.

    - Bác dặn thế thôi, nhà bác quý con quý cháu nên không có chuyện không nhận. Chỉ là bác không muốn ảnh hưởng đến tương lai hai đứa.

    - Vâng, cháu nghe lời bác ạ

    Ngoài việc đó ra thì hai bác không hề tỏ thái độ gì là ghét bỏ cúc. Thậm chỉ có lần bác gái còn gọi điện bảo cúc bữa nào rảnh thì về chơi. Vậy nên cúc mừng lắm.

    - ----*-----*------

    Kỷ niệm mà cúc nhớ nhất khi bên Trung đó là khi khoảng cây trước cổng trường cúc được đánh đi nơi khác. Trưa hôm ấy cúc cùng anh chơi ở đó, cúc thấy một gốc cây được người ta đánh dở nhưng có lẽ đã đến giờ nghỉ trưa nên bỏ ở đó. Ngay lập tức cúc nhảy lên, ôm chặt lấy thân cây sau đó quay ra anh nói:

    - Tránh ra, tránh ra cho chị Hằng bay lên cung trăng nào.

    Anh phá lên cười hỏi:

    - Thế chị Hằng không cho anh đi theo cùng, định bỏ anh ở lại hay sao, chị hằng mà bỏ anh thì tim anh sẽ đau lắm đấy.

    - Thôi được rồi, em nghĩ lại rồi, anh lên đây cùng em đi.

    - Đấy phải thế chứ, em ở đâu anh sẽ ở đó, em lên đó là chị Hằng thì anh sẽ là chú cuội đúng không nào.

    Cúc giả bộ nghiêm mặt nhìn anh quát:

    - Ai nói với anh anh sẽ được làm chú cuội hả, tỉnh mộng đi.

    - Thế em cho anh theo làm gì?

    - Tại em sợ trên cung trăng chưa có ai sống nên chắc là sẽ không có mấy cái công trình vệ sinh. Em cho anh theo đặng có gì còn có người để sai đi đổ bô. Haha

    Nói xong cúc co giò chạy trước, anh thấy vậy cũng vội vã đuổi theo sau hét:

    - Em được lắm, anh mà bắt được em thì cứ liệu hồn.

    Hai người cứ thế luồn lách qua những gốc cây mà nô đùa. Cúc là con gái tất nhiên sẽ chẳng thể nào chạy nhanh bằng anh. Vậy nên chỉ một lát anh đã bắt kịp cúc. Một tay ôm chặt eo cúc từ phía sau. Tay còn lại xuay đầu cúc ngang ra rồi hôn. Nụ hôn ấy quả thực khiển cúc mỏi cổ, nhưng cũng không thể phủ nhận được độ ngọt ngào của nó.

    Cúc và anh yêu nhau, bạn bè cúc ai cũng biết, chúng nó lúc nào cũng ghen tị vì cúc được anh yêu chiều hết mực. Anh chưa một lần to tiếng với Cúc, lúc giận nhau dù là Cúc sai nhưng anh vẫn là người làm lành trước.

    Anh bảo anh xin lỗi không phải vì anh sai, mà vì anh không muốn cúc phải buồn. anh yêu cúc, trân trọng mối quan hệ này nên anh chấp nhận chịu thiệt một chút.

    Cúc khi ấy cũng tự hào về anh lắm, cúc luôn tin nhất định sau khi cúc ra trường sẽ cùng anh làm đám cưới. Nhất định cúc và anh sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời.

    Đáng tiếc, lòng người nông sâu khó đoán, chính cái lúc mà cúc ngỡ mình hạnh phúc nhất thế gian, thì Trung, người đàn ông cúc yêu lại cầm dao đâm vào tim cúc đau điếng.

    Mới 3 hôm trước anh còn ôm chặt cúc trong tay, thủ thì cùng cúc bao lời yêu thương, bao câu thề hẹn, mà hôm nay anh đã là chú rể của người ta. Anh đi lấy vợ khi vẫn đang còn là người yêu của cúc.

    Cúc đau, cúc tổn thương đến điên dại, cúc như không tin vào tai mình mà hét vào mặt người đối diện:

    - ANh nói dối, tôi không tin.

    Người đó là Luân, bạn cùng làm với Trung, anh ta mới vào làm, nhưng mà Trung và anh ta không hợp tính nhau. Vì thế nên chẳng mấy khi nói chuyện, anh ta thấy cúc đi qua thì ngạc nhiên hỏi:

    - Sao giờ này em còn ở đây?

    - Em không ở đây thì đi đâu ạ.

    - Thế đám cưới thì sao?

    Mấy hôm trước Trung có bảo là về quê đám cưới bạn thân, vì thế cúc nghĩ anh ta muốn hỏi tại sao cúc không về cùng nên bảo:

    - Đám cưới ban anh Trung thì liên quan gì đến em mà sao với trăng?

    - Sao lại bạn Trung, là đám cưới Trung với em cơ mà, chẳng phải hôm nay rước dâu à. Anh không được mời, nhưng em nhìn xem, xưởng nghỉ quá nửa để đi đám cưới bọn em đấy.

    Nhất thời cúc không hiểu được anh ta đang nói gì, cúc cần một chút thời gian để cho bộ não phân tích dữ liệu. Đến khi hiểu được vấn đề thì nước mắt bỗng nhiên thi nhau rơi, một cảm giác lo lắng sợ hãi bắt đầu dâng lên trong lòng.

    Cúc kéo tay anh ta mà hỏi:

    - Anh nói lại một lần nữa xem nào?

    - Đám cưới em mà em lại hỏi anh, em trêu anh đấy à. Nhưng mà không đúng, hôm nay rước dâu, làm sao mà em có thể đứng đây được. hay là… cô dâu… không phải em?

    Cúc run lắm, nhưng vẫn mạnh miệng nói.

    - Anh im mồm đi, tôi biết anh và Trung không ưa nhau nên định bịa chuyện chia rẽ chúng tôi đúng không, tôi không dễ lừa thế đâu.

    - Em đứng đây, chờ anh tí.

    Nói rồi anh ta chạy vội vào trong xưởng, chưa đầy 1 phút sau đã trở ra, trên tay là chiếc thiệp cưới mầu đỏ. Cúc giật vội lấy mở ra, đập vào mắt cô là dòng chữ:

    “ Chú rể Đức Trung – Thái Thuỵ - Thái Bình”, cúc chẳng thèm liếc nhìn tên cô dâu mà vò nát tấm thiệp, ném vào người Luân mà hét:

    - Anh nói dối, tôi không tin. Các người lừa tôi, tôi không tin, không tin đâu. Tôi không bao giờ tin, trung yêu tôi, Trung đã hứa sẽ khi tôi ra trường sẽ làm đám cưới. Nhất định là các người bịa ra để chia rẽ bọn tôi.

    - Cúc, cúc… em bình…

    Cúc chẳng thèm ở lại mà nghe anh ta nói nhảm, cúc bỏ chạy, mỗi bước chân là một giọt nước mắt rơi, lòng cúc đau tê tái. Miệng thì luôn nói rằng họ nói dối, nhưng tim cúc, tim cúc sao lại đau đến thế này.

    Thiệp cưới kia đã bao lần Cúc cùng anh nhắc đến, vậy mà hôm nay nó lại đề tên ai không phải cúc. Hôm nay anh là chú rể, nhưng cô dâu nào phải cúc.

    Cúc cố bấm máy gọi cho anh, nhưng chẳng thấy anh nghe máy, trước kia mỗi lần cúc gọi chỉ cần đến hồi chuông thứ 2 là đã nghe thấy tiếng anh nói:

    - ANh nghe đây em.

    Thế mà bây giờ, 2 cuộc, 3 cuộc, cả chục cuộc rồi, mà sao vẫn chẳng thấy anh nghe máy? Nhà anh, cúc đã về mấy lần, nhưng bạn bè anh ở quê cúc cũng chẳng quen ai để hỏi. Phải rồi, có lần máy Trung hết tiền nên có lấy máy cúc nhắn tin cho một người bạn nhờ ra bến xe đón. Mong là tin nhắn đó vẫn còn, đây rồi may quá.

    Cúc run run gọi đến dãy số xa lạ kia, đến khi đầu dây bên kia bắt máy thì cô lại giật thót mình, phải mất mấy giây mới có thể hỏi:

    - Xin lỗi, em là bạn Trung, cho em hỏi anh có phải ở cùng quê với anh Trung Thái Bình không ạ?

    - Đúng rồi, sao thế em?

    - À, anh ấy có mời em đám cưới, mà em không biết đường gọi cho anh ấy lại không thấy nghe nên hỏi anh.

    - Sao muộn thế em, đang trên đường rước dâu rồi, em đang chỗ nào anh chỉ đường cho.

    - Dạ thôi để em đi xe ôm, cảm ơn anh.

    Chiếc điện thoại tuột khỏi tay, nước mắt cũng theo đó mà tràn bờ mi. Tại sao, tại sao chứ, mới mấy hôm trước anh còn ở đây, ngay tại căn phòng này. Anh còn ôm cúc, thì thầm vào tai cúc bao lời yêu thương. ANh còn bảo sau này muốn cúc sinh 3 đứa, trai cũng được, gái cũng được. ANh còn cùng cúc làm tình, trong phút hoan lạc anh vẫn gọi “cúc ơi, anh yêu em”.

    Cúc cứ thế vùi mình trong chiếc chăn vẫn còn vương mùi của Trung mà gào khóc:

    - Vì lý do gì, vì đâu mà ngày hôm nay anh lại vội vàng đám cưới. Người đó là ai, em có điểm nào thua kém cô ta? Vì sao nói yêu em, mà sau lưng lại làm thế, tại sao? Anh và cô ta quen nhau bao lâu, hai người làm những gì sau tôi, cắm sừng tôi bao lâu rồi. Là tôi đến trước, hay là cô ta, quãng thời gian gần 3 năm yêu nhau, bao nhiêu lâu là anh thật lòng, bao nhiêu thời gian là anh toàn tâm toàn ý chỉ có mình tôi. Tại sao lại biến tôi thành con ngốc khờ khạo như thế, sao không một lần thẳng thắn với nhau?

    Cúc cứ nằm đó mà khóc, khóc đến gần như mệt lả thì thấy Phượng vào phòng, thấy bạn thân khóc phượng lo lắng hỏi:

    - Cúc, mày sao thế?

    - Phượng ơi, hôm nay anh trung làm đám cưới.

    Phượng vỗ mạnh vào đầu cúc mà chửi:

    - Mày điên hả, ngủ lắm xong mơ mộng nói nhảm cái gì đấy. Lão ấy yêu mày như thế, cưới ai.

    - Là thật đấy, mày không tin cứ ra xưởng ô tô mà hỏi, ai người ta cũng biết. CÒn có cả thiệp cưới nữa… huhu… Phượng ơi… tao đau quá…

    Phượng không nói gì mà rút máy ra gọi điện, chẳng cần nhìn cúc cũng biết con bạn thân định gọi cho ai nên bảo:

    - Đang rước dâu anh ta không nghe đâu, gọi số này này, là bạn của anh ta đấy… tao mới hỏi rồi.. là thật đấy.

    Phượng buông thõng chiếc điện thoại, ôm cúc vào lòng mà hỏi:

    - CHuyện như thế nào, nói rõ cho tao nghe xem nào.

    Cúc vừa khóc vừa kể lại cho Phượng nghe hết mọi thứ, nghe xong pHượng nổi khùng mà chửi:

    - Cái thằng ch.ó khốn nạn ấy, nó dám làm thế sao, để xem lúc gặp lại tao sẽ xử nó như thế nào.

    Cúc cười nhạt mà bảo:

    - Còn mong gì gặp lại nữa hả mày, gặp lại để mà thêm đau lòng à? Lừa dối nhau thế rồi tốt nhất là lướt qua đời nhau luôn đi chứ, gặp lại để nhìn người ta hạnh phúc, hả hê hay sao? Tao chỉ không hiểu tại sao anh ấy lại đối xử với tao như thế. Tao làm gì sai, hay có điểm nào không tốt hả mày.

    - Cái con ngu này, giờ này còn anh với em cái đ.éo gì. Khốn nạn thì cần ch.ó gì lý do mà phải hỏi. Còn nó nếu còn làm ở xưởng ô tô thì còn gặp lại. MÀ không lẽ nó lừa mày như thế mà mày cho qua dể dàng vậy sao. Phải tao, tao tìm về tận nhà phá nát cái đám cưới cho nó nhục mặt. Ngồi mà khóc với lóc làm cái gì.

    Cúc và phượng chơi thân với nhau từ nhỏ, nhà lại cách nhau một con ngõ. CŨng vì thân thiết như thế, nên hai đứa quyết định thi chung một trường đại học để được ở gần nhau. Có điều tính cách của 2 đứa lại trái ngược nhau hoàn toàn, Phượng mạnh mẽ, dứt khoát bao nhiêu, thì cúc lại mềm yếu uỷ khuất bấy nhiêu.

    Cúc chẳng đủ can đảm mà bước chân về miền quê ấy như lời Phượng nói. Cúc chỉ mong sao, có cách nào đó cho vơi bớt nỗi đau trong lòng cúc hiện tại mà thôi.
     
  4. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 3

    Tình yêu đầu đời của cúc, tất cả những thứ đầu tiên, thiêng liêng nhất cúc đều trao trọn cho anh ta. Bảo cúc không buồn, không đau làm sao được.

    Cúc mong cả đời này sẽ không phải nhìn mặt cái gã sở khanh đểu cáng ấy thêm một lần nào nữa. Càng mong cho hắn ta cả đời này không thể nào hạnh phúc nổi. Mỗi ngày mỗi giờ cúc sẽ ngồi mà rủa xả cho vợ chồng anh ta bất hoà, cãi vã, mà ly hôn luôn thì càng tốt.

    Nhưng đời nào như mơ, Cúc còn chưa nguôi ngoai nỗi đau bị phản bội thì hắn ta lại mặt dày liên lạc lại với cúc. Số điện thoại hắn cúc đã xoá đi chẳng còn lưu nữa, nhưng chỉ là xoá trên bộ nhớ điện thoại, còn trong đầu cô thì vẫn nhớ như in.

    Càng nhìn vào cái màn hình đang nhấp nháy sáng kia cúc càng hận, hận không thể lao đến mà băm vằm anh ta ra làm trăm làm ngàn mảnh. Hận không thể đủ dũng khí mà ăn tươi nuốt sống, moi gan uống máu cho hả dạ.

    Ma sui quỷ khiến thế nào cúc lại bấm nút nghe. Đầu dây bên kia truyền đến cái giọng nói ngọt ngào quen thuộc, mà giả tạo đến phát tởm của anh ta:

    - Em đang làm gì thế, anh nhớ em quá.

    Cúc nhếch mép dùng cái giọng mỉa mai nhất có thể mà đáp lại lời đường mật của anh ta.

    - Mới lấy vợ mà đã nói nhớ người yêu cũ là không nên đâu. À mà chúng ta còn chưa nói lời chia tay mà, sao gọi là người cũ được nhỉ. Gọi là gì bây giờ?

    - Em.. em… em đừng nói thế, mấy hôm nay em ổn không?

    Anh ta đâm cúc 1 dao như thế, bây giờ lại hỏi cúc có ổn không. Đầu anh ta có não hay không mà hỏi được câu ấy. Cúc tức giận mà hét lên:

    - Tôi nói cho anh biết tốt nhất từ nay anh đừng bao giờ liên lạc với tôi nữa. Anh nên cút khỏi cuộc đời tôi đi đồ khốn nạn ạ. Tại sao chứ, tại sao lại lừa dối tôi, biến tôi thành một con ngốc như thế chứ. Anh tệ lắm, anh khốn nạn lắm trung ạ.

    - Cúc à, đừng khóc mà em, anh xin lỗi, anh có nỗi khổ riêng… anh

    Bụp… tiếng chiếc điện thoại bị cúc ném xuống giường khô khốc vang lên. Nỗi khổ, anh ta thì có nỗi khổ ch.ó gì kia chứ. Thật không thể tưởng tượng nổi trên đời này lại có người mặt dày như anh ta.

    - TÔI HẬN ANH, HẬN ANH TRẦN ĐỨC TRUNG Ạ…

    - Con này mày điên à, lại nhớ đến thằng đó à, tao bảo mày thế nào, ném nó ra khỏi đầu đi cơ mà.

    Là Phượng, ban nãy cúc mệt nên xin về trước, nó có lẽ mới ở trường về, cúc nhìn trên tay nó còn xách 1 bó rau muống 3 thanh đậu và 2 quả trứng vịt là biết nó vừa mua ở quán cô ba về làm bữa cơm trưa.

    Cúc mệt mỏi nói:

    - Thằng cha đó vừa gọi điện cho tao mày ạ.

    - Thằng cha nào?

    - Còn thằng nào vào đây nữa.

    Phượng ném phịch chỗ thức ăn vừa mua xuống đất, nhảy thẳng lên giường bảo:

    - Điện thoại mày đâu, đưa đây.

    - Tao ném góc kia kìa.

    Phượng nhặt lên, bấm máy gọi, đoán chừng đầu dây bên kia bắt máy, nhưng cúc không nghe được anh ta nói gì. Chỉ thấy cái Phượng xối xả chửi:

    - Cái thằng chết băm, thằng chết vằm, sao mày không rúc đầu vào bồn cầu mà chết luôn đi hả cái đồ khốn nạn. Nhìn mày có đến nỗi nào đâu mà sao nhân cách của mày lại ch.ó đến vậy. Mày lừa dối, mày phản bội bạn bà bây giờ còn gọi điện hỏi han mà ăn shit nó à. Mày có tin tao gọi ngay cho con vợ mới của mày thông báo cho nó biết chồng nó đang nhớ thương người yêu cũ không? Mày yêu nó thương nó thì đã đ.éo bỏ nó đi mà lấy vợ. Mày lấy vợ không một lời nói với nó, bây giờ còn thích quay lại đây mà lèo nhèo à? Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại thôi cái con vợ mới của mày sẽ đệ đơn ly hôn với mày ngay không hả thằng ch.ó ch.ết?

    Con phượng chửi một hồi thì xem như thấm mệt nên dừng lại thở, đầu dây bên kia có tiếng nói, nhưng cúc ở xa nên không nghe rõ là đang nói gì. Chỉ thấy cái Phương tuyên bố:

    - Thế thì từ nay khôn hồn biến khỏi mắt chúng bà, bà mà còn thấy mày làm phiền đến bạn bà là bà không để yên cho mày đâu nghe chưa. Còn bây giờ thì CÚT.

    Nói xong nó tắt mát cái rụp rồi bảo:

    - Mày chặn ngay số thằng khốn ấy đi, cho nó đỡ làm phiền.

    Cúc còn đang ngỡ ngàng vì những câu chửi chua ngoa của Phượng nên không để ý. Thấy vậy nó vỗ mạnh vào lưng cúc mà quát:

    - Còn ngồi đấy mà ngẩn ngơ à, chặn số nó đi. Từ nay thấy nó thì tránh xa 3km cho tao. Nhanh lên rồi xuống nhặt rau với tao, mà mày làm cái gì mà còn chưa cắm cơm thể hả con này. Trước lúc về tao đã bảo mày buồn gì thì buồn, khổ gì thì khổ cố mà cắm lấy nồi cơm. Có thực mới vực được đạo con ạ. Không ăn thì mày chết rục xương trước khi nhìn thấy thằng khốn đó phải trả giá rồi.

    Cái Phượng nó ăn nói bỗ bã, chua ngoa vậy, nhưng mà tâm nó tốt lắm. Nó luôn bảo vệ cúc, như ban nãy chẳng hạn, nó mắng lão Trung đến hụt cả hơi chỉ vì thấy cúc buồn. Mà cũng đúng là cúc đãng trí quên mất không cắm cơm nên gãi đầu bảo:

    - À tao quên béng mất.

    Phượng biết cô đang buồn nên cũng không nói gì thêm mà nhanh chóng đi cắm cơm. Cúc cũng bước xuống mà nhặt sạch sẽ mớ rau muống ban nãy. Vừa nhặt vừa suy nghĩ mông lung nên căn phòng trọ của 2 đứa trở nên im ắng lạ thường.

    Cúc thì muốn tránh mà anh ta lại cứ mặt dày cố gọi cho bằng được, chặn số thì anh ta mua sim rác để liên lạc. lần nào cũng nói yêu cúc, nhớ cúc. Cúc uất hận mà hỏi:

    - Yêu tôi mà lại bỏ đi lấy vợ. Anh đã nói sẽ chờ tôi ra trường để cưới, thế sao bây giờ tôi mới sang đầu năm thứ 4 anh đã vội vàng khoác chiếc áo chú rể để theo người ta rồi?

    - Anh có nỗi khổ riêng của anh mong em hiểu cho.

    Khổ, anh ta có nỗi khổ thế còn cúc, ai hieur cho nỗi khổ của cô. Cúc nhướn mày mà hỏi:

    - Anh thì có nỗi khổ gì, anh nói tôi nghe, anh và cô ta quen nhau bao lâu.

    - Anh, anh biết cô ấy lâu rồi, cô ấy cũng biết em. Nhưng chính thức yêu nhau thì mới chỉ 3 tháng thôi.

    Cúc khẽ lau nước mắt chua chát mà hỏi lại:

    - 3 tháng là khi tôi nghỉ hè anh bắt đầu mối quan hệ đúng không? Vậy là 3 tháng liền anh lừa dối tôi, anh biến tôi thành con ngốc cho anh mặc sức trêu đùa. Tôi đã nói khi nào hết yêu chỉ cần nói 1 câu tôi sẽ để anh ra đi không níu kéo, thậm chí còn chúc phúc cho anh. Tại sao lại không nói một lời, trêu đùa tình cảm của tôi như thế anh có vui không?

    - Không anh không vui một chút nào cả, vì anh yêu em, thật lòng yêu em, tình cảm anh dành cho em là chân thành. Nhìn em đau anh còn xót xa hơn, nên không có chuyện anh trêu đùa em được. Quãng thời gian bên em anh hoàn toàn thật lòng.

    Thật lòng, anh ta nghĩ cúc là đứa trẻ lên ba hay sao mà nói câu ấy. Cúc yêu anh ta là thật, nhưng chẳng đến nỗi tin vào mấy cái câu lừa lọc kia. Cúc đủ thông minh và tỉnh táo để hiểu được cái mục đích anh ta gọi cho cô là gì.

    Anh ta thừa biết cúc yêu anh ta, cho đến hiện tại vẫn yêu, nên chỉ muốn sắm cho mình một cô nhân tình nhỏ trung thành. Chứ yêu thương gì cúc, hạng đàn ông như anh ta chẳng hiểu sao cúc lại có thể yêu được ngần ấy năm kia chứ.

    Cúc phá lên cười mà nói:

    - Anh đang diễn hài đấy à, chân thành, thật lòng, cái chân thành ấy của anh dành cho mấy người, thật lòng với mấy cô chứ không phải mình tôi đúng không?

    - Em đừng nghĩ thế, cũng đừng buồn, vì anh luôn yêu em.

    - Đem cái tình yêu ấy của anh ném đi ch.ó nó cũng chẳng buồn nhai đâu. Bên nhau 3 năm biết bao kỷ niệm, vậy mà chỉ vì người đàn bà 3 tháng anh sẵn sàng bỏ tôi không một lời giải thích. Thế mà anh còn dám mở mồm nói yêu tôi, thật lòng với tôi à. Hay tôi có điểm nào làm anh không vừa lòng, hay với anh tôi chưa đủ tốt?

    Cúc vừa chất vấn Trung vừa khóc đến nghẹn lời, đầu dây bên kia giọng của Trung cũng có một chút gì đó lạc nhịp mà bảo:

    - Em.. em lại khóc à… anh xin em… đưng khóc. Em khóc.. anh đau lắm.

    - Thôi cái trò mèo khóc chuột đi, giờ thì có lý do gì nữa thì cũng chẳng còn quan trọng nữa rồi. Vì anh đã là người có vợ, dù tôi rất hận anh, hận đếm mức muốn ăn tươi nuốt sống. Nhưng vẫn muốn với anh một câu chân thành rằng: Có gia đình rồi thì nên toàn tâm toàn ý mà vun vén. Lấy người ta thì phải chăm lo cho người ta, đừng trăng hoa bay bướm nữa. Nếu không hạnh phúc sẽ không vững bền đầu. Từ nay anh cũng đừng liên lạc với tôi nữa, làm ơn hay để tôi yên, cứ bỏ mặc tôi như cách anh đã làm. Có như thế tôi mới có thể xua đi cái nỗi uất hận trong lòng đi được.

    - Không, anh xin em. Anh hối hận lắm, hối hận nhiều lắm nên mới liên lạc với em. Anh nhận ra ngoài em ra không ai cho anh hạnh phúc cả. Anh yêu em, yêu em nhiều lắm cúc ạ.

    Cúc nhổ toẹt bãi nước bọt khinh bỉ nói:

    - Trung này, làm ơn đi, đừng khiến tôi ghê tởm con người anh thêm nữa được không. Anh nói nữa chắc tôi tởm không ăn được cơm mất.

    - Tại sao em lại không tin anh, 3 năm qua bên nhau tình cảm của anh thế nào chẳng lẽ em không rõ.

    - Vậy tôi hỏi anh, anh có yêu vợ anh không?

    - ANh.. anh… cô ấy… anh…

    Dù rất căm hận anh ta, nhưng mà nỗi hận suất phát từ tình yêu, nên thật sự cúc vẫn muốn hỏi một câu:

    - Khó quá thì bỏ qua đi, bây giờ anh trả lời xem, tôi và vợ anh anh yêu ai hơn.

    - Em đừng bắt anh trả lời có được không.

    - Không trả lời được thì tôi, tôi tắt máy, chào.

    Cúc tắt phụt máy đi chẳng thèm nghe anh ta nói nhảm nữa. Mấy ngày này, ngày nào cũng cũng bỏ học. Dù cái Phượng có nói thế nào thì tinh thần Cúc cũng chẳng phẩn trấn lên được là bao. Cúc cứ thế ở phòng, vùi mình trong những nỗi buồn và nước mắt. Cúc yêu Trung, yêu hơn cả bản thân mình, mối tình đầu cúc đã đành cả nhiệt huyết thanh xuân nay tan như bong bóng xà phòng.

    Cúc đau, đau như chết lặng, cho đến hiện tại vẫn chẳng thể nào xoá bỏ tình cảm dành cho anh ta trong tim. Hình ảnh, tiếng nói, nụ cười của anh ta cứ vẫn vít trong đầu cô. Từng kỷ niệm cứ một chút, một chút một ùa về, mọi thứ cứ như đang muốn nhấn chìm cúc trong nỗi đau.

    Rồi cô lại tự dày vò bản thân bằng những câu hỏi vì sao anh ta lại phản bội cô. Cúc rất muốn biết người con gái kia là ai, cô ta có gì hơn cúc. Nhưng lại chẳng muốn đối mặt, phần vì sợ bị ai đó cười nhạo cô là kẻ thua cuộc, phần vì cô sợ phải nhìn thấy hai người đó quấn quýt hạnh phúc bên nhau.

    Cúc chỉ muốn ở một mình, muốn cắt đứt mọi liên lạc, vì chỉ có thế mới mong một ngày nào đó cô có thể quên được anh ta.

    Có điều Trung chẳng buôn tha cho cô, cúc vừa tắt máy anh ta đã vội vã gọi lại. Cúc chán ghét tắt máy anh ta lại gọi, cứ thế đến khi cúc cáu quá mà bắt máy thì anh ta vội vã nói:

    - Anh yêu em, yêu hơn vợ anh, yêu em nhất. Xin em đừng tắt máy, anh nhớ em, muốn được trò truyện cùng em.

    Thà rằng anh ta đừng gọi lại, đừng nói rằng yêu cúc hơn vợ, có lẽ cúc còn đỡ khinh bỉ con người ấy. Anh ta đê tiện thì cúc cũng sẵn sàng khốn nạn mà hỏi:

    - Được tôi tin anh, bây giờ tôi cũng thừa nhận bản thân còn yêu anh. Vì yêu tôi sẵn sàng chịu thiệt, chỉ cần anh và cô ta ly hôn, tôi chấp nhận làm vợ 2, chấp nhận thiệt thòi cho bản thân để bên anh.

    - ANh, nhưng mà còn bố mẹ, mới cưới đã ly hôn thì biết nói sao với bố mẹ hai bên.

    - Nếu anh không làm được thì tốt nhất cũng đừng lên lạc với tôi làm gì.

    Tưởng nói thế anh ta sẽ thấy khó mà buông tay, nào ngờ anh ta vẫn mặt dày bảo:

    - Em cho anh chút thời gian được không, anh cần một chút thời gian nữa thôi. Nhất định anh sẽ ổn thoả thu xếp ổn thoả mà. Em nhé.

    Cúc chẳng trả lời mà tắt luôn nguồn điện thoại. Cúc nhận thấy người đàn ông mà cô yêu vô cùng tham lam, ích kỷ, anh ta chỉ muốn thêm chứ không hề muốn bớt. Vợ anh ta chẳng bỏ, mà người yêu cũ cũng không nỡ xa.

    Chẳng hiểu sao khi nghe anh ta nói yêu cúc hơn vợ, cúc lại có chút vui mừng, thoả mãn. Trong đầu cô bỗng nhiên loé lên cái suy nghĩ sẽ trở thành kẻ thứ ba, phá tan gia dình anh ta cho hả giận. Kẻ và cúc hận, kẻ làm cúc đau không thể nào hạnh phúc dễ dàng như thế được. nhất định cúc phải khiến cho hạnh phúc của kẻ đó tan nát thì mới có thể dừng tay được.

    Đừng trách cúc ác, mà có trách thì nên trách anh ta tham lam. Vốn cúc đã cố quên anh ta, đã không muốn dây dưa thêm nữa. Nhưng anh ta tham lam thì anh ta phải tự gánh hậu quả thôi.

    Nếu hỏi cúc có tin vào mấy lời đường mật của anh ta hay không, thì cúc tin. Ba năm bên nhau cúc tin anh ta yêu cúc. Không phải chỉ qua mấy cái lời nói sáo rỗng ban nãy, càng không phải vì cúc yêu anh ta quá nên tin mù quáng.

    Mà từ chính những hành động trước đây anh ta làm khiến cúc tin là như thế. Dù anh ta đã chọn lấy một người con gái khác làm vợ. Nhưng cúc tin trong tim anh ta vẫn còn có cúc. Tin anh ta yêu cúc thật lòng.

    Trước đây, đã có thời gian cúc có suy nghĩ rằng anh ta sẽ trọn đời bên cúc. Nếu cuộc tình này đổi thay thì người thay đổi chỉ có thể là cúc. Thế mà vận đổi sao rời, anh ta lại là người bước chân đi lấy vợ.

    Trong tim cúc bây giờ ngoài yêu và hận còn có một chút khinh bỉ người đàn ông cô đã từng yêu. Bởi Cúc không biết lý do anh ta lấy vợ là gì, và tình yêu của anh ta dành cho vợ đến đâu. Nhưng đã khoác lên mình người con gái bộ váy cô dâu thì cũng nên có trách nhiệm với cuộc hôn nhân của 2 người.

    Đằng nay anh ta lại ngay lập tức tìm đến cúc, khi mà họ chỉ mới bái đường thành thân còn chưa trọn tuần trăng mật.

    Người đàn bà kia của anh ta mà biết được những điều này chắc là cay đắng lắm. Nhưng mà cúc lại thích nhìn cô ta phải đau khổ trong chính cuộc hôn nhân của mình. Cúc mong muốn được chứng kiến cái cảnh 2 người bọn họ cấu xe nhau, càng ác liệt cúc càng hả lòng.

    Như lời Trung nói thì vợ anh ta biết đến sự tồn tại của cúc, nếu đúng thế thì cúc thấy cô ta đáng bị như thế. Cúc hận Trung 10 thì cũng hận cô ta đến 8 9 phần.

    Khi ấy cúc không hề nghĩ đối với 1 con người bội bạc thì không có người này thì sẽ có người khác thay thế. Mà Cúc chỉ đang mải rủa xả, căm hận 2 con người ấy.

    Cái suy nghĩ sẽ phải trả thù, phải phá nát gia đình bọn họ cứ nung nấu trong đầu Cúc.

    Nó được nuôi lớn mỗi ngày bằng chính sự hận thù trong tim cúc.
     
  5. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 4

    Khi nói cái suy nghĩ ấy ra cái Phượng suýt chút nữa đã ngã bật ngửa xuống dưới giường vì bất ngờ. Nó vỗ vỗ vào mặt cúc mà bảo:

    - Cúc mày đang mơ ngủ nên nói sảng đúng không, cúc mà tao biết không phải là người như thế.

    - Thì bây giờ tao sẽ thành thế, nhất định phải khiến 2 người đó khốn đốn.

    - Cúc à, tao biết mày đau, mày buồn, nhưng mày tỉnh lại đi, chờ được vạ thì má đã sưng. Bọn nó không đáng để mày đánh mất chính mình thế đâu. Cách trả thù tốt nhất là mày phải sống thật tốt, để cho bọn chúng nhìn vào mà xấu hổ. Chứ đừng có đi vào con đường ấy, mày vốn là người đến trước, nay lại tự biến mình thành con giáp thứ 13. Đang từ một người được cảm thông, nay lại biến thành kẻ bị cả xã hội phỉ nhổ có đáng hay không.

    Nhưng cúc nào có để lời của Phượng vào tai, cô còn đang bị những hận thù che mờ con mắt. Cúc đã quyết là làm, những lần sau Trung gọi cúc ngay lập tức nghe máy, nhưng cúc đủ thông minh để hiểu rằng, đàn ông mà dễ dàng đạt được thứ gì đó sẽ mau chán. Vậy nên cúc chỉ thừa nhận mình còn yêu Trung, chứ quyết không chịu gặp,

    CÒn Trung thì thấy cúc chịu nghe máy thì vui lắm, ngày nào cũng tranh thủ gọi điện nói chuyện hỏi han cúc. Lần nào cúc cũng bảo:

    - Anh gọi cho em thế này không sợ vợ buồn hay sao?

    - Vợ anh đi làm rồi, mà anh chỉ quan tâm đến cảm xúc của em thôi.

    - Không được đâu, em với anh hiện tại chỉ có thể là bạn, anh đừng như thế em cảm thấy mình có lỗi nhiều lắm. Nếu anh cứ quan tâm em nhiều như thế em không dám nói chuyện với anh nữa đâu.

    - Em sao thế, anh yêu em, nếu không nói chuyện với em anh không chịu được.

    Cúc ra vẻ sụt sùi nói:

    - ANh à, bây giờ anh có gia đình rồi, em còn yêu anh, nhưng vì yêu nên càng mong anh được hạnh phúc. Em cũng là đàn bà nên em hiểu, dẫu gì thì vợ anh cũng đâu có lỗi. Em không muốn vì em mà gia đình anh sứt mẻ đâu. Lâu lâu anh có thể nói chuyện hỏi han em, nhưng mà là khi đã hoàn thành đủ trách nhiệm với vợ anh nhé. Đừng làm cho cô ấy phải buồn vì anh giống em.

    - Em đừng nói nữa, đừng khóc nữa, anh sẽ nghe lời em, em nói gì anh cũng nghe, chỉ cần mỗi ngày được nói chuyện với em mỗi ngày thì em bảo gì anh cũng làm.

    - Vậy em bảo anh chết anh có chết không?

    - Nếu em muốn anh sẽ đến trước mặt em và chết cho em xem.

    Cúc khá bất ngờ vì câu trả lời của Trung, nhưng cúc cũng thừa hiểu là anh ta đang nói dối. Dẫu vậy cô vẫn giả bộ nói:

    - Em đùa thôi, anh biết em yêu anh, nhìn anh buồn thôi em còn chẳng nỡ, nói gì đến việc chứng kiến anh chết. Cuộc đời em đến hiện tại chỉ mong muốn 1 điều duy nhất thôi.

    - Em mong gì, nói anh nghe xem nào, nếu làm được anh sẽ làm cho em.

    Cúc buồn buồn đáp:

    - Thôi anh sẽ chẳng làm được đâu.

    - Em cứ nói anh nghe xem là gì đã nào.

    - Là mong anh bỏ vợ để cưới em.

    Đầu dây bên kia Trung im lặng không đáp, cúc cũng biết nghe xong câu này một kẻ tham lam như anh ta sẽ không bao giờ trả lời. Vậy nên cúc cười nhạt mà bảo:

    - Em đùa đấy, anh đừng để ý nhé, thôi em có việc rồi, em tắt máy đây.

    Cái Phượng ngồi bên cạnh nghe thấy toàn bộ cuộc nói chuyện của cúc chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Một tuần qua những gì cần nói nó đều nói cả, thiệt hơn nó đều phân tích cho cúc nghe nhưng cúc gạt đi mà bảo:

    - Chỉ cần vợ chồng hắn tan nát, có thế nào tao vẫn thấy vui.

    Cúc đã nói thể thì phượng cũng chẳng biết phải khuyên thêm điều gì. Nhìn con bạn thân mỗi ngày một lún sâu thêm vào sai lầm Phượng buồn lắm, phượng mong có một ai đó thay mình giúp cúc tỉnh ngộ. Vì phượng tin vào câu nói” cách để quên một người nhanh nhất là yêu một người khác say đắm hơn”.

    Vậy là phượng ngày ngay ra sức mai mối cho cúc, có bao nhiêu bạn là con trai Phượng lần lượt dẫn đến phòng chơi hết. Mà không một người nào cúc nói chuyện quá 5 câu, rồi lại quay ra ôm điện thoại nhắn tin cho kẻ mà ai cũng biết là ai đấy.

    Cúc như thế thì dù Phượng có cố gắng đến đâu cũng chẳng thể nào có kết quả được.

    Chưa dừng lại ở đó, mấy ngày sau cúc còn giả bộ say rượu mà gọi cho Trung, lần này người nghe máy không phải Trung mà là vợ của anh ta. Cúc tức lắm hỏi:

    - Anh Trung đâu.

    - ANh ấy đang tắm, bạn là ai có cần nhắn gì không?

    - Khỏi cần, cái này chỉ nói trực tiếp với anh ấy thôi. Lát xong bảo anh ấy gọi lại cho cúc có việc nhá.

    - Cúc, bạn là người yêu cũ của..

    Cúc chẳng thèm nghe nữa mà tắt phụt đi, đoán chừng đầu dây bên kia chị ta cũng nổi cơn ghen mà gọi lại cho cúc mấy cuộc. Nhưng cúc cứ nhần nút từ chối mà không thèm nghe.

    Không nghe chị ta lại đổi qua nhắn tin:

    - Em có phải người yêu cũ của chồng chị không?

    Chồng chị, cúc thật sự phát điên với cái tin nhắn của cô ta, nhưng quyết không trả lời để cho chị ta tức chơi. Quả đúng như cúc dự đoán, ngay sau đó chị ta lại nhắn tiếp:

    - Nếu chị đoán đúng thì mong em từ nay đừng liên lạc với chồng chị nữa. Giờ anh ấy đã có gia đình rồi, hơn nữa cái gì đã cũ thì nên cho vào quá khứ, có cố khơi dậy cũng chẳng thay đổi được gì đâu. Chị biết em, và chị tin là em là một cô gái thông minh, em sẽ chẳng bao giờ lãng phí tương lai của mình cho một người đã có vợ phải không em?

    - Còn nếu chị nhầm thì cho chị xin lỗi, chị chỉ muốn bảo vệ cho hạnh phúc nhỏ của mình nên lo hơi xa, mong em thông cảm. Lát chồng chị ra chị sẽ nhắn lại là có em gọi, chào em.

    Chào em, chào em, cúc bực tức cứ thế ngồi đấm thùm thụp vào gối mà thầm rủa xả chị ta:

    - Chị là cái thá gì mà đòi dạy đời tôi, được tôi vốn chưa định tiến thêm bước nữa, nhưng chính chị khiến tôi đẩy nhanh tiến độ. Đừng trách tôi ác, mà nên trách chồng chị tham lam thôi.

    Phải rất lâu sau mới thấy điện thoại của Trung gọi lại, cúc vừa mới bắt máy anh ta đã trách:

    - Sao em lại gọi cho anh giờ này, còn nói tên ra làm gì.

    - Anh sợ chị tà à, nếu sợ thì thôi, từ nay đừng liên lạc nữa.

    - Em say hả, đừng nói với anh là em uống rượu đấy nhé.

    Cúc tiếp tục dùng cái giọng lè nhè nhất có thể mà đáp:

    - Say đâu, uống mấy chén cho vui, say làm sao được mà say chứ… Ực… khà, cay quá

    - Nào thôi ngay, nghe anh không uống nữa.

    - Không được, phải uống, phải uống thật say thì mới quên anh được.. khà, anh uống với em không, ngon lắm.

    Trung hơi lớn tiếng quát:

    - Em không nghe lời anh đúng không, không được uống nữa.

    - Em nghe anh, yêu anh nên mới phải uống để quên anh đây này. Nhưng mà rượu này là rượu giả hay sao mà cang uống lại càng nhớ anh thế này.

    - NHớ anh sao hôm trước anh hẹn gặp lại từ chối, bây giờ say lại kêu nhớ.

    Cúc lại uống cạn một ly nữa lè nhè nói:

    - Hôm trước nỗi nhớ ấy chưa lớn lắm nên em còn kìm lòng được. Nhưng hôm nay tại cái chai rượu rởm này, tại nó mà làm em càng nhớ anh hơn. Thèm được anh ôm, được anh hôn, thèm được làm t.ình với anh cơ…

    Trung nghe cúc nói thì cũng bắt đầu thấy rạo rực, cái khoản ấy thì Trung phải khẳng định rằng vợ mình kém xa cúc. Có điều bây giờ muộn rồi, làm sao mà đi khỏi nhà được cơ chứ. Mụ vợ sẽ nghi ngờ mà kiếm chuyện ngay, vò đầu bứt tóc một hồi vẫn chưa nghĩ ra cách gì.

    Đầu dây bên kia cúc vẫn không ngừng miêu tả lại những thứ thủa còn mặn nòng giữa hai người đã làm. Những từ nghữ ấy được miêu tả qua giọng điệu của một kẻ say càng khiến Trung kích thích đến tột độ.

    Hắn ta tiếc nuối nuốt nước bọt mà thủ thỉ:

    - Anh cũng nhớ em, nhưng bây giờ muộn rồi, em ngoan nghe lời anh đi ngủ đi, ngay mai anh sẽ bắt xe lên sớm để gặp em được không?

    - Không gặp bây giờ cơ, muốn thấy anh bây giờ cơ.. bây giờ… bây giờ…

    - Ngoàn nào, em say rồi, em phải đi ngủ đi cho khoẻ đã, sáng mai anh hứa sẽ lên gặp em sớm được không nào.

    - Không, mai di học rồi.

    Chẳng lẽ Trung lại nói thẳng là anh muốn em lắm nhưng sợ vợ không dám đi hay sao. Cúc ơi là cúc em yêu anh mấy nắm sao không chịu hiểu cho anh vậy Nghĩ vậy thôi, nhưng mà với kẻ say thì đâu thể tranh luận lý lẽ, vậy nên Trung vẫn phải dịu giọng:

    - Anh hứa với em, sáng mai anh sẽ bắt chuyến xe sớm nhất lên chơi với em, được chưa nào. Khi đó em muốn gì anh cũng chiều, được không. Nhé, ngoan nghe lời anh nhé

    Ba năm bên nhau cúc thừa hiểu hiện tại trong đầu trung đang nghĩ cái gì, cười khẩy trong lòng cúc nũng nịu bảo:

    - ANh hứa rồi đấy nha, bây giờ anh yêu em hơn hay vợ anh hơn.

    - Sao lần nào nói chuyện em cũng bắt anh trả lời câu đó vậy?

    Cúc nghe thấy Trung hỏi thì khó chịu hét lên mà rằng:

    - Vì em thích, vì em yêu anh nên muốn nghe anh nói yêu em. Em không có được thân xác anh thì anh phải bù đắp trái tim, tình cảm của anh cho em chứ. Hay là anh không yêu em đúng không, không yêu em nói chuyện với em làm gì.

    - Không có, anh yêu em, yêu em hơn vợ anh, thôi muộn rồi em ngủ đi, anh cũng đi ngủ đây. Chúc em ngủ ngon, sáng mai anh lên nha.

    - OK, chúc người tình trăm năm của em ngủ ngon. Nhớ ngủ thật ngon để mai có sức phục vụ em nhé. Bye.

    Cúc tắt máy, nhìn cái ca nước đã vơi quá nửa mà cười lăn lóc. Đồ ngốc, anh ta nghĩ cúc sẽ vì một kẻ như anh ta mà uống say sao. Không có đâu, cúc chỉ muốn chơi trò mèo vờn chuột với anh ta một chút thôi mà.

    Đáng lý ra cúc sẽ chưa gọi anh ta lên hà nội sớm, nếu như hôm trước anh ta không khoe được gia đình bên vợ mua cho chiếc xe máy mới. Còn cho vay tiền để mở xưởng sữa chữa ô tô ở Thành Phố Thái Bình.

    Cúc vẫn nghĩ sớm muộn gì anh ta sẽ trở lại xưởng trên này làm, khi đó lửa gần rơm, chẳng quá khó để cúc thực hiện tiếp kế hoạch của mình. Đáng tiếc là đại cục lại thay đổi, anh ta sẽ không trở lại đây. Vậy nên cúc mới phải rắc một chút thính, buộc cho anh ta phải trở lại.

    Sáng ngày hôm sau, cúc sẽ giả bộ chẳng nhớ gì mà ung dung đi học. Anh ta có gọi cúc cũng sẽ nói đang có tiết kiểm tra nên không về được. Có trách thì cúc sẽ đổ cho đêm qua say nên chẳng nhớ gì.

    Cúc phải chơi cho mèo vờn chuột với anh ta một thời gian, muốn lên giường trở lại với con cúc này không phải dễ đâu. Anh sẽ phải sống trong sự thèm muốn đến mụ mị đã Trung ạ.

    Quả đúng như những gì cúc tính, sáng ngày hôm sau mới 8h sáng điện thoại của cúc đã rung liên hồi. Cúc mặc kệ mà chẳng thèm nghe, mãi sau mới lười biếng nhắn 1 cái tin cho anh ta:

    - Em đang trên lớp, có chuyện gì thế anh.

    - ANh đang ở quán nước chỗ đường 32 nè.

    Cúc giả bộ không biết gì mà hỏi lại:

    - Anh đi đâu mà qua đó thế, chẳng phải anh bảo đang bận tìm thuê mặt bằng để mở xưởng dưới thành phố Thái Bình hay sao/

    - Hôm qua em hẹn anh nên anh mới lên từ sớm, giờ em hỏi cái gì nữa vậy?

    - Có hả, nhưng tiết sau của em kiểm tra rồi.

    Đầu đây bên kia Trung chắc đang bực lắm, anh ta gọi lại cho cúc nhưng cúc không nghe mà tắt ngang. Sau đó chỉ nhắn lại rằng: “thôi nhé, thầy vào rồi” thế là ném luôn điện thoại vào cặp, ung dung ngồi buôn dưa lê với lũ bạn mà chẳng thèm bận tâm đến anh ta nữa.

    Đến 11h30 tan học cúc mới lôi điện thoại ra kiểm tra, 11 cuộc gọi nhỡ và cả chục tin nhắn. Cúc chẳng thèm đọc mà bấm máy gọi lại cho anh ta. Trung chờ lâu nên trong người có chút bực bội mà gắt:

    - Làm cái gì mà gọi không được thế.

    - Em đã bảo em kiểm tra còn gì, sao anh phải gắt lên với em như thế?

    - Sao qua em hẹn anh mà giờ để anh chờ cả buổi sáng thế.

    Cúc hốt hoảng hỏi lại:

    - Hôm qua em nhớ là em uống rượu xong đi ngủ luôn mà, em có hẹn anh hả, chết, vậy anh đang ở đâu?

    - Ở quán Giọt Đắng chỗ đường 32 này.

    - Sao ở xa thế, em đang ở cổng trường nè, anh đi xuống đây đi em đợi.

    - Thôi em lên đây đi, rồi mình vừa uống nước vừa nói chuyện. Chứ qua trường em bây giờ là giờ tan học, đông người ồn ào có nói chuyện được đâu.

    Cúc bĩu môi nghĩ thầm, sao không nói luôn là sợ gặp người quen, mà thôi, dẫu sao anh ta cũng phải chờ cúc mấy tiếng đồng hồ rồi. Coi như thế đủ rồi, vậy nên cúc dịu giọng bảo:

    - Dạ thế để em báo cái Phượng xong em qua.

    Cúc tắt máy xong nhẩn nha về phòng, thay bộ váy mà chính anh ta đã tặng cúc nhân kỷ niệm một năm yêu nhau ra mặc. Ngắm nghía trang điểm một vòng mới tới điểm hẹn.

    Chiếc váy này chẳng biết trung có còn nhớ hay không, chỉ biết khi thấy cúc bước vào Trung đã ngây người trong giây lát. Nói chuyện một lát thì hai người đi ăn, suốt bữa ăn cúc luôn khéo léo nhắc đến những kỷ niệm ngọt ngào ngày còn yêu nhau.

    Có khi thì Trung cười gượng gạo, lúc lại trầm tư suy nghĩ gì đó, rồi bất ngờ anh ta nói:

    - Cúc, anh nói điều này chắc em sẽ cười anh, nhưng thật sự anh hối hận nhiều lắm. Để vuột mất một cô gái tốt như em có lẽ là điều nuối tiếc lớn nhất trong cuộc đời anh.

    - Sao anh lại nói thế, em thấy vợ anh tốt mà. Vợ anh cò phụ giúp anh về kinh tế để gây dựng tương lai, chứ em có giúp được gì anh đâu.

    - Em đừng nghĩ vậy, lời ban nãy anh nói là chân thành.

    - Thôi được rồi, ăn đi, nguội hết rồi này.

    Trong lúc chờ thanh toán Trung thủ thỉ:

    - Bây giờ cũng trưa rồi, ban nãy chờ em lâu quá nên anh có thuê một phòng ở chợt nhớ. Bây giờ anh đưa em qua đó nói chuyện nhé.

    Cúc biết Trung lên đây với mục đích gì, nhưng quả thật lời để nghị của anh ta có chút làm cúc bất ngờ. Cúc không nghĩ anh ta lại để nghị như thế, hay đây mới đúng là bản chất con người của anh ta mà lâu nay cúc không biết.
     
  6. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 5

    Trung thì cứ đứng đó chờ đợi câu trả lời của cúc, nhưng còn chưa nhận được sự đồng ý thì điện thoại cúc lại reo vang. Nghe máy xong cúc vội vàng nói:

    - Em xin lỗi, cái Phượng bị ốm, em phải về mua thuốc cho nó.

    - Sáng nay em có nói gì đâu sao giờ lại bảo ốm.

    - Thi sáng nay nó mệt rồi, nhưng giờ lại sốt quá nên mới phải gọi em.

    Trung tức lắm, nhưng cũng chẳng thể giữ cúc lại, nhìn bóng lưng khuất dần mà hắn ta cuộn tay thành nắm đấm từ lúc nào chẳng hay.

    Trung háo hức chờ đợi giây phút được hoà mình cùng người cũ từ đêm qua. Cả đêm nằm bên vợ nhưng những hình ảnh hoan lạc cùng cúc cứ thế vẫn vít trong đầu khiến trung chẳng thể nào chợp mắt được.

    Sáng nay Trung còn dậy sớm hơn mọi ngày, lấy lý lo là lên trên thành phố xem địa điểm mở của hàng mà dời đi. Vợ trung một hai đòi theo nhưng trung nhất quyết không cho.

    Thái độ ấy của Trung công với cuộc gọi tối qua đã khiến vợ Trung nổi máu ghen, hai người đã cãi nhau một trận. Nhưng đàn ông mà, một khi đã sống bằng nửa thân dưới thì anh ta sẽ chẳng thể nào dùng cái đầu để mà suy tính thiệt hơn được nữa.

    Vợ giận mặc vợ, vợ khóc cũng chẳng quan tâm, anh ta phải đi thoả mãn thân xác anh ta trước đã. Có ngờ đâu lên đây lại chẳng sơ múi được gì không tức làm sao được.

    Tức thì tức thế nhưng trung không nghĩ là cúc chơi mình, anh ta vẫn ngây thơ nghĩ là cúc yêu anh ta như thế, sẽ chẳng có chuyện bày trò với anh ta. Mà có thể là đêm qua cúc say nên không nhớ.

    Không sao, thua keo này ta bày keo khác, sớm muộn gì Trung cũng biến cúc thành một cô nhân tình bé nhỏ trung thành của riêng mình.

    Cuộc sống của trung, có 1 cô vợ quyền thế, hộ thuẫn cho về kinh tế và công việc, lại có một cô nhân tình trẻ đẹp nóng bỏng cạnh bên. Đặc biệt cô nhân tình đó lại hết lòng yêu Trung thì quả thật chẳng thua kém gì mấy tay lắm tiền nhiều của.

    Trung cứ thế tự huyễn hoặc mình trong mớ suy nghĩ ấy mà không biết ở phòng cúc đang ha hả cười với Phượng:

    - Nhìn cái mặt thằng cha đó nghệt ra mà khoái mày ạ.

    - Cúc này, mày dừng lại được rồi đấy, chơi dao cũng có ngày bị đứt tay. Hôm nay tao có thể giải vây cho mày, vậy còn những lần sau thì sao, hay mày định lên giường với anh ta thật.

    - Có sao, trước đây tao cũng lên giường với anh ta nhiều rồi, thêm 1 2 lần hay vài chục lần nữa cũng có khác gì nhau.

    - Mày điên rồi, tao nói trước, nếu mày lên giường với hắn ta tao sẽ chuyển vào ký túc ở.

    Nói rồi Phượng đóng rầm cửa phòng mà bỏ ra ngoài. CÒn một mình cúc ngồi thần người suy nghĩ. Căn phòng này là của anh em đằng nhà phượng cho hai đứa thuê lại với giá rẻ, chứ nhà nghèo như cúc với Phượng thì làm gì đủ kinh tế thuê một phòng rộng rãi thế này. Nếu có thuê cũng phải ở ghép đến 3 – 4 người, bây giờ Phượng đi thì liệu người ta có cho cúc thuê với giá ấy nữa không. Mà có thì một mình cúc cũng sợ không đủ kinh tế để trang trải.

    Nhưng mà đã đi đến bước này rồi, chẳng lẽ lại dừng lại, nhìn cái bản mặt của kẻ cúc vẫn gọi là mối tình đầu cúc không cam tâm. Cúc vẫn muốn kẻ lấy vợ để dựa hơi như anh ta phải tan cửa nát nhà.

    Phượng từ nhỏ đã thân với cúc, chắc chắn không có chuyện sẽ bỏ cúc một mình đâu. Cúc cứ tin là như thế, để rồi đánh rơi mình vào những lầm lạc không tài nào rút chân ra được.

    Sẽ chẳng thể nào một người đàn ông đã có vợ lại ngày ngày quan tâm bạn với một suy nghĩ trong sáng, mà không vương một chút dục vọng được cả. Và Trung cũng thế, anh ta yêu cúc là thật, nhưng những quan tâm anh ta dành cho cúc sau này dĩ nhiên là không hề đơn thuần.

    Nhất là sau đêm tân hôn biết được mình không phải là người đàn ông đầu tiên của vợ. Anh ta lại càng khao khát được một lần ái ân lại với cúc, cái cảm giác là người đàn ông đầu tiên của cúc khiến cho anh ta thoả mãn. Và anh ta cũng đơn thuần nghĩ rằng cúc yêu mình, vậy nên chỉ bằng một vài lời mật ngọt cô ấy sẽ ngã vào lòng Trung.

    Trung tin tình đâu sẽ là thứ khó phai trong cúc, mà không hề nhận ra rằng phía sau ấy là biết bao nhiêu hận thù, toan tính của cúc.

    Thời gian sau đó cúc bận thi học kỳ, còn Trung thì tập trung lo mở của hàng nên hai người không gặp nhau, liên lạc cũng ít hơn trước. Phượng cứ nghĩ do lần trước cô doạ thế cúc sợ nên nghĩ lại. Mà không hề biết rằng trước khi dông bão bầu trời thường bình yên hơn.

    Trung đã mở xong cửa hàng và làm luôn trên thành phố, còn vợ anh ta thì vẫn là một cô giáo mầm non ở quê nên chẳng thể theo chồng. Bởi vậy anh ta càng rảnh chân mà quan tâm cúc.

    Còn cúc sau kỳ thi học kỳ căng thẳng cũng sốt ruột với kế hoạch trả thù của mình. Hai kẻ đó cứ thế lao vào nhau như con hổ đói lâu ngày.

    Tiếng chuông điện thoại reo, cúc chờ một lát rồi mới bắt máy.

    - Alo, em nghe

    - Em đang làm gì đấy.

    - Nếu em nói em đang nhớ anh, liệu anh có tin không?

    Đầu dây bên kia vọng đến tiếng cười sảng khoái của Trung

    - Tin, dĩ nhiên là anh tin, vì anh cũng đang nhớ em mà.

    - Thật hả, mà gọi cho em có việc gì thế.

    - À muốn hỏi xem mai cuối tuần em có về quê không?

    Cúc ngẫm nghĩ một lát, vì cô biết anh ta hỏi thế chắc chắn là có lý do chứ chẳng phải bâng quơ mà hỏi.

    - Em không, sao anh?

    - À, anh, anh tính rủ em tối nay đi xem. Mà sợ lỡ ngày mai em về quê mà đi xem phim thì sẽ mệt nên anh phải hỏi trước

    - Thôi em chả đi đâu, anh cứ đi mà rủ vợ anh xem.

    Trung thở dài phân tích:

    - Vợ anh ở quê mà, với cả xem với cô ấy chán lắm, suốt ngày cô ấy chỉ nói về lũ trẻ ở trường mầm non của cô ấy. Nào là đứa này dễ thương, đứa này thông minh… rồi lại ước sau này sẽ có đứa con như thế, anh mệt lắm. Anh chỉ muốn được cùng em xem phim như ngày xưa mình vẫn hẹn hò thôi. Với cả xem phim ở rạp 8-3 trên đó mới hay.

    Loa điện thoại của cúc hơi to, nên Phượng cũng nghe thấy Trung vừa nói. Phượng cứ ngồi giật giật áo cúc, rồi xua xua tay, ý muốn bảo cúc đừng nhận lời. Vậy nhưng cúc lại bảo:

    - Nhưng mà bây giờ muộn rồi, anh lên đến đây thì nửa đêm rồi còn phim với phò gì nữa.

    - Không, anh đang ở gần em rồi, chỉ cần em gật đầu nữa thôi.

    - CHờ em chút rồi em trả lời sau nhé.

    Cúc tắt máy, mím môi nhìn phượng bằng ánh mắt đầy tội lỗi. CÚc biết nếu nhận lời đi xem phim kiểu gì Trung cũng lân la gạ cúc lên giường. Bản thân cúc biết cũng chẳng thể nào giữ thân mình mãi, cúc cũng xác định việc lên giường cùng trung chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

    Nhưng mà Phượng, cái ánh mắt nó nhìn cúc khiến cúc áy náy vô cùng. Phượng không nói nhưng cúc biết con bạn thân đang muốn cúc từ chối cuộc hẹn ban nãy.

    Có điều mấy lần trước cúc đã từ chối anh ta rồi, nếu bây giờ mà từ chối tiếp chỉ e anh ta sẽ nản mà bỏ cuộc. Vây thì bao công chăn dắt của cúc coi như xong, mà có khi rồi anh ta lại nhãng ra mà về với vợ thì hòng hết.

    Cúc lấy hết can đảm nói với Phượng:

    - Phượng, Phượng xinh gái, tao bảo này.

    - Nếu mày bảo mày đi với hắn thì mày không cần phải nói gì cả.

    - Mày hiểu lòng tao phải không pHượng.

    Phương quay lưng lại với cúc, giọng nó nghẹn lại và bảo:

    - Chính vì tao hiểu mày đang nghĩ cái gì nên mới không muốn mày đi. Chuyện của mày tao không nói với bố mẹ mày vì không muốn hai bác đau lòng. Nhưng nếu mày quyết định đến làm nhân tình cho thằng khốn đó mua vui… thì mày hãy xem như không có đứa bạn là tao. Tao sẽ đi cho mày thoả sức làm theo ý mày muốn.

    Cúc ôm trầm lấy Phượng, cúc khóc, Phượng cũng khóc. Phượng còn nói nhiều lắm, nhưng mà chỉ một cuộc điện thoại của Trung gọi đến là cúc lại bỏ ngoài tai.

    Cúc vẫn cố chấp đi, Phượng cũng chẳng thể giữ, chỉ có thể bất lực nhìn cúc trượt dài trên những sai lầm không cách nào sửa chữa được.

    Chỉ là ngày hôm sau, khi cô mệt mỏi lết thân xác sau một đêm hoan lạc trở về thì căn phòng trọ bỗng nhiên trở nên lạnh lẽo.

    Cúc giật mình nhìn quanh thì chẳng thấy Phượng đâu, quần áo trong tủ cũng chỉ còn toàn đồ của cúc. Lẽ nào, lẽo nào lời cảnh cáo của Phượng là thật.

    Cúc lo sợ, còn lo hơn cái ngày mà cúc hay tin Trung bỏ cúc mà đi lấy vợ. Cúc cố gắng gọi điện cho Phượng, nhưng đáp lại chỉ là những tiếng tút dài, mà chẳng thấy Phượng nghe máy.

    Cúc chạy vội đến ký túc xá trường hỏi thăm xem Phượng chuyển đến ở phòng nào nhưng ai chẳng ai biết. Phượng không có ở đây, vậy phượng ở đâu, còn vài tháng nữa là hai đứa đi thực tập rồi, sao Phượng còn bỏ đi kia chứ.

    Tình yêu đầu bỏ cúc để đi lấy vợ, bây giờ đến con bạn thân nhất cũng dời bỏ cúc mà đi. Bố mẹ, anh trai thì cúc chẳng dám tâm sự những chuyện này. Cúc cảm giác bản thân bị bỏ rơi ngay giữa dòng người đông đúc. Cô đơn, lạc lõng.

    Cúc biết con đưởng bản thân đang đi là sai trái, nhưng liệu có ai hiểu cho cảm giác của cúc hay không. Cái cảm giác, tin và yêu một người hết lòng, rồi chính cái lúc ngỡ bản thân hạnh phúc nhất thế gian thì mọi thứ lại tan vỡ, nhanh như bong bóng xà phòng vậy.

    Cúc cũng muốn quên, muốn dời xa anh ta, nhưng anh ta, anh ta đâu để cho cúc được quên. Anh ta cứ ngày ngày đeo bám cúc, khơi dậy trong lòng cúc sự hận thù. Để rồi cúc biết sai trái nhưng vẫn đâm đầu vào.

    Mà thôi, như thế cũng tốt, cúc cũng không muốn Phượng phải đau lòng khi chứng kiến cúc thay đổi mỗi ngày. Dù phượng có ghét cúc, nhưng cả đời này cúc vẫn xem Phượng là người bạn thân, một người chị em tốt.

    - ----*------*------

    Cuối tuần sau thay vì về quê, cúc lại lặn lội đến chỗ xưởng mới của Trung, vừa là để xem tình hình làm ăn của Trung thế nào. Vừa là vì trong đầu cúc đang có những dự tính riêng. Thấy cúc Trung vừa mừng vừa lo, mừng vì cô nhân tình bé nhỏ nau một lần cắn mồi nay đã tự mình tìm đến Trung.

    Còn lo vì dẫu gì xưởng này cũng do nhà vợ cho vay vốn, khách khứa ở đây cũng phần lớn là nhờ cái danh ông bố vợ làm ở tỉnh mà tới sửa. Chứ Trung chân ướt chân ráo tới đây làm sao mà có được lượng khách như thế này. Vậy nên Trung rất sợ một ai đó biết truyện giữa Trung với cúc mà nói lại với đằng vợ.

    Bố mẹ vợ Trung mà biết thì coi như cái cây rút tiền của Trung cũng bị khoá từ đây.

    Trung vội vã kéo tay cúc bảo:

    - Sao em lại đến đây.

    - Hôm trước anh đọc địa chỉ cho em, em cứ nghĩ anh có ý mời em tới xem cơ sở làm ăn của anh. Mới cả người ta tới thăm anh, nếu anh không thích thì em về.

    - Anh không có ý đó, ý anh là sao em không điện trước để anh sắp xếp. Em đến đường đột thế này, nhỡ vợ anh… à nhỡ anh không có đây thì sao.

    Cúc biết tỏng anh ta sợ vợ biết, nhưng cúc vẫn giả bộ ngây thơ mà bảo:

    - Nếu bất tiện cho anh thì thôi anh cứ làm việc đi, coi như em đến cho biết, giờ em bắt xe về. Thật sự chỉ vì nhớ anh nên em đến, chứ em cũng không nghĩ nhiều.

    Trung thở dài, suy nghĩ một lát rồi bảo:

    - Anh xin lỗi, thôi bây giờ thế này, anh đang làm dở tay, anh sẽ gọi xe cho em ra chỗ vòng xuyến thuê tạm nhà nghỉ ở đó nghỉ ngơi trước, anh xong việc sẽ qua đó với em ngay.

    - Bên kia đường có nhà nghỉ sao anh không để em thuê luôn cho tiện.

    - Em cứ nghe lời anh đi, quyết định thế nhé, nhanh anh còn làm nốt.

    Cúc không đáp mà đừng chờ xe tới, trên xe cúc cứ trầm lặng suy nghĩ, cúc nghĩ về Phượng, từ khi Phượng đi đến nay cúc vẫn chẳng biết chỗ ở hiện tại của Phượng ở đâu. Hàng ngày vẫn gặp nhau trên lớp thật đấy, nhưng Phượng tuyệt nhiên không nói nửa lời với cúc.

    Ai nhìn vào cũng biết cúc và Phượng đang giận nhau, cái Lan thì kéo tay hỏi:

    - Này mày với con Phượng sao đấy.

    - À, cãi nhau tí chút ấy mà.

    - Cãi nhau, chúng mày thân nhau còn hơn cả chị em ruột, cãi nhau kiểu gì mà con phượng bỏ đi, lại còn không thèm nhìn mặt mày nữa. Nói đi, mày gây tội gì.

    - Mệt mày quá, đã bảo cãi nhau thì là cãi nhau, thôi ra kia đi.

    Cúc phải trả bộ nổi khùng lên thì mấy đứa nhiều chuyện mới thôi soi mói cúc và Phượng. Không phải cúc không muốn nhắc đến, mà chỉ là cúc không muốn Phượng phải buồn vì những lời bàn ra tán vào nhiều chuyện ấy.

    Cúc quý Phượng còn hơn cả anh trai, mà bố mẹ cúc cũng coi Phượng như con cái trong nhà. Từ nhỏ tới lớn nếu đứa nào bị tổn thương đứa kia đều đứng ra bảo vệ. Vậy mà lần này… nếu bố mẹ cúc biết chắc buồn lắm.

    Đứa con gái mà trước đến nay mẹ cúc vẫn luôn tự hào, những lời mẹ dạy cúc vẫn còn nhớ. Sẽ thế nào nếu mẹ cô biết cô đang làm ngược lại những lời bà răn dạy?

    Cả đời bà đã vất vả vì anh em cô, bà nhẫn nhịn, bà hi sinh cũng chỉ vì để cho anh em cô có một tương lai tốt đẹp. Vậy mà cô đang làm gì thế này.

    - ANh ơi cho em xuống đây anh ơi.

    - Sao bảo qua chỗ vòng xuyến.

    - Dạ không, anh chỗ em xuống đây em bắt xe khách đi hà Nội. Em cảm ơn anh.

    Cúc trả tiền sau đó cứ lang thang đi bộ, cô cũng chẳng biết bản thân phải đi đâu. Mỗi bước chân là một giọt nước mắt rơi, trên cao, nắng cũng đã lên đến quá đỉnh đầu mà cúc cứ bước trong vô thức như thế. Đến khi có tiếng chuông điện thoại reo cúc với mệt mỏi dựa vào gốc cây ven đường mà nghe.

    - Em ở chỗ nào thế.

    - Em cũng chẳng biết nữa.

    - Em giận anh đấy à, ban nãy anh bận thật mà, em đang ở nhà nghỉ nào nói đi anh qua.

    Cúc khóc lớn, một tay cầm điện thoại, tay còn lại cô ôm chặt lấy ngực trái của mình mà nói trong đau đớn:

    - Anh này, em chẳng giận dỗi gì ạnh cả, chỉ là em chợt nhận ra bản thân đang đi sai đường. Em muốn quay đầu, em muốn làm lại. Anh buông tha cho em, đừng liên lạc với em nữa anh nhé.

    - Này...
     
  7. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 6

    Nói xong cúc tắt vội máy, cúc sợ nếu lại nghe anh ta dỗ ngọt thì cúc sẽ mềm lòng. Sợ rằng chỉ thêm 1 câu, 1 chữ nữa thì những hận thù vốn có kia lại che mờ mắt cô. Ít nhất trong lúc này cô chỉ muốn nhớ về người mẹ tảo tần, người đã cả đời hi sinh cho cô.

    Trước đây cô cứ nghĩ bà vất vả như thế vì sợ bà nội, nhưng ngay cả khi bà nội mất rồi bà vẫn tham công tiếc việc như thế. Thậm chí bà còn làm nhiều hơn ngày trước, khi ấy cúc đang học lớp 9. Nhìn cái bóng lưng còng còng của mẹ đang đổ dài trên bức tường mà nước mắt rơi.

    Quá nửa đêm rồi, mà bà vẫn còn đang ngồi đan cho cô chiếc khăn len, chỉ vì đài bào ngày mai có gió mùa về, vậy nên mà mới thức đâu đêm mà đan cho kịp. Vậy mà cúc ngoài ăn học thì chưa đỡ đần cho bà việc gì cả. Lúc nào bà cũng xoa đầu anh em cúc mà bảo:

    - Chỉ cần các con học thật giỏi là mẹ vui rồi.

    Thế mà có mỗi ngày nấu 2 bữa cơm mà anh em cúc còn tị nhau, có lần 12h trưa mẹ đi cấy về bếp vẫn lạnh tanh, chỉ vì anh em cúc cãi nhau, không ai chịu nấu cả. Lần ấy mẹ cúc giận lắm, lần đầu tiên bà giận tới mức vơ luôn cái cán chổi mà đánh anh em cúc:

    - Những ngày khác thì không nói, vậy mà hôm nay chủ nhật hai đứa đều được nghỉ học. Mẹ đã không bắt ra đồng vì sắp đến kỳ thi hết học kỳ 1 rồi. mẹ muốn anh em chúng mày ở nhà học, nhưng mà chúng mày cũng phải thương mẹ một chút chứ. Bố đã thế rồi, giờ đến anh em chúng mày cũng vậy thì mẹ sống làm sao. Hay chúng mày muốn nhìn mẹ làm quá sức mà chết đi hả?

    - Mẹ, con xin lỗi, tại anh cường…

    - Lại còn đổ lỗi cho nhau nữa à. Trưa nay bố mày cũng đi ăn cơm thợ, chúng mày không nấu thì nhịn. Nay tao cho anh em mày nhịn một bữa cho sáng mắt ra.

    Mẹ cúc bất lực vất mạnh cái chổi đã cùn xuống nền nhà rồi bỏ đi nằm. Cúc ngồi thần người ra mới thấy thương mẹ, vậy là 2 anh em chẳng ai bảo ai mỗi người một việc đi nấu cơm.

    Xong xuôi cũng hơn 1h, cúc len lén đứng bên giường nhìn mẹ ngủ say mà không nỡ gọi. Cứ thế cúc ngồi xuống bên cạnh đếm những nếp nhăn trên mặt mẹ Bà mới 38 tuổi thôi, mà gương mặt khắc khổ ấy đã chẳng chịt nếp nhăn, nhìn thế nào cũng chẳng thấy nét xuân sắc 1 thời đâu nữa.

    Bây giờ cúc đã 22 tuổi, là sinh viên năm cuối rồi, gương mặt của mẹ trưa hôm ấy cúc vẫn khắc ghi trong đầu. Cúc đã tự nhủ rằng nó sẽ là động lực để cúc cố gắng vươn lên. Nhất định cúc sẽ luôn khiến cho mẹ vui như cái ngày bà cầm giấy báo nhập học của cô trên tay. Giấy nhập học của ngôi trường mà cúc vẫn mơ ước, trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội.

    Chỉ vài tháng nữa thôi cúc sẽ đi thực tập rồi ra trường, khi ấy cô có thể đi làm, có thể tự mình kiếm tiền để báo hiếu mẹ.

    Nhưng nhìn đi, cúc đang trở thành con người gì thế này, cúc là thứ mà xã hội kia vẫn khinh bỉ, là kẻ thứ 3 chen chân phá hoại hạnh phúc gia đình người ta.

    Sai lầm ấy đã khiến cúc phải mất đi đứa bạn thân, cúc không muốn, không muốn tiếp tục sai lầm nữa. Cô lau vội giọt nước mắt, rồi bước lui ra ngoài vẫy xe đi Hà nội. Chừng nào tới Hà Nam cô sẽ xuống, cúc nhớ mẹ, cúc muốn về thăm bà, muốn ăn với bà một bữa cơm ấm áp.

    Bà Huệ - mẹ cúc, thấy con gái về thì ngạc nhiên hỏi:

    - Sao hôm trước mẹ điện hỏi thì lại bảo không về.

    - Dạ con nhớ mẹ quá nên lại về, hì, mà mẹ đi đâu vậy.

    - Mẹ chuẩn bị ra đồng làm cỏ, nhưng mà thôi, con về thì nay mẹ nghỉ một bữa cũng được. ra bể rửa mặt mũi tay chân cho mát đi con.

    Cúc gật đầu bước ra bể, cái bể này nhà cô xây từ lâu lắm rồi, ngày ấy bà nội vẫn còn sống. bề này mẹ chuyên dùng để hứng nước mưa sử dụng. Ở quê cô vẫn chưa có nước sạch như trên Hà nội. Mọi sinh hoạt vẫn chủ yếu nhờ và nước mưa, nước giếng, sạch, mát mà lại không tốn tiền.

    Hai mẹ con mới gặp nhau tháng trước mà cứ như thể lâu lắm rồi chẳng gặp nhau. Bà Huệ cứ hỏi đủ thứ, nào là dạo này năm cuối rồi có vất vả hay không, rồi liệu có được làm luận văn không hay phải thi hả con. xong lại đến thế sạo này tiền mẹ gửi có đủ tiêu hay không mà đợt này gầy thế con.

    Bà hỏi như thể cả nguồn sống của bà chỉ có mình cô, mọi quan tâm bà đổ dồn cả vào đứa con gái mà trong mắt bà lúc nào cũng là bé bỏng cần bao bọc.

    Ngày trước khi còn là sinh viên năm thứ 2 cô đã từng xin đi làm thêm nhưng bà nhất quyết bắt nghỉ. Bà bảo cô nhỏ như thế thì làm làm sao được, công việc của cô hiện tại chỉ cần lo học cho tốt là được.

    Cúc thuyết phục mẹ không được thì cũng chẳng đi làm thêm nữa, mà chú tâm vào học. Nhờ thế mà năm nào cúc cũng được loại giỏi, mẹ cô tự hào lắm, đi khoe khắp làng.

    Anh Cường, anh trai Cúc thì làm công nhân trên phủ lý, anh trước cũng học xây dựng, nhưng mà ra trường không xin được việc chấp nhận đi làm công nhân. Từ nhà cô lên thành phố chỗ anh làm cũng khoảng 30km. Vậy nên sáng anh đi làm sớm, tối anh lại về nhà ăn cơm với bố mẹ cho bố mẹ vui.

    Nhìn thì cũng cao ráo, đẹp trai, vậy mà 25 cái xuân xanh rồi anh cô vẫn chưa một mảnh tình vắt vai. Hỏi thì anh bảo con gái bây giờ thực dụng lắm, ai nó yêu cái thằng nghèo như anh.

    Những lúc như thế cúc luôn cãi lại:

    - ANh đừng có vơ đũa cả nắm như thế nhé, có mà anh xấu tính quá nên chẳng ai chịu nổi thì có.

    - Anh mày như thế này mà mày bảo xấu tính.

    - Chứ không thì làm sao mà mãi chả có cái bà nào nhòm ngó đến.

    Anh thở dài bảo:

    - Thì anh đã bảo con gái bây giờ toàn yêu thông qua vì tiền thôi, mà anh mày nghèo, không có tiền mua ví thế nên đương nhiên cũng không có người yêu.

    Quả thật anh cường không dùng ví, ngày xưa còn đi học thì có thể hiểu. Nhưng bây giờ anh vẫn thế, lĩnh lương là đưa cho mẹ, chỉ giữ lại một ít để xăng xe đi lại. Mà anh bảo mấy đồng lẻ thì cần gì phải ví, vừa tốn tiền mua lại vướng víu.

    Cúc rất muốn cãi rằng em trước yêu cũng đâu nhìn vào ví tiền, vì khi ấy mỗi tình đầu của cô ngoài cái nghề sửa chữa ô tô lấm lem, và một ý chí phấn đấu cho tương lai thì cũng đâu có gì trong tay.

    Thế mà cúc vẫn yêu say đắm đấy thôi, tiếc là bây giờ anh ta khác quá. Một thằng đàn ông sống bám vào váy vợ, dựa vào kinh tế nhà vợ nên cũng dần thay đổi. CHẳng còn giống trước kia nữa.

    Nghĩ đến anh ta cúc lại thấy buồn, thấy cúc cứ thần người ra thì anh trai vỗ vai hỏi:

    - Này, nghĩ cái gì thế.

    - À em đang nghĩ đến việc ăn xong cơm lại phải đi nên buồn.

    - Gớm, mày cứ làm như gái chuẩn bị về nhà chồng ấy không bằng. Ăn nhanh anh lai ra ngoài kia bắt xe không muộn.

    Chỉ có suy nhất bố cúc là ít nói, ông hiếm khi hỏi thăm con cái xem học hành thế nào. Mọi thứ có ổn không, trước đây cúc thấy ông vô tâm, nhưng bây giờ cúc lại thấy đàn ông như thế là bình thường. Thà rằng khô khan một chút, còn hơn những kẻ lẻo mép nhưng lại âm thầm cắm lên đầu bạn vô vàn chiếc sừng nhọn hoắt.

    Từ khi hiểu ra chân lý đó, Cúc không còn ghét bỏ hay khó chịu với bố nhiều như trước nữa. Nhất là trong bữa cơm, sau khi uống vài chén rượu bố cúc có nói:

    - Bố biết bố chẳng thể lo được cho các con bằng bạn bằng bè, nhưng để lo được cho các con ăn học đại học là bố mẹ đã cố gắng lắm rồi. Chỉ mong sao các con hiểu mà phấn đấu, nhất là cái cúc, con gái ra ngoài thì phải biết giữ lấy thân. Nhẹ dạ cả tin thì chỉ mình thiệt thôi con ạ.

    - Vâng con biết rồi mà.

    - Còn nữa, làm gì thì cũng nên nghĩ trước nghĩ sau, đừng có làm xấu mặt bố mẹ nghe không?

    Cúc thoáng giật mình sau câu nói ấy, có khi nào… Mà không, với tính của bố nếu biết gì đó chắc chắn đã chửi bới cô ầm ĩ một trận, hoặc nặng hơn là đánh cô tướt xác ra chứ chẳng có chuyện nào nhỏ nhẹ thế được. Là cúc lo nghĩ quá mà thôi, nghĩ vậy cúc thở hắt ra, gắp cho bố miếng thịt mà bảo:

    - Con nhớ rồi, bố ăn đi, uống ít rượu thôi không tốt cho sức khoẻ đâu.

    Cả nhà vừa ăn vừa nói chuyện, cái không khí ấm áp, hạnh phúc này cúc cứ mong nó dài, dài mãi. Thế nhưng bữa tiệc nào chẳng đến lúc tàn, nói chuyện thêm một lát nữa thì mẹ cúc nhắc:

    - Thôi thằng cường lai em ra ngoài kia bắt xe cho sớm đi, để đấy mẹ dọn cho

    - Mẹ cứ để con rửa một loáng là xong ấy mà

    - Mẹ bảo rồi, con cứ đi đi, mấy cái bát cứ để đấy, con gái đi tối không tốt, nhớ mang túi rau với ít thịt mẹ để trên nóc tủ đi mà ăn. Lên đấy mua bán đắt đỏ rồi lại không dám ăn. Mẹ cho thêm ít tiền này, lên đấy cần gì thì tiêu nghe không.

    Cúc đẩy lại tiền không nhận, mà bảo mẹ:

    - Tiền lần trước mẹ đưa với anh cường cho con vẫn còn, mẹ giữ lấy khi nào hết con xin sau.

    - Mẹ cho thì cứ cầm lấy, không tiêu đến thì cất đi, bây giờ cuối kỳ chuẩn bị đi thực tập nữa, nhiều thứ phải chi tiêu lắm con ạ.

    - Vâng vậy con xin.

    Chờ cúc cất tiền cẩn thận xong bà Huệ nói tiếp:

    - Thôi lên bàn uống nước đi rồi đi kẻo muộn, gọi xem cái Phượng đi chưa, sáng nay mẹ thấy nó về đấy. Gọi nếu nó chưa đi thì thằng cường vòng qua chở nó luôn, đỡ mất công ông Phong chở đi.

    Cúc vội vã nói:

    - À nó đi trước rồi mẹ ạ

    Cũng may mẹ cúc không hỏi thêm điều gì, nhưng chẳng hiểu vì sao lần này cúc cứ có một cảm giác buồn man mác trong lòng. Cúc không rõ mình buồn vì điều gì, chỉ cảm thấy tâm trạng vô cùng nặng nề và u uất.

    Gần 2 tiếng đồng hồ ngồi trên xe cúc suy nghĩ nhiều lắm, nghĩ về gia đình, về Phượng, và cả những ký niệm bên Trung. Ngày ấy vui có, buồn có, nhưng Trung luôn đem đến cho cúc một cảm giác an toàn và tin tưởng. Một cảm giác giống như thể cả đời này cô có thể an tâm mà dựa vào bờ vai ấy, không cần suy nghĩ bất kỳ điều gì cả.

    Cảm giác vẫn mãi là cảm giác, tin tưởng đến mấy, yêu nhau cỡ nào, thì đến cuối cùng vẫn là bi thương. Anh ta vẫn là kẻ tham phú, phụ bần.

    Còn cúc, suýt chút nữa cũng biến bản thân thành một kẻ đáng khinh nhất xã hội. Cúc cứ ngỡ chỉ cần cô dứt khoát như thế, chỉ cần nói rõ ràng mọi chuyện là có thể kết thúc. Trung sẽ buông tha cho cô, hận thù trong lòng cô cũng vì thế mà tan biến.

    Cúc sẽ lại trở lại là cúc của ngày xưa, vô tư, hồn nhiên, và đặc biệt là sẽ luôn có phượng ở cạnh bên. Giống như cái cách mà cả tuổi thơ của 2 người vẫn bên nhau.

    Nhưng cúc không ngờ lại có một cuộc điện thoại làm thay đổi hết mọi quyết tâm của cúc. Cuộc điện thoại mà Cúc không nghĩ nó sẽ xuất hiện trên máy của cô, cuộc điện thoại từ mẹ Trung.

    Số điện thoại ấy cúc vẫn lưu, nhìn cái tên “Mẹ anh Trung” đang nhấp nháy trên màn hình mà tay cúc run run. Run đến mức phải ấn đến 3 lần mới nghe được điện thoại.

    - Alo ạ.

    - Cúc à, còn còn nhận ra bác không?

    - Dạ, bác là Thực, mẹ anh Trung, con vẫn còn lưu số bác mà.

    - May quá, con vẫn còn nhớ và chịu nói chuyện với bác. Bác gọi điện thế này không biết có làm phiền con hay không?

    Cúc vội vã xua tay trả lời:

    - Dạ không đâu bác, thế hai bác dạo này vẫn khoẻ chứ ạ.

    - Bác vẫn thế, còn con, mà dạo này con với thằng trung nhà bác còn liên lạc không?

    Câu hỏi bất ngờ đến mức phải mất một lúc sau cúc mới ấp úng mà trả lời:

    - Dạ, sao.. sao bác lại hỏi… thế ạ. Bọn con.. bọn con không ạ.

    - Bác chỉ hỏi thế thôi, bác biết con dang buồn lắm, mấy lần bác cũng muốn gọi cho con nhưng lại không biết phải nói gì. Bác trai thì cứ bảo bây giờ gọi chỉ càng làm cho con thêm suy nghĩ. Vậy nên đến bây giờ bác mới gọi cho con. Bác xin lỗi con nhiều lắm, thằng trung nhà bác nó quyết định bất ngờ quá.. nên bác..

    - Không có gì đâu bác, chuyện qua rồi cho qua luôn đi bác.

    Đầu dây bên kia cúc nghe rõ tiếng thở dài của mẹ Trung, ngày trước bác không quá yêu quý cúc, nhưng cũng không hề tỏ ra ghét bỏ cô. Đối với mối quan hệ của Trung và cúc bác cũng chưa từng biếu hiện một chút gì là không thích cả. Cúc nhớ có lần bác còn khen cúc tình cảm, tốt tính nữa.

    Mà thôi dẫu sao thì con trai bác ấy cũng đã lấy vợ, cúc cũng quyết định không dính dáng gì đến anh ta nữa. Vậy nên thôi, gạt anh ta ra khỏi suy nghĩ thì tốt hơn.

    Nghĩ vậy nên cúc hỏi lại:

    - Mà bác gọi cho con có chuyện gì không ạ.

    - Cũng không có gì quan trọng, bác chỉ muốn biết dạo này con thế nào. Bác sợ con buồn chuyện thằng Trung, nhưng lại chẳng biết an ủi con thế nào. Hôm nó cưới, bác có hỏi nó có thông báo cho con không thì nó không nói gì. Bác cũng đoán là nó không dám nói, còn bác cũng không muốn con đau lòng nên không gọi cho con. Bác thương con nhiều lắm.

    Nghe những lời ấy suýt chút nữa thì bật khóc, bác ấy là mẹ Trung, nhưng lại đang an ủi cúc. Ngàn vạn lần cúc chưa từng nghĩ sẽ có cuộc điện thoại ngày hôm nay. Ngay cả khi định đến với Trung để trả thù cúc cũng không một lần nghĩ về bố mẹ Trung.

    Cúc quên mất rằng nếu anh ta không hạnh phúc, thì người làm cha làm mẹ như hai bác sẽ đau lòng đến thế nào.

    Vậy mà bác lại lo cúc buồn nên gọi điện hỏi thăm cúc. Cúc thấy có lỗi với bác gái vô cùng. Cô nghẹn giọng nói:

    - Bác, con mới là người phải xin lỗi bác.

    - Con đừng nói thế, mà cúc này, vợ chồng bác tiếp xúc với con không nhiều, nhưng hai bác thật sự quý con. Bác trai ngày trước cũng ao ước có một cô con gái xinh đẹp, tốt bụng như con. Nhưng mà số hai bác không có con gái, thôi thì con không có duyên làm con dâu bác, thì bác có thể nhận con làm con nuôi được không?
     
  8. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 7

    Cúc giật mình, đưa xa chiếc điện thoại nhìn lại xem có đúng là mẹ Trung đang gọi hay không. Khi xác định đúng là bà Cúc mới hỏi lại:

    - Bác, bác bảo.. gì cơ ạ

    - Bác biết con chưa thể trả lời ngày được, con cứ suy nghĩ đi. Nếu con không muốn thì bác cũng không ép con. Bác biết chuyện này là hơi đường đột, cũng biết con khó xử, nhưng mà chẳng hiểu sao bác lại cứ mong muốn có một đứa con gái giống con.

    Cúc mím môi suy nghĩ, đúng là nhà Trung có 3 anh em trai, cúc cũng từng nghe bác gái nói ao ước một đứa con gái mà không được. Sau khi sinh Trung thì bác bị gì đó cúc không nhớ rõ lắm. Đại loại là sau đó sức khoẻ bác không cho phép sinh thêm con. Vậy nên dù cả hai vợ chồng đều ao ước có một mụn con gái nhưng cũng đành gác lại.

    Việc nhận con nuôi cũng không có gì là quá xa lạ với cúc, nhưng mà, mối quan hệ cúc Trung với cúc trước kia.. Bác không sợ cúc sẽ làm rạn nứt hạnh phúc gia đình con trai của mình hay sao?

    Cúc thì lại sợ nếu nhận lời làm con nuôi, sẽ không thể nào tránh khỏi việc lâu lâu trở về thăm họ được. MÀ về đó, chứng kiến cảnh vợ chồng Trung, cúc sợ, sợ cái quyết tâm ban nãy của mình lại lung lay.

    Nhưng mà.. cúc có một chút tò mò về vợ Trung, chính xác hơn là cúc rất rất tò mò. Cúc thật sự muốn biết chị ta là người như thế nào, xinh hay xấu, tính nết ra làm sao. Cúc muốn thấy rõ mặt kẻ đã khiến cúc thua cuộc, muốn một lần đối mặt với cô ta, để xem ngoài kinh tế và một ông bố làm to, thì cúc có điểm nào thua kém cô ta.

    Phân vân một hồi cúc e dè nói:

    - Bác, con cũng rất quý hai bác, có điều việc này hơi bất ngờ, hơn nữa mối quan hệ giữa con và anh Trung ngày trước… con… con muốn suy nghĩ thêm rồi sẽ trả lời bác sau có được không ạ?

    - Được, được mà, con cứ suy nghĩ đi, không sao cả.

    - Vâng, con đang trên xe, mà xe sắp tới rồi, con tắt máy chuẩn bị đồ còn xuống nha bác.

    - Thế chào con, đi đường cẩn thận con nhé.

    Cúc chào bác gái rồi vội vàng tắt máy, xe còn phải hơn nửa tiếng nữa mới tới, nhưng mà cúc chẳng biết phải nói gì với bác nên mới viện cớ như thế.

    Tắt máy rồi, cúc lại ngồi dựa đầu vào kính xe mà nhìn ra bên ngoài, bây giờ đã là 7h tối, đường phố bắt đầu lên đèn, giờ này mọi người đa phần là đang quây quần bên mâm cơm gia đình, vậy nên đường phố cũng bớt đi đôi chút cái vẻ nhọn nhịp.

    Một vài người ngoài kia có lẽ cũng đang hối hả chạy đua với chút ít thời gian cuối ngày nên chẳng thấy một cô gái đang ngồi đây với trăm mối tơ vò trong lòng, đang lơ đễnh nhìn họ.

    Đầu cúc bắt đầu truyền đến những cơn đau, mới đầu còn hơi nhoi nhói, sau càng suy nghĩ, thì lại càng đau nhiều hơn, khiến cúc cứ thế ôm đầu mà nhăn nhó. Cúc cũng chẳng muốn nghĩ nhiều đâu, những mọi chuyện gần đây khiến cúc chẳng thể nào mà gạt ra khỏi đầu được.

    Cũng may là chỉ một lát sau là xe tới bến xe giáp bát, sau đó cúc lại tiếp tục nhảy lên xe bus 32 để về phòng trọ. Suốt quãng đường cúc phải lấy hai tay day day vào thái dương để giảm bớt cơn đau.

    Về đến phòng việc đầu tiên cúc làm là uống ngay 1 viên giảm đau sau đó leo lên giường, cố dỗ mình vào giấc ngủ. Sinh viên vốn dĩ ăn không đúng giờ, ngủ không đúng giấc, vậy mà lần này có cố thế nào cúc vẫn chẳng nghủ được.

    Cúc nhớ phượng, nhớ mỗi lần cúc ốm nó lại là người lo lắng thuốc thang cho cúc. Nó tuy đanh đá và phổi bò nhưng lại là một người tình cảm.

    Lần trước cúc ốm, nhà nó có công việc phải về quê, đó cũng là lần cúc trao thân cho Trung. Còn lần này, cúc ốm, nhưng bên cạnh cúc lại chẳng có một ai.

    - Cúc, may quá, em đi đâu mà cả chiều nay anh đợi em mãi không gặp, mở cửa cho anh đi cúc. Anh biết ẹm đang ở trong đó mà, mở cửa cho anh đi. Anh có chuyện muốn nói với em.

    Cúc vốn định cứ thế lặng im mặc kệ anh ta ở ngoài đó gọi chán rồi sẽ đi. Nhưng không ngờ mấy mụ hàng xóm nhiều chuyện, nghe thấy tiếng gọi lại ngó đầu ra tỏ vẻ thân thiết hỏi thăm

    - Trung đấy à, dạo này bận hả, sao lâu rồi không thấy ghé chơi.

    Nghe thôi cũng biết là giọng của con mụ nga chua ngoa đánh đá, và chuyên tọc mạch của cái xóm này. Chị ta hơn cúc 2 tuổi, đã đi làm và hiện chưa có người yêu. Cúc dự đoán chị ta sẽ ế tới già nếu không sửa đổi cái bản tính tọc mạch đểu càng ấy đi.

    Điều cúc lo nhất là, mấy con người đó, bọn họ không biết trung đã lấy vợ. Ôi trời ơi, mong là anh ta đừng nói ra chuyện gì. Nếu không cúc chắc khó sống với mấy cái loa phường này mất.

    Cũng may sau một lát suy nghĩ anh ta trả lời:

    - À à. Nga à, anh cũng bận một chút, mấy em dạo này khoẻ không.

    Đúng là cái tên hâm này, thân quen gì mà hỏi thăm cho lắm để cho chúng nó có cớ mà bặt chuyện. Rồi mà lỡ mồm nói ra cái gì thì xác định từ nay đừng nhìn mặt cúc nữa.

    - Em thì vẫn thế, mà độ này làm ăn tốt hay sao mà nhìn phong độ, đẹp trai hẳn ra thế. Số chị Cúc đúng là sướng, có anh người yêu vừa đẹp trai, lại chiều như công chúa. Chả bù cho em, đúng là hồng nhan bạc phận mà.

    Tiếng con ngọc, học sau cúc 2 khoá, ở cuối dãy trọ cất lên khiến cho cúc suýt chút nữa thì buồn nôn. Cái bệnh của cúc, cúc biết, cứ mỗi lần đau đầu, uống thuốc xong độ 1 tiếng sau sẽ nôn. Khi nào nôn hết tát cả mọi thứ có trong dạ dày ra ngoài là cũng hết đau đầu. Còn nếu mà chưa nôn thì cho dù thuốc có ngấm cũng chẳng thể nào khỏi được.

    Vậy mà lần này cúc mới uồng có hơn 30 phút mà đã buồn nôn ngay rồi. Cũng may tiếng của trugn cất lên giúp cúc kiềm chế lại được.

    - Em cứ trêu anh.

    - Mà anh này, anh có biết sao tự nhiên chị phượng lại chuyển đi không?

    - Em nói gì cơ, phượng đi hả, đi đâu, phượng đi thế còncúc?

    Con nga chép miệng, thở dài đáp:

    - Vậy ra anh trung cũng không biết gì rồi, cái phượng nó đi cả tuần nay rồi. Con này cũng ngộ đi mà chả chào ai lấy 1 tiếng. Không biết có chuyện gì mà tự nhiên lại đi anh nhỉ, em đâu thấy bọn nó cãi nhau đâu mà phải đi. Khổ thân con cúc giờ lủi thủi 1 mình.

    Nghe đám người đó nhắc đến phượng, cúc vội lật chăn đi ra mở cửa. Cúc chẳng muốn cái đám người nhiều chuyện này bàn tán bất gì điều gì về phượng. Phượng đã buồn vì cúc, tại cúc nên mới phải dọn đi. Giờ đám người không hiểu chuyện này lại định lôi nó ra làm đề tài để buôn hay sao?

    Mà bọn chúng lại chẳng biết tình trạng mối quan hệ hiện tại giữa trung và cúc, để tránh bị soi mói cúc phải nở nụ cười tươi rói với trung mà hồ hởi nói:

    - Anh, em mới đi vệ sinh nên không mở cửa ngay được.

    Trung có chút bất ngờ với thái độ vui vẻ của cúc nên ấp úng:

    - Ờ,.. ờ... thế à.

    - Cái con này người yêu qua chơi không mở sẵn cửa mà đón, lại đóng cửa ngồi chơi trong nhà vệ sinh. Làm cao thế có ngày có đứa nó hốt mất đừng kêu.

    - Nga à, ngọc à, chắc ở quê hay ăn khoai ngứa lắm hả.

    Vừa nói cúc vừa lườm đám người đó đến cháy lông mi. Sau đó quay qua trung kéo tay mà vảo:

    - Vào đi anh.

    Trung sung sướng bước theo cúc, còn cúc sau khi xoay người lại cúc lộ rõ vẻ khó chịu trên mặt. Từ trước đến giờ cúc không ưa đám người nhiều chuyện này. Còn với trung thì hiện tại lại càng chán ghét, thế mà lại phải nắm tay, rồi tươi cười. Đúng là khó chịu mà, ngày gì thế không biết nữa.

    Vào đến phòng cúc buông luôn tay trung ra, sau đó mặc kệ anh ta mà leo lên giường cuộn tròn người ngồi một góc.

    Trung thấy cúc im lặng thì lại ngọt nhạt hỏi:

    - Em, sao anh đã dặn chờ anh mà lại bỏ đi.

    - Chờ, chờ anh để làm gì, tôi lấy danh phận gì chờ anh, người yêu hay nhân tình?

    - Anh.. anh... anh biết em buồn, anh cũng thương em, nhưng mà anh nói đến thế rồi sao em không chịu hiểu cho anh.

    Cúc trợn mắt lên nhìn anh ta mà chất vấn:

    - Hiểu cho anh thì ai hiểu cho tôi, rồi sau này người ta chửi tôi, sỉ nhục tôi chứ anh làm gì có mất gì. Anh chơi chán thì cũng lại về với vợ chứ thương nhớ gì tôi.

    - Không anh yêu em mà cúc.

    - Yêu thì làm ơn tránh xa tôi ra, đừng có tham lam nữa được không?

    Trung nhìn cúc, trong đáy mắt anh ta có một chút gì đó thay đổi, nhưng thoáng chốc lại dịu lại. Thật lòng mà nói cho đến hiện tại Trung vẫn yêu cúc, yêu hơn cả vợ mình.

    Nhưng cúc dạo gần đây không còn giống trước, cô cứ lúc nòng lúc lạnh, lúc vui lúc buồn làm trung khó chịu. Nhưng anh ta lại chẳng thể nào cáu gắt với cúc lúc này, nên Trung hít một hơi dài cho bình tĩnh, rồi ngồi lại gần mà nhẹ nhàng hỏi:

    - Anh xin lỗi, em mệt lắm hả, anh thấy mặt em có vẻ mệt mỏi. Mà sao phượng lại đi, hai đứa thân nhau như thế mà.

    Nhắc đến Phượng cúc lại nổi điên, cô trợn mắt lên nhìn Trung mà gắt:

    - Anh còn hỏi à, nhờ anh cả đấy. Nếu như anh không xuất hiện ám quẻ tôi thì giờ tôi đâu có thế này đâu. ANh đã đi lấy vợ sao không biến mất luôn đi còn cứ âm hồn bất tán mãi như thế làm gì?

    - Anh, có có làm gì phượng đâu

    - Anh không làm gì nhưng tôi thì có, tôi không nghe lời nó mà cứ đâm đầu vào anh nó thất vọng, nó khinh thường tôi nên bỏ đi. Anh vui chưa, bây giờ chắc tôi cũng sắp không thể sống ở đây nữa rồi.

    - Không ở đây thì em đi đâu?

    - Đi nơi khác ở chung hoặc vào ký túc, chứ mình tôi sao kham nổi tiền nhà. Mà thôi anh về đi cho tôi nghỉ ngơi.

    Cúc nói đến thế, mà trung quyết không đứng dậy, cúc thì lại không dám lớn tiếng sợ đàn chim lợn kia nghe thấy. Thành ra bất lực nhìn anh ta ngồi đó, cúc biết anh ta đã mò đến đây thì đâu dễ dàng gì trở về nếu chưa đạt mục đích.

    Giây phút này Cúc chẳng hiểu anh ta đến đầy vì thương cúc, lo cho cúc. Hay vì mấy cái ham muốn, dục vọng tầm thường của anh ta nữa. Mẹ anh ta mà biết anh ta đổ đốn thế này thì sẽ ra sao nhỉ?

    Thoáng nghĩ đến mẹ trung, cúc lại nhớ đến lời đề nghị của bác ấy. Rồi lại liếc nhìn kẻ mặt dầy đang nhích dần đến bên cạnh mình mà nghĩ ngợi. Càng nhìn anh ta, cúc lại càng tò mò về vợ anh ta. Cúc rất muốn biết cô ta mồm ngang mũi dọc ra sao, Mà lại dành được người yêu của cúc.

    Nhiều lần cúc hỏi, nhưng anh ta đều gạt đi, hoặc nếu cúc ép quá thì lại bảo:

    - Cô ấy không xinh bằng em

    - Thế sao lại chọn.

    - Anh có lý do khó nói, anh bắt buộc phải làm thế chứ không phải vì quá yêu. Em đừng hỏi nữa anh đau đầu, anh mệt mỏi lắm. Anh không muốn em suốt ngày nhắc đến cô ta đâu. ở bên anh, em làm ơn có thể chỉ nói chuyện của hai chúng ta được không.

    Cúc nghĩ thầm, hai chúng ta thì làm quái gì có gì mà nói, ngoài mấy cái lời tán tỉnh chim chuột của anh để dụ tôi lên giường kia chứ. Nhưng mà cũng không trách anh được, vì cúc cũng đang lợi dụng để trả thù anh mà thôi.

    Cúc đang suy nghĩ thì giật mình bởi cái ôm bất ngờ của Trung, cơn buồn nôn ban nãy bị cúc dằn xuống nay lại nổi lên khiên cúc khó chịu vô cùng. Cúc vô thức đưa tay lên bụm miệng mà nôn

    - Ụa.. ụa..

    - Em có ý gì đấy, em định…

    Chẳng đợi anh ta nói hết câu cúc vội vã chạy vào nhà tắm để nôn. Trong đầu cúc lúc này chỉ nghĩ xem làm cách nào để nôn hết mọi thứ trong bụng ra cho nhẹ người.

    Trung thì sau một phút định thần anh ta bỗng đến bên cạnh vỗ lưng cho cúc. Trung cúc biết cái tật hễ đau đầu là sẽ nôn của cúc, nhưng lần này anh ta không biết là cúc đã đau đầu từ chiều. Mà lòng anh ta đang lo sợ một thứ khác. Anh ta nóng ruột hỏi luôn:

    - Cúc em sao thế?

    - Mệt.. ụa

    - Có khi nào em…. Hôm nay là 25 rồi, em.. em đã có chưa?

    Cúc và Trung yêu nhau, thân thuộc đến nỗi hàng tháng của cúc ngày nào anh ta đều nắm được. Vì mỗi lần đến tháng là cúc lại đau bụng, rồi tính tình thì cáu gắt, những lần đầu Trung chưa biết thì anh ta còn giận dỗi.

    Sau này yêu lâu rồi, mỗi lần cúc cáu gắt vô cớ ngày ấy, anh ta chỉ nhẹ nhàng hỏi:

    - Em lại có đúng không?

    Nhẹ nhàng thế thôi, chứ chẳng trách hờn hay phân tích điều gì nhưng cũng đủ khiến lòng cúc dịu lại.

    Nhưng lần này, câu hỏi của anh ta khiến cúc cũng sực nhớ ra, động tác nôn cũng vì thế mà khựng lại. Hôm nay là 25, chu kỳ của cúc kéo dài từ 20 đến 25 hàng tháng. Chu kỳ của cô khá đều, có lệch cũng chỉ lệch 1 đến 2 ngày, nhưng tháng này, tháng này đã 25 rồi.

    Có khi nào… không, sẽ không thể nào có chuyện đó..

    Cúc đứng phắt dậy, súc miệng sạch sẽ rồi đi ra ngoài cầm chiếc điện thoại để xem lịch, sau đó lại chạy vội vào nhà vệ sinh chốt chặt cửa mà kiểm tra. Dù cúc nhìn kỹ tới cỡ nào thì dưới đáy quần của cô cũng không hề có dấu hiệu của chị Nguyệt ghé thăm.

    Phía ngoài phòng Trung sốt ruột gõ nhẹ lên cánh cửa phòng nhà vệ sinh hỏi vọng vào:

    - Cúc em sao rồi.

    - Tôi không sao, anh về trước đi.

    - Không được, em ra đây đi anh có chuyện muốn nói.

    Lòng cúc đang trăm mối tơ vò, nhưng cũng chẳng thể nào trốn mãi trong này được. Cúc thất thểu bước ra, đưa ánh mắt mệt mỏi mà nhìn Trung như muốn hỏi, anh muốn nói gì.

    Còn trung, lòng lo lắng lắm, nhưng anh ta biết có lo lắng cũng chẳng thể giải quyết được gì. Nên nhẹ nhàng đỡ cúc ra giường ngồi rồi khẽ nói:

    - Em ngồi đây chờ anh một lát, anh chạy ra đầu ngõ mua 1 chiếc que thử.

    Cúc không đồng ý cũng chẳng phản đối, cô cứ ngồi thất thần mà nhìn ra cửa. Tại sao, tại sao ngay khi cô nghĩ mình sẽ dừng lại thì lại rơi vào hoàn cảnh này. Chắc chắn anh ta sẽ chẳng thể chịu trách nhiệm với cúc. Mà bản thân cúc cũng chẳng cần cái thứ trách nhiệm rẻ tiền của anh ta.

    Nhưng mà cúc, cúc còn chưa ra trường, rồi còn bố mẹ, cúc biết phải đối mặt với họ thế nào nếu đây là sự thật?
     
  9. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 8

    Chưa bao giờ cúc thấy thời gian trôi nặng nề như thế, ngay cả giây phút trong phòng thi cúc cũng không thấy nó trôi lâu như bây giờ.

    Cứ chốc chốc cúc lại ngó ra cửa ngóng Trung, miệng thì liên tục cầu xin ông trởi đừng để cho những điều cô đang lo lắng trở thành sự thật. Xin đừng để những chuyện tồi tệ ấy xả ra, dồn ép cô vào bước đường cùng.

    Cuối cùng thì cũng thấy Trung trở về, trên tay anh ta cầm một chiếc túi nilong màu đen. Đưa cho cúc, Trung gấp gáp bảo:

    - Em vào thử đi, anh đợi ở đây.

    Cúc gật đầu rồi nặng nề bước đi, Trung mua 5 hộp que thử thai, cúc bóc luôn cả 5. Cúc muốn thử nhiều thế để cho chắc, biết đâu có một que nào đó hỏng thì sao. Từng chiếc que được cúc cắm cẩn thận vào cốc đựng nước tiểu, rồi lại hổi hộp chờ kết quả.

    Một vạch dần hiện lên, rồi đến… à không, chỉ có một thôi, không có vạch nào nữa xuất hiện cả. Nhưng để cho chắc chắn cúc vẫn chờ thêm một lát nữa.

    Cả 5 que thì chỉ có 1 chiếc duy nhất có vạch hơi mờ, mờ đến mức cúc cũng chẳng rõ đó là vạch đỏ hay do cúc tự tượng tưởng ra nữa.

    Trung bên ngoài chờ lâu thì sốt ruột hỏi:

    - Cúc, sao rồi em?

    Cúc mừng rỡ bước ra, đưa cả 5 que cho Trung xem, cô còn cẩn thận bảo Trung kiểm tra thật kỹ chiếc que mà cúc thấy có vạch mờ xuất hiện. Nhưng đến cả Trung cũng không xách định được.

    Trung và cúc cứ thế thần người ra nhìn nhau mà lo lắng, ruốt cục thì là có hay là không. Hay là còn nhỏ quá nên chưa hiện lên, không đúng cúc có đọc là thử được sau 10 ngày quan hệ cơ mà. Lần cuối Trung và cúc quan hệ là cách đây 14 ngày, không lý nào lại thế.

    Phải rồi, ở đó có ghi thử vào buổi sáng sớm sẽ cho kết quả chính xác nhất. Vậy thì đợi đến sáng mai cúc sẽ thử lại cho chắc chắn.

    - Thôi muộn rồi anh về đi cho tôi nghỉ ngơi.

    - Giờ này ra kia cũng khó bắt xe, mà em lại đang như thế, anh làm sao yên tâm về được.

    - Không về anh định ở lỳ đây à, làm ơn đi, tôi đang rất là mệt mỏi, về đi cho tôi nghỉ ngơi.

    Nói rồi cúc bật khóc, Trung nhẹ nhàng tiến đến ôm cúc vào lòng, vuốt tóc cúc mà nhỏ nhẹ:

    - Cúc, anh biết em đang lo sợ, anh xin lỗi, tất cả là tại anh, tại anh đã làm em khổ. Nhưng mà bây giờ kết quả còn chưa rõ, anh không thể để em ở đây một mình được. Anh muốn anh phải bên cạnh em lúc này, xin em cho anh chịu trách nhiệm có được không?

    Ơ, cái thằng cha này, nào đã biết có hay không đâu mà đòi chịu trách nhiệm, khùng hết sức mà. Nghĩ vậy cúc bĩu môi hỏi:

    - Trách nhiệm, anh định trách nhiệm với tôi thế nào? Bỏ vợ cưới tôi, hay nhận con mà không nhận mẹ, hay thông báo để vợ anh tới đây đánh ghen.

    - Em đừng cay nghiệt với anh như thế được không, anh cũng đang rất rối. ANh chưa biết sẽ thế nào, nhưng nếu có con thật, anh nhất định sẽ bên cạnh chăm sóc cho em, nhất định không để em một mình đâu. Tin anh nhé.

    Tin anh nhé, ngày trước anh ta cũng từng bảo cúc rằng” Cho anh đi, nhất định sau này khi em ra trường rồi anh sẽ thưa chuyện với bố mẹ để cưới em. Tin anh nhé!”

    Ngày ấy cúc đã tin, đã đem tất cả mọi thứ, kể cả đời con gái của mình ra trao cho anh ta, nhưng đổi lại, anh ta đáp lại như thế nào. Bây giờ anh ta lại bảo cúc phải tin anh ta, cúc biết tin bằng cách nào đây.

    Thấy cúc im lặng không nói, Trung khẽ lau giọt nước mắt vừa tràn mi trên má cúc rồi nói tiếp:

    - Cúc à, nốt đêm nay thôi, nốt lần này thôi, cho anh được bên cạnh em được không. ANh không thể nào về trong lúc này được, anh ở lại đây, sáng mai anh sẽ đưa em đi khám cho yên tâm, em nhé.

    Cúc mệt mỏi thở dài, thôi thì mặc xác anh ta, cúc cũng chẳng muốn đôi co thêm chỉ nhàn nhạt nói:

    - Không cần khám vội, anh đi mua thêm cho tôi mấy que thử nữa được không?

    - Làm gì thế em, lại thử tiếp sao?

    - Tôi đọc hướng dẫn thấy ghi là thử vào sáng sớm sẽ cho kết quả chính xác nhất. ANh đi mua giúp tôi đi, sáng mai khi tỉnh dậy tôi sẽ thử luôn xem kết quả thế nào rồi tính tiếp.

    Trung nghe lời cúc, lại lật đật chạy ra hiệu thuốc mua thêm 5 que nữa. Trở về nhìn cúc đang ngồi bó gối khóc Trung xót xa lắm, người con gái này, người mà Trung đã từng dành tất cả con tim để yêu. Nhìn cúc khóc Trung thật sự thất xót xa, nhiều khi ngồi nghĩ Trung cũng chẳng thể hiểu nổi bản thân mình thế nào.

    Rõ ràng là Trung yêu cúc, vô cùng yêu, nhưng lại chẳng biết vì sao lại làm đám cưới chóng vánh với Thuỳ nhanh đến vậy. Thuỳ bằng tuổi Trung, ở làng bên, hai người biết nhau từ lâu, nhưng mãi thời gian vừa rồi Trung mới biết thuỳ thầm thích mình từ lâu.

    Hôm ấy lại đúng lúc vừa cãi nhau với cúc, Trung chỉ định đi chơi với Thuỳ và đám bạn để giải sầu, nhưng thật không ngờ sáng dậy lại thấy đang ở nhà nghỉ cùng Thuỳ, trên người cả 2 không một mảnh vải che thân.

    Trung không tài nào nhớ ra nổi đêm ấy hai người đã làm gì, nhưng Trung biết mình là đàn ông thì phải biết chịu trách nhiệm với việc mình làm. Vậy nên Trung đã kiên định nói với thuỳ rằng:

    - Thuỳ, mình xin lỗi, mình sẽ chịu trách nhiệm với cậu.

    - Không cần đâu, là do mình tự nguyện mà.

    Dù cho là cô ấy tự nguyện thật thì trung cũng không thể nào mà phủi hết trách nhiệm được, vậy nên Trung giữ vai thuỳ mà bảo:

    - Nếu, nếu lỡ thuỳ có thai, mình sẽ cưới thuỳ.

    Nghe đến đó Thuỳ phá lên mà cười:

    - Có thai, không đâu, mình sẽ uống thuốc khẩn cấp, cậu yên tâm đi. Mình cũng biết cậu đã có người yêu, vậy nên mình không muốn làm khó cậu đâu.

    Nói rồi thuỳ vơ vội đống quần áo mặc vào và ra về, Thuỳ là cô gái khá cả tính, nhưng lại cực yêu trẻ con. Đó là lý do vì sao bố thuỳ làm trên tỉnh, dư sức lo cho thuỳ một công việc nhàn hạ, nhưng thuỳ lại là giáo viên mầm non. Nghe thuỳ kể thì đợt đó bố mẹ cô cũng phản đối gay gắt lắm, nhưng tính thuỳ đã thích gì sẽ làm đó, vậy nên trời không chịu đất thì đất cũng phải chịu trời. Kết quả thuỳ đã là giáo viên mầm non được 3 năm nay.

    Sau truyện ấy, trung có tâm sự với thẳng bạn thân thì nó đấm trung mà rằng:

    - Thằng ngu, mày không nhận ra bà thuỳ thích mày hay sao?

    - Thích tao á, không đâu, tao làm sao mà với tới thiên kim tiểu thư như cô ấy chứ.

    - Mày đúng là thằng ngu quả không sai mà, nó thích mày lâu lắm rồi. Mày mà lấy nó á, chỉ có một bước lên tiên. Công danh sự nghiệp rộng mở, mà có khi nhà nó còn mở hẳn xưởng sữa chữa ô tô cho mày làm chủ ấy chứ. Là tao tao hốt ngay chứ không bỏ lỡ đâu.

    Nghe thằng bạn thân phân tích Trung lại thần người, yêu thầm, nhà giầu, rộng mở… Nhưng mà Trung đã có cúc rồi mà, Trung yêu cúc còn hơn cả bản thân mình nữa, liệu…

    - Này, này, tôi nói nãy giờ anh không nghe thấy à?

    Tiếng cúc cộng với mấy cái vỗ vai làm Trung bừng tỉnh khỏi dòng suy nghĩ, trung ngây ngốc hỏi lại:

    - À, em vừa nói gì thế?

    - Tôi bảo anh cất gọn cái túi đó vào ngăn tủ cho tôi, rồi đóng cửa giúp tôi, 10h đêm rồi còn đứng đó nữa.

    - Vậy là em đồng ý cho anh ở lại đúng không?

    Cúc không thèm đáp mà trùm chăn kín mặt, có không đồng ý thì cũng chẳng thể đuổi anh ta đi đâu vào cái giờ này được. Thật sự thì cúc vẫn còn yêu anh ta, nên cô cũng lo lắng cho anh ta nhiều chứ không thể nào nhẫn tâm nổi.

    Trung đóng cửa sau đó lao nhanh lên giường mà ôm chặt cứng cúc, khi anh ta định đặt nụ hôn lên môi thì cúc đạp thẳng vào người ạnh ta mà quát:

    - Dịch ra ngoài kia hoặc biến về.

    Trung ngoan ngoãn nằm dịch ra phía ngoài, nhưng rồi trằn trọc mãi cả hai đều chẳng thể ngủ. CÒn cúc lại chẳng biết bản thân bị cuốn vào câu truyện kỷ niệm của Trung lúc nào.

    Cả hai cứ thế nằm ôm nhau ôn lại những kỉ niệm thủa còn yêu nhau, có những kỷ niệm vui đến mức cả hai phải bật cười, nhưng rồi khi sực nhớ đến hiện tại thì nụ cười trên môi cúc lại vội tắt.

    Khẽ đặt tay lên bụng cúc lo lắng, cúc lo nhất là không biết đối mặt sao với mẹ. Bà hi sinh vì cô nhiều như thế, lo lắng dặn dò cô như vậy, nhưng mà đứa con gái là cô đây lại chỉ toàn làm ngược lại. Cúc thật sự không muốn nhìn thấy ánh mắt thất vọng của mẹ dành cho mình. Không muốn mẹ phải đau lòng vì cô, không muốn một chút nào cả.

    Thấy cúc lại khóc thì Trung ôm chặt cô thêm chút nữa, cả đêm ấy hai người hết nhắc lại chuyện cũ thì lại an ủi nhau. Nhưng tuyệt nhiên cả hai đều không ai nghĩ đến chuyện làm tình.

    Có lẽ vì hoàn cảnh lúc này không thích hợp với chuyện ấy, hoặc do lòng cả hai đang quá nhiều mối lo, không còn tâm trí nào mà nghĩ đến mấy thứ ấy.

    - ---*----*-------

    Sáng hôm sau, khi đồng hồ mới điểm 4 h sáng cúc đã chẳng thể nào chờ đợi thêm được nữa. Tung chăn, cô cầm theo túi que thử mà bước vào nhà tắm, nhưng cúc còn chưa kịp bóc que thử ra thì cô chợt sụng người lại.

    Dưới đáy, dưới đáy quần nhỏ có cúc có một vệt nhỏ màu hồng, vậy là chị nguyệt đã ghé thăm cô. Cái chị nguyệt này mải chơi đến muộn làm cho cúc suýt chút nữa thì đứng tim.

    Cúc mừng quá, chị nguyệt tới, tức là cúc không hề có thai.

    - AAAAAAAAAAAAAA, vui quá

    - Cúc, cúc có chuyện gì mà em hét to thế.

    - Ra ngoài ngay, sao anh vô duyên quá vậy, có biết tôi đang đi vệ sinh không đóng cửa lại.

    Trung nhìn cái bộ dạng khúm núm che chắn của cúc mà bật cười, cúc lúc nào cũng vậy, dù đã đi với nhau đến tận cùng của cảm xúc, nhưng cúc lại luôn ngại ngần mấy thứ này.

    Trung lắc đầu mà trêu cúc:

    - Bỏ tay ra đi, mấy chỗ đó anh nhìn thấy cả rồi mà.

    Cúc xấu hổ đỏ lựng mặt, vội vã kéo quần lên rồi đạp cho trung một cái. Trung đau nhưng nhìn thấy đống que thử thai dưới nền nhà tắm lại sực nhớ ra nên hỏi:

    - Mà em thử thế nào rồi.

    - Không có gì rồi.

    - Không có, em đã thử đâu.

    Cúc trợn mắt mà quát:

    - Nói không có là không có, hỏi nhiều, thôi anh về đi.

    - Giờ đang là 4h sáng mà em.

    - Ờ tôi quên, thôi tôi phải ngủ một giấc lát còn đi học nữa.

    Trung đứng đó nhìn cúc, cúc nói cúc không có thai, chắc là đúng như thế vì thấy tâm trạng của cúc phấn trấn hơn hẳn. Đáng lý ra trung cũng phải vui vì điều ấy, nhưng không hiểu sao anh ta lại chẳng thể cười nổi.

    Cúc không có thai, vậy thì từ nay liệu cô ấy có còn gặp trung nữa hay không. Mà trung cũng chẳng có cớ gì để quan tâm chăm sóc cúc nữa.

    Trung biết bản thân mình như thế là tham lam, ích kỷ, nhưng lại chẳng thể nào ngăn nổi sự tiếc nuối trong lòng.

    Trung leo lên giường ôm cúc, dùng miệng mình cắn nhẹ vành tai cúc mà thì thầm:

    - Cúc, anh thật sự không muốn xa em một chút nào cả.

    Cúc bị cái cắn tai của trung làm cho sơn da gà, quay người lại hẩy anh ta ra mà quát:

    - ANh điên hả, không thấy tôi nói tôi buồn ngủ à. ANh có vợ rồi, có vợ rồi đấy, xa với gần cái gì.

    Trung vẫn cố chấp ôm chặt cúc:

    - Nhưng anh yêu em, anh hối hận nhiều lắm cúc ạ.

    - Biến.

    - Sao em dữ dằn vậy, hay là, em có đúng không?

    - Biết thế thì tránh xa ra không là ăn đòn oan đấy.

    Vẻ mặt Trung không dấu nổi sự tiếc nuối, trung rất sợ sau hôm nay sẽ không có cơ hội gặp lại cúc nữa. Anh ta cứ thế ôm chặt cúc trong lòng, bàn tay lại theo thói quen mà lần vào dưới áo cúc, mân mê cái đỉnh đồi cao vút kia.

    Cúc đẩy ra mấy lần không được thì mặc kệ anh ta, nhưng mà anh ta vần vò thế cúc cũng chẳng ngủ được. Cúc lại nằm mà suy nghĩ vẩn vơ, sau hôm nay mà không gặp mặt anh ta nữa, cúc quả thật có chút buồn.

    Tình yêu 3 năm của cúc, đâu thể nói quên là quên ngay được. Anh ta dù có tệ bạc hay xấu xa đến mức nào thì cúc cũng đâu thể điều khiển được trái tim mình kia chứ.

    Mà khi biết cúc có thể có thai, Trung cũng không hề chối bỏ trách nhiệm mà thật lòng quan tâm đến cúc. Vậy là trong lòng anh ta vẫn còn có cúc, sao mọi thứ lại trái ngang đến vậy.

    Giá mà trung chưa từng lấy vợ, thì có lẽ ban nãy cúc đã mong là mình có thai thật, vì dẫu sao cúc cũng sắp ra trường, bây giờ mà có thai, thì khi lấy bằng tốt nghiệp xong cúc sẽ nghỉ ngơi chờ sinh là vừa.

    Nhưng mà anh ta đã có vợ, sự thật ấy chẳng thể nào mà thay đổi được. Mà vợ anh ta là người như thế nào nhỉ, cúc rất tò mò muốn biết.

    - Này, có thể nói cho tôi biết vợ anh thế nào không

    - Em hỏi để làm gì

    - Thì tò mò nên hỏi, miểu tả qua xem nào.

    Trung chép miệng bâng quơ nói:

    - Muốn biết thì đến nhà anh mà xem tận mắt, anh không giỏi cái khoản miêu tả.

    Trung nói thế chỉ để cúc thôi không hỏi nữa, vì câu hỏi ấy Trung thật sự thấy chán ghét. Thật không ngờ câu trả lời ấy lại khiến cho mọi thứ thay đổi.

    Cúc cứ chép miệng mà nghĩ:” đến nhà anh ta, ý kiến không tệ, nếu mình đến đó với tư cách là con nuôi thì sao nhỉ. Chắc chắn khi thấy mình cô ta sẽ tức hộc máu mồm ra mất. Còn mình cũng biết được dung nhan cô ta ra sao cho đỡ tò mò. Rồi sau đó có thể không đến nữa mà. Đến đó một lần nữa chắc chẳng sao đâu”

    Cúc cứ thể mỉm cười hả hê với cái suy nghĩ sẽ chọc tức được vợ anh ta, mà không biết rằng hậu quả cô phải gánh sau này còn nặng nề hơn rất nhiều lần.
     
  10. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 9

    Sáng hôm sau trung về, còn cúc thì đến trường, học lực của cúc khá tốt nên mỗi khi bắt đầu vào tiết học là cúc gần như gạt hết mọi chuyện, chỉ tập trung vào nghe giảng.

    Thế nhưng khi trở về, gặp bác chủ nhà đi thu tiền phòng thì cúc thoáng giật mình. Ở đây bác không bắt bọn cô nộp liền mấy tháng, mà tháng nào nộp tháng đấy cho nhẹ.

    Cúc thấy bác chủ thì hơi ái ngại, bình thường mỗi phòng ở đây bác thu 1 triệu năm trăm nghìn một phòng. Nhưng vì phượng là họ hàng đằng xa nhà bác, nên bác giảm cho bọn cô phân nửa. Vậy là mỗi tháng cúc và Phượng chỉ phải nộp 800 nghìn, chưa kể điện nước.

    Thêm điện nước nữa chắc cũng hơn 9 trăm nghìn, cúc định mở lại xin bác thư thư cho vài hôm để cúc suy nghĩ xem có nên ở đây hay chuyển đi. Dẫu gì chỉ 1 2 tháng nữa cúc cũng bắt đầu đi thực tập rồi, chuyển đi chuyển lại cũng mất công.

    Còn chưa kịp mở lời thì bác đã đưa tay đẩy cao cái gọng kình rồi vẫy vẫy cúc mà bảo:

    - bác bảo này, thằng người yêu của mày ấy, cố mà giữ vào, giờ người tử tế như nó hiếm lắm con ạ.

    Cúc cười méo mó đáp lại:

    - dạ, dạ

    - tiền phòng của mày nó đóng luôn cho rồi đấy, nó còn nhờ bác để ý đến mày hộ nữa. Công nhận cái thằng, ăn nói thì nhẹ nhàng, mà lại quan tâm người yêu thế chứ. Bác là bác cũng phải ghen tị với mày đấy, cố mà giữ nhé cúc. Bác nhìn người không bao giờ sai đâu, mày lấy nó chắc chắn sẽ sướng.

    Cúc cười như khóc, anh ta đóng tiền nhà hộ cúc, anh ta lấy tiền của vợ, để đi đóng tiền nhà cho người yêu cũ. Thật là tốt bụng quá mà, cúc quả là sướng, sướng hết phần thiên hạ mất rồi.

    Anh ta càng thế, cúc lại càng thấy tò mò về vợ của anh ta. Cúc rất rất muốn biết vợ anh ta là người thế nào. Nguyên nhân gì mà lại lấy Trung, và nếu biết trung vẫn dây dưa với cúc, cô ta sẽ phản ứng ra sao.

    Lời đề nghị của mẹ trung cúc vẫn nhớ, cúc cũng chỉ muốn mượn danh con nuôi để biết mặt vợ trung. Nhưng lại không biết phải trả lời sao cho hợp lý nên cúc vẫn lưỡng lự chưa gọi lại cho bác gái.

    Ngày thứ 3 kể từ sau hôm bác gái gọi điện đề nghị nhận làm con nuôi thì bác trai lại gọi cho cúc. Mới đầu bác chỉ hỏi thăm tình hình của cúc, sau mới đề cập đến vấn đề nhận con nuôi.

    - cúc này, chuyện hôm trước bác gái nói với con, con suy nghĩ sao rồi?

    - dạ, chuyện đó con cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Thật lòng con cũng vô cùng quý hai bác, được hai bác quý mến và nhận làm con nuôi con vui lắm. Nhưng mà, có điều này không biết con có nên nói ra không?

    - có gì khúc mắc con cứ nói bác nghe.

    Không phải cúc làm màu, mà những lời này là cúc nói thật lòng. Cúc hít một hơi thật sâu rồi chầm chậm nói:

    - con biết hai bác ban đầu là với tư các là bạn gái anh trung. Nay anh đã lập gia đình, con và anh ấy xem như không có duyên nên con không nhắc lại nữa. Nhưng còn vợ anh ấy, con dâu bác, chị ấy chắc sẽ không vui nếu con làm con nuôi bác. Cùng là phận nữ với nhau nên con hiểu, dù hiền đến mấy vẫn có nhưng phút tủi thân chạnh lòng. Với người khác có thể chị ấy sẽ không nghĩ, nhưng với người yêu cũ của chồng, liệu có sợ chị ấy tổn thương không ạ?

    Đầu dây bên kia cúc nghe rõ tiếng thở dài, im lặng tầm một phút bác trai mới đáp lại:

    - bác biết nó sẽ buồn, nhưng hai đứa nó đã nên duyên vợ chồng, hạnh phúc hay không là do cách chúng nó sống với nhau. Đâu thể vì con làm con nuôi bác mà chúng nó sứt mẻ đâu. Mà thấy con thì nó càng phải yêu thương quan tâm chồng hơn để giữ gìn hạnh phúc. Còn với con, bác cũng không đồng tình nếu con đến nhà bác với mục đích khác. Bác nói thế con hiểu chứ.

    Cúc giật mình, có khi nào bác đọc được suy nghĩ của cúc nên nói chặn đầu không nhỉ? Hay là bác nhận cúc làm con nuôi vì một lý do nào khác chứ không hẳn là quý mến. Liệu có thể thế không nhỉ?

    Cúc hơi băn khoăn nhưng vẫn lễ phép trả lời:

    - dạ, bác nói thế thì con cũng đỡ áy náy.

    - vậy ý con thế nào?

    - con, con nghe theo lời bác ạ.

    Cúc nghe thấy bác cười sảng khoái, giọng nói cũng vui vẻ hơn mấy phần mà bảo cúc:

    - tốt lắm, vậy con xem hôm nào rảnh về nhà, bố làm mâm cơm báo cáo với tổ tiên. Tiện thông báo với mọi người luôn nhé.

    Bố, bác vừa xưng bố với cúc, ngày trước cũng có lần cúc tưởng tượng ra cảnh làm con dâu bác. Bây giờ vẫn tiếng bố ấy, nhưng thân phận của cúc là con nuôi chứ không phải con dâu.

    Cúc có một chút lo lắng, vì ý định ban đầu của cúc chỉ là đến 1 lần để biết mặt vợ trung chứ không phải thật lòng muốn làm con nuôi.

    Bây giờ bác lại nói sẽ báo cáo tổ tiên và mọi người, vậy nếu cúc không trở lại nữa chẳng phải đã khiến hai bác thành trò cười cho thiên hạ hay sao?

    Nhưng mà, đã nói đồng ý rồi, bây giờ lại từ chối thì e không hay lắm. Thôi đâm lao thì cứ theo lao đã, hẹn bác cuối tuần, thì cuối tuần cứ về rồi tính tiếp

    Việc nhận con nuôi này cúc không hề nói trước với trung, cúc chẳng biết bố mẹ anh ta đã thông báo cho anh ta biết hay chưa. Nhưng cúc vẫn muốn để anh ta bất ngờ nên im lặng.

    Cuối tuần cũng đến, cúc được nghỉ thứ 7 chủ nhật, nhưng mãi chiều thứ 7 cúc mới bắt xe về nhà trung vì buổi sáng cúc còn bận đi mua chút đồ biếu hai bác. Đâu thể nào đến đó tay không được, mà trong lòng cũng thấy áy náy vì lợi dụng sự quý mến của hai bác. Nên cúc tỉ mẩn chọn quà cho từng người một xem như chuộc lại một phần nhỏ lỗi lầm.

    Thời tiết bây giờ đang là giữa đông, từng cơn gió lạnh buốt thổi thẳng vào mặt khiến cho cúc đứng ven đường chờ xe cũng phải run lên từng đợt. Vẫn vị trí này, vẫn chuyến xe này, con đường tuy chưa thể gọi là thân thuộc nhưng cũng khá quen, vậy mà cảm xúc trong lúc cúc lại không giống trước.

    Lần đầu tiên về nhà cùng trung và đám bạn thì cúc có chút lo lắng, hội hộp. Lần thứ 2 có một chút háo hức, những lần tiếp theo là sự thích thú. Còn hiện tại lòng cúc chỉ có một chút tò mò cộng với cảm giác áy này tội lỗi mà thôi.

    Cúc biết bản thân khi bước chân lên chuyến xe này là cô đã có lỗi với rất nhiều người. Không chỉ bố mẹ Trung, mà còn cả bố mẹ cúc, Phượng và những người thương yêu cúc nữa.

    Nhưng mà chẳng hiểu sao cúc cứ như một con thiêu thân, biết sai nhưng vẫn đâm đầu vào.

    Chiếc xe dừng bánh, cúc bước xuống, người đang chờ đón cúc không ai khác ngoài bố trung. Cúc lễ phép chào:

    - Con chào bác ạ, bác đợi con lâu chưa?

    - Cái con này, giờ con bác cái gì nữa, gọi bố đi con gái.

    - À dạ vâng.

    Cúc cười nhạt rồi bước lên xe, ngồi phía sau lưng bác cúc chợt nhớ tới bố, tấm lưng của ông cũng hao hao thế này. Mặc dù không quan tâm lo lắng cho cúc nhiều như mẹ, nhưng tấm lưng ấy cũng đã che chở cho cô nhiều thứ.

    Cúc thật sự muốn nói một lời xin lỗi với ông Đức – bố trung, nhưng cổ họng lại nghẹn đắng chẳng thốt lên lời. Cả quãng đường ông hỏi cúc nhiều lắm, nhưng cúc chẳng ghi nhớ được gì mà chỉ ậm ừ cho qua chuyện.

    Về tới nhà Trung, bà Thực, mẹ Trung đang đứng ngoài cổng ngóng, thấy cúc bà hồ hời hỏi:

    - Cúc đó hả con, đi đường có mệt không, có lạnh lắm không, khổ thân môi thâm cả vào rồi kìa. Mau mau vào trong nhà cho ấm đi.

    Cúc sựng lại nhìn bà, bà chân thành quá, quan tâm cô nhiều quá, nhiều hơn rất nhiều so với những lần trước cô đến đây. Dường như bà đang thương hại cho cúc, và muốn bù đắp cho cô, cúc cảm nhận được là như thế.

    Cúc xúc động cúc rơm rớm nước mắt mà đi vào trong nhà, bà Thực lại tưởng cúc nhớ lại chuyện cũ nên càng ra sức an ủi. Phải một lúc sau cúc mới bình tĩnh lại mà bảo:

    - Con không sao đâu, hôm nay con có chút quà cho hai bác…

    - Sao lại bác?

    Cúc gãi đầu, mím môi gượng gạo nói:

    - À, à dạ là cho bố mẹ ạ, mẹ xem xem cái khăn này mẹ có ưng không, bố bố đội cái mũ này con ngắm xem có hợp không ạ?

    Bà thực ông Đức vui vẻ làm theo lời cúc, họ nhận món quà từ cúc mà vui lắm. Đang lúc 3 người cười nói rộn ràng thì Trung về, thấy cúc trung không hề có vẻ ngạc nhiên mà chỉ bảo:

    - Con đã bảo để con đi đón cho thì bố không chịu.

    Ông Đức nhìn con trai mà mắng:

    - Tao đã bảo là đấy không phải việc của mày, từ nay về sau nó là em gái mày. Là con nuôi cái nhà này, nếu nó có về đây chơi thì đích thân tao sẽ đón chứ không khiến mày.

    Trung chép miệng quay sang cúc mà hỏi:

    - Em nhận lời sao không báo với anh để anh mừng.

    Cúc không đáp lại lời Trung mà quay sang bà Thực bảo:

    - Con có hộp bánh, mẹ thắp hương cách cụ giúp con nhé.

    Bà Thực cười hiền hậu mà đáp:

    - Con để lên trên ban đi, lát nhà ta còn làm mâm cơm báo cáo các cụ nữa.

    - Có nhất thiết phải long trọng thế không ạ?

    - Có chứ, ước mong có mụn con gái mấy chục năm nay giờ mới thành hiện thực, làm sao mà xuề xoà được. Thôi con ngồi đây nghỉ mẹ bảo thằng Trung đèo vù ra chợ mua ít đồ về làm cơm, kẻo lát mấy bác sang lại không kịp.

    Cúc định bảo để cô đi cùng, nhưng mà đường xá ở đây cúc không rành lắm, mà cúc cũng muốn ở lại gặp mặt một người nên vâng dạ gật đầu.

    Cúc ngồi hỏi chuyện ông Đức:

    - Thế có chuẩn bị gì không để con làm ạ.

    - Thôi mới đi đường xa về mệt, cứ ngồi đây uống nước đã, lát nữa mẹ về rồi tình con ạ.

    Cúc nhìn ông Đức, nhìn ông không giấu được sự vui mừng, có lẽ có một đứa con nuôi là cúc đây thật sự là mong muốn của ông. Nhìn ông vui cúc lại càng thấy tội lỗi, cô nhìn quanh nhà vẫn chẳng thấy vợ Trung xuất hiện nên ấp úng hỏi:

    - Bác, à nhầm, bố, chị.. chị gì.. vợ anh trung.. đâu ạ?

    - À nó đi giữ trẻ tối với về cơ.

    Thảo nào cúc ngồi mãi cũng không thấy, cúc cứ tưởng thứ 7 thì nhà trả cũng nghỉ. Nhưng mà ông Đức bảo có một số người bận đi làm, nên nhờ cô giáo giữ thêm thứ 7. Chị ta thì không thiếu tiền đến mức phải đi làm thêm, nhưng chị ta quý tụi nhỏ, không muốn chúng nó phải ở nhà lủi thủi chờ bố mẹ. Sợ chúng nó gặp nguy hiểm nên nhận lời giữ thêm thứ 7.

    Thế cũng tốt, cúc có thêm chút thời gian chuẩn bị tâm lý, vì thật sự nghĩ đến sẽ đối mặt với chị ta cúc run lắm. Trước đây cúc cứ nghĩ gặp rồi cứ lên mặt mà trọc tức chị ta là được. Nhưng bây giờ cúc nghĩ lại rồi, hai bác quý cúc như thế, cúc cũng chẳng thể nào làm họ buồn được.

    Ít nhất là trước mặt họ cúc phải cố gắng va chạm với chị ta ít nhất có thể để hai bác đỡ phải suy nghĩ.

    Ngồi một lát thì hai mẹ con trung cũng về, họ mua nhiều đồ lắm, ngoài làm một mâm cơm cúng, bà còn dự định làm thêm 2 mâm lẩu nữa cho ấm cúng. Cúc cũng lăng xăng xuống bếp làm cùng bà, Trung thấy cúc thì cũng kiếm cớ là phụ mọi người mà ở dưới bếp không chịu lên.

    Hai anh trai của trung thì đã lập gia đình cả, anh lớn thì ở mãi trong nam nên không về được. Còn anh trai thứ hai thì ở ngay đầu làng, nhưng cả hai vợ chồng đi làm nên tối mới có thể ghé qua được.

    Không chỉ có vợ chồng anh thứ 2, mà hai bác còn mời thêm mấy bác nữa, còn có cả mấy người bạn thân của Trung. Tất cả mọi người đều vui vẻ trò truyện, chỉ mình cúc là cảm thấy mình lạc lõng nơi này.

    Như cảm nhận được suy nghĩ của cúc, bà Thực kéo tay cô mà bảo:

    - Thôi mọi thứ cũng xong rồi, rửa tay chân đi con, có tắm không mẹ đun nước cho.

    - Dạ con tự đun được mà.

    - Ai chả biết chị đun được, nhưng đây là lần đầu tiên con ở đây với tư cách là con gái mẹ. Mẹ muốn tự tay mình chuẩn bị nước tắm cho con. các người mẹ khác còn được tắm chung với con gái nhỏ của mình. Nhưng mà con lớn rồi, nên chắc mẹ chỉ có thể làm được thế thôi.

    Câu nói này, sao mà ấm áp đến thế, cúc ôm chặt lấy bà mà bật khóc. Cái cách bà quan tâm cúc, hệt như cái cách mẹ đẻ của cô vẫn làm cho cô mỗi ngày. Một người lạ, nhưng lại quan tâm hệt như một người mẹ, chân thành, ấm áp.

    Là cúc may mắn, hay là bất hạnh khi phải rơi vào tình cảnh này đây?

    Thấy cúc khóc bà Thục xoa đầu cô mà bảo:

    - Con gái lớn rồi mà còn khóc à. Cúc này, mẹ biết về đây con có nhiều điều khó nói. Con buồn, con khó xử mẹ biết chứ, làm sao mà ngày một ngày hai đã quen được ngay phải không con. Nhưng mẹ chỉ muốn con biết mẹ thật sự xem con là con gái. Đứa con gái mẹ yêu thương, mẹ cũng chẳng mong hơn điều gì ở con là tình cảm chân thành đáp lại. Có thể căn nhà này, những ký ức ở đây sẽ làm con đôi lần phải ngại ngùng, nhưng thôi con ạ, con người ta có duyên có số cả rồi. Không có duyên làm vợ chồng thì làm anh em không sao cả. Nín đi con.

    Bà càng nói, cúc càng khóc, khóc đến mức mà ông Đức trên nhà phải chạy xuống mà hỏi:

    - Bà làm cái gì mà để con bé nó khóc thế hả, tôi ở trên nhà mà sốt cả ruột phải chạy xuống xem đây này.

    Bà Thực thở dài mà đáp:

    - Không có gì đâu, thôi ông lên nhà tiếp khách đi, để đấy tôi nói chuyện với con bé. Nó buồn ông cũng hiểu mà.

    Ông Đức không trả lời vợ mà quay qua vỗ vai cúc an ủi:

    - Đừng khóc nữa con, bố biết con buồn, nhưng mà cố lên, một lần mạnh mẽ đối mặt sẽ vượt qua được.

    Cúc quệt ngang dòng nước mắt, gật đầu chứ không đáp lại, vì cổ cúc còn đang nghẹn ngào tiếng nấc.

    Đúng lúc này thì có tiếng người hơi lớn tiếng làm cúc sững người:

    - Làm cái gì mà người ta gọi đi đón không đi?

    - Mỗi người đi một xe rồi đón làm gì, với cả trung bận làm cơm mà.

    Cúc chỉ nghe thấy tiếng chứ chưa thấy người nhưng cúc cũng có thể đoán ra được đó là ai. Nhân vật chính đã trở về, trước sau gì cúc cũng phải đối mặt mà, chẳng phải chuyến đi này mục đích lớn nhất của cúc là gặp mặt người ta hay sao?
     
  11. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Cúc cố gắng tự nhủ bản thân bình tĩnh không cần phải hồi hộp. Nhưng mà tiếng cãi vã bên ngoài kia khiến cúc không thể giấu nổi sự thắc mắc. Cúc nhìn bà Thục như muốn hỏi chuyện gì đang xảy ra.

    Bà thực nhận thấy ánh mắt chứa đầy tia thắc mắc của cúc thì cũng buồn buồn đáp:

    - Kệ chúng nó đi con, mẹ con mình đi bắc nồi nước cho con tắm qua rồi ăn cơm nhé.

    Nhưng mà hai người kia to tiếng phía sau nhà như thế, thật sự là cúc thấy hơi khó hiểu. Bà Thực thì buột miệng bảo:

    - Giá mà nó được một nửa của con thì đỡ biết bao.

    Nếu bà không nói câu đó thì cúc sẽ nghĩ là hai người đó hục hoặc nhau vì sự xuất hiện của cô. Cũng đúng thôi, đàn bà mà, làm gì có ai mà lại không có máu ghen cơ chứ. Nếu cúc rơi vào hoàn cảnh đó cúc còn phản ứng hơn thế nhiều.

    Nhưng mà nếu đây là lần đầu tiên, thì không lý nào mà Thực lại nói câu ấy. Nghĩ vậy cúc nghi hoặc hỏi lại:

    - Mẹ này, hai người họ, có hay thế này không?

    Bà Thực cúi đầu nghĩ một chút gì đó rồi mới trả lời cúc:

    - Cũng mấy lần mẹ nghe thấy rồi con ạ, nhưng mà chuyện vợ chồng nó mẹ không muốn can thiệp sâu. Sợ lại mang cái tiếng mẹ chồng nàng dâu. Mà thằng Trung nhà mình cũng đang nhờ vả nhà cái Thuỳ nên lép vế với nó cũng phải.

    Thuỳ, chị ta tên là thuỳ sao, giờ cúc mới biết tên đấy, liệu chị ta có thuỳ mị như cái tên ấy không?

    Bữa cơm hôm ấy cúc ngồi bên cạnh bà Thực phía bên trái cúc là chị Mỹ, chị dâu thứ 2 trong nhà, còn thuỳ thì ngồi đối diện cúc. Trung tất nhiên là ngồi mâm bên kia để nhậu nhẹt với cánh đàn ông rồi.

    Trước khi bắt đầu ông Đức có đứng lên nói:

    - Hôm nay tôi mời mọi người qua đây là muốn thông báo về việc nhận con nuôi. Việc này tôi cũng đã báo cáo với ông bà tổ tiên rồi, kể từ hôm nay cháu cúc sẽ chính thức là con gái của nhà tôi.

    Bác Đạt, bác cả trong nhà của ông Đức gật gù nói:

    - CHúc mừng chú thím, vậy là mong ước có một mụn con gái nay đã thành rồi.

    Ông Đức vui vẻ cảm ơn, nhưng nụ cười trên môi ông chợt tắt khi cô Liên, em út trong nhà của ông Đức bảo:

    - ANh chị này, cả cháu cúc nữa, em biết em nói ra điều này mọi người sẽ nghĩ em nhiều chuyện. Nhưng mà thằng trung vừa mới cưới chưa bao lâu. Mà cái cúc lại..

    Bà Thực vội vã ngắt lời của cô Liên mà rằng:

    - Tôi hiểu ý cô muốn nói gì, nhưng tôi cũng hiểu con cái cúc. Nó học hành đàng hoàng lại cũng là người hiểu chuyện. Gia đình tôi cũng vì quý cái nết của con bé nên mới nhận làm con nuôi, cô cứ yên tâm.

    Trung ở mâm bên kia cũng nói vào:

    - Phải đấy cô, cúc năm nào cũng được học bổng luôn đấy.

    Cô Liên thở dài không nói thêm nữa, cúc cũng không buồn cô, vì điều cô lo lắng là đúng. Còn cúc, cúc chỉ mong mọi người phản đối thật nhiều, thật gay gắt để cho bố mẹ trung từ bỏ cái ý định nhận cô làm con nuôi đi thì càng tốt.

    Đáng tiếc là sau câu nói của bà Thực thì không ai nói thêm điều gì nữa, cúc cảm nhận được những ánh mắt dò xét của mọi người nhìn mình. Nhưng sau đó khi nhập tiệc thì họ nhanh chóng quên đi và hết mình với cuộc vui.

    Nãy giờ, cũng nhờ lời nói của cô Liên mà cúc quan sát được mọi biểu hiện trên mặt thuỳ.

    Khi nghe ông Đức nói thì cúc thấy chị ta nghiến răng vào nhau, chắc là vì tức giận, nhưng khi cô Liên nói ra lo lắng kia thì chị ta hơi nhếch mép cười khẩy 1 chút. Nụ cười ấy chỉ thoáng qua khoảng mấy giây thôi rồi lại tắt ngấm khi bà thực lên tiêng mà bênh cúc.

    Biểu cảm khiến cúc thấy hả hê nhất, là khi Trung khoe về thành tích học tập của cúc. Gương mặt của chị ta có thể nói là tím đen vì giận giữ, chiếc đũa trong tay còn bị chị ta siết đến cong cả lại. Từng đường gân hiện rõ trên gượng mặt, nhưng có lẽ vì đông người nên chị ta không lên tiếng.

    Chị Mỹ gắp cho cúc một miếng thịt gà rồi bảo:

    - Ăn đi em, ăn nhiều vào nhé.

    - Dạ em cảm ơn chị.

    Cúc nói xong thì quay qua gắp một miếng khác bỏ vào bát cho bà thực rồi bảo:

    - Mẹ, cả chiều nay mẹ nấu nướng vất vả rồi, mẹ ăn đi. CHị mỹ nữa, ăn miếng này nè, ngon lắm. Chị Thuỳ cũng ăn đi, chị xa quá nên em không gắp được, chị tự gắp nhé.

    Thuỳ chỉ trợn mắt lên nhìn cúc chứ không thèm đáp, cúc chẳng bận tâm với thái độ ấy nhưng bà thực thì có. Bà nhìn Thuỳ không hài lòng mà nhắc nhở:

    - Thuỳ, em nói mà sao con không trả lời. Em nó giờ là em gái thăng trung, là em chồng con đấy.

    Cúc ngạc nhiên nhìn bà, nhưng bà chỉ cười nhẹ nhàng mà không nói thêm gì. Cái cách bà nhắc nhơt thuỳ, dù là nhẹ nhàng, nhưng cũng khiến cho cúc cảm nhận được rằng cô con dâu này không được lòng mẹ chồng. Hoặc là chị ta đã làm gì đó khiến bà Thực giận.

    Suy nghĩ ấy cúc cũng chỉ giữ trong lòng chứ cũng chẳng nói ra. Bữa cơm cứ thế nặng nề trôi qua, vài lần cúc bắt gặp ánh nhìn thăm dò của cô Liên, hoặc cái lườm cháy má của Thuỳ, nhưng cúc vẫn vờ như không biết.

    Ăn xong cúc cùng chị Mỹ rửa bát, còn Thuỳ thì dọn dẹp mọi thứ ở trên đó. Cúc còn loáng thoáng nghe thấy chị ta trách chồng cái gì đó. Nhưng cụ thể là gì thì cúc không nghe rõ.

    Cúc vừa rửa bát vừa nói chuyện với chị Mỹ, ngày trước chị vốn đã quý cúc, nay có vẻ lại càng quý hơn, cả đứa nhóc nhà chị mỗi lần cúc về chơi đều bám theo cúc. Không phải khoe, nhưng cúc tự nhận thấy mình cũng khá khéo dỗ trẻ con.

    Còn thuỳ, là giáo viên mầm non nhưng hình như hai đứa nhỏ lại không sán lắm thì phải. Hay là do thuỳ mới về làm dâu chưa tiếp xúc nhiều với lũ nhỏ nên thế?

    Rửa bát xong thì cúc lên nhà ngồi nói chuyện với mọi người, còn Thuỳ và Trung thì vào trong phòng. Nói là phòng, nhưng mà nhà cúc xây theo kiểu thời xưa nên không có cửa, chỉ là một căn buồng nhỏ ngăn với phòng khách bằng bức tường.

    Ngày trước, về đây chơi cúc vẫn hay nằm ở đó, đó là giường của Trung, nhưng khi cúc về thì anh ta lên gác ngủ, nhường cho cúc ngủ ở đó.

    Nhưng mà bây giờ, ở nơi đầu giường vẫn còn nguyên chữ hỷ, giường và chăn ga cũng đều được thay mới. Bên cạnh còn có thêm chiếc tủ nhỏ đựng quần áo và một bàn phấn trang điểm.

    Giờ nó không còn là nơi dành cho cúc ngủ nữa, mà đã là phòng cưới của người ta. Chỉ nghĩ đến đấy thôi mà cúc lại rơm rớm nước mắt, tim thì đau như có ai cầm trăm ngàn mũi kim đâm vào vậy.

    Chị Mỹ biết cúc khóc, nhưng nhà còn đang có khách nên chỉ nhẹ nhàng siết tay cúc như muốn an ủi. Cúc cũng hít một hơi thật sâu rồi tự trấn an bản thân, cúc ép mình phải mạnh mẽ, nhất định không được khóc lúc này.

    Tối đó ông Đức ra chiếc giường cá nhân nhỏ ở nhà trên nằm, còn cúc nằm cùng với bà Thực ở căn nhà nhỏ phía dưới. Đây là căn nhà ngày trước vợ chồng chị Mỹ ở, nhưng sau này anh chị ấy mua được đất ở làng bên nên chuyển đi.

    Nhà trên thì hơi chật, nên Ông Đức và vợ chuyển xuống đây ngủ, dù chỉ rộng khoảng chưa đầy 16m2 và lợp mái tôn, nhưng bù lại được cái riêng tư và yên tĩnh. Căn nhà này cách nhà chính trên kia 1 khoảng sân nhỏ.

    Cúc nhớ có lần về đây, khi cả nhà đi vắng, Trung và cúc đã từng lén lút làm tình ở căn phòng này. Cảm giác vừa thích thú, vừa lo sợ khiến cúc chẳng thể nào quên được ngày hôm ấy.

    Cả khoảng vườn phía sau nhà kia nữa, cúc nhớ nhất là cây hồng xiêm bên góc trái. Nhà Trung có tổng cộng 3 cây hồng xiêm, nhưng cây này là ngon nhất. Cúc thì lại rất thích ăn hồng xiêm, vì thế có lần để cúc có thể hái được một quá chín trên cao, Trung đã ngồi xuống kiệu cúc lên vai để cúc có thể với tay tới.

    Lúc hái được rồi cúc còn tham lam ăn một mình chẳng chịu chia cho Trung chút nào cả. Trung làm bộ hờn dỗi, nhưng mà sau đó lần nào có dịp về quê anh cũng mang cho cúc một túi lớn toàn là hồng xiêm, còn nói là mẹ gửi cho em.

    Gì chứ có ăn cúc chẳng ngại mà từ chối bao giờ, cái pHượng khi đó còn trêu cúc là:

    - Biết nhà lão có hồng xiêm ngon thế này, ngày xưa tao chẳng chia tay đâu.

    - Này con kia, tao nghe thấy rồi nha.

    Cúc làm vẻ mặt hờn ghen để doạ Phượng, ai ngờ nó lại càng mặt dày hơn mà trêu ghẹo cúc. Hai đứa vừa ăn vừa trêu đùa cười vang cả một khu trọ nhỏ.

    Quá khứ ấy đã qua rồi, hiện tại trước mắt Trung đã lấy vợ, Phượng cũng bỏ rơi cúc. Một mình cúc là cứ tự dày vỏ mình trong những kỷ niệm xưa cũ, rồi lại tự mình tổn thương.

    Chẳng hiểu sao cúc lại cứ tự tra tấn tinh thần mình bằng cái suy nghĩ, hiện tại, vợ chồng họ đang làm gì. Rồi lại tủi thân mà khóc ngon lành, bà thực thấy con nuôi khóc thì xót ôm chặt vào lòng mà vỗ về.

    Cúc cũng ôm lại bà, bà ấm hệt như mẹ vậy. Bà xoa tóc cúc mà dỗ dành:

    - Đừng khóc nữa con.

    - Con đau lắm.

    - Mẹ biết mà, nín đi, đừng nghĩ ngợi gì nữa cả, ngủ một giấc thật ngon sáng mai dậy mọi thứ sẽ ổn thôi mà.

    Cúc rúc sâu vào lòng bà mà nấc lên nghẹn ngào, bà lại ôn tồn nói tiếp:

    - Mẹ biết con đang nghĩ gì, nhưng mà sự thật thì mãi chẳng thể thay đổi được. Giờ con đã là con gái mẹ rồi, vui buồn gì cứ kể cho mẹ nghe. Còn quá khứ, con cứ gạt nó ra khỏi đầu đi.

    - Vâng, con biết rồi.

    - Mấy hôm nữa mẹ bảo bố mày thu xếp thời gian qua nhà con, trước là để biết nhà biết cửa. Sau là thưa với bố mẹ con xin nhận con làm con nuôi. CÒn phải báo cáo với gia tiên nhà con nữa chứ. Con xem hôm nào tiện thì bảo mẹ để bố mẹ thu xếp.

    Cúc giật thót mình, bố mẹ cúc không hề biết chuyện giữa trung và cúc. Mà nếu biết cúc e bà sẽ không đời nào đồng ý cho cúc làm con nuôi ở đây. Tình của bà cúc hiểu, bà rất sợ điều tiếng hoặc rắc rối, nhất định bà sẽ bắt cúc tránh xa Trung để tránh có gì không hay xảy ra.

    Chưa kể đến việc lòng cúc cũng chưa thật sự muốn làm con nuôi ở đây lắm. Cúc gượng cười mà đáp:

    - Dạ, để con xem có gì con báo mẹ sau.

    - Được rồi, thôi muộn rồi ngủ đi. Nằm dịch vào đây với mẹ cho ấm.

    Cúc mệt mỏi chìm vào giấc ngủ, sáng hôm sau khi thấy bà Thực dậy cúc cũng toan dậy theo thì bà gàn:

    - Con mệt cứ ngủ đi, lát nữa mẹ gọi.

    Nếu là ngày xưa cúc sẽ cố gắng dậy để ghi điểm, còn bây giờ cúc là con nuôi rồi, đâu cần nữa đâu. Ngoài trời lạnh như thế, dậy cũng ngại, nên cúc lười biếng rúc sâu vào trong chăn ngủ tiếp. Hôm nay là chủ nhật mà, phải được ngủ nướng chứ.

    Cúc ngủ ngon lành cho đến khi nghe thấy tiếng bà thực cất lên:

    - Cúc dậy đi con, dậy ăn sáng với cả nhà nào.

    Cúc ủa oải bấm điện thoại xem giờ, 7h25 phút sáng, cúc vội vã gấp gọn chăn màn rồi đi lên phía bể nước bên trên nhà đánh răng rửa mặt. Mọi người trong nhà đã dậy hết, thuỳ hình như đang ở trong bếp sắp mâm bát.

    Còn Trung thì đứng cạnh bể nước, anh ta cầm sẵn 1 chiếc bàn chải đánh răng và cốc nước ấm đưa cho cúc. Cúc vẫn còn đang ngái ngủ nên chỉ lặng lẽ cầm chúng. Trong lúc cúc đánh răng thì trung lại đi pha nước ấm cho cúc chuẩn bị rửa mặt.

    Trung vẫn thế, vẫn quan tâm chăm sóc cho cúc từ những điều nhỏ nhặt nhất, còn cúc thì vẫn đón nhận như một thói quen mà không biết rằng phía sau mình đang có một ánh mắt rực lửa vì tức giận.

    Đánh răng xong, cúc ngẩng lên thì đã thấy trung càm sẵn chiếc khăn mặt ấm đưa cho cúc. Cúc đưa lại ca vào bàn chải đánh răng cho Trung cất đi, còn mình thì rửa mặt.

    Xong xuối cúc ngồi vào mâm ăn sáng với mọi người, ông Đức thấy cúc thì quan tâm hỏi:

    - Sao con gái, đêm qua có ngủ được không?

    - Dạ con ngủ được ạ.

    Bà thực chen vào:

    - Con bé quá nửa đêm mới ngủ được, thành ra sáng tôi không nỡ gọi dậy, sợ con bé mệt.

    Họ càng quan tâm. Yêu thương cúc, thì Thuỳ càng khó chịu, hình như trước mặt cúc chị ta chưa nói lời nào cả. Gương mặt chị ta hôm nay nhìn còn khó chịu hơn cả tối qua.

    Ăn sáng và dọn dẹp xong xuôi ông Đức gọi thuỳ và cúc vào nói chuyện. Ông bảo:

    - Thuỳ, bố biết từ qua đến giờ con không vui, con có gì không hài lòng thì nói ra mọi người cùng nghe và giúp con.

    - Không có gì đâu bố, con mệt thôi.

    - Con nói vậy thì bố không hỏi nữa, nhưng mà nhận cúc làm con nuôi là ý của bố. Bố biết con không thoải mái với việc này, nhưng con ạ, vợ chồng con do cái duyên cái số. Hai đứa lấy nhau rồi thì thằng Trung vẫn mãi là chồng con, còn việc sống với nhau như thế nào là do hai đứa. Bố nói thế ocn hiểu không?

    Thuỳ cúi mắt lí nhí nói:

    - Con biết rồi.

    Ông Đức không hài lòng với thái độ của Thuỳ lắm nhưng vẫn khẽ gật đầu, sau đó quay sang cúc bảo:

    - Cúc, con giờ là con nuôi bố mẹ, bố mẹ xem con như tụi thằng trung, không phân biệt hay thiên vị đứa nào. Vì con nhỏ nhất nhà nên con là em, Thuỳ là chị dâu của con, bố mong hai chị em thông cảm cho nhau.

    Cúc mỉm cười nhìn ông mà lễ phép nói:

    - Con biết rồi ạ.

    - Thế có đứa nào còn ý kiến gì nữa không?

    Thuỳ im lặng còn cúc thì khẽ lắc đầu, ông Đức thấ thế thì nói tiếp:

    - Được rồi, thế bây giờ đã là chị em trong nhà thì phải biết yêu thương hoà thuận với nhau. Đừng vì chuyện quá khứ mà khó chịu với nhau, thôi hai chị em nói chuyện với nhau đi, bố ra ngoài đây.

    Ông Đức đi khỏi thì thuỳ cũng đứng dậy mà đi vào phòng luôn, một mình cúc ngồi ngoài phòng khách ngây ngốc mà nhìn bức hình cưới của họ. Họ cười tươi thế chắc hạnh phúc lắm.

    Còn đang ngồi nhớ về quá khứ trước kia của mình, khi đó cúc cũng từng hạnh phúc như thế. Vậy mà… haizzz

    Còn đang mải nghĩ ngẩn ngơ thì thấy thuỳ xách một túi đồ nhỏ đi qua, phía sau là Trung. Cúc tò mò định lên tiếng hỏi nhưng họ đi nhanh quá, Thuỳ đi một xe máy đi trước, Trung cũng vội vã nổ máy mà đuổi theo sau.

    Cúc cứ nhìn ra khoảng sân trống mà thắc mắc, chẳng biết họ đi đâu.
     
  12. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 11

    Bà Thực thì mới sang làng bên đón đứa cháu nội, bà bảo đón nó về chơi với cúc cho cúc đỡ buồn. Còn ông Đức nói chuyện xong đã ra ngoài, có lẽ là sang nhà hàng xóm hoặc đi đâu đó. Vì ban nãy vợ chồng Trung đi cúc không thấy họ chào, nên chắc ông không có nhà.

    Một mình cúc ở nơi quen mà như lạ, nụ cười của thuỳ ở bức hình cưới trước mặt cứ như thể đang muốn cười vào mặt cúc vậy. Cười một kẻ thua cuộc, phải tới đây làm con nuôi.

    Cúc ngột ngạt đứng dậy đi ra chỗ khác, chẳng hiểu sao bước chân lại đi đến phòng của trung. Trên giường vẫn còn chiếc áo khoác mỏng cùa Thuỳ ban nãy mặc để đó. Chiếc áo như đánh dấu chủ quyền, nhưng cúc vẫn tiến tới mà ngồi xuống.

    Giường mới, chăn ga cũng mới, chẳng còn cảm giác thân thuộc xưa kia. Nhưng những kỷ niệm của cúc và Trung ở đây là mãi mãi chẳng thay đổi. Đôi môi cúc từ bao giờ đã đầy vị mặn đắng, kỷ niệm hạnh phúc khi xưa cũng đang quay chậm trước mắt cô.

    Ngày trước nhiều lần cúc và Trung đã nô đùa ở đây, khi ấy tranh thủ mỗi khi không có ai, anh đều ôm cúc vào lòng, hôn nhẹ lên má cô mà bảo:

    - Sau này đây sẽ là phòng cưới của vợ chồng mình đấy.

    - Đã ai nhận lời mà gọi vợ.

    - GỌi trước để đánh dấu chủ quyền, trước sau gì em chẳng cưới anh kia chứ.

    Tim cúc khi ấy tràn ngập một dư vị ngọt ngào tựa socola, cúc cứ thế níu lấy cổ trung mà hôn. ANh còn hỏi cúc muốn bài trí căn phòng này thế nào. Cúc cười, vì thật ra căn phòng này khá khó để trang trí lộng lẫy.

    Nó có 2 cửa lớn và 1 cửa sổ, một cửa thông ra phòng khách,cửa còn lại thì thông sang khu bể nước và khu bếp bên cạnh. Phía trên là một căn gác lửng dùng để thờ cúng. Không gian không khép kín vì nhà này xây theo kiểu kiến trúc ngày trước nên thế.

    Mà cúc cũng chẳng đòi hỏi nhiều, chỉ cần được sống ở bên người mình yêu thì dù có nằm đất cúc cũng cảm thấy ấm áp.

    Nay căn phòng đã được trang trí đẹp hơn, tường cũng được dán giấy đẹp mắt. Hướng giường cũng thay đổi vì để phù hợp kê them tủ và để bàn phấn trang điểm. Không còn gì thân quen với cúc ở đây nữa. Vậy mà sao cúc lại khóc kia chứ…

    - Cô cúc…

    Tiếng thằng cu lớn nhà chị mỹ gọi làm cúc giật mình, thằng bé năm nay lên 5 rồi thì phải. Mà phải công nhận thằng bé có khá nhiều nét giống Trung, đó là lý do vì sao mỗi lần chơi cùng nó Trung đều bảo:

    - Sau này bọn mình cố gắng sinh một đứa thế này em nhé.

    Cúc lại nghĩ đến Trung rồi, anh ta bỏ cúc ở đây một mình mà chạy theo vợ, thế mà cúc cứ nhớ mãi đến anh ta?

    Cúc ôm thằng bé rồi vội lau giọt nước mắt, đúng lúc bà Thực đi vào, bà không nhận ra cúc khóc nên hỏi:

    - Mọi người đâu cả rồi con.

    - Bố đi đâu chắc sang hàng xóm mẹ ạ.

    - Thế còn 2 đứa kia.

    Cúc nhìn bà ái ngại bảo:

    - Con cũng không biết, ban nãy thấy chị thuỳ đi trước, còn anh Trung cũng đi xe theo sau.

    - Thế nó không bảo đi đâu hả?

    Cúc khẽ lắc đầu, bà lôi điện thoại ra bấm số, chắc là gọi cho Trung, vì khi đầu dây bên kia bắt máy bà có hỏi:

    - Vợ chồng chúng mày đi đâu đấy?

    Bên kia nói gì đó, bà tắt phụt máy đi chẳng nghe nữa rồi lầm bầm mắng:

    - Cái con, em nó về chơi mà bỏ về ngoại, về nhà thì thiếu gì lúc về mà bỏ em nó ở nhà một mình. Đi cũng chẳng thèm nói tiếng nào.

    Nói rồi bà ngồi xuống giường, lúc này bà mới thấy mắt cúc ươn ướt nên lo lắng hỏi:

    - Con lại khóc hả, ở nhà một mình buồn sao không sang nhà cậu chín mà chơi.

    Nhà cậu chín ở sát vách với nhà Trung, ngày xưa lần nào về cúc cũng sang. Nhưng giờ cúc ngại, cúc sợ bị mọi người chế diễu là kẻ mặt dày khi về đây làm con nuôi.

    Hơn nữa cúc cũng đang buồn chẳng muốn đi đâu cả, không thấy cúc trả lời bà Thực lại kéo tay mà bảo:

    - Thôi hai cô cháu ra ngoài này cho thoáng, ra đây nói chuyện, không thì mở tivi mà xem.

    Cúc im lặng làm theo lời bà, ra ngoài cúc mới hỏi:

    - Mà con bé ong đâu, sao mẹ đón mỗi thằng cu Tít thế.

    - Con ong nó còn đang bám mẹ, nó không theo bà, mà sang đây nhỡ nó khóc nên thôi mẹ đón thằng cu Tít thôi.

    Cúc gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, chơi với thằng bé một lát cúc bảo:

    - mẹ ơi, thôi chắc lát con xin phép con lên Hà Nội luôn ạ.

    - Sao thế, nay chủ nhật mà, chiều muộn hẵng đi con.

    - Thôi chiều con có buổi học nhóm mà con quên mất.

    Bà Thực thở dài bảo:

    - Vậy ở lại ăn với mẹ bữa cơm trưa đã, rồi chiểu mẹ bảo bố đèo ra bắt xe sớm nhé.

    Cúc thật sự muốn rốn khỏi nơi này, tránh xa những kỷ niệm ngọt ngào khi xưa để bớt đau buồn nên nhất quyết đòi về. Bà Thực biết có cố giữ cũng không được nên móc túi mấy đồng dúi vào tay cúc nói:

    - Mẹ chẳng có nhiều, con cầm mấy đồng lên đó thích ăn gì thì mua.

    - Con không nhận đâu, con mới lĩnh được tiền học bổng rồi ạ.

    - Cầm đi, con bây giờ là con cái trong nhà, mẹ chẳng có nhiều, con từ chối mẹ buồn đây.

    Cúc ái ngại, trong lòng cô đã thấy tội lỗi vì sự thân tình của ông bà nhiều lắm rồi, giờ lại còn cho tiền cúc nữa. Thật sự cúc áy áy và khó xử lắm.

    - Nhưng mà..

    - Không nhưng nhị gì cả, nếu con không nhận mẹ buồnđấy, thôi thì cầm lấy cất đi cho mẹ vui.

    Cúc biết từ chối cũng không được, mà số tiền này cũng chỉ vài trăm, không quá lớn nên cô miễn cưỡng nhận.

    Thằng cu Tít thấy bà nội cho tiền cúc thì cũng mè nheo:

    - Bà thế của con đâu bà?

    - Con còn bé, chưa được cầm tiền.

    - Thế sao bà cho cô cúc, hay là bà thương cô ấy hơn con.

    Bà Thực dành mở túi lấy mấy nghìn lẻ cho thằng bé, nhận được tiền nó sung sướng reo lên:

    - Bà tốt thật đấy, cho Tít tiền, công nhận nhà mình toàn người tốt.

    Cúc và bà thực nhìn nhau mà bật cười vì sự khôn lanh của thằng bé. Nói thêm mấy câu nữa thì ông Đức cũng về, biết vợ chồng Trung tự ý về ngoại ông cũng tỏ vẻ không hài lòng, nhưng không nói nhiều.

    Thấy cúc đòi về, ông hiểu ý nên cũng dăn bà Thực hái cho cúc ít hồng xiêm để cúc mang đi ăn. Gì chứ hồng xiêm là cúc chẳng từ chối đâu, cúc cùng bà thực đi ra vườn lựa những quả đã già để bất.

    Vừa bất cúc vừa nhớ đến những kỷ niệm cùng Trung ở đây, vậy nên mãi đến khi ông Đức chở cô ra đường lớn để bắt xe cúc vẫn còn buồn. Cúc bảo ông cứ về trước, nhưng ông nhất quyết chờ cúc lên xe mới về cho yên tâm.

    Xe tới ông lại dúi vào cúc 100.000 nói là để trả tiền xe, cúc không nhận thì ông đưa thẳng cho lơ xe. Hết cách từ chối cúc đành cảm ơn, ông vẫy tay tạm biệt cúc và dặn:

    - Lúc nào rảnh lại về chơi với bố mẹ nha con.

    - Dạ vâng, bố về đi kẻo lạnh.

    Nhưng mãi đến khi xe chạy được một đoạn, cúc ngoái lại vẫn thấy ông đứng đó nhìn theo. Cúc vẫn không thể nào hiểu nổi, tại sao bố mẹ Trung lại muốn nhận cúc là con nuôi.

    Là do họ thật lòng thương cúc, hay do thương hại cúc bị bỏ rơi, hay là còn một lý do nào khác nữa. Thật sự là quá khó hiểu, nhưng còn một điều khiến cúc lo lắng đó là, có nên trở lại nơi này nữa hay không?

    Nếu có thì liệu nhìn lấy vợ chồng Trung, lòng cúc có bình tâm nổi hay không? Còn không, thì biết phải nói với bố mẹ Trung thế nào để họ thông cảm cho cô?

    Đúng là một mớ bong bong, cúc lại đưa mình vào rắc rối mất rồi. Cúc chỉ mong xe chạy thật nhanh để về phòng ngủ một giấc cho đỡ mệt mỏi. chẳng muốn suy nghĩ gì nữa, mọi thứ đến đầu thì đến.

    Về tới phòng cúc điện thông báo với bà Thực mình đã tới nơi rồi tắt nguồn điện thoại. Cúc muốn được yên tĩnh, cúc ngủ một lèo đến khi tỉnh dậy đã là 4h chiều. Bụng hơi đói nên quyết định úp tạm gói mỳ, ăn xong cúc mới mở nguồn điện thoại.

    Có 1 tin nhắn từ số lạ gửi đến với nội dung:

    - Chị không biết mối quan hệ của em với chồng chị trước đây thế nào. Chị cũng không quan tâm ai là người đến trước, ai đến sau. Chị chỉ biết hiện tại anh ấy là chồng chị, nếu em cứ cố chen chân vào chị cũng sẽ quyết bảo vệ hạnh phúc đến cùng.

    Không nói tên, nhưng cúc biết người gửi là ai, hiện tại cúc cũng chẳng có ý trả thù nữa nên cô bình thản mà trả lời:

    - Chị yên tâm, cái gì là của mình, thì nó sẽ mãi mãi là của mình. Còn nếu không phải có cố cũng không được, em hiểu điều đó mà.

    - Ý em là gì.

    - Không có gì đâu, hiện tại em không muốn tranh giành gì cả, cũng chẳng muốn lau lại cái rẻ chùi chân cũ. Vậy nên chị cứ yên tâm. Chúc chị hạnh phúc.

    Cúc tưởng mình nói thế thì chị ta sẽ thôi, ai dè chị ta gọi điện lại cho cúc mà chất vấn:

    - Nếu không muốn tại sao lại về đây, còn giờ cái trò đáng thương buộc họ phải nhận con nuôi. Có phải cô cố tình như thế để chen chân vào phá đám chúng tôi hay không?

    - Sao chị nói vô lý thế, ai nói với chị em giở trò để được làm con nuôi. Rõ ràng bố mẹ chồng chị là người nêu ra đề nghị trước, em vì ngại từ chối nên mới nhận lời. vậy mà sao…

    Cúc còn chưa nói hết câu chị ta đã ngắt lời:

    - Tao không cần biết ai nói, tao chỉ biết mày là người van xin bố mẹ chồng tao để được làm con nuôi. Tao cũng nói luôn, tao không muốn mày xuất hiện ở đây nữa, nên an phận mà sống tốt cuộc sống của mình đi.

    Cúc tức lắm, cúc rõ ràng cong đang đau đầu vì vụ từ chối làm con nuôi, mà chị ta dám nói cúc van xin, con ra lệnh cho cúc nữa chứ. Cúc ba máu sáu cơn nên chửi lại luôn:

    - CHị này, tôi không phải là bò, nên không thích nhai lại giống chị. Còn tôi chẳng việc gì phải van xin ai cả, nếu chị giỏi như thế, thì làm ơn bảo với bố mẹ chồng chị đừng nhận đứa con nuôi này nữa. Nếu được tôi còn hậu ta nữa đấy.

    - Mày cứ già mồm đi, tao còn thấy mày liên lạc với chồng tao nữa thì liệu hồn

    - Tôi nói rồi, tôi không giành là sẽ không giành, nhưng nếu chị làm tôi bực thêm chút nữa thì tôi không dám chắc có thể giữ lời được hay không đâu.

    Nói rồi cúc còn cười mỉa thêm mấy câu, chắc chị ta tức lắm, tuy lúc ở nhà Trung cúc chưa nói chuyện trực tiếp với chị ta. Nhưng nhìn qua cúc cũng đoán được chị ta là người ghê gớm, vậy nên cuộc điện thoại này cúc cũng không bất ngờ. Ngay cả khi chị ta lớn giọng thách thức tiếp cúc cũng chẳng ngạc nhiên.

    - Mày giỏi, con chó nào vừa bảo không nhai lại giờ lại muốn ăn đồ thừa của tao rồi à?

    - Đồ thừa, là ai ăn của ai? Tôi sẽ không nhai lại, nhưng biết đâu tôi sẽ dành khỏi miệng chị và đem quẳng vào thùng rác thì sao. Thứ rác rưởi ấy bốc mùi thế tôi cũng không đủ dũng cảm để nhai đâu. Còn nữa, tình cảm của chồng chị thế nào chắc chị rõ. Lý do anh ta lấy chị là gì thì tôi không biết, tôi chỉ biết tình cảm mặn nồng giữa bọn tôi nhiều năm qua thôi. Vậy nên tốt nhất chị nên quản chồng chị cho chặt, thay vì đi tìm tôi nói những lời vô nghĩa đấy.

    Chị ta tức tối chửi vào điện thoại 3 từ “ con chó cái”, rồi tắt máy. Cúc cũng chẳng thèm gọi lại mà vất điện thoại xuống giường rồi cười khẩy.

    Rõ ràng là chị ta đang thiếu tự tin nên mới gọi điện dằn mặt cúc, nhưng không sao cả, chị ta thích, cúc cũng có thể diễn kịch. Cúc đang muốn từ chối làm con nuôi, mà chị ta lại vừa hay nghĩ cho cúc một lý do hợp lý.

    Vẫn là nên cảm ơn chị ta mà.

    Mấy ngày sau Trung vẫn liên lạc với cúc, nhưng nếu anh ta nhắn tin cúc sẽ không trả lời. Chỉ khi nào gọi điện thì cúc với nghe. Anh ta nói nhiều thứ lắm, còn cảm ơn cúc vì đã đồng ý làm con nuôi để anh ta có thể gặp cúc thường xuyên hơn. Cúc chẳng thèm đáp chỉ lạnh nhạt bảo:

    - Tôi nhắc lại, anh làm ơn đừng làm phiền tôi nữa được không. Mất công vợ anh lại nghĩ tôi van xin lòng thương hại của mọi người.

    - Vợ anh nói gì với em.

    - Chị ta bảo tôi cố tình tới đó để phá đám hạnh phúc của anh đấy, anh hài lòng chưa.

    Tiếng trung thở hắt ra rồi an ủi cúc:

    - Thôi em đừng để bụng, tính nó nói chẳng biết suy nghĩ trước sau nên vậy. Em giờ là con nuôi nhà anh rồi, mặc kệ nó đi.

    - Nó, anh gọi vợ mình là nó?

    - Uk, sao thế?

    - Không có gì, thôi tôi bận chút, chào anh.

    Nói rồi cúc tắt máy luôn chẳng để anh ta nói thêm điều gì cả. Mới cưới mà lại đị gọi vợ mình là nó trước mặt người yêu cũ, cúc hơi dị ứng một chút. Mà thật ra cúc nghe máy cũng là để trêu tức chị ta chứ không thật sự muốn liên lạc với trung.

    Vì cúc biết sẽ có lúc chị ta liên lạc lại để chửi mắng cúc, khi ấy chắc chắn có trò hay.

    Hôm ấy là thứ 5 cúc vừa đi học về thì điện thoại đổ chuông, là bà Thực gọi, từ hôm dời nhà Trung cúc chỉ gọi duy nhất 1 cuộc thông báo rằng đã tới nơi. Chắc có lẽ bà không thấy cúc gọi nên hỏi thăm, vừa nghe máy bà đã trách:

    - Con làm gì đấy, sao mấy nay chẳng thấy liên lạc với mẹ, để mẹ nhớ quá phải gọi cho con đây này.

    - Bác Thực cháu…

    - Sao lại bác, cái con bé này, mẹ chứ.

    Cúc hít một hơi dài, rồi rõng rạc nói:

    - Cháu có thể không làm con nuôi bác nữa được không?

    Có lẽ bà Thực bất ngờ lắm, vì cúc thất bà hốt hoảng hỏi:

    - Sao thế con, hôm trước còn vui vẻ mà, hay còn có chuyện gì không vừa ý. Nói mẹ nghe xem ai làm gì con, hay cái thuỳ nó nói gì?

    - Không, mẹ đừng trách chị ấy, con hiểu cảm giác của chị ấy mà. Nếu là con, hoặc mẹ trong hoàn cảnh đó cũng sẽ làm như thế để bảo vệ hạnh phúc của mình thôi.

    Bà Thực nghiến răng hỏi lại:

    - Nó nói gì nói mẹ nghe.

    Cúc giả bộ sụt sùi bảo:

    - Chị ấy, chị ấy bảo con giả bộ đáng thương, rồi còn van xin hai người để hai người thương hại nhận làm con nuôi… Nhưng mục đích chính lại là đến để phá vỡ hạnh phúc của vợ chồng chị ấy. Vậy nên con nghĩ tốt nhất là con không nên về đó nữa, tránh cho chị ấy khỏi hiểu lầm. Nếu không vợ chồng anh ấy bất hoà con áy náy mà bố mẹ cũng buồn.

    Cúc nói xong còn cố tình khóc lớn, quả thật bà Thực nghe xong vô cùng giận giữ. Bên cạnh cúc nghe thấy cả tiếng quát mắng của ông Đức nữa, ông chắc cũng đang giận lắm.
     
  13. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 12

    Bà Thực thấy cúc khóc thì an ủi cúc rằng:

    - Con đã là con nuôi của ba mẹ rồi, thì đừng bận tâm người khác nói gì. Còn cái thuỳ để mẹ bảo nó cho rõ ràng.

    Nhưng ông đức thì không hiền như thế, ông giật lấy điện thoại mà gằn giọng quát lớn:

    - Con không phải sợ, nhà này là nhà của bố. Bố là chủ gia đình, mọi thứ do bố quyết, nó không thể cậy mấy cái đồng tiền mà láo toét được. Con cứ về đây chơi với bố xem đứa nào nói gì.

    Nghe cái giọng ngùn ngụt lửa giận của ông mà cúc thầm nghĩ:” thôi xong, thế nào cũng có chuyện cho xem”

    Và y như rằng, tối đó thuỳ lại gọi điện cho cúc. Chị ta chửi cúc:

    - Tại sao mày nói với bố mẹ là tao cấm mày không được về đây hả. Mày cố tình để tao bị ghét đúng không?

    - Tôi nói điêu cho chị à, hôm trước chính chị nói như thế nên hôm nay tôi mới từ chối làm con nuôi cho đúng ý chị. Chị còn điều gì chưa hài lòng hay sao?

    Thuỳ nghiến răng ken két vào nhau mà chửi:

    - mày được lắm, mày giỏi thì cứ mách đi, mách nữa vào. Còn tao nhắc lại, tao cấm mày không được liên lạc với chồng tao.

    Cúc ôn tồn bảo:

    - Chị thuỳ này, chồng chị nhắn tin tôi không trả lời. Nhưng mà hiện tại tôi vẫn đang là con nuôi của bố mẹ, là em gái Trung. Chẳng lẽ anh trai gái mà em gái không có quyền nghe máy hay sao? Còn chị thích cấm thì nên về mà cấm chồng chị. Chị nhắn anh ta là đừng liên lạc với tôi nữa. Làm ơn để cho tôi yên. Đừng có tối ngày lẽo đẽo đằng sau mà bảo anh yêu em hơn vợ anh, rồi lại anh hối hận lắm.

    Nói rồi cúc tắt máy chẳng thèm đôi co lại. Con thú hoang như chị ta chắc là đang nổi máu điên. Nói chuyện chỉ chuốc thêm bực vào người.

    Gọi cúc không nghe chị ta lại chuyển qua nhắn tin. Đủ những lời lẽ thoá mạ được một cô giáo viên mầm non gửi đên cho cúc. Thật không thể tin nổi đây là một cô giáo, lại là con gái của ông làm trong uỷ ban nhân dân tỉnh.

    Chị ta hết bảo cúc khốn nạn lại quay sang gọi cúc là chó. Cúc chỉ nhắn lại rằng

    - chị thuỳ này, tôi và chị từng ăn cùng mâm, lại từng ngủ chung giường với chồng chị. Chị nói tôi là chó, thế chị là gì. Còn nếu chị bảo chị là người thì tôi xin thưa, là người mà ăn cùng chó, ngủ cùng chó. Lại còn xài lại đực của chó chắc chị nhục hơn chó mất.

    Chị ta tức tối mà gửi đến cúc liên hoàn tin nhắn chửi bới. Cúc chỉ lặng lẽ đọc chứ không hề trả lời thêm bất cứ tin nào. Cúc thích thú với cái suy nghĩ rằng chị ta đang nổi máu điên. Mà chị ta càng điên, cúc lại càng hả hê.

    Múc đích của cúc chỉ là làm cho chị ta phải tức tối, nay đạt được rồi lẽ ra phải vui. Vậy mà ngoài một chút hả hê ban đầu, thì cúc chẳng thể nào vui nổi.

    Chị ta vẫn chưa chịu ngưng, từng tin nhắn chửi bới thách thức vẫn được gửi đến máy cúc. Cho đến tin:

    - con ch.ó sợ rúc xó nào rồi, mày nghĩ mày là ai mà chơi với tao. Mày tự tin với tình yêu của mày thế thì chứng minh tao xem nào. Giỏi thì cướp lại trung từ tay tao đi. Tao và trung quen nhau đã lâu, học cùng nhau từ cái thời cởi chuồng tắm mưa, nên tao cũng hiểu rõ con người trung. Tao tin anh ấy sẽ không bao giờ bỏ tao, với một con đàn bà khốn kiếp như mày thì lại càng không.

    Chị ta đang thử thách sự kiên nhẫn của cúc hay sao? Cúc nghiến răng đến nỗi gân xanh trên trán nổi cả lên. Bấm máy gọi lại cho chị ta, ngay lập tức thuỳ bắt mát.

    Cúc lạnh lùng hỏi:

    - Chị thách thức tôi?

    Chỉ ta cũng chẳng vừa mà khẳng định:

    - Tao thách mày đấy, mày nghĩ mày cướp được Trung hay sao. Nực cười, đã nghèo còn mắc bệnh ảo tưởng.

    - Ai khóc ai cười còn chưa biết, đừng vội khinh thường người khác.

    Thuỳ phá lên cười mà mỉa mai:

    - Nhanh hộ tao cái, chờ lâu sốt ruột lắm.

    Chị ta dám thách thức cúc, nếu cúc mà nhịn nữa chắc chắn chị ta sẽ nghĩ cúc hèn. Được lắm, nhất định cúc sẽ khiến chị ta phải khóc vì hối hận đã nói ra những lời hôm nay.

    Trung, tôi không muốn cướp anh về bên mình, vì loại đàn ông như anh tôi khinh thường. Nhưng nhất định tôi sẽ khiến cho.vợ chồng anh tan nát. Hoặc chí ít là liên tục mà cãi vã nhau. Hai người cứ chờ đấy. Tôi nói được nhất định sẽ làm được.

    Thế là cúc lại lao vào cuộc tình vụng trộm với trung. Tự biến mình thành kẻ thứ 3 đáng nguyền rủa. Khi ấy cúc không quan tâm, đúng hơn là cúc chẳng có thời gian mà nghĩ xa xôi. Nhưng bây giờ nghĩ lại cúc mới thấy hối hận. Hối hận vì cái quyết định điên rồ đó đã khiến cho cuộc đời cúc phải đánh đổi quá nhiều thứ.

    Đầu tiên là việc học hành của cúc sa sút, cũng may là mấy kỳ trước điểm của cúc khá tót nên cô vẫn có thê làm luận văn chứ không phải thi tốt nghiệp.

    Tiếp đến là từ ngày lao vào vòng xoáy hận thù cúc thay đổi hẳn. hay cáu gắt, khó gần hơn nên cũng bị bạn bè xa lánh.

    Ngày ấy thay vì thực tập ở Hà Nội thì cúc lại lặn lội về tận thái bình thực tập. Người xin giúp cúc không ai khác là Trung. Ban đầu nghe cúc đề nghị anh ta im lặng không nói gì. Nhưng sau dần nghe những lời mật ngọt cúc rót vảo tai rằng:

    - Em chỉ muốn được gần anh mà anh không muốn hay sao?

    - Nhưng ở đây sợ người ta không đồng ý nhận em thì sao?

    - Thế nên em mới nhờ anh, em biết anh quen biết rộng chắc chắn sẽ giúp được em mà. Anh nha, em thật sự muốn ở gần anh như ngày trước. Vì yêu an hem đã chấp nhận thiệt thòi, chập nhận là cái bóng sau lưng anh, không đòi hỏi danh phận. Vậy mà một chút thế này anh cũng chẳng thể lo nổi cho em hay sao?

    Với sự hờn dỗi của cô nhân tình nhỏ, tất nhiên là trung đồng ý. Anh ta cũng phải tốn một ít tiền và nhờ vả lạy lục người ta thì mới xin được cho cúc ở một công ty nhỏ. Vì thật ra ở đây Trung cũng không quen biết nhiều, nhưng vì chiều ý nhân tình nên anh ta phải cắn răng mà chi tiền.

    Quãng thời gian ấy đương nhiên cúc vẫn là con nuôi của bố mẹ Trung, nhưng cúc chỉ gọi điện hỏi thăm chứ không về đó nữa. Cúc viện lý do rằng năm cuối bận nên không về được. Nhưng thật ra là cúc không dám đối mặt với họ.

    Hiện tại họ chưa biết những gì mà cúc đang làm với gia đình nhỏ của con trai họ, nên vẫn yêu quý cúc. Nhưng nếu biết rồi, thì họ sẽ phản ứng ra sao. Mà dù họ không biết thì cúc cũng cảm thấy áy náy. Cảm thấy bản thân mình không xứng với sự yêu quý của họ nên không một lần dám đặt chân về miền quê ấy nữa.

    Ngày nộp danh sách công ty thực tập cho giáo viên chủ nhiệm, Phượng dã chủ động nói chuyện lại với cúc. Trước đó nhiều lần cúc hỏi chuyện nhưng Phượng đều quay mặt đi mà không thèm trả lời. Nay biết cúc thực tập tại công ty TNHH Hoàng Long, có trụ sở ở thành phố Thài Bình thì Phượng vội vàng kéo tay cúc ra hành lang mà hỏi:

    - Cúc, ở trên này nhiều công ty như thế, sao lại về thái bình thực tập?

    Cúc nhìn phượng mà ấp úng trả lời:

    - À, đúng là trên này nhiều… nhưng mà … nhưng mà toàn công ty lớn.. khó xin.. nên tao…

    - Thôi mày không phải nói dối, mày định về đó để gằng thằng đó chứ gì? Mày vẫn chưa chịu tỉnh ngộ hay sao, tao cứ ngỡ vì nó làm phiền mày nhiều quá nên mày mới mù quáng. Thật không ngờ, mày lại như thế, tự bản thân mày còn về đó đeo bám hắn. Tao thất vọng về mày lắm cúc ạ

    Nhìn ánh mắt tràn đấy thất vọng và bất lực của Phượng mà cúc bật khóc. Cúc níu lấy tay phượng mà bảo:

    - Phượng ơi, tao biết là sai, nhưng mà.. nhưng mà tao xin lỗi.. mày hiểu cho tao được không.

    Thấy cúc khóc, phượng cũng có chút mủi lòng, ôm cúc phượng dịu giọng nói:

    - Bây giờ thay đổi vẫn còn kịp đấy. Mày xin cô cho đổi lại địa điểm thực tập đi. Tỉnh lại di cúc, mày lao vào hận thù để được gì? Cứ cho là mày khiến vợ chồng thằng Trung tan vỡ thật đi, nhưng rồi mày liệu có vui được không? Thanh xuân, danh dự của mày đánh đổi vì 1 phút hả hê ngắn ngủi liệu có đáng. Mày đang đánh mất chính mình đấy mày hiểu không. Hãy nghĩ lại đi, nghĩ đến bố mẹ mày, nghĩ đến anh Cường, họ chắc sẽ buồn lắm nếu biết mày thế này.

    Nghe nhắc đến bố mẹ, cúc vội hoảng sợ mà bảo:

    - Phượng, đừng đừng nói gì với gia đình tao nhé.

    - Mày nghĩ tao là người như thế nào mà nói thế, nếu muốn nói liệu tao có để đến bây giờ hay không? Tao vẫn luôn xem mày như một người thân trong gia đình, nên nhìn mày thế này tao đau lòng lắm. Có thế nào vì tao mà dừng lại không cúc. Mày nhìn đi, mày trở thành kẻ đáng khinh của xã hội, kẻ mà nếu cái xã hội này biết việc làm của mày họ sẽ không ngừng phỉ nhổ vào mặt mày. Rồi sau này ai dám yêu và cưới một người như thế. Còn Trung, anh ta có chăng cũng chỉ mệt mỏi vì vài cuộc cãi vã với vợ chứ có mất gì đâu. Kể cả có bỏ vợ này, anh ta vẫn dễ dàng mà lấy được người khác. Không đáng đâu cúc, không đáng một chút nào cả.

    - Phượng à, tao xin lỗi.

    Lau khô giọt nước mắt trên má cúc, Phượng nhẹ nhàng bảo:

    - Dừng lại nhé, chỉ cần mày dừng lại, tao sẽ về ở với mày, tao với mày lại như xưa được không? Chuyển đi tao cũng nhớ và thương mày nhiều lắm, nhưng tao cũng chỉ muốn mày sớm tỉnh ngộ mà thôi. Hứa với tao sẽ dừng lại đi, hứa đi cúc.

    Cúc vẫn không ngừng khóc mà lắc đầu, phía bên trong có một vài người tò mò đang ngó ra. Phượng sợ mọi người xì xào bàn tán nên bảo.

    - Nín đi, lát nữa tao sẽ về phòng cùng mày, mày nghĩ kỹ đi rồi lúc đấy cho tao câu trả lời nhé. Thôi bây giờ vào đi không chúng nó để ý.

    Cúc lau vội giọt nước mắt rồi lầm lũi bước vào. Cả buổi sau đó cúc chẳng thể nào tập trung nổi. Đầu óc cúc cứ như thể trên mây trên gió đến nỗi cô giáo phải quát:

    - Cúc, có nghe thấy cô nói gì không hả?

    - Dạ, em, em xin lỗi cô ạ.

    - Gần đây em học hành cực kỳ chểnh mảng. Nếu mệt thì về nhà nghỉ, cô không chấp nhận trong tiết của cô mà nằm gục mặt xuống bàn như thế. Em không muốn học thì cũng phải biết tôn trọng cô một chút chứ.

    Cúc vội vàng xin lỗi cô giáo rồi sốc lại tinh thần, nhưng có cố gắng đến đâu cúc cũng chẳng thể nào để tâm vào lời giảng của cô giáo. Bài học ngày hôm nay cứ vào tai phải, lại ra luôn tai trái.

    Cúc chỉ mong cho nhanh nhanh hết giờ để còn về, chứ cúc thật sự thấy mệt mỏi lắm rồi.

    Hết tiết Phượng giữ lời cũng cúc về phòng trọ nói chuyện, thấy phượng mấy con chim lợn trong xóm lại thò đầu ra nói đều. Nhưng cả cúc và Phượng đều chẳng thèm bận tâm. Khích đểu vài câu mà không thấy ai trả lời bọn họ cũng nhanh chóng về phòng.

    Khi chỉ còn mình Phượng với cúc, phương nghiêm túc hỏi:

    - Cúc, mày nghĩ kỹ chưa, quyết định thế nào?

    - Tao, cho tao thêm chút thời gian, ban nãy đau đầu quá nên chưa nghĩ được gì.

    Phượng thở dài bảo:

    - Đươc rồi, đằng nào chiều nay cũng được nghỉ, vậy nên hôm nay tao sẽ ở đây với mày. Giờ tao đi chợ nấu cơm, mày ngồi đó suy nghĩ thật kỹ vào rồi trả lời cho tao. Hết ngày mai là hết hạn đăng ký danh sách thực tập rồi đấy

    Cúc khẽ gật đầu, còn Phượng thì nhanh chóng dời đi, bữa ăn của sinh viên vẫn giản dị với một bát canh nhỏ, một ít thịt rang và nồi cơm đang nghi ngút khói bên cạnh.

    Lâu rồi cúc chẳng được ăn cơm do phượng nấu, hương vị của món ăn vẫn thế. Chỉ có cúc là chẳng còn vô tư hồn nhiên như xưa. Bởi vậy cúc chẳng thể nào cảm nhận được vị ngon của món ăn.

    Ăn xong Phượng lại hỏi xem cúc nghĩ xong chưa, cúc buồn bã nhìn Phượng mà lắc đầu.

    - Tao chưa.

    - Uk thôi đi ngủ một giấc cho tỉnh táo rồi nghĩ, tao sẽ chờ câu trả lời của mày từ giờ đến tối. Mong là mày đừng làm tao thất vọng.

    Cúc không đáp mà khẽ kéo chăn đắp lên người, mắt thì nhắm nhưng đầu lại đang lo nghĩ bao nhiêu việc nên chẳng ngủ nổi. Phương bên cạnh có lẽ cũng không ngủ được, nhưng vì muốn để cúc yên tĩnh suy nghĩ nên không nói gì.

    Cúc không tin vợ chồng Trung có thể sống với nhau lâu dài, dù biết là bản thân sẽ thiệt thòi. Nhưng cứ lâu lâu lại nhận được tin nhắn thách thức từ thuỳ khiến cúc thật sự không chịu nổi.

    Bây giờ mà bỏ cuộc giữa chừng, nhất định cô ta sẽ cười nhạo vào mặt cúc. Cả tên trung nữa, hắn dễ dàng gì đã buông tha cho cúc kia chứ.

    Nhưng nếu tiếp tục, thì cúc sẽ lại mất tình bạn với Phượng một lần nữa. Lần này chắc cả đời Phượng sẽ chẳng thèm nói chuyện với cúc nữa mất.

    Mà cũng còn có 1 ngày nữa, liệu có kịp xin thực tập ở nơi khác hay không. Ôi đau đầu quá đi mất, cúc phải làm sao đây cơ chứ?

    Khi cúc đang mải suy nghĩ còn chưa biết phải lựa chọn ra sao, thì bất ngờ điện thoại cúc đổ chuông. Một dãy số quen thuộc gọi tới, liếc sang bên cạnh thấy Phượng cũng đang tròn mắt nhìn vào màn hình điện thoại cúc.

    Số này cúc không lưu, nhưng nhìn qua cúc cũng có thể biết được đầu dây bên kia là ai. Và nội dung cuộc gọi này sẽ là gì, cúc lưỡng lự không muốn nghe vì không muốn phượng thêm thất vọng.

    Mà phượng bên cạnh lại cứ nhìn xoáy sâu vào màn hình không chớp mắt. Hồi chuông vừa kết thúc, một cuộc gọi tiếp lại đến…
     
  14. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 13

    Không còn cách nào khác cúc đành phải nghe máy.

    Dù cúc đã cố gắng để máy sang phía bên kia nhưng do người đầu dây bên kia hét lớn quá nên Phượng vẫn có thể lờ mờ đoán ra nội dung câu chuyện.

    Cúc tắt máy cũng là lúc Phượng đùng dùng nổi giận bỏ về.

    - phượng, mày đi đâu vậy.

    - bỏ tay ra.

    - nhưng mày đã nói ở đây với tao đến tối cơ mà, sao giờ đang giữa trưa lại bỏ về?

    Phượng không đáp lại lời cúc mà gạt mạnh cúc ra, bàn tay thì đưa lên mở then cửa. Cúc lo lắng vội vã giữ tay phượng mà bảo:

    - tao, tao còn chưa nghĩ xong, còn chưa trả lời mà, mày đi đâu thế?

    - khỏi cần trả lời.

    Cúc ngạc nhiên mà hỏi lại:

    - sao thế, mày vẫn sẽ về với tao đúng không, chúng ta lại làm bạn như xưa đúng không?

    Phượng nhìn cúc mà gằn từng tiếng:

    - không, không bao giờ, mày đã không còn là bạn tao nữa. Con cúc mà tao biết đã chết rồi, bây giờ thì tránh ra.

    Cúc bị lời nói lạnh lùng kia của Phượng làm cho run rẩy, phượng chưa bao giờ như thế, ngay cả khi biết cúc đi qua đêm phượng cùng không vô tình đến thế.

    Phượng ghét cúc đến thế sao, không còn muốn làm bạn với cúc nữa sao. Vậy còn lời hứa ngày nhỏ giữa hai người thì sao, ngày đó đã hứa dù có chuyện gì cũng sẽ mãi là bạn tốt cơ mà.

    Sao bây giờ cúc còn chưa trả lời mà phượng đã vội vàng bỏ đi. Hay vì cuộc điện thoại kia, phượng nghe được nên thất vọng?

    Lúc đó cúc chỉ là muốn trêu tức chị ta nên mới úp úp mở mở như thế. Cúc vẫn đang nghiêm túc suy nghĩ nhìn nhận vấn đề mà.

    Cúc đau, đau đến mức cứ ngồi nép vào góc cửa mà khóc. Khóc đến khi mọi thứ trước mắt trở nên nhoè cả đi, lồng ngực đau đến không thở nổi mới mệt mỏi mà đứng dậy cài cửa để lên giường nằm.

    Liệu bây giờ cúc ở lại hà nội thì phượng có tha thứ hay không? Chắc không đâu, vì nếu muốn phượng đã ở lại và lắng nghe lựa chọn của cúc chứ không phải giận giữ bỏ về như thế.

    Từ đó đến tối cúc không bước nửa bước ra ngoài, có điện thoại của bà Huệ gọi tới cúc cũng không dám nghe. Cúc sợ, sợ mẹ sẽ nhận ra cúc đang khóc. Sợ hơn nữa là có khi nào phượng đã nói gì đó với bà hay không?

    Càng nghĩ cúc càng sợ, càng sợ càng khóc, khóc đến mức mệt mỏi mà ngủ thiếp đi.

    Thế rồi chẳng hiểu sao cúc thấy bản thân đang đứng ngay trước cổng trường học, trên người nhoe nhoét nào trứng gà nào bột, nào mắm tôm, mùi vị kinh khủng của chúng sộc thẳng vào mũi khiến cúc phải nôn khan mấy cái.

    Nhưng tất cả những thứ đó không đáng sợ bằng phía bên trái là gương mặt hằm hằm của thuỳ đang gia sức chửi rủa cúc. Bên phải là bố mẹ cô, bố mẹ trung, anh cường và phượng đang nhìn cúc bằng ánh mắt tràn đầy thất vọng.

    Bà Huệ tiến đến, lau đi hàng nước mắt, môi bà mấp máy còn chưa kịp nói thành lời thì thuỳ cũng tiến lên. Hẩy mạnh mẹ cúc ra thuỳ quát:

    - bà gia này tránh ra.

    Những thứ khác cúc có thể nhịn, nhưng riêng việc đụng đến mẹ cúc thì cúc không thể nào nhịn đươc. Cúc trợn mắt lên mà quát:

    - ai cho phép chị động vào mẹ tôi.

    - tao tự cho phép bản thân tao, bà già vô dụng này đến con mình cũng không dạy nổi thì như thế còn nhẹ nhàng chán. Tao gọi bà ta đến đây để mà nhìn đứa con gái yêu của bà ta cướp chồng người khác sẽ bị hậu quả thế nào. Chứ không phải đến để phát biểu ý kiến mày hiểu chưa?

    Cúc nghiến chặt hai hàm răng vào nhau mà hỏi lại:

    - Mày dám?

    - sao lại không, tao còn dám làm nhiều hơn thế nữa cơ. Nghe nói từ trước đến nay mẹ mày vẫn tự hào về mày nhiều lắm đúng không. Để tao xem sau lần này bà ta còn dám bước chân ra ngoài hay không?

    Tiếp đến thuỳ kéo áo bà Huệ, dí sát vào mặt bà mà gằn từng chữ:

    - Bà già, bà nhìn đi, con gái bà nó dám công khai cướp chồng tôi. Dù tôi đã cảnh cáo nhiều lần nhưng nó vẫn mặt dày không chịu buông. Bà thân làm mẹ mà không biết cách dạy con, thì hôm nay mở to mắt ra mà nhìn cách tôi thay bà dạy dỗ nó. Mở mắt to ra mà học tâp.

    Cúc không thể chịu đựng thêm nữa, chạy đến hất tay thuỳ ra mà cảnh cáo:

    - bỏ bàn tay dơ bẩn của cô ra khỏi người mẹ tôi, tôi cảnh cáo cô nếu còn động đến mẹ tôi lần nữa thì đừng trách tôi.

    Thuỳ phá lên cười mà hỏi:

    - Dơ bẩn, mày nói tao hay đang tự nói bản thân mình. Mà nghe nói mày yêu quý bà già này lắm đúng không? Được, vậy thứ này vốn là để dành cho mày. Nhưng nay tao đặc cách ban tặng cho mẹ mày, lý do vì đẻ mày ra mà lại không biết cách dạy, để cho mày đi phá hoại hạnh phúc gia đình tao.

    Vừa nói thuỳ vừa dơ cao một chiếc chai thuỷ tinh, thứ dung dịch trong đó khiến cúc thoáng rùng mình. Không lẽ nào trong đó là... còn chưa kịp định thần lại thì đã nghe tiếng hét đau đớn của bà huệ.

    Bà đang không ngừng cào cấu vào giơng mặt đang sủi bọt của mình, hình như còn có một chút khói trắng nhỏ đang bay nhè nhẹ. Chỉ cần có thế cúc hét lên hoảng hốt:

    - không, con khốn nạn thuỳ. Không thể nào, mẹ ơi, mẹ ơi con xin lỗi, không thể nào thế được. Anh cường, làm ơn gọi cấp cứu đi, mau lên.

    Vừa hét cúc vừa mặc kệ xung quanh mà lao đến mẹ, mặc kệ thứ đang ăn mòn gương mặt bà có là gì, cúc vẫn ôm chặt lại.

    Bàn tay cô khi chạm vào ngay lập tức cảm nhận được sự bỏng rát truyền đến não bộ. Nhưng cúc vẫn mặc kệ, điều cô quan tâm bây giờ chỉ có mẹ, làm cách nào để cứu mẹ mình thôi.

    Nhìn bà đang quằn quại trong đau đơn mà cúc như cảm thấy chính bản thân mình đang chịu đau.

    Chút lý trí cuối cùng cũng biến mất, cúc nhặt con dao nhỏ bên cạnh mà hét lên:

    - con khốn, hôm nay tao sẽ một phen sống chết với mày.

    .....

    - Cúc, cúc ơi, mở cửa, mở cửa cúc ơi...

    Tiếng đập cửa khiến cúc choàng tỉnh giấc, đang là mùa đông mà sao trán chô ướt đẫm mồ hôi. Ban nãy, hoá ra chỉ là mơ, giấc mơ đáng sợ quá.

    Cúc thở hổn hển, bàn tay thì không ngừng vuốt ngực để xua đi nỗi sợ hãi ban nãy. May mà mọi thứ chỉ là mơ, chứ nếu không...

    - cúc, mở cửa cho anh nào.

    Là tiếng của trung, anh ta lên đây làm gì gì, liếc nhanh sang chiếc điện thoại bên cạnh mới có 7h tối. Cúc mệt mỏi bước ra mở cửa.

    Thấy cúc, trung khó chịu gắt nhẹ:

    - Em làm cái gì mà để anh đợi nãy giờ thế hả?

    - Anh có thể về nếu muốn.

    Thấy cúc hờn dỗi ngược lại trung lại dịu giọng:

    - thôi anh xin lỗi, tại em để anh chờ lâu quá. Mà em đang làm gì thế, sao không bật điện lên?

    Vừa nói trung vừa tiện tay bật luôn bóng điện lên, đến khi nhìn thấy cúc nhễ nhại mồ hôi trung mới hốt hoảng hỏi:

    - Em sao thế, ốm à, sao trời này mà nhiều mồ hôi thế, ăn uống gì chưa?

    Vẫn chưa thể thoát ra khỏi nối sợ hãi của giấc mơ ban nãy, nay lại nhận được câu hỏi han quan tâm của trung. Ngay lập tức cúc quên hết những lời phượng nói mà xà vào lòng trung. Nức nở kể cho trung nghe về giấc mơ, nghe xong trung xoa đầu cúc an ủi:

    - đừng sơ, đừng sợ, chỉ là mơ thôi mà. Bĩnh tình đi, đừng sợ nhé, có anh ở đây rồi, nhất định anh sẽ bảo vệ em. Đừng lo.

    Cúc nghiêng nghiêng ánh mắt nhìn trung mà hỏi lại:

    - nhưng đó là thuỳ, là vợ anh mà.

    - là ai cũng thế, anh sẽ bảo vệ em, sẽ không để cô ta làm tổn hại đến em đâu. Nào nín đi, có anh đây rồi.

    Ngày trước mỗi lần cúc lo lắng điều gì trung đều trấn an cô bằng câu: “có anh đây rồi”. Mỗi lần nghe mấy từ ấy từ miệng trung, nỗi sợ hãi trong lòng cúc gần như ngay lập tức tan biến hết.

    Hôm nay trung vẫn vậy, vẫn ôm cúc vào lòng, vẫn nhẹ nhàng xoa đầu cúc, vẫn câu an ủi thân quen. Nhưng lòng cúc lại không thấy bình yên mà cứ thế dấy lên một nỗi bất an mơ hồ.

    Nguồn cơn nỗi bất an có lẽ là do Trung, do mối quan hệ của cúc với trung lúc này. Nhưng mà nhìn cái cách anh ta âm thầm quan tâm, cách anh ta nấu cơm rồi cẩn thận quan tâm cúc.

    Cúc không đành lòng đuổi anh ta về, ngồi ngẩn ngơ nhìn trung đang nhặt rau cúc lại chợt nhớ đến cuộc điện thoại ban nãy. Cuộc điện thoại khiên Phượng phải bỏ về trong giận dữ.

    Chủ nhân của cuộc điện thoại đó không ai khác ngoài thuỳ. Chẳng hiểu do chị ta quá rảnh rỗi không biết làm gì cho hết ngày, hay do chị ta có mục đích gì mà cứ vài ba ngày chị ta lại gọi cho cúc.

    Nội dung cuộc gọi không phải những lời thách thức thì lại là chửi bới sỉ nhục cúc. Chị ta nói chị ta có cài đặt phần mềm My Viettel nên có thể theo dõi được mọi cuộc gọi và tin nhắn của trung.

    Vậy nên trung và cúc gọi điện cho nhau lúc nào, nhắn bao nhiêu tin chị ta đều biết. Dù là trung gọi cho cúc trước, hay cúc là người gọi chị ta đều nắm rõ như lòng bàn tay.

    Cúc thì chẳng biết có phải thật không vì hiện tại cúc vẫn dùng con điện thoại đen trắng cũ kỹ. Trong khi bạn bè trong lớp khá nhiều người đã có điện thoại cảm ứng thông minh.

    Hình như còn có cái trang mạng xã hội là facebook gì đó, có thể thấy được ảnh nhau, gọi video cho nhau mà không mất tiền. Nhưng cúc không biết dùng.

    Cúc chỉ biết câu đầu tiên thuỳ hét lên trong điện thoại là:

    - hình như mày không bao giờ để lời nói của tao vào tai đúng không? Hay là mày thèm hơi trai quá, không tìm được ai để thoả mãn nên phải bám lấy chồng tao. Nếu là thế thì cứ nói 1 câu chị tìm cho mấy anh cao to đen hôi nhá.

    - tôi không rảnh đôi co với chị.

    Chị ta khinh bỉ hỏi lại:

    - chỉ rảnh để ngủ với chồng chị thôi đúng không cô em gái nuôi?

    - Phải chừng nào hai người chưa ly hôn thì chừng đó tôi còn tiếp tục.

    Cúc liếc sang nhìn phượng, nếu hôm nay không có phượng chắc chắn cúc đã cãi nhau với cô ta một trận lớn. Nhưng vì phượng, sợ phuọng suy nghĩ nên cúc nghiến răng mà tắt máy.

    Chẳng biết phượng nghe được những gì mà sau đó lại đùng đùng nổi giận rồi bỏ về. Chẳng chờ cúc giải thích một lời, phượng lại một lần nữa bỏ rơi cúc

    Lần này cúc biết phượng sẽ nhất quyết không tha thứ cho cúc nữa đâu. Sẽ chẳng bao giờ có thể trở lại như xưa được nữa, chẳng bao giờ đâu...

    ....

    - sao thế, anh đã bảo đừng lo rồi mà, sao còn ngồi ngây người ra đó mà khóc. Em không tin tưởng anh sao, anh đã nói sẽ không để cô ta làm gì em, thì nhất định anh sẽ có cách bảo vệ em. Hay là em vẫn không chịu tin, hay còn chuyện gì khác giấu anh?

    - à không có gì đâu...

    - không có gì thì mau mau rửa tay đi, anh nấu xong cơm rồi này. Lâu lắm rồi mới được ăn cơm anh nấu đúng không, em vẫn khen anh nấu ngon còn gì. Hôm nay phải ăn ba bát đấy nhé.

    - anh muốn em thành con lợn hay sao mà bảo em ăn ba bát.

    Trung nhéo mũi cúc mà trêu:

    - em có thành cái gì đi nữa thì anh vẫn yêu.

    Cúc nhếch mép cười nhạt, nếu như trung chưa có vợ, hoặc cúc quên được sự thật là trung đã lấy vợ. Có lẽ cúc sẽ cười tít mắt vì hạnh phúc như trước kia.

    Chỉ tiếc là sự thật ấy vẫn mãi không thể xoá bỏ được. Anh ta đã không còn là của một mình cúc nữa.

    Mà không biết lúc ở nhà với thuỳ, anh ta có ngọt ngào thế này hay không?

    Nghĩ đến cô ta cúc lại tức, nếu không vì cuộc điện thoại của cô ta, có lẽ người ăn cơm cùng cúc lúc này sẽ là phượng. Nếu không phải chị ta, thì đứa bạn thân nhất của cúc sẽ không giận cúc mà bỏ về.

    Càng nghĩ càng giận, mà càng giận thì cái quyết tâm trả thù trong lòng cúc lại dâng cao.

    Có lẽ cúc đã quên giấc mơ ban nãy, quên cả lời phượng van xin, nên sau khi ăn xong cơm cúc lại vội vã nhào vào lòng trung mà làm tình.

    Những nụ hôn quen thuộc, những cái mơn trớn đầy dục vọng và những cú huých đầy kích tình của trung khiến đầu óc cúc mụ mị cả đi. Quên hết mọi thứ ngoài kia mà say mê hưởng thụ.

    Khi màn ân ái vừa kết thúc thì ngoài cửa lại vang lên tiếng gõ. Cúc giật mình không đoán ra nổi đó là ai, cúc đưa mắt nhìn trung.

    Trung cũng nhìn lại cúc rồi cả hai vội vã mặc quần áo.

    Lần này thì không phải chỉ nguyên tiếng gõ cửa mà còn có cả tiếng phượng vang lên.

    - cúc mở cửa cho tao.

    Là phượng quay lại, quay lại để nghe câu trả lời của cúc, hay là đã tha thứ cho cúc nên dọn về sống cùng cô?

    Dù là lý do gì đi nữa thì với hoàn cảnh hiện tại chắc chắn cúc sẽ chỉ khiến phượng thêm thất vọng mà thôi.

    Tiếng gõ cửa, tiếng gọi càng lúc càng dồn dập, trong phòng tim cúc cũng đang đập loạn nhịp vì lo lắng...
     
  15. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 14

    Ngoài cửa tiếng của Phượng vẫn vang lên đều đều:

    - Cúc mày làm cái gì mà lâu thế, mở cửa ra xem nào, tao biết ai đang ở trong đó với mày rồi. Vậy nên cứ mở ra đi, tao chỉ muốn lấy cặp sách rồi sẽ về luôn, không làm phiền hai người đâu, yên tâm.

    Phưọng nói phưọng biết, làm sao mà phượng biết được, phượng về từ trưa rồi mà. Cúc nhắm mắt, hít một hơi thật sâu sau đó baỏ trung lánh tạm vào trong nhà tắm để cúc nói chuyện với Phượng 1 chút.

    Đúng là nhưng kẻ có tật thường hay giật mình, trung đã có vợ nhưng vẫn cặp kè với cúc. Đối với những người hàng xóm ở đây, trung vẫn có thể thản nhiên, vì họ không biết trung đã lấy vợ. Nhưng đối với Phượng thì khác, thấy Phượng trung cũng chột dạ, vậy nên thấy cúc đề nghị lánh đi, trung không hề phản đối mà nhanh chân tránh đi.

    Cúc mở cửa nhìn Phượng thăm dò, mà bảo:

    - Phượng, sao… sao mày biết….

    - Hừ, biết mày ở phòng với người khác hả, tao chỉ đoán bừa thôi.

    Cúc trợn tròn mắt:

    - Đoán bừa là sao?

    - Là vì nếu mày ở một mình thì mày thấy tao gọi sẽ mở cửa ngay, hoặc nếu đang bận hoặc dở tay gì đó mày sẽ lên tiếng nói chứ không im lặng để tao gọi mấy lần liền như thế. Hơn nữa, mày cũng đang mong tao tha thứ và làm bạn như xưa, nếu không phải có gì mờ ám thì khi thấy tao quay lại đáng lý ra mày phải vui chứ. Mà mày ngoài lão trung ra thì còn có gì mờ ám đâu, tao nói đúng không.

    Cúc cúi gằm mặt xuống mà không đáp, hoá ra là thế, hoá ra Phượng vẫn luôn hiểu cúc như thế.

    Thấy cúc không đáp phượng nói tiếp:

    - Tao với mày tuy không còn là bạn, nhưng mà mười mấy năm qua là bạn, có nhiều thứ tao còn hiểu mày hơn chính bản thân mày đấy. Tao bỏ quên cặp sách nên quay lại lấy thôi, hai người cứ tiếp tục vui vẻ đi.

    Phượng nhún vai rồi lách qua cúc mà nhặt chiếc cặp trên bàn học, sau đó xoay người đi ra cửa, có lẽ Phượng định về. Nhưng nghĩ sao lại quay đi tới sát cửa nhà tắm mà nói:

    - ANh Trung này, có gan ngoại tình, mà không có gan đối mặt hay sao? Là một thằng đàn ông mà hèn như thế anh có thấy nhục không? Mà tự nhiên tôi thấy tò mò một chút, nếu vợ anh thấy cảnh này, anh sẽ quỳ xuống bám váy cô ta sợ sệt mà xin lỗi. Hay là sẽ sợ đến mức chui luôn vào gầm giường mà trốn, hahaaa

    Trung vẫn lặng im, còn cúc chạy đến kéo tay phượng mà nói:

    - Phượng, mày… đừng..

    - Đừng cái gì mà đừng, mà thôi kệ xác hắn ta, còn mày, tao vẫn mong mày sớm tỉnh ngộ, dừng lại đi cúc ạ.

    - Tao..

    - Không cần phải nói gì đâu, thôi muộn rồi, tao phải về, không làm phiền mày nữa.

    Nói xong Phượng buồn bã đi về, vướng trung nên cúc cũng chẳng thể nào giữ phượng lại được. Cái dáng vẻ của Phượng lúc này khác hẳn với cái lúc Phượng hùng hồn chế nhạo Trung. Dáng vẻ bây giờ của phượng nó cứ mệt mỏi buồn bã, khiến cúc vô cùng áy náy.

    Còn đang mải nhìn theo bóng Phượng thì trung tiến đến vỗ vai cúc mà hỏi:

    - Nó về chưa em?

    - Anh đừng dừng từ nó khi nhắc đến Phượng, Phượng là bạn em, mà không còn hơn tình bạn, phải là chị em tốt mới đúng.

    - Tốt gì nó, ban nãy mà không nể em anh chẳng ra vả cho lệch quai hàm chứ lại mất dậy đâu.

    Cúc từ giận nghiến răng quát lớn:

    - ANh Trung.

    - Được rồi, được rồi không nhắc đến mấy chuyện đấy nữa, mà bao giờ em mới bắt đầu thực tập?

    - Hơn 1 tuần nữa.

    Trung vui mừng ôm cúc vào lòng mà nịnh nọt:

    - Có biết anh mong chờ ngày này lắm không, em về đó rồi chúng ta lại giống như xưa, mỗi khi rảnh dỗi lại cùng nhau nấu ăn hoặc dạo chơi.

    - Như xưa, làm sao mà như xưa được, xưa anh làm gì có vợ đâu.

    - Em lại thế rồi.

    Trung khó chịu mà gắt lên, chẳng hiểu sao lần nào nói chuyện ngọt ngào cúc cũng như thế cả. Nhưng trung cũng phải thừa nhận rằng chính vì như thế, vì cúc lúc thì lạnh nhạt, lúc lại ngọt ngào nên mới cang khiến cho Trung thèm muốn.

    Ngoài những lần hờn dỗi ra thì cúc không giống thuỳ một chút nào, cúc luôn nhỏ nhẹ, không coi thường Trung. Không giống như cô vợ lắm tiền kia của mình, cô ta nói yêu thầm trung từ lâu. Vậy mà khi cưới nhau về chưa một ngày nào cô ta tôn trọng trung. Ngay đến cả bố mẹ chồng, trung cũng thấy cô ta chẳng làm tròn bổn phận làm dâu. Nhất là từ sau khi bố mẹ trung nhận cúc làm con nuôi thì thuỳ càng tỏ rõ thái độ hỗn láo hơn.

    Cô ta càng như thế, trung càng chán, càng nghĩ về cúc nhiều hơn. Trung mệt mỏi lắm cái cảnh mẹ thì ca thán rằng con dâu láo, rồi lại đem thuỳ so sánh với cúc. Còn thuỳ thì suốt ngày kiểm tra điện thoại rồi lại đay nghiến chồng.

    Hôm qua cũng vì cãi nhau với vợ nên Trung mới mò lên Hà Nội mà tìm cúc. Chỉ có bên cạnh cúc trung mới cảm thấy thoải mái, vừa được làm tình, lại vừa được sống như một thằng đàn ông đúng nghĩa.

    Dù cúc so với ngày yêu nhau có quá đáng hơn một chút, ngang ngược hơn một chút, hay dỗi hơn một chút thì trung vẫn muốn tìm đến cúc. Không phải chỉ để thoả mãn bản thân, mà sâu trong tim trung vẫn còn yêu cúc, trung nhớ cúc.

    Không phải quá tự tin vào bản thân, nhưng trung tin cúc vẫn còn yêu mình say đắm. Nếu Trung không buông tay nhất định cúc cũng sẽ không bao giờ có thể dời xa trung. Đó là lý do vì sao ngày ngày trung liên lạc với cúc, níu kéo cúc.

    Nói trung tham lam cũng được, mặt dày cũng được, nhưng trung chỉ muốn giữ cúc cho riêng mình mà thôi. Nếu cúc chịu, nhất định cả đời này trung sẽ chăm sóc, bảo vệ cho cúc.

    Hôm nay trung biết cúc buồn, hơn ai hết trung biết cúc và phượng thân thiết với nhau thế nào. Trung cũng biết con ranh đó 5 lần bảy lượt tìm cách ngăn cản cúc qua lại với Trung.

    Đã có thời trung yêu phượng, nhưng bây giờ chỉ còn lại căm ghét, trung phải cố gắng tách cúc ra khỏi phượng. Như thế cúc mới có thể toàn tâm toàn ý bên trung được.

    Cũng may là cô ta tự bỏ đi, nếu không chắc trung cũng phải đau đầu mà nghĩ cách. Đúng là một con ngu, muốn khuyên bạn mà lại dùng cách bỏ đi để đe doạ. Thay vì thế nếu cô ta ở bên cạnh có lẽ cúc sẽ không xà vào lòng trung nhanh đến vậy.

    Mà thôi, dẫu thế nào cũng phải cảm ơn vì nhờ yêu cô ta mới quen được cúc. Vậy nên chuyện ban nãy coi như là bỏ qua, về sau nếu cô ta còn gây rối, nhất định trung sẽ xử đẹp.

    - Này, nghĩ cái gì mà nhìn mặt anh gian ác thế?

    - Gian ác, em dám nói anh gian ác?

    Trung vội vã nhảy lên giường mà trêu cúc, cúc hẩy trung ra bảo:

    - Không đùa đâu, em đang không có tâm trạng.

    - Vậy để anh giúp em có tâm trạng hơn nhé.

    - Tránh ra em đã nói không có tâm trạng mà.

    Trung mặc kệ, trung vẫn sấn tới hết cắn vành tai lại đến vén áo mà ngậm chặt đầu nhũ hoa của cúc trêu ghẹo. Cúc sau một hồi phản kháng thì cũng nằm im, mặc kệ trung muốn làm gì thì làm.

    Còn trung thì tham lam đưa chiếc lưỡi của mình chạỵ dọc từ đầu nhu hoa xuống phía dưới bụng dưới của cúc mà nhấm nháp.

    Cúc thơm lắm, mũi thơm ấy khiến cơ thể trung lại cứng dần lên, từng mạch máu nở ra, khiến trung thấy mình đang nóng dần. chiếc quần ban nãy cúc mặc vội cũng bị trung lột phăng ra, cúc vội đến mức không kịp mặc quần nhỏ vì thế chỉ cần kéo quần ngoài là mọi thứ đã hiện ra ngay trước mắt trung.

    Trung thèm thuồng đưa sâu chiếc lưỡi của mình vao nơi tư mật nhất, làm cho cúc cong người phát ra tiềng rên khe khẽ

    - Uhm, trung…

    - Em tuyệt lắm cúc ạ.

    Hai người cưa thế lại cũng nhau leo dốc, hơi thở gấp gáp cũng những động tác mạnh mẽ của trung khiến không khí trong phòng cũng nóng dần lên.

    Làm tình chán rồi hai người lại quay ra ôm chặt lấy nhau, mỗi người một suy nghĩ, nhưng ban nãy họ cùng thoả mãn. Cứ thế họ dần chìm vào giấc ngủ say bên nhau.

    Sáng hôm sau Trung lại trở về còn cúc tiếp tục đến lớp học, Phượng nhìn thấy cúc thì vội quay mặt đi hướng khác chẳng thèm nhìn. Buổi học của cúc vì thế cũng trở nên vô cùng nặng nề.

    Chớp mắt một cái đã đến ngày đi thực tập, sau hai tháng thực tập thì cúc sẽ bảo vệ luận án. Chờ đến khi cầm được tấm bằng tốt nghiệp trong tay, nhất định cúc sẽ về quê xin việc, vừa là để gần gia đình, vừa là để tách ra khỏi trung.

    Nhưng trước khi có thể đi thì cúc nhất định phải khiến gia đình của anh ta tan nát, bởi vì hai người bọn họ đã khiến cúc mất đi quá nhiều thứ. Cúc vốn đã định dừng lại, nhưng chính thuỳ, chính chị ta không cho cúc được dừng. Vậy nên chị ta sẽ phải trả giá, nhất định phải trả giá.

    Không được rồi, thời gian không còn nhiều nữa, phải đẩy nhanh tiến độ hơn thôi. Nghĩ vậy nên cúc bắt thẳng xe về nhà Trung, dù cho trong lòng có cảm thấy có lỗi với họ nhiều lắm. Nhưng mà đã đi toiws bước này rồi thì cúc không thể nào dừng lại được nữa.

    Bố mẹ trung thấy cúc thì mừng lắm. Bà thực ôm lấy cúc mà trách:

    - Sao tới bây giờ mới chịu về thăm bố mẹ hả?

    - Dạ, thời gian vừa rồi lịch học nhiều quá, rồi còn đăng ký chỗ thực tập nữa nên con bận mẹ ạ. Giờ con được thực tập ở Thành phố thái Bình rồi, con hứa sẽ về thăm bố mẹ thường xuyên.

    Ông đức thấy cúc nói thế thì cũng cười tươi nói:

    - Thế thì tốt rồi, học hành vẫn là quan trọng nhất con ạ. Phải học thật giỏi sau này mới mong có tương lai tốt đẹp được. Mà sao về mà không gọi bố ra đón mà lại đi xe ôm thế hả?

    Cúc níu lấy tay ông đức mà nịnh:

    - Con đi xe ôm cho tiện, mà lạnh thế này con không muốn bố phải đi đón con trong gió rét đâu. Con tự lo được mà.

    Bà thực nghe cúc nói thì trêu:

    - Xem nó giỏi nịnh chưa kìa, thôi hai bố con mày vào nhà đi kẻo lạnh. Cúc nay thích ăn gì mẹ nấu.

    - Dạ hai mẹ con mình đi chợ đi, con thích đi chợ ven biển lắm ạ.

    Bà thực thấy mắt cúc ánh lên sự háo hức thì cũng không nỡ từ chối. Hai mẹ con đèo nhau ra chợ mua ít hải sản về nấu lấu. Trời lạnh này mà xi xum bên nồi lẩu là nhất.

    Cúc thích biển, cúc thích ăn hải sản, nhưng cúc thích hơn là nhìn cái gương mặt chuyển từ xanh sang tím của thuỳ khi bà thực hồn nhiên nói:

    - Trung này, cái cúc nó bảo nó thực tập ở ngay thành phố thái bình đấy. Con xem có gì thì thuê giúp em nó một phòng. Rồi anh em mày tuy là anh em nuôi nhưng phải coi nhau như ruột thịt trong nhà. Nhớ mà quan tâm giúp đỡ nhau đấy.

    Quan tâm chứ, cúc sẽ quan tâm Trung từ từng bữa ăn, giấc ngủ đến cả nhu cầu sinh lý nữa kia. Khẽ nhếch mắt nhìn thuỳ, khiến chị ta đặt mạnh cái bát xuông mà quát:

    - Thiếu gì chỗ không thực tập, mò về đây làm gì. Còn nữa nó lớn rồi, nó phải tự lo, mắc mớ gì mẹ bắt chồng con lo.

    Cúc vội vã thanh minh:

    - Không tại vì có người quen xin giúp cho em dưới này thôi, chị thuỳ đừng hiểu lầm. EM cũng không dám làm phiền đến anh trung đâu.

    - Mày bỏ cái trò mèo ấy đi, tao nhìn thấu tim gan mày đấy. Chắc lại thèm hơi trai nên mò về chứ gì?

    Bộp, tiếng bát bị ông Đức đập mạnh xuống bàn mà quát:

    - Con thuỳ, bố mẹ cong đang ngồi đây mà ăn nói thế à, không coi ai ra gì nữa hả?

    Tưởng ông Đức nói thế thì thuỳ sẽ thôi, không ngờ chị ta lại càng gân cổ lên mà cãi:

    - Bố mẹ cũng đâu xem con là con dâu, bố mẹ dẫn nó về để phá nát gia đình con còn gì. Ghét con thì nói một câu để con đi, cần gì phải như t…

    BỐP

    - Câm mồm, con này mày dám ăn nói với bố mẹ tao thế à. Lâu nay tao nhịn mày nhiều lắm rồi đấy. Mày đừng tưởng có tí tiền thì ngồi lên đầu lên cổ người khác được nhé.

    Nhìn gương mặt đỏ bừng vì giận cúc Trung và ông đức mà cúc còn phải run sợ. Thế mà thuỳ vẫn chẳng tỏ ra là dịu xuống vẫn ôm má mà chửi:

    - Một thằng đàn ông mà ra tay đánh vợ là thằng hèn, mà lại còn đánh vì con đàn bà khác thì càng giống cặn bã của xã hội.

    - Tao thế nên tao mới lấy phải loại như mày đấy, mang tiếng là giáo viên có ăn học đàng hoàng, con ông nọ bà kia mà mất dậy. mày có thể không tôn trọng tao, nhưng với bố mẹ tao mày không được phép hỗn láo.

    - Anh xem bố mẹ anh đối xử với tôi như thế nào, mười năm đầu nhìn mẹ chồng, mười năm sau mới nhìn con dâu nhé. Họ không thương yêu tôi mắc mớ gì bắt tôi phải thế này thế khác.

    Bà thực ôm lấy ngực, khẽ kéo tay cúc mà bảo:

    - Cúc, lấy giúp mẹ cốc nước, cả lọ thuốc ở kia nữa nhanh lên.

    Lúc này cúc mới quay lại nhìn bà thực mà hoảng hốt, hai tay bà đang ôm lấy ngực, miệng thì mở to cố ngáp lấy một chút không khí. Hình như bà đang khó thở lắm thì phải, không suy nghĩ nhiều, cúc chạy vội đi lấy nước, còn trung thì lấy thuốc.

    Sau hi bà uống thuốc xong có vẻ bình ổn hơn thì cả trung và cúc cùng đỡ bà lên giường. Cúc vuốt ngực cho bà còn trung thì lo lắng hỏi han:

    - Mẹ, mẹ thấy sao rồi.

    Bà thực nhắm mắt không đáp, còn ông Đức thì quát:

    - Chúng mày biết mẹ bị bệnh tim, không thể tức giận hay kích động mạnh. Vậy mà vợ chồng mày đã làm ra cá trò gì thế hả? Cút, cút ra khỏi nhà tao, để cho ông bà già này được yên.

    Hoá ra là thế, trước đây cúc cũng không hề biết về căn bệnh của bà thực. Nhìn bà khoẻ mạnh thế cúc thật sự không nghĩ bà lại mắc bệnh tim.

    Nhưng mà sự việc lần này lỗi ban đầu là do cúc, nếu cúc không về đây thì sẽ chẳng có chuyện gì sảy ra mất rồi. Cúc ôm lấy bà thực nước mắt cũng bắt đầu ướt mi mà nói:

    - Mẹ con xin lỗi, nếu con không xuất hiện chắc chị thuỳ sẽ không như thế. Bố mẹ đừng trách chị ấy, vì nếu con trong hoàn cảnh ấy con cũng không dám chắc bản thân sẽ hành động khác. Có lẽ, con không nên trở lại đây nữa.

    Toàn bộ lời nói trên đều là thật lòng của cúc, là vì cúc cảm thấy có lỗi với bố mẹ trung chứ không hề có ý sỉa xói hay nói đểu thuỳ. Nhưng với cảm nhận của thuỳ thì lại nghĩ khác, thuỳ chạy thẳng vào phòng, lấy một tờ giấy gì đó đem ra phòng khách rồi dõng dạc tuyên bố với cả nhà
     
  16. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 15

    Con và anh Trung lấy nhau có đăng ký đàng hoàng, trên cả pháp luật và thực tế thì con là vợ anh Trung. Vậy thì đây cũng là nhà con, vậy tao sao bố lại đuổi con. Ngày cưới, chính bố sang tận nhà con, xin phép bố mẹ con để đón con về làm dâu trong căn nhà này. Chính vì thế, nếu hôm nay bố muốn đuổi con đi thì bố cũng phải sang nhà con, nói chuyện rõ ràng với bố mẹ con thì con mới đi. Bằng không con vẫn sẽ ở đây.

    Thuỳ cầm tờ giấy đăng ký kết hôn trên tay mà lòng lạnh ngắt. Trung, người thuỳ gọi là chồng lại không hề bênh thuỳ mà đi bảo vệ người yêu cũ. ANh ta bênh bố mẹ mình thuỳ có thể hiểu, nhưng mà nguồn cơn sâu xa trong đó là do cô ta, kẻ mà đáng ra chỉ là người yêu cũ, nay lại được bố mẹ chồng cô rước về làm con nuôi.

    Kẻ đó đang ngồi kia, ngay trước mắt thuỳ, bên cạnh là chồng cô, hai người cùng chăm sóc cho mẹ chồng cô. Nhìn họ lúc này khiến thuỳ có cảm giác hai người họ mới chính là một gia đình, còn thuỳ, thuỳ là người thừa trong mối quan hệ này.

    Thuỳ đau, đau lắm, nhưng bản tính mạnh mẽ không cho phép thuỳ khóc lúc này. Thuỳ tự ép bản thân phải cứng rắn, nếu không sau này nhất định họ sẽ được nước mà bắt nạt cô hơn. Bởi vì với họ, khác máu ắt sẽ tanh lòng, họ sẽ chẳng vì hai chứ con dâu mà yêu thương thuỳ đâu.

    Cả kẻ mà thuỳ gọi là chồng kia nữa, nếu nhà thuỳ không có điều kiện, nếu bố thuỳ không lo được cho anh ta tiền để mở xưởng thì anh ta sẽ chẳng đời nào cưới cô. Lòng anh ta yêu ai, nhớ đến ai thuỳ biết, nhưng mà thuỳ lại cố chấp nghĩ rằng sống với nhau rồi trung sẽ thay đổi. Chỉ cần thuỳ cố gắng, nhất định Trung sẽ cảm nhận được và thay đổi.

    Tiếc là trung đã nói dối, anh ta nói rằng anh ta và người cũ chia tay trước cái đêm ngủ với thuỳ. Vì buồn nên anh ta đi uống rượu và chuyện ngày hôm đó xảy ra. Thuỳ đã ngu ngốc tin anh ta.

    Để bây giờ đau đớn nhận ra rằng, bọn họ chưa từng chia tay, trước đây, hay khi đã là chồng thuỳ vẫn vậy. Họ vẫn bên nhau, quan tâm yêu thương nhau, mặc cho sự xuất hiện của thuỳ bên cạnh.

    Nhìn gương mặt thuỳ đang vênh lên, ánh mắt thì như đang thách thức khiến ông Đức không kiềm chế được mà thốt lên:

    - Vô phúc, đúng là vô phúc thật rồi, tôi đã làm gì sai mà đến cuối đời ông trờ lại bắt hai cái thân già này chịu cảnh này?

    - Bố không làm gì sai, bố rước hồ ly tinh về phá tan gia đình nhỏ của con mà bố vẫn không biết mình đã làm gì sai. Bố nhìn đi, con, chính con mới là con dâu bố, vậy mà bố đã làm gì. Đã một lần nào bố đối xử với con như 1 người con dâu chưa, hay còn không bằng người dưng. Với nó thì bố ngọt ngào, còn với con, với con thì bố mẹ thế nào?

    Ông Đức chỉ tay vào mặt thuỳ mà quát:

    - Mày im mồm ngay, mà xem mày đã làm tròn bổn phận dâu con hay chưa? Hay lúc nào mày cũng cậy có vài đồng tiền thì không tôn trọng người khác. CÒn tao nhận cái cúc làm con nuôi là có lý do của tao. Chẳng có bố mẹ nào lại đang tâm đi phá hoại hạnh phúc gia đình của mình cả. Con nào mà chẳng là con, tại sao mày không chịu hiểu?

    - Hiểu, bố muốn con hiểu cái gì. Hay hiểu rằng chồng và người cũ được quyền qua lại, hiểu rằng phải san sẻ chồng với người ta, hiểu rằng với nhà chồng mình chỉ là người dưng hả bố?

    Cúc nhìn một cảnh trước mắt, tự hiểu bản thân không nên lên tiếng lúc này. Cúc ngồi sát vào bà thực, vòng tay ôm lấy bà, cúc sợ, sợ bà lại sốc mà lên cơn đau tim lần nữa. Nếu thế chắc cả đời này cúc cũng chẳng thể nào hết áy náy được.

    Trung thấy vợ dám cãi nhau tay đôi với bố mẹ thì đứng dậy dơ tay định đánh thuỳ, chị ta ngay lập tức vênh mặt lên mà thách thức:

    - Đánh đi, anh có giỏi đánh tôi thêm cái nữa để xem bố tôi có để cho anh yên không? Là ai, ai quỳ dưới chân đòi cưới tôi, ai thề cả đời sẽ lo cho tôi. Anh nhìn lại xem là anh lo cho tôi hay gia đình tôi đang lo cho anh. Nếu anh không muốn làm ông chủ nữa thì cứ việc. Đánh mạnh vào để tôi còn chụp ảnh gửi cho bố tôi.

    Trung nghiến răng, bất lực buông tay xuống, anh ta hét lên đạp đổ nồi lẩu và mâm bát rồi bỏ ra ngoài.

    Thuỳ vẫn đứng đó, không có chút gì là sợ hãi, trên tay vẫn cầm tờ giấy đăng ký kết hôn dơ cao.

    Ông Đức ôm đầu khẽ nói với cúc:

    - Cúc con giúp bố dọn chỗ này nhé.

    - Dạ, mẹ nằm xuống đây nghỉ ngơi đi.

    Bà thực nắm lấy tay cúc vừa khóc vừa nói:

    - Xin lỗi con, đã để con phải chứng kiến cảnh này.

    - Không có gì đâu, mẹ nghỉ đi, đừng nghĩ ngợi nhiều nữa kẻo lại ảnh hưởng đến sức khoẻ. Con dọn qua chỗ kia rồi sẽ vào với mẹ.

    Cúc nhanh nhẹn đi dọn bãi chiến trường trước mắt, bát đĩa thì rửa một chút là sạch. Nhưng nhà bị nồi nước lẩu đổ ra, cúc lau đến 3 lần vẫn không hết mùi tanh. Thế mà thuỳ thản nhiên như không biết, chị ta vào phòng nằm khểnh chân lên mặc kệ cúc một mình dọn dẹp bở hơi tai.

    Đêm đó trung không về, ông Đức vì giận con dâu nên không ngủ ở nhà trên như lần trước cúc về mà ông ngủ ở căn nhà nhỏ phía dưới.

    Trên nhà, chỗ bên cạnh bộ bàn ghế tiếp khách là một chiếc sập, chiếc sập này vốn đề khách khứa đến chơi thì ngồi. Nhưng hôm nay cúc và bà thực đành phải trải chăn mà nằm ở đây, ngay bên cạnh phòng của thuỳ.

    Bởi vậy cúc mới nghe thấy thuỳ gọi điện cho trung mà quát:

    - ANh đi đâu, tại sao giờ còn chưa về.

    Không biết trung nói gì, chỉ thấy thuỳ tiếp tục hét:

    - ANh cút đi đâu được thì cút luôn đi, về tôi cũng không mở của cho đâu.

    Bà thực lắc đầu buồn bã bảo cúc:

    - Gia đình người vợ vô cùng quan trọng, gia đình có yên ấm hạnh phúc hay không đều do người vợ. Có được chồng yêu chiều quan tâm hay không cũng ở cả người vợ. Nó làm vợ như thế thì sớm muốn gì cũng tự tay phát nát hạnh phúc mất thôi.

    Cúc rất muốn lên tiếng phản đối nhưng mà bà đang buồn nên lại thôi. Cái gì mà do người vợ chứ. Một bàn tay làm sao mà tạo nên tiếng vỗ, gia đình cũng thế, một người xây một người phá thì lấy đâu ra hạnh phúc mà nói là ở cả người vợ.

    Cúc không nghĩ bà thực lại có cái suy nghĩ như thế, cúc chẳng đồng ý tẹo nào. Đầy người có vợ đẹp, con khôn, nhà cao, cửa rộng vẫn đi ngoại tình đấy thôi. Làm sao mà cái gì cũng đổ lên đầu vợ được chứ.

    Bà quý cúc thật, nhưng với cái suy nghĩ này của bà mà cúc có về đây làm dâu chắc cũng mệt.

    Trải qua một đêm mệt mỏi, sáng hôm sau cúc về từ sớm với lý do để thuê phòng và ổn định chỗ ở còn thực tập. Lần này ông Đức với bà thực không giữ cúc ở lại, nhưng họ vẫn cho cúc tiền. Cúc từ chối không được nên đành phảnh nhận, vừa quay mặt đi thì bắt gặp ánh mắt thuỳ ở phía sau nhà nhìn ra.

    Ánh mắt ấy lạnh lẽo đến mức cúc phải khẽ rùng mình rồi quay vội đi. Lên thành phố cúc nhanh chóng đến căn nhà mà trung đã thuê cho từ trước để dọn dẹp qua một chút.

    Vì chỉ thực tập 1 thời gian ngắn nên cúc cũng chẳng mua sắm gì cả, chỉ mang một ít đồ cần thiết từ Hà Nội về. CÒn đâu cúc mang về quê, một số cái thì cúc lại cho mấy người hàng xóm.

    Người vui nhất có lẽ là Trung, cứ rảnh trung lại mò đến tìm cúc. Có hôm thì ở phòng ăn cùng nhau ăn, cùng nhau làm tình. Sau đó trung lại vội vã về, chưa bao giờ trung ngủ lại hoặc dẫn cúc ra ngoài chơi. Những lần gặp nhau chỉ gói gọn trong căn phòng 16m2.

    Cúc thừa hiểu lý do nên cũng chẳng bao giờ đòi hỏi phải đưa đi chơi, hay mua sắm thứ gì. Mục đích cúc đến với trung không phải vì tiền, nên những thứ đó với cúc không quan trọng. Cũng không phải là muốn chiếm giữ anh ta cho riêng mình, nên có ở lại được hay không cúc cũng chẳng níu giữ.

    Chính sự thoải mái ấy của cusclaij càng làm cho Trung cuốn sâu vào vóng xoáy tình ái với cúc. Chẳng biết bao lâu rồi Trung không còn nghĩ tới vợ, về nhà cũng chẳng còn làm tình cùng vợ.

    Vì mỗi lần gặp nhau là một lần cãi vã, dần dần Trung cảm thấy sợ khi về chính nhà mình.

    Trong mắt Trung bây giờ chỉ có cô nhân tình bé nhỏ là cúc mà thôi. Thế nhưng đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, khi Trung vừa dời khỏi xưởng sửa chữa ô tô được một đoạn thì phát hiện có người đi theo phía sau.

    Cũng may là trung phát hiện ra nên rẽ đại vào một cửa hàng bên đường mua chút đồ linh tinh rồi về. Trung thừa biết phía sau chiếc xe kia là thuỳ, chắc ông trời chưa quá tuyệt tình với Trung nên mới để Trung sớm biết có người đi theo sau.

    Nếu mà hôm nay trung không biết mà vẫn hồn nhiên đến chỗ cúc, thì chẳng biết có truyện gì xảy ra nữa. Nghĩ thế thôi mà trán trung đã đổ mồ hôi lạnh.

    Trung vào xưởng, giả bộ mệt mỏi nằm nghỉ thì thuỳ đi vào, trung vờ như ngạc nhiên hỏi:

    - Sao em lại lên đây?

    - ANh còn hỏi được à, tại sao cả tháng tuần nay anh không về nhà.

    Trung chán ghét với mây câu hỏi kiểu này nên hờ hững trả lời:

    - ANh bận, em không thấy hay sao mà con hỏi, mà đến đây có việc gì?

    Thuỳ hơi sụ mặt ra, nhưng nhanh chóng lại cười thật tươi lôi trong túi sách 1 chiếc hộp nhỏ đưa cho Trung mà nói:

    - Anh xem đi.

    Trung tò mỏ mở ra xem, trong chiếc hộp ấy là một chiếc que, giống hệt với chiếc lần trước trung mua cho cúc. Chỉ khác ở một điểm duy nhất là hôm nay nó hiện 2 vạch đỏ chót. Trung không phải kẻ ngốc nên nhìn vào đó là biết Thuỳ đã có thai. Trung run run mà hỏi:

    - Em.. có thật không thế.

    - EM mới thử thôi chứ chưa đi khám, em lên đây vì muốn cùng anh đi khám. EM muốn lần đầu tiên thấy con sẽ có đầy đủ cả hai vợ chồng. Mai anh tranh thủ đưa em đi nhé.

    Trung chưa kịp trả lời thì điện thoại vang lên réo rắt, nhìn vào màn hinh thì hiện lên số “ em gái nuôi” đang gọi. Trung vội vã tắt máy, vì sợ thuỳ nhìn thấy.

    Trung đang hạnh phúc vì sắp được làm bố nên làm gì có thời gian mà nói chuyện với cúc. Tiếc là cúc khoog hiểu nên cứ cố gọi lại, vì ban nãy Trung đã gọi bảo cúc nấu cơm để Trung sang ăn. Cúc chờ lâu nên mới sốt ruột mà gọi.

    Thuỳ thấy thế thì giật phăng chiếc điện thoại mà nghe:

    - Chào em gái, gọi cho chồng chị có việc gì không?

    Cúc thoáng giật mình, rõ ràng trung nói sẽ sang đây sao bây giờ lại ở bên cạnh thuỳ. Cúc không phải đang ghen, mà chỉ là muốn trêu tức cô ta nên trả lời lửng lơ:

    - Cho gặp anh Trung tí.

    - Chồng chị đang bận đưa chị đi khám thai mất rồi, có việc gì quan trọng không em, để chỉ nhắn lại cho.

    Khám thai, cô ta có thai vậy tại sao ban nãy Trung còn nói sẽ sang đây ăn cơm. Là thật hay cô ta cố tình bịa ra, mà thật hay giả cũng chẳng liên quan đến cúc. Chỉ là nếu cô ta có con thì sẽ có thêm một đứa trẻ vô tội bị liên luỵ mà thôi.

    Nghĩ vậy cúc cười tươi mà trả lời:

    - Không cần, cái này tôi phải nói trực tiếp với anh ấy. Chào chị.

    Nói rồi cúc tắt máy, cô ta có thai, có thai chắc chắn Trung sẽ phải dành nhiều thời gian cho cô ta hơn. Liệu có khi nào sẽ vì đứa bé đó mà quên luôn cúc không?

    Không được, đã đi đến bước này rồi làm sao cúc có thể dừng lại được chứ. Cúc nhanh chóng soạn một tin nhắn gửi đến một số không lưu nhưng lại rất quen thuộc:

    - Nhắn giúp anh trung là:” ANh cơm em nấu xong rồi, nước cũng đun rồi, anh có sang tắm không?”. Cảm ơn nhiều.

    Và 1 2 3, có người gọi lại ngay lập tức, cúc bấm nút nghe và dơ chiếc điện thoại ra thật xa:

    - Con ch.ó kia, mày vừa nhắn cái gì?

    - Nhắn gì chị chưa đọc sao, mẹ có dặn phải quan tâm chăm sóc anh Trung còn gì.

    - Mày, mày có giỏi mày đến đây nói chuyện với tao.

    Cúc cười khẩy mà đáp:

    - Đến đấy với chị, thôi chồng chị biết chỗ tôi đấy, bảo anh ấy chở đến. Nhanh lên nhé, tôi chờ.

    - Chờ cái con ch.ó nhà mày ấy, cái loại khốn nạn, cái loại đ.ĩ chuyên đi cướp chồng người khác.

    - Có sao, tôi nhớ chính chị thách tôi mà. Mà chị đang có bầu đấy, cáu giận không tốt đâu.

    Tiếng thuỳ bên kia đang chửi rủa, nhưng cúc ném chiếc điện thoại ra xa, mặc kệ cô ta. Nói nhiều thì cô ta tốn tiền điện thoại thôi.

    Mà khoan, hôm trước trung mới mua điện thoại cho cúc. Hôm đó cúc thử máy nên có chụp lại một vào tấm hình cùng trung. Chị ta mà nhìn thấy mấy bức hình này chắc vui lắm.

    Đằng nào cũng lỡ gây sự trước rồi, thêm một chút nữa chắc cũng không sao đâu.

    Nghĩ vậy cúc liền gửi sang máy thuỳ một bức hình, bức hình đó không chụp mặt trung mà chỉ có cánh tay của anh ta.

    Cánh tay đó có một chiếc đồng hồ mà anh ta khoe là thuỳ đặt mua hàng hiệu cho anh ta. Điểm này chắc chắn thuỳ sẽ nhận ra thôi.

    Bức hình gửi đi kèm tin nhắn:

    - Em mới mua điện thoại, chụp nét không chị?

    Chờ zalo báo tin nhắn đã gửi thành công là ngay lập tức cúc thu hồi lại tin nhắn. Như thế sau này chị ta có muốn làm loạn cũng chẳng còn bằng chứng.

    Cúc không hề biết bản thân đã lo thừa, vì vừa nhận được tin nhắn thuỳ đã đập tan điện thoại.

    Thuỳ đã vì con nên xuống nước lên thành phố tìm trung, vậy mà nhận được lại gì chứ. Thuỳ biết, anh ta và cúc ở gần nhau sẽ chẳng có chuyện hai người ấy không tìm đến nhau.

    Nhưng mà, thuỳ không nghĩ khi tận mắt thấy cảnh ấy lại đau đến vậy. Thuỳ đã tự lường trước rồi mà sao cô vẫn không ngừng tổn thương.

    Thuỳ hoá điên dại mà chửi bới trung, lao vào đấm đá anh ta.

    Trung theo phản xạ đỡ đòn thì

    RẦM...

    Một tiếng khiếng trung hoảng hốt mà hét lên:

    - Thuỳ...
     
  17. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 16

    Trung hét lên rồi ôm cánh tay của mình nhăn nhó đau đớn. Thuỳ nhìn chồng rồi nhìn lại mình, trên tay cô đang cầm 1 tuýp sắt dài. Ban nãy do mất bình tĩnh thuỳ đã vơ bừa mà đánh chồng. Thuỳ dùng hết sức mà đánh vậy nên chắc Trung đau lắm.

    Dù vẫn còn giận, nhưng thuỳ lại clo lắng cho chồng hơn nên thuỳ chạy lại đỡ lấy chồng mà hỏi:

    - Anh, anh có sao không?

    - Em có biết em vừa làm gì không hả?

    - Em, em, khi đó em mất bình tĩnh quá cho nên…Mà cũng tại con cúc nó thách thức em, nên em mới…

    Trung thở hắt ra nhìn thuỳ gằng từng chữ một mà nói:

    - Thuỳ, em là vợ anh, tại sao cứ luôn không tin tưởng anh? Chỉ có mỗi một cuộc gọi chưa đầy 20 giây em nghe ở máy anh thì cúc thách thức em được cái gì?

    Thuỳ sững người, phải rồi, lúc Thuỳ nghe điện thoại của Trung xong thì Trung cũng nói là đi thay quần áo. Lúc đó Trung ở trong nhà tắm nên không biết cũng phải.

    - Không phải cuộc gọi đó, mà nó nhắn tin đến máy của em mà, nó còn bảo nó nấu cơm rồi anh qua tắm còn ăn. Còn bảo.. à còn gửi cả ảnh nó chụp với anh nữa. Cái đồng hồ này này, em không thấy mặt anh nhưng em thấy cái..

    - Á đau, làm cái trò gì thế biết đang đau không mà kéo tay như thế hả?

    - Em xin lỗi, tất cả là tại con cúc, tại nó làm em mất bình tĩnh. ANh nói đi, thời gian qua anh qua lại mới nó mấy lầm rồi?

    Trung sợ bị thuỳ bắt thóp nên giả bộ quát lớn:

    - Thuỳ, em không thấy anh đang đau hay sao mà ngồi tự suy diễn những thứ đó. Cúc không phải là người như thế, em đừng tự suy diễn rồi ghen tuông vô cớ nữa.

    Thuỳ nhìn Trung, nước mắt bắt đầu tuôn ra nhiều hơn. Chồng cô, chồng cô tin người yêu cũ hơn cô. Hôm nay cô đến đây để báo mình có thai, cuối cùng vì cô ta mà lại thành ra thế này. Thế nhưng Trung không hề tin cô… điện thoại ban nãy cô cũng ngu ngốc đập vỡ. Giờ lấy đâu ra bằng chứng kia chứ, mà người ta đã không tin, có giải thích cũng chỉ nhận lại tổn thương mà thôi.

    Thuỳ bỏ ra ngoài ngồi khóc, dẫu có mạnh mẽ đến đâu thì thuỳ cũng là đàn bà. CŨng biết đau, biết tổn thương cơ mà. Thuỳ đã bất chấp mọi thứ, cãi lại cha mẹ để cưới Trung. Nhưng cuối cùng cô nhận được gì ngoài một cuộc hôn nhân như địa ngục thế này.

    Chồng ngoại tình với người cũ, bố mẹ chồng ghét bỏ, thuỳ sống như một cái bóng ở nhà chồng. Thuỳ cũng muốn ngọt ngào với chồng lắm chứ, cũng muốn quan tâm bố mẹ chồng lắm chứ.

    Nhưng mỗi lần như thế cái hình ảnh cười cợt của cúc lại hiện ra khiến cho Thuỳ không tài nào làm thế được.

    Cự cãi với chồng xong Thuỳ cũng đau lắm, nhưng nào có ai hiểu cho…

    - Muộn rồi còn ngồi ngoài này làm gì, vào nhà đi đang có thai đấy phải biết nghĩ cho con chứ.

    Trung vẫn còn nhớ là Thuỳ có thai cơ đấy, thuỳ đứng dật đi vào không thèm đáp. Còn Trung sang phòng khám phía bên đường mua thuốc vì cơn đau từ bắp tay truyền đến khiến Trung không thể chịu đựng thêm được nữa.

    Cũng may là chỉ tổn thương phần cơ, nên chỉ một tuần sau sẽ đỡ, nhưng mà phải mất ít nhất 1 tháng mới có thể làm việc nặng được. Mà nghề của Trung là sửa chữa ô tô, không làm được 1 tháng thì lấy gì ăn. CHết tiệt thật.

    Dù rất tức với Thuỳ nhưng Trung cô dặn lòng phải nén xuống vì cô ta đang có thai.

    Ở một phòng trọ gần đó, cúc đang thần người ra suy nghĩ thì có điện thoại của mẹ gọi tới:

    - Con nghe mẹ.

    - Cúc à con, ăn uống gì chưa, công việc thực tập thế nào rồi.

    - Dạ ổn mà mẹ, mẹ không phải lo đâu.

    Bà Huệ cười rồi nói:

    - Phải rồi, cúc của mẹ, niềm tự hào của mẹ cơ mà, nhất định con gái mẹ sẽ làm tốt. Nhưng mà ở đó có quen không, có bị người ta bắt nạt không con.

    Niềm tự hào, từ ngày cúc đỗ đại học mẹ luôn gọi cô là niềm tự hào. Bà còn bảo cô và anh cường là hai báu vật vô giá của bà. Đời này cúc có lỗi với bà nhiều quá, cả với bố mẹ Trung cũng vậy. Nhưng cúc đã quyết rồi, nhất định sẽ không dừng lại khi chưa đạt được mục đích.

    Chỉ cần xong việc, nhất định cúc sẽ lại trở về làm đứa con ngoan của mẹ, nhất định là như thế.

    Cúc ngước mắt lên trần nhà, cố ngăn không cho nước mắt rơi xuống, nói chuyên với mẹ một lát thì cúc quyết định đi ngủ. Phải ngủ thật ngon thì ngày mai mới có thể tỉnh táo mà suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện được.

    Ngày hôm sau cúc vẫn đi làm bình thường, nói là đi làm nhưng mà với sinh viên thực tập như bọn cúc chỉ lăng xăng quét dọn nhà cửa pha trà nước. Đôi khi photo tài liệu hoặc ai sai gì làm đấy. Có nhiều khi ngồi cả buổi chỉ nhìn người ta làm mà ao ước.

    Mà cả ngày hôm nay cũng chẳng thấy Trung họi điện hay nhắn một tin nào cả. Anh ta vì có con vui quá nên tạm thời quên cúc, hay là anh ta giận cúc vì những gì cúc đã nói với Thuỳ.

    Có nên gọi cho anh ta không nhỉ, Bình thường cũng ít khi cúc chủ động gọi trước cho Trung lắm. Nhưng thôi lần này là ngoại lệ đi, dù sao cũng đang rảnh chẳng biết làm gì mà.

    Đầu dây bên kia vang lên tiếng tút dài, mãi đến những hồi chuông cuối cùng mới thấy Trung bắt máy. Cúc hờn dỗi trách:

    - Tại sao hôm qua không đến mà lại bảo người ta nấu cơm, làm người ta chờ mãi.

    - Em còn hỏi tại sao được à, em nói gì với vợ anh để cô ta lên cơn đánh anh, bây giờ tay đau không làm gì được đây này.

    Nghe Trung nói tay đau, quả thật cúc cũng có chút lo lắng cho anh ta nên vội vã hỏi:

    - Anh bị sao, sao chị ấy lại đánh anh có đau lắm không?

    - Đau, cũng tại em cả, khi không gửi ảnh cho cô ta làm gì?

    - Ảnh nào, em có gửi ảnh nào đâu?

    Có giọng Trung nghi hoặc hỏi lại:

    - Có thật em không gửi không?

    Cúc vẫn tự tin vì mình đã thu hồi tin nhắn nên cương quyết mà trả lời:

    - Thật mà, hơn nữa cái điện thoại này anh mới mua cho em, em còn chưa rành cách sử dụng đây này. Anh nghĩ em là người như thế hay sao, em đã nói em yêu anh. Nên em chấp nhận đứng sau chị ấy, chấp nhận là kẻ thứ 3 không cần danh phận, nghĩa là em sẽ không tranh giành với chị ấy. Em thiệt thòi như thế, anh đã không hiểu cho em còn nghi ngờ em hay sao?

    Từ trước đến nay Trung luôn thế, chỉ cần cúc thể thốt hoặc hờn dỗi một chút là Trung tin tưởng ngay. Lần này cúc vậy, nghe giọng cúc vừa khóc vừa nói Trung bỗng nhiên có cảm giác áy náy vô cùng.

    Vậy là Trung lại xuống nước mà năn nỉ xin lỗi cô nhân tình bé nhỏ, còn cúc thì cười khẩy rồi giả bộ buồn buồn hỏi thăm:

    - Mà hôm qua, chị Thuỳ có nói với em chị ấy có thai đúng không anh.

    - Thì cũng thấy bảo anh vậy, mà sáng nay bảo đưa đi khám thì dỗi bỏ về, đến mệt với cái bà tiểu thư.

    Cúc vờ như mình cao thượng mà bảo:

    - Anh này, em nghe nói bà bầu là hay tính khí thất thường lắm. Hơn nữa em với anh thế này là cũng có lỗi với chị ấy, anh phải quan tâm bù đắp cho mẹ con chị ấy nhiều hơn để chuộc lại lỗi lầm đấy nhé. Nếu không em áy náy lắm.

    Trung nghe mấy lời ấy thì mừng lắm, anh ta cứ lo cúc sẽ hờn ghen, nay thấy cúc hiểu chuyện như thế thì như chút được gánh nặng. LẠi còn thầm ước giá như Thuỳ có thể hiểu chuyện bằng nửa cúc thì có lẽ hôn nhân của anh ta sẽ không mệt mỏi đến vậy.

    Tối ấy Trung lại đến nhà cúc, tay Trung bị tổn thương phần cơ nhưng bác sĩ có dặn phải hạn chế hoạt động cho máu khỏi. Nhìn anh ta buộc dây để cố định cánh tay ở cổ cúc suýt chút nữa thì giật mình.

    Cúc không ngờ thuỳ lại ra tay mạnh như thế, nghe Trung kể lại mọi việc hôm ấy, cúc khẽ quay mặt đi mà cười khẩy.

    Thuỳ à, tôi tưởng chị thông minh thế nào, hoá ra cũng chỉ thế thôi sao. Thật không ngờ chị lại mắc bẫy tôi dễ dàng đến thế. Hỏi thăm Trung một lát thì cúc đứng dậy lấy từ trong ngăn kéo ra một hộp thuốc bổ và bảo:

    - Anh cho em gửi cái này cho chị Thuỳ, em nghe nói cái này rất tốt cho những người mới mang bầu. Nhưng mà anh đừng nói là của em nhé, nếu biết của em nhát định chị ấy sẽ không nhận đâu. ANh cứ nói là của anh mua, chị ấy nghe thế sẽ vui hơn đấy.

    Trung nhận hộp thuốc từ tay cúc, xem qua một chút rồi cảm động nói:

    - Thuỳ đối xử với em như thế, mà em vẫn quan tâm đến cô ấy, em thật tốt.

    Cúc cúi mặt ra vẻ buồn bã đáp:

    - Trách sao được, ai bảo em làm kẻ thứ ba làm gì kia chứ. Là em đang ngoại tình với chồng chị ấy, nên em ấy náy muốn mua chút quà chuộc lỗi thôi. Mà cái này nói là anh mua, chị ấy sẽ nghĩ là anh quan tâm nên sẽ vui. CHị ấy vui thì con anh cũng vui, người em yêu cũng dễ thở hơn phải không. Thật ra nhìn anh buồn em cũng rất đau, anh biết vì em yêu anh mà phải không. Vậy nên em mới thay anh quan tâm đến chị ấy một chút. Nhận một chút thiệt thòi về bản thân để đổi lại niềm vui cho người mình yêu cũng đáng mà.

    Kể từ sau khi về đây thực tập cúc nhận ra một điều, nếu muốn nhanh chóng trả thù thì cúc phải trưởng thành hơn. Không thể nào cứ mãi hờn dỗi trẻ con, như thế không sớm thì muộn Trung sẽ chán.

    Cúc phải vào vai một cô gái vì yêu mà cam chịu, nhẫn nhịn. Càng tỏ ra hiểu chuyện, càng quan tâm đến Thuỳ và khuyên Trung phải yêu thương vợ con càng tốt.

    Vậy nên dù cho trong lòng có đang căm hận bọn họ đến tận xương tận tuỷ, dù cho có ghét Thuỳ đến đâu cúc vẫn tỏ ta nhẹ nhàng như thế.

    Quả thật cách này vô cùng hiệu nghiệm, nó khiến Trung tin là cúc yêu anh ta vô điều kiện. Và nó cũng làm cho trung càng ngày càng lún sâu vào mối quan hệ với cúc. Để rồi khi trở về nhà nhìn cô vợ lắm điều, hay cằn nhằn hờn dỗi của mình Trung càng thêm chán ghét.

    Có những đêm nằm bên Thuỳ mà Trung chỉ nhớ tới cúc, nhớ cái giọng nói nhỏ nhẹ, nhớ thân hình quyến rũ, nhớ cả sự cam chịu vô điều kiện của cúc. Thậm chí có lần để có hứng trả bài với vợ, Trung còn tưởng tượng ra trước mắt đang là cúc.

    Trung không hề hay biết, tất cả những thứ ấy chỉ là vỏ bọc cúc cố tình tạo ra, còn sau lưng Trung, cúc luôn tìm cách, khi thì bóng gió, lúc lại thẳng toẹt nói với Thuỳ rằng Trung đang bên mình.

    Kể ra chiếc điện thoại mà Trung mua cho cúc khá lạ hữu dụng, nó giúp cúc có một nick facebook để kết bạn cùng Thuỳ, không quá khó để cúc khiến Thuỳ phải phát điên với những status của mình.

    Rồi chẳng hiểu do tâm trạng, hay vì một lý do nào đó mà ngày hôm ấy Thuỳ cảm thấy vô cùng đau bụng. Đau tới mức Thuỳ phải nhờ người khác trông lũ trẻ thay để đi khám. Từ nhà trẻ nơi Thuỳ làm phải đi mất 5km mới tới bệnh viện huyện, và 7km nữa mới tới phòng khám nhỏ.

    Tuy vậy thuỳ chọn tới phòng khám vì không phải làm các thủ tục lằng nhằng. Tới nơi do có vài người đến trước nên Thuỳ phải chờ. Sốt ruột nên lấy máy gọi cho Trung:

    - Anh, chẳng hiểu sao em cảm thấy đau bụng quá, em lo lắm, hôm nay anh có thể về được không?

    - Sao mà đau, đau như thế nào, hôm nay có ăn cái gì lạ bụng hay làm gì nặng không?

    Thuỳ quả quyết khẳng định:

    - Em không, từ khi có bầu tất cả mọi thứ ăn uống đi lại em đều vô cùng cần thận. Liệu con có sao không anh?

    - Đừng nói linh tinh, em chẳng bảo tuần trước đi khám vẫn bình thường còn gì.

    - Anh, em đang ở phòng khám rồi, tối nay anh có về được không?

    Thuỳ nói mà gần như khóc, thế nhưng tối nay là sinh nhật cúc, anh ta đã hứa sẽ tới phòng cùng cúc ăn bánh kem, và ăn một bữa cơm ấm áp. Vậy nên Trung lưỡng lự nói:

    - Em cứ khám đi, xem kết quả thế nào rồi báo lại anh. Công việc đang lu bu nên anh cũng chẳng biết có về được không. Tay thì đau không đi xe máy được, đi xe khách lách cách lắm. Mà chắc không sao đâu, anh nghĩ do em ăn bậy bạ, đồ ăn không đảm bảo nên thế thôi.

    Thuỳ định lên tiếng trách trung, nhưng nghe gọi đến tên mình nên vội vàng cúp máy. Nằm trên chiếc giường khám mà bao nhiêu lo lắng như nhấn chìm Thuỳ. Thuỳ quên người chồng vô tâm, quên luôn cả cúc, kẻ đang nhăm nhe phá hoại gia đình cô. Lúc này đầu thuỳ chỉ nghĩ đến đứa con bé bỏng chưa thành hình trong bụng mình mà thôi. Vừa thầm cầu nguyện bình an cho con, bàn tay thuỳ vừa run run vén lớp áo cho bác sĩ kiểm tra.

    Thuỳ chăm chú hết nhìn màn hình máy tính trước mặt, lại quay qua nhìn từng biểu hiện trên gương mặt của vị bác sĩ già. Chiếc đầu của máy khám thai di chuyển tới đâu là vùng bụng của Thuỳ nơi đó cảm thấy lạnh lạnh vì thứ dung dịch của nó.

    Bác sĩ kiểm tra một vòng rồi cất giọng hỏi:

    - Có biểu hiện gì mà đi khám.

    - Dạ cháu thấy đau bụng nên đi kiểm tra ạ, con cháu có sao không bác sĩ.

    Bác sĩ không trả lời câu hỏi của thuỳ mà nâng gọng kính lên hỏi:

    - Phiếu khám lần trước đâu đưa bác xem.

    Gương mặt bác chăm chú nhìn tờ phiếu khám, Thuỳ vẫn còn nhớ trên đó ghi thai khoảng 5 tuần 6 ngày. Chưa có tim thai. Hẹn 1 tuần sau tái khám.

    Chờ đợi một câu trả lời từ bác sĩ mà thuỳ cảm giác nặng nề như đang có một phiến đá đè trước ngực mình.

    Thuỳ gần như chết lặng khi nghe bác sĩ nói:

    - Kích thước túi thai có phát triển, nhưng lại rất chậm, hơn nữa lại chưa nghe thấy nhịp tim của thai nhi. Nhưng để cho chắc chắn ngày mai cháu nên vào viện kiểm tra. Ngày mai bác sẽ cho người lấy máu và nước tiểu của cháu để có kết quả chính xác nhất.

    - Bác sĩ, vậy, con cháu.. con cháu…

    - Cháu cứ bình tĩnh, giữ tinh thần thật thoải mái, ngày mai bảo chồng đưa vào viện bác sẽ khám kỹ lại cho cháu.

    Thuỳ chẳng còn biết mình về nhà bằng cách nào, cũng chẳng nhớ bản thân có báo cho Trung biết hay không. Hình như có gọi nhưng máy báo thuê bao, mà cũng hình như không. Thuỳ chỉ biết đêm đó Trung không về.
     
  18. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 17

    Ở nơi này Thuỳ đau khổ, cảm giác như bị chết đi một nửa linh hồn. Thì ở ngoài kia, Trung đang cười vui vẻ cùng với cô nhân tình nhỏ bé. Mải say men tình, Trung quên vợ mình đang buồn đau ở nhà, quên luôn cả đứa con còn chưa thành hình đang sắp rời bỏ vợ chồng Trung.

    Trung dùng chính số tiền mà Thuỳ đã vay mượn bố mẹ đẻ cho Trung làm ăn để đầu tư mua quà đắt tiền tặng sinh nhật cúc.

    Họ cùng nhau cắt bánh, cùng nhau ăn cơm, căn phòng trọ nhỏ nhưng lại vô cùng ấm áp, chẳng lạnh lẽo như nơi thuỳ đang nằm.

    Trong khi đang vui, cúc cố tình nhắc đến những kỷ niệm đẹp ngày còn yêu nhau với Trung. Cúc muốn trung vì áy náy mà càng bù đắp tình cảm cho cúc.

    - Ngày trước, anh cũng cùng em tổ chức sinh nhật thế này, mặc dù khi đó chỉ có chiếc bánh kem nho nhỏ chứ chẳng có mấy món đắt tiền này. Nhưng mà khi ấy có cả Phượng và mấy người hàng xóm, đông vui anh nhỉ.

    - Uk, hôm đó em đã uống say, còn liên tục nói yêu anh, cả đời này chỉ gả cho mình anh nữa đấy. Thế mà sáng dậy em quên sạch, anh hỏi em chẳng nhớ gì.

    Cúc cười buồn đáp:

    - Anh biết tính em cứ say là quên hết mà còn trêu em à.

    Trung nhéo mũi cúc mà vui vẻ nói:

    - Em quên, nhưng anh mãi nhớ cái giây phút em nói cả đời chỉ đồng ý gả cho mình anh. Lúc đó anh…

    Cúc vội vã ngắt lời trung:

    - Bây giờ cũng vì câu nói đó mà em chấp nhận mất hết bạn bè chỉ để theo anh còn gì. Tiếc là em có thể gả cho anh, nhưng anh lại chẳng thể nào gả cho em được nữa.

    Trung nhìn cúc, nét buồn bã trên gương mặt cô nhân tình làm cho Trung thấy tội lỗi. Cảm giác như mọi nỗi buồn đến với cô gái này đều là lỗi do Trung.

    Quay người sang ôm cúc vào lòng Trung an ủi:

    - Anh xin lỗi, em phải thiệt thòi nhiều anh biết chứ. ANh cũng đang cố gắng để bù đắp cho em. Anh tuy không thể đường đường chính chính gả cho em, nhưng trái tim anh, cả con người anh, lúc nào cũng nghĩ về em. Mọi thứ tình cảm của anh, anh đều dành cho em. Chỉ cần em bên cạnh anh, nghe lời anh, nhất định anh sẽ không để em phải thiệt thòi.

    Cúc lại giả bộ hạnh phúc mà cảm ơn Trung, cô còn nhoài người lên mà hôn Trung. Một nụ hôn dài và cuồng nhiệt, nhanh chóng khiến cho hai người gạt bỏ mọi vướng víu mà lao vào nhau. Cho tới khi thoả mãn thì Trung mệt nhoài mà lăn ra ngủ.

    Còn cúc, cúc chụp lại chiếc bánh kem đang cắt dang dở cùng chỗ quà tặng kia mà đăng lên facebook với vài dòng đầy ẩn ý: “ Cảm ơn anh đã nhớ tới ngày sinh nhật của em, cảm ơn anh đã cùng em cắt bánh và chúc mừng. Cảm ơn anh đã cùng em đi hết những năm tháng thanh xuân. Cảm ơn anh, người luôn nói yêu em hơn tát cả mọi thứ trên đời.”

    Cúc còn ngắm nghía mái dòng tin kia rồi mới chịu chìm vào giấc ngủ. Trong giấc mơ cúc bỗng nhiên thấy rất nhiều máu, rất nhiều. Không rõ máu từ đâu, nhưng nó chảy loang khắp nền nhà, chảy cả vào chân cúc khiến cúc hoảng hốt mà giật mình tỉnh giấc.

    Thấy vậy Trung lại ôm cúc vào lòng mà vỗ về cho cúc yên tâm ngủ, nhưng giấc mơ kia khiến cho cúc bị ám ảnh. Không biết đó chỉ là giấc mơ bình thường, hay là điềm báo trước cho điều gì đó. Mải lo lắng nên phải đến gần sáng cúc mới mệt mỏi mà thiếp đi.

    - ---*-----*-------

    Sáng ngày hôm sau thức giấc, Thuỳ mệt mỏi bấm máy cho Trung, nhưng đầu dây bên kia vẫn vang lên tiếng Thuê bao không liên lạc được. CHán nản, bất lực, thuỳ cứ thế mà bật khóc lớn.

    Bà Thực thấy con dâu khóc, mặc dù trong lòng không mấy yêu quý, nhưng vì thuỳ khóc lớn quá, hơn nữa lại còn đang mang thai. Vậy nên bà quyết định tiến vào mà hỏi thăm:

    - Thuỳ làm sao mà mới sáng sớm đã khóc ầm nhà lên thế.

    - Con… con.. con không liên lạc được với anh Trung mẹ ạ.

    BÀ Thực cau mày nhìn thuỳ, chỉ vì không liên lạc được với chồng mà nó khóc tựa như nhà có đám hiếu. Bực mình nhưng mà vẫn bảo:

    - Chắc nó chưa ngủ dậy, hoặc điện thoại hết pin thôi, có gì đâu mà phải khóc.

    Thế nhưng Thuỳ lắc đầu, vừa khóc vừa nức nở nói:

    - Không, không phải đâu mẹ ơi, hình như từ đêm qua con đã không gọi được rồi. Chiều qua con có nói với anh con bị đau bụng, phải đi kiểm tra, thế mà anh ấy cũng chẳng một cuộc điện thoại hỏi thăm…

    Bà Thực nghe thấy thuỳ nói bị đau bụng thì hốt hoảng hỏi:

    - Làm sao, làm sao mà đau bụng, đau bụng mà về cũng chẳng thèm nói với bố mẹ một tiếng. cái con này hay thật, thế đi khám bác sĩ bảo sao, em bé vẫn ổn chứ.

    Thuỳ cúi gằm mặt lí nhí nói:

    - Bác sĩ bảo túi thai phát triển chậm, hẹn hôm nay qua viện lấy máu khám lại rồi mới kết luận.

    - Thế mà còn ngồi đây, mau thay đồ ăn sáng rồi còn đi khám, cái thai là quan trọng nhất biết chưa. Từ sau có vấn đề gì thì phải nói với mọi người, cứ im im như thế xong lại bảo không ai quan tâm.

    Thuỳ đang buồn nên cũng chẳng bận tâm tới mấy lời đay nghiến của mẹ chồng. Thuỳ vẫn cố chấp gọi lại cho Trung lần nữa nhưng không được. Sau đó định nhắn 1 cái tin cho Trung thì bà Thực sốt ruột mà gắt lên:

    - Nhanh lên còn gọi cho nó làm gì, nó không về thì tao đưa đi khám chứ sao mà ngồi thừ ra đó. Nhanh không lát nữa đông lại phải chờ lâu.

    Nghe mẹ chồng giục thuỳ cũng vội vã làm theo rồi cùng bà tới bệnh viện. Quãng đường đến viện chỉ vài Km mà sao thuỳ cảm thấy nó như dài vô tận. Ngồi phía sau mẹ chồng thuỳ liên tục đưa tay lên xoa bụng mà nói:

    - Con à, nhất định con không được rời bỏ mẹ đâu đấy, nhất định phải ở bên cạnh mẹ cả đời. Mẹ con ta sẽ cùng nhau dạo chơi, cùng nhau vui cười. Chỉ cần con chịu ở lại bên mẹ, mẹ hứa sẽ dành những gì tốt nhất có thể cho con. Mẹ hứa đấy.

    Nhưng hình đứa trẻ đã đi quá xa mất rồi, chẳng thể nghe thấy lời thủ thỉ của thuỳ được nữa. Đứa trẻ là điều may mắn duy nhất mà cuộc hôn nhân này mang lai cho Thuỳ. Nó không chỉ đơn giản là một đứa trẻ, nó còn là tất cả niềm tin, là hy vọng của thuỳ. Những tường nó sẽ là sợi dây gắn kết thuỳ và Trung lại với nhau. Vậy mà đến cuối cùng nó lại bỏ lại thuỳ mà đi, hoá ra không phải nó đến để đem cho thuỳ hạnh phúc. Mà nó cũng giống như những người trong gia đình chồng cô. Đến để mang bi thương cho thuỳ.

    Vị bác sĩ già sau khi thăm khám kỹ càng, cộng thêm kết quả xét nghiệm màu và nước tiểu của thuỳ thì chầm chậm nói:

    - Rất tiếc, nhưng cái thai của cháu đã ngừng phát triển, hay nói cách khác là cháu đã bị lưu thai. Cháu phải tiến hành thủ thuật lấy cái thai đó ra sớm nhất có thể để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ.

    Bác sĩ còn nói nhiều nhiều lắm, hình như thấy thuỳ khóc vị bác sĩ già còn an ủi thuỳ mấy câu, nhưng thuỳ chẳng thể nào nghe lọt tai một chữ nào. Thuỳ cứ như người mất ngồi thần ra đó mà khóc.

    Thuỳ đau, đau nỗi đau mất con, lại buồn, nỗi buồn bị chồng phản bội, xót xa cái phận làm dâu mà không được lòng nhà chồng.

    Cuộc hôn nhân này, mọi thứ, mọi thứ đến với thuỳ sau cuộc hôn nhân đều nhuốm một màu bi thương đến cùng cực. Nó khiến cho ngay lúc này thuỳ cảm tưởng như bản thân không thể nào gượng dậy nổi.

    May mà có tiếng của vị bác sĩ cất lên, kéo thuỳ ra khỏi cái hố đen tối tăm ấy.

    - Cháu gái, cháu có sao không? Có cần bác gọi giúp cháu người nhà hay không?

    - Dạ không cần đâu, cháu cảm ơn bác ạ.

    Cúi đầu cảm ơn bác sĩ xong, Thuỳ mệt mỏi đẩy cửa bước ra, gương mặt của vị bác sĩ vẫn bình thản như thế. Có lẽ việc này đã quá quen thuộc với ông ấy, nên ông đã sớm chai sạn. Nhưng với Thuỳ thì khác, thuỳ liếc nhìn xuống bụng mà trách cứ:

    - TẠi sao, tại sao con có thể nhẫn tâm với mẹ như thế, tại sao? Nếu không thể ở lại thế sao ban đầu lại đến bên mẹ làm gì. Hay con thấy mẹ chưa đủ đau khổ, nên đến đùa bỡn với mẹ. Tại sao không một ai thương cảm cho tôi, tại sao ai cũng thích đùa giỡn với tôi như thế. Ông trời ơi, cớ sao lại bắt tôi phải chịu đựng những bất hạnh này kia chứ.

    Vừa đi vừa khóc, mấy lời bác sĩ dặn thuỳ nên nhập viên ngay để làm thủ thuật sớm nhất có thể thuỳ bỏ ngoài tai hết. Thuỳ chỉ muốn về nhà, muốn bên bé con của cô thật lâu. Giá mà, lúc này có một ai đó để thuỳ có thể dựa vào mà khóc. Chỉ cần ngồi im cho thuỳ dựa vào, lắng nghe thuỳ khóc thôi, chẳng cần phải an ủi hay làm những gì lớn lao. Có lẽ thuỳ sẽ bớt đau hơn, thế nhưng người mà thuỳ mong nhất lại chẳng một cuộc điện thoại hỏi thăm tình hình của hai mẹ con.

    Thuỳ cứ thế đi trong vô thức nên chẳng biết phía sau mẹ chồng đang gọi mình. Mãi cho đến khi bà vỗ mạnh vào vai thuỳ mới giật mình nhìn lại:

    - Cái con này, tại sao mẹ gọi nãy giờ mà cứ đi hả, kết quả sao rồi?

    Chỉ chờ có thế thuỳ lại bật khóc như mưa, bà Thực nhìn con dâu cũng đoán ra được phần nào vấn để nên lấy tờ giấy kết quả trên tay thuỳ.

    KẾT LUẬN: Thai 7 tuần, đã ngừng phát triển.

    Bà thực phải đọc đi đọc lại mấy lần mới dám tin vào sự thật, nhìn thuỳ khóc bà lại càng khó chịu mà hỏi lại:

    - Ngừng phát triển, tức là thai lưu đúng không?

    Nhận được cái gật đầu của thuỳ bà thực bỗng nhiên cảm thấy khó chịu, cháu nội của bà. Rõ ràng một tuần trước thuỳ nói bác sĩ nói cái thai khoẻ mạnh bình thường. Hôm ấy, Bà thực còn đi mua khá nhiều đồ bổ cho thuỳ ăn, bà đã vì đứa cháu mà quan tâm đến thuỳ. Vì cháu mà bỏ qua mọi chuyện, nhưng thuỳ không chịu ăn, còn nói:

    - Bây giờ không có khái niệm mang bầu là phải ăn cho hai người nữa đâu mẹ. Bác sĩ cũng chứng minh trong thời gian thai kỳ mà mẹ tăng cân nhiều quá sẽ không tốt. Vậy nên phải ăn uống khoa học, ăn đủ chứ không nên ăn quá nhiều, cái gì nhiều quá cũng sẽ có hại cả.

    - Không ăn thì làm sao em bé có chất mà phát triển được, ăn đi, cố àm ăn hết chỗ này cho mẹ.

    - Không, con chuỵ thôi, con đã có thực đơn dành cho bà bầu của bác sĩ rồi. Con sẽ ăn theo thực đơn đó cho khoa học. Con khoẻ mà mẹ cũng khoẻ.

    Khoa học, nó cậy nó có tí chữ nên định lên lớp dậy bà già này hay sao. Bà đã từng đẻ tới ba đứa, lại sống ngần này tuổi, chẳng lẽ lại không có kinh nghiệm.

    Nghĩ lại chuyện ấy, Bà thực một mực nghĩ rằng Thuỳ sợ béo, giữ dáng nên không ăn. Và rồi em bé thiếu chất nên mới ngừng phát triển.

    Từ trước đến nay bà đã không hợp tính với đứa con dâu này, nay nó làm mất cháu nội bà càng giận hơn. Bà lạnh lùng hỏi:

    - Bác sĩ có nói nguyên nhân vì sao hay không?

    Thuỳ mất con đã tổn thương lắm rồi, nay lại bị mẹ chồng lạnh nhạt thì đau vô cùng. Cô ngừng khóc, nhưng tiếng nấc vẫn còn nghẹn ngào nơi cổ họng mà nói:

    - Không, bác sĩ chỉ bảo 60% thai kỳ thường bị sẩy ở trước 3 tháng. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng đến 80% là do dị tật thai nhi khiến em bé không phát triển được.

    Nghe đến đây bà Thực càng giận hơn, cái gì mà 60% bị sẩy sớm chứ, nó nghĩ bà già này là ai mà nói thế. Nhưng mà thôi, dẫu gì đây cũng là nơi đông người. Cháu bà mất cũng mất rồi, đôi co với con dâu cũng chẳng giải quyết được gì cả. Bà thở hắt ra hỏi:

    - Bác sĩ còn nói gì nữa

    - Bác sĩ.. bảo.. cần phải làm thủ thuật sớm để lấy đứa bé ra. Nhưng mà, đó là con con mà, nếu bị lấy ra khỏi cơ thể con, làm sao nó có thể phát triển được chứ. Mẹ bảo bác sĩ con sẽ không làm đâu mẹ nha.

    - Làm sao mà không làm được, có muốn chết hay không mà nói thế. Em bé đã ngừng phát triển rồi, để lại sẽ rất nguy hiểm.

    Nghe mẹ chồng nói thế nước mắt thuỳ lại ướt đầm má mà van xin:

    - CHắc chắn là có gì đó nhầm lẫn rồi mẹ ạ, mình về đi, con sẽ bảo bố con đưa lên bệnh viện sản nhi thái bình trên thành phố khám. Trên đó bác sĩ giỏi hơn, nhất định họ sẽ có cách mà. Về thôi mẹ.

    Nhìn vẻ mặt hoảng loạn của thuỳ bà thực nhất thời cũng rơi một giọt nước mắt. Từ trước đến nay bà không yêu quý nó, nhưng mà dẫu gì nó cũng là mẹ. Mất con dù là nguyên nhân gì đi nữa chắc nó cũng đau lòng lắm.

    Nghĩ vậy nên bà dịu giọng nói:

    - Thuỳ, nghe mẹ nói này, sự thật không thể thay đổi được nữa đâu, con đừng cố chấp nữa. Hai đứa con trẻ, sau này sẽ lại có những đứa trẻ khác, con mau…

    Bà còn chưa kịp nói hết câu thì thuỳ đã gắt lên:

    - Không, mẹ nói dối, mẹ ghét con nên cũng ghét cả con của con đúng không. Mẹ không về thì con đi taxi về, à không con sẽ sang nhà bố con. Nhất định bố con sẽ có cách giúp con, bao nhiêu tiền cũng được, con nhất định phải giữ được con con.

    Bà thực sững người nhìn con dâu chạy đi mà giận sôi máu. Bà đã nghĩ cho nó nên mới an ủi, vậy mà, nó nói cái gì. Nói bà ghét cả cháu mình, mong cháu mình chết ư. Nó cậy nhà nó có tí tiền nó càng ngày càng không coi bà là mẹ chồng nữa rồi.

    Càng nghĩ bà càng giận, bà lôi ngay điện thoại ra gọi cho con trai, vừa nghe thấy giọng trung bà đã quát:

    - Về nhà ngay, về ngay mà dạy lại con vợ mày cho tao.

    - Mẹ, lại có chuyện gì nữa vậy, con đang bận, rất bận mẹ à.

    - Mày còn hỏi à, con vợ mày nó không nghe lời tao, nên mới bị thai lưu. Bây giờ nó lại quay sang bảo rằng tao ghét nó nên mong con nó chết. Nó cậy bố nó lắm tiền nhiều của nên bỏ về bên ấy rồi. tao thật s…

    Trung nghe mẹ nói đến thai lưu thì giật mình, đúng rồi, hôm qua thuỳ có nói bị đau bụng, nói thuỳ đang ở phòng khám. Thế mà mải sinh nhật với cúc Trung quên béng mất. Chẳng đời mẹ nói hết câu Trung đã vội vàng tắt máy để gọi cho thuỳ.

    Từng hồi chuông vang lên mà lòng trung tựa như lửa đốt. Vừa lo lằng cho thuỳ, cho đứa con trong bụng, vừa tự trách bản thân mình khiến cho Trung gần như phát điên.
     
  19. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 18

    Hồi chuông dài kết thúc, thuỳ vẫn chẳng chịu nghe máy. Trung quá lo lắng nên giao xưởng cho mấy nhân viên ở đó trông coi, còn mình thì vội vã bắt xe về quê. Mấy tiếng trên đường về quê Trung chỉ ngồi đó mà suy nghĩ về những chuyện đã qua.

    Trung bỏ cúc mà đi lấy vợ vào một ngày đầu đông lạnh giá, khi đó Trung đã lo rằng nếu cúc biết sự thật khi mà mùa đông đã đến ngay trước cửa, thì liệu tổn thương Trung mang lại cho cúc có bị sự lạnh giá của mùa đông kia nhân lên gấp bội phần hay không?

    Ngay cả khi đang trao chiếc nhẫn cưới vào tay thuỳ, trung vẫn chưa thật sự yêu vợ mình. Mà chẳng hiểu sao, khi bỏ lỡ cúc để đi lấy vợ, trung lại càng nhớ nhung về cúc nhiều hơn.

    Nhất là khi vô tình đọc được tin nhắn Thuỳ nói chuyện với 1 người bạn. Nội dung cuộc nói chuyện đó đại loại là thuỳ đã trao đời con gái mình cho người khác, người mà thuỳ gặp trong 4 năm đại học sư phạm.

    Trung không quá bất ngờ, vì hôm lỡ ngủ với Thuỳ Trung không thấy vệt máu nào còn xót lại nên cũng thầm đoán ra. Trung cũng không phải người quá cổ hủ, nhưng điều đó không có nghĩa rằng đọc được những dòng này Trung không khó chịu.

    Cái cảm giác không phải là người đầu tiên của vợ mình thật không dễ chịu một chút nào cả. Dù cho rõ ràng Trung là người mà thuỳ rung động đầu tiên, người mà khiến trái tim thuỳ loạn nhịp suốt những năm tháng cấp 3. Nhưng rồi đi học đại học, thuỳ quen và yêu người khác, trao cho người ta rồi. Đến khi chia tay, gặp lại trung trong buổi họp lớp, tình cảm xưa kia lại trỗi dậy.

    Không phải thằng ăn ốc, thằng đổ vỏ, nhưng giây phút ấy Trung vô cùng cay đắng. Dù tự an ủi rằng Trung đánh đổi tất cả vì sự nghiệp, vì tương lai, nhưng vẫn không tài nào xua đi được cảm giác hối hận.

    Hối hận vì bỏ một người dành tất cả những thứ đầu tiên cho Trung, để lấy về một người mà ngay cả đi chụp ảnh cưới, chọn đồ cho phòng cưới cũng tự mình quyết định, chẳng hỏi qua Trung lấy một lời.

    Tất nhiên mọi thứ đó do thuỳ bỏ tiền, thế nên cô ấy có quyền, nhưng mà Trung là chồng cơ mà. Trung cũng có sĩ diện của một thằng đàn ông kia chứ.

    Nhất là cái tết đầu tiên khi cưới nhau, khi cả hai cùng nhau về bên nhà chúc tết bố mẹ vợ. Trung mới cảm nhận rõ nét cái sự nhục nhã của việc dựa hơi nhà vợ là thế nào. Bố mẹ vợ ngay từ đã không muốn Thuỳ lấy Trung, nay vẫn thế. Vậy mà Thuỳ chẳng chịu hiểu cho cảm giác ấy cuả Trung, còn trách móc trung rằng về nhà vợ chơi mà cái mặt như đưa đám. Nếu không phải mới là mùng 2 có lẽ Trung sẽ cãi nhau với Thuỳ ngay hôm đó.

    Nếu thuỳ hiểu chuyện hơn một chút, sống đúng với một người vợ hơn một chút, liệu bây giờ cuộc hôn nhân của Trung có hoàn hảo hơn không?

    Trung biết bản thân tham lam, nhưng mà cúc yêu Trung, cúc tự nguyện bên Trung không đòi hỏi danh phận. LÀm gì có thằng đàn ông nào ngu tới mức từ chối cơ chứ.

    Bây giờ trời đã sang xuân, Trung cũng lấy vợ được 4 tháng, cũng đồng nghĩa với ngần ấy thời gian Trung ngoại tình cùng cúc. Tại sao cúc luôn biết cách làm cho Trung ngày một yêu thêm, còn thuỳ thì ngược lại.

    Đến ngay cả một đứa con Thuỳ cũng chẳng giữ nổi, thuỳ thật sự khiến cho Trung mệt mỏi vô cùng.

    Xe dừng trước cồng nhà thuỳ, Trung bấm chuông, nhưng bà giúp vệc nói Thuỳ cùng mẹ mới lên thành phố. Vậy là thuỳ vẫn cố chấp, vẫn coi thường bố mẹ Trung chỉ vì nghèo.

    Trung nghiến răng bắt xe để ngược lên thành phố, trong lòng khó chịu lắm, nhưng đang dựa hơi nhà vợ nên phải nhún nhường.

    Tới viện sản nhi thái Bình, trung phải gọi điện cho mẹ vợ mới có thể gặp được Thuỳ. Vậy mà vừa nhìn thấy Trung thuỳ đã hét lến:

    - ANh còn vác mặt đến đây làm gì, anh cút đi, sao không cút luôn đi.

    Cả phòng bệnh ai cũng quay sang nhìn, Trung phải hít thở thật sâu mới có thể bình tĩnh mà nói:

    - Em bình tĩnh đi, thế tình hình sao rồi, bác sĩ bảo con thế nào?

    - Anh cũng còn nhớ đến nó sao, tôi tưởng anh không còn nhớ gì đến vợ con nữa. Lúc tôi đau, lúc tôi tuyệt vọng, thì anh ở đâu, anh nói đi. Nếu không phải vì anh như thế khiến tôi ngày đêm suy nghĩ, thì con tôi sẽ vẫn khoẻ mạnh bên tôi. Là do anh, tất cả là tại anh đấy thằng khốn ạ.

    Trung tức đến mức gân xanh nổi đầy trán, bà thu, mẹ đẻ thuỳ thấy thế thì dịu giọng nói với con rể:

    - Thôi nó đang mất bình tĩnh, con ra ngoài kia đi, để cho nó nghỉ ngơi lát còn làm thủ thuật. CHuyện mà vợ con nói, hôm sau bố mẹ sẽ nói chuyện với con sau.

    Bà nói rất nhẹ nhàng, nhưng hàm ý cảnh cáo Trung rất cao. Trung tức tối bỏ luôn ra ngoài. Anh ta đã vất vả đi xe ngược xuôi về đây, mà cô ta còn như thế, thật không thể nào chịu đựng nổi nữa rồi.

    Trung bực tức gọi điện cho mẹ thông báo tình hình để bà yên tâm. Bà thực nghe xong cũng giận lắm, vì Thuỳ đi làm thủ thuật nhưng lại chẳng thèm nói với mẹ chồng một câu. Vậy nên bà gọi cho bà thông gia cố tình hỏi:

    - Bà thông gia hả, sáng nay tôi có đưa cháu Thuỳ đi khám, mà nó nghe kết quả xong sốc quá nên đòi về bên nhà. Tôi lo quá, không biết cháu nó đã sang bên đó chưa?

    Bà Thu nghe vậy hơi có chút giật mình mà trả lời:

    - Dạ chào bà, xin lỗi bà vì lo cho con bé quá nên tôi quên mất không báo cho bà. Tôi đang đưa cháu nó lên thành phố khám rồi, đầu giờ chiều là làm thủ thuật lấy đứa bé ra bà ạ.

    - Vậy mà chẳng thấy nó nói với tôi tiếng nào, tôi cứ nghĩ nó về bên đó cho khuây khoả thôi. Khổ quá, làm phiền bà thông gia mà tôi không biết.

    Bà Thu tuy giàu có và yêu chiều con gái, nhưng bà cũng hiểu thế nào là phép tắc lễ nghĩa. Con gái bà nó có thể cãi nhau với chồng, nhưng với bố mẹ chồng thì nó vẫn phải làm đúng bổn phận dâu con.

    Bà cũng vì lo cho sức khoẻ của nó mà quên không hỏi chuyện, giờ thành ra thế này, ông bà bên ấy có trách thì cũng phải chịu. Đúng là con dại cái mang, cứ tưởng nó lấy chồng là xong, ai ngờ còn phải lo lắng cho nó nhiều hơn trước.

    Bà Thu có bảo con gái, nhưng do đang đau khổ vì mất con. Cộng với đang giận chồng, đồng thời nhớ lại những lạnh nhạt của bố mẹ chồng suốt thời gian qua. Tất cả những thứ ấy khiến cho Thuỳ cảm thấy vô cùng chán cuộc hôn nhân hiện tại. Vậy nên Thuỳ vẫn chẳng thèm gọi cho bố mẹ chồng một tiếng.

    Bà Thực giận con dâu nên cũng quyết không cho ông Đức tới viện hay gọi hỏi thăm thêm bất cứ lần nào nữa. Thành ra suốt 5 ngày Thuỳ nằm viện chỉ có Trung chạy qua chạy lại, cùng gia định Thuỳ ở bên cạnh Thuỳ.

    Thuỳ đã nghĩ rất nhiều, nghĩ xem bản thân nên tiếp tục, hay buông tay cuộc hôn nhân này cho bản thân khỏi mệt mỏi.

    Thuỳ đau, đau vì trong tim thuỳ sao lại yêu Trung nhiều đến thế, trung làm biết bao việc làm tổn thương thuỳ mà sao thuỳ chẳng thể nào rời xa Trung được.

    Cũng may là mấy ngày nay Thuỳ không lên facebook nên dòng trạng thái kia của cúc thuỳ không hề hay biết. Ngày cuối cùng ở viện, bà Thư có hỏi con gái:

    - Xuất viện thì con định sẽ về đâu.

    Thuỳ nhìn mẹ, mấy ngày qua mải nghĩ về đứa con mới mất, thuỳ cũng không nghĩ gì đến việc này cả. Chuyện của thuỳ với Trung, mẹ đẻ thuỳ có biết một vài chuyện. Từ nhỏ tới lớn bà cưng thuỳ như trứng mỏng, nên nghe thuỳ kể về những ấm ức phải chịu sau khi lấy chồng bà xót xa lắm. Thuỳ cứ ngỡ bà sẽ một hai bắt Thuỳ ly hôn, nhưng không, bà chỉ buồn rầu bảo:

    - Cuộc hôn nhân này là do con lựa chọn, vì thế con phải có trách nhiệm. Hôn nhân chứ không phải trò đùa, ngay từ đầu mẹ đã nói rồi, nhưng con vẫn cố chấp. Lần này mẹ không muốn can thiệp vào việc của vợ chồng con. Mẹ chỉ khuyên con nên suy nghĩ thật kỹ, vì chỉ có con mới biết rõ được cảm xúc của chính mình. Chỉ có con mới hiểu con và chồng còn có thế cùng nhau đi qua những ngày dông gió để tìm đến bến bờ hạnh phúc, hay là vì mệt mỏi mà buông tay nhau. Mọi thứ mẹ để con tự quyết định. Tạm thời chúng ta đừng nói gì với bố con về việc của thằng Trung, chờ sau khi con đưa ra được quyết định cho cuộc hôn nhân của con rồi chúng ta tình tiếp.

    - Mẹ, liệu cuộc hôn nhân của con còn cứu vãn được không mẹ.

    Bà Thu ôm lấy con gái mà xót xa nói:

    - Câu hỏi này mẹ không thể trả lời con được, vì mẹ không phải là con, mẹ không trải qua những việc con đã từng trải. mẹ cũng không rõ tình cảm con dành cho chồng đầy vơi thế nào. Mẹ nghĩ con nên tự hỏi trái tim mình thì hơn. Nếu con thấy con và chồng còn yêu, còn thương, còn có thể vì nhau mà cố gắng thì tuỳ con. Còn nếu không, mẹ cũng thừa khả năng để lo cho con gái mẹ cả đời, con gái mẹ nhất định phải được hạnh phúc.

    - Mẹ ơi, nhưng con quỷ cái đó cứ bám lấy chồng con, nó còn ra vẻ đáng thương để về nhà con làm con nuôi. Điều khiến con khó chịu nhất là bố mẹ chồng con lại đồng ý nhận nó làm con nuôi. Mỗi lần con nổi khùng với nó là lại lên tiếng dạy dỗ con.

    Bà Thu là người lớn, bà cũng đã suy nghĩ về việc nhận con nuôi của ông bà thông gia. Ban đầu mới nghe bà cũng bức xúc nhiều lắm, nhưng sau đó bà lại nghĩ khác.

    - Con à, bố mẹ chồng con có thể không thương con, nhưng với thằng Trung nhất định họ thương hết lòng. Chẳng bố mẹ nào lại muốn con mình không hạnh phúc cả, hơn nữa thằng Trung lấy con chỉ có lợi,chứ chẳng thiệt chút nào. Mẹ nghĩ ông bà ấy nhận con bé kia là con nuôi vì muốn lấy danh nghĩa anh em để ngăn chặn chúng nó phát sinh tình cảm tiếp với nhau. Dẫu gì chúng nó yêu nhau ngần ấy năm, thay vì để chúng nó ở xa để tò mò suy đoán xem chúng làm gì. Thì ông bà ấy lại chọn cách kéo chúng về gần trong tầm mắt để dễ bề kiểm soát. Thế cũng là vì thương hai đứa con đấy chứ.

    Thuỳ chưa từng nghĩ đến trường hợp này, liệu mẹ cô nói thế có đúng không? Có thật là bố mẹ chồng cô vì nghĩ cho vợ chồng cô mà làm thế, hay là vì ghét cô nên muốn trọc tức cô.

    Nhưng mà dẫu gì thuỳ vẫ chẳng dám kể với mẹ đẻ rằng chồng mình thật sự đang ngoại tình. Thuỳ sợ bà lại vì cô mà đau lòng, nhất là bố cô, nếu biết được chắc chắn ông sẽ chẳng bao giờ để cho Trung được yên đâu.

    Thuỳ còn yêu Trung, điều đó là sự thật. Thuỳ đau, thuỳ tổn thương cũng là thật, nhưng không dễ gì thuỳ lại để cho cúc toại nguyện được. Nếu thuỳ không nói, thuỳ dám chắc Trung sẽ không bao giờ dám nghĩ đến việc ly hôn. Anh ta cần danh tiếng của bố thuỳ, và cần dựa vào kinh tế nhà thuỳ. Nhất định sẽ không dám nói câu ấy trước.

    - ----*-------*------

    - Này có nghe mẹ hỏi không hả, nghĩ cái gì mà cứ thần người ra nãy giờ thế hả?

    - À, mẹ, mẹ hỏi gì cơ.

    Bà Thu thở dài mà nhắc lại:

    - Mẹ hỏi con lát nữa xuất viện thì muốn về nhà mình hay về bên nhà chồng.

    Thuỳ ngước mắt lên hỏi lại:

    - Con có thể về nhà mình được không mẹ.

    - Được, nhưng mà mẹ nghĩ con nên gọi điện xin phép bố mẹ chồng con trước đã. Dẫu gì con cũng đã đi lấy chồng, con nên tôn trọng nhà chồng một chút con ạ.

    Thuỳ nghe thấy hai từ xin phép thì nổi cáu lên với cả mẹ đẻ.

    - Sao lại phải xin phép, con là con dâu chứ có phải nô lệ đâu mà phải thế. Hơn nữa con bị thế này ông bà ấy còn chẳng thèm điện đến một cuộc hỏi thăm. Đấy cái thằng con trai ông bà cũng lại không thấy mặt đâu nữa rồi đây này.

    Bà Thu cau mày nhìn con gái, không hài lòng mà khuyên bảo:

    - Thằng Trung nó đang đi làm thủ tục, để lát nữa bố con vào là xuất viện luôn. Còn bố mẹ chồng con, dù gì cũng là người sinh ra chồng con. Phần làm con thì phải tôn kính cha mẹ. Đi đâu làm gì cũng nên nói với họ 1 câu, nói là xin phép thì hơi nặng nề. Nhưng thật ra là thông báo, thông báo với người lớn một tiếng, để họ cảm nhận được rằng mình tôn trọng họ. Con đấy,cứ giữ mãi cái tính ngang ngược như thế thì còn khổ nhiều.

    - Con không gọi, mẹ thích thì đi mà gọi.

    Bà Thu nghiêm mặt nhìn con gái mà gắt nhẹ:

    - Thuỳ, con không nghe lời mẹ đúng không. Việc con đùng đùng đi xe về nhà, rồi đi lên đây làm thủ thuật lấy thai mà không thông báo với bố mẹ chồng là con đã sai. Sai vô cùng luôn, nếu họ có trách có mắng con về việc đấy con cũng phải chịu. CHứ con không thể trách họ vì sao không hỏi thăm con được. Vì bản thân con chưa từng thông báo với họ. Con mà muốn gia đình hạnh phúc thì nên tôn kinh bố mẹ chồng. Con cứ như thế, chòng con ở giữa là người khó xử nhất. Lâu dần mệt mỏi dồn nén nó sẽ đâm ra chán nản mà không muốn về nhà nữa. Đợi sang năm hai đứa được tuổi, mẹ sẽ bảo bố xây cho cái nhà ở mảnh đất kế bên trường mầm non. Khi ấy muốn làm trời làm bể gì thì làm. Còn bây giờ nghe mẹ, về đâu cũng được, nhưng phải gọi cho bố mẹ chồng trước đã.

    Thuỳ nghe mẹ chồng phân tích thì cũng miễn cưỡng mà cầm điện thoại lên gọi cho mẹ chồng.

    - Mẹ, hôm nay con được xuất viện.

    Bà Thực vẫn khó chịu về việc con dâu đi viện hút thai mà không nói tiếng nào nên lạnh lùng đáp:

    - Ừ.

    - Con sẽ được nghỉ 7 ngày, cộng với 2 ngày thứ 7 chủ nhật nữa là 9. Vậy nên con sẽ về bên nhà để tiện cho bố mẹ con chăm sóc. Bao giờ đi làm lại con sẽ về nhà mình.

    - Tuỳ vợ chồng chị.

    Thuỳ thấy mẹ chồng tỏ thái độ thì cũng bực mình, chẳng thèm nói nữa mà chào rồi tắt máy. Đúng lúc này Trung và ông Thông, bố đẻ của Thuỳ đi vào, bà Thu vội nói với con rể.

    - Cái thuỳ vẫn con mệt nên ban nãy nó đã gọi cho bố mẹ con xin phép được về bên nhà để mẹ tiện chăm sóc. Chứ ông bà bên đó bận, mẹ sợ lại làm phiền ông bà.

    Trung còn chưa kịp đáp thì ông Thông đã nói:

    - Về nhà mình là đúng, mình còn chăm sóc bồi bổ cho con bé nữa chứ. Về bên kia làm sao thoải mái bằng nhà mình

    Bà Thu nháy mắt, nhưng ông Thông vẫn cố nói, cái điểm ngang ngược này thì thuỳ giống hệt bố.

    Trung ức lắm, nhưng bố vợ nói thế nên cũng chẳng dám lên tiếng. Đành mau chóng dọn đồ rồi về nhà vợ. Tới nơi sắp xếp đồ xong xuôi thì Trung viện cớ xưởng nhiều việc để dời đi.

    Vừa cúi chào bố mẹ vợ thì trong phòng Thuỳ chạy ra, dí cái điện thoại vào mặt Trung mà hét:

    - Trả lời tôi, đây là cái gì?
     
  20. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Nhân Tình Người Cũ
    Chương 19

    Trung giật mình nhìn lên chiếc điện thoại ở trước mặt, đây là chiếc điện thoại thuỳ mới được ông Thông mua cho. Điện thoại sịn nên hình ảnh cũng nét lắm, từng dòng, từng chữ trước mắt làm Trung bất giác nổi da gà.

    Nhưng rất nhanh sau đó Trung nghĩ xem bản thân cần phải nói gì. Khi mà 6 con mắt đang đổ dồn về phiá Trung chờ đợi. Ánh mắt ngùn ngùn lửa hận của Thuỳ với Trung không đáng sợ bằng ánh mắt của ông thông. Ánh mắt của ông bố vợ nhìn mình, khiến Trung có cảm giác như ông đang cố gắng nhìn thấu tim gan xem Trung nghĩ gì. Nó uy quyền và đáng sợ ghê lắm.

    - Sao không biết phải nói gì sao?

    Tiếng Thuỳ làm trung vội vã trả lời:

    - Nói cái gì, tự nhiên đưa mấy cái ảnh bánh kem bảo người ta nói. Em mới ở viện về, đã ăn được bánh kem đâu.

    - Anh đừng có mà giải ngu với tôi, anh nhìn đi, có nhìn thấy cái nick này tên là Phạm thị cúc không?

    Trung vẫn cố chấp mà cãi:

    - Thì sao, bạn của em thì sao anh biết được, còn nếu em thích ăn thì đợi khoẻ hẳn anh mua cho hẳn cái hai tầng mà ăn cho đã. Giờ mẹ bảo em vẫn phải kiêng mấy đồ này.

    Bà Thu không hiểu chuyện lắm, thấy con rể nói thế thì cũng bảo:

    - Nó nói đúng đấy, thôi vào nhà mà nghỉ đi, chạy chân đất ra đây thế này à.

    Chỉ có ông Thông là vẫn chưa nói gì, ông đang đứng lặng yên quan sát từng biểu hiện của Trung. Ông thừa khả năng để nhận ra Trung có vẫn đề gì đó, nhưng mà chỉ dựa vào mấy cái ảnh kia, làm sao mà bắt lỗi được.

    Thế mà thuỳ không hiểu, vẫn bị cơn ghen che mờ mắt mà gào lên:

    - Nó mà có cửa làm bạn với tôi á, nó là cái con đ.ĩ ch.ó người yêu cũ của anh. Chứ tôi thèm vào làm bạn với nó. Ngày sinh nhật nó, cũng là cái ngày tôi bị đau bụng phải đi khám mà gọi anh không thèm về. Là anh đi với nó đúng không, những thứ này cũng là anh mua cho nó có đúng không?

    Trung không nao núng mà trả lời:

    - ANh không cần biết nó là ai, mà cứ cho là người yêu cũ của anh. Thì liên quan gì đến anh, giả sử bây giờ nó chụp hình cái nhà nghỉ em cũng đổ cho là anh đi vào đó ngủ với nó à. Em vô lý thì nó cũng phải vừa vừa thôi chứ, em nhìn đi, nó có chụp anh, hay nhắc đến tên anh không mà em cứ một hai đổ lỗi cho anh. Hay em muốn anh phải thừa nhận điều mà anh không làm thì em mới vừa lòng em.

    Thấy tình hình căng thẳng, mà nếu cứ im l;ặng người thiệt thòi sẽ là con gái mình nên ông Thông lên tiếng:

    - Hai đứa mày có thôi ngay không, bố mẹ đứng đây mà còn cãi nhau thế à, không ra cái thể thống gì nữa.

    Thuỳ tiến đến bố mà nũng nịu:

    - Bố xem, anh ấy sai mà còn lớn tiếng với con.

    Ông Thông nhìn con gái, nó từ nhỏ tới lớn là báu vật với ông, nhưng mà chuyện lần này ông không thể ra mặt bênh nó được. Thứ nhất là vì không có chứng cứ, thứ 2 nó mới nạo thai xong, cơ thể còn yếu ông không muốn nó nghĩ ngợi nhiều nên bảo:

    - Con đấy, tại sao con cứ phải quan tâm mấy cái dòng đấy để mang bực vào thân. Con đã từng nghĩ rằng cô ta cố tình đăng lên để chọc tức con. Con mà mất bình tĩnh rồi cãi nhau với chồng là cô ta hả hê lắm. Con nghĩ xem, con với chồng xích mích lâu dần sẽ càng trở nên xa cách. Con đau khổ, chồng con buồn còn cô ta lại là người được lợi thì có đáng hay không? Vậy nên sống thì cứ nhìn thẳng mà sống con gái à, đứng phí thời gian đi soi mói những kẻ không đáng, để rồi người tổn thương lại là chính bản thân mình.

    Nghe bố nói, thuỳ cũng dịu lại đôi chút, nhưng mà thuỳ vẫn khắng định những thứ kia là chính Trung mua cho cô ta chứ không phải ai khác. Nhưng mà, không có bằng chứng nên Thuỳ đành nuốt cơn giận vào trong mà bỏ vào phòng.

    Lúc này ông Thông mới lạnh lùng bảo:

    - Trung này, ngày hôm nay tôi lên tiếng nói đỡ cho anh, không phải vì anh mà vì chính con gái tôi. Nếu một ngày anh để tôi biết những nghi ngờ của con gái tôi là thật. Tôi dám thề với trời, dù phải đánh đổi điều gì, nhất định tôi cũng sẽ đòi lại công bằng cho nó. Anh có ngày hôm nay là nhờ ai anh phải ghi nhớ cho kỹ, đừng có mà ăn cháo đá bát là không xong với tôi đâu.

    Trung khẽ cuộn tay thành nắm đấm, rồi lễ phép nói:

    - Con biết rồi, con cảm ơn bố. Thôi bây giờ con xin phép về qua nhà để thông báo tình hình cho bố mẹ con yên tâm. Sau đó còn lên thành phố luôn chứ mấy nay bỏ bê xưởng cho nhân viên con cũng lo lắm.

    Ông Thông không trả lời mà xua xua tay ra điều cứ đi đi, không cần trình bày. CÒn bà Thu thì nhẹ nhàng bảo:

    - Thế đi đường cẩn thận con nhé, về bên đó cho mẹ gửi lời hỏi thăm bố mẹ con. Và thay mẹ xin phép cho con bé ở bên này ít bữa con nhé.

    Trung gật đầu, chào mẹ vợ rồi nghiến răng bước ra cổng, bàn tay ban này vô thức cuộn thành nắm đấm bây giờ vẫn chưa buông. Nỗi uất hận này, nhất định sẽ có ngày Trung trả đủ cả vốn lẫn lãi.

    Trung không về qua nhà như đã nói mà bắt xe lên thẳng Hà Nội, Trung muốn gặp cúc, muốn nói chuyện với cúc. Chỉ có gối đầu lên đùi cúc, để cho cúc vừa nhẹ nhàng bóp đầu, vừa thủ thỉ nói chuyện thì có lẽ Trung mới nguôi được cái cơn giận lúc này.

    Thuỳ, cô ta nghĩ cô ta là ai chứ, dù gia đình cô ta có giàu có cỡ nào, bố mẹ cô ta có làm to đến đâu. Thì trong gia đình cô ta vẫn là một người vợ, cô ta ghen thì thôi đi, cô ta không khéo léo, nói đỡ cho chồng để bố mẹ vợ tin tường yêu quý thì thôi. Đằng này cô ta lại chính là người châm ngòi cho cãi vã mỗi lần về nhà vợ, cô ta luốn khiên hình ảnh của Trung trong mắt bố vợ ngày một xấu đi. Tại sao hết lần này đến lần khác cô ta không biết nghĩ đến cái sĩ diện của chồng. Cô ta luôn khiến Trung bị bố vợ nói mỉa mai bóng gió, khiến trung phải ấm ức ra về trong nhục nhã cô ta mới hả dạ hay sao.

    Cô ta không giữ nổi con, Trung đã không trách cứ nửa lời, bỏ cả công việc để ở bên cạnh chạy qua chạy lại lo cho cô ta. Thế mà cô ta vẫn không biết điều, hết coi thường chồng, lại coi thường cả bố mẹ chồng.

    Càng nghĩ càng không sao nuốt trôi cơn giận. Tại sao cô ta không bằng một phần nhỏ của cúc kia chứ. Về việc cũng đăng lên Facebook Trung không hề giận. Vì Trung nghĩ là do cúc cảm động, cúc hạnh phúc quá nên thế. Vậy nên Trung chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng:

    - Lần sau, em nên chú ý hơn một chút, cô ta mà nổi máu ch.ó lên là anh mệt lắm.

    Cúc ngoan ngoãn gật đầu, còn tỏ vẻ hối lỗi mà nói:

    - Em xin lỗi, em không nghĩ em lại gây cho anh nhiều rắc rồi đến vậy. Hôm đó, thật sự vui vui quá nên em mới muốn khoe với cả thế giới, không ngờ…

    - Được rồi, em không sai, anh chỉ nói thế chứ không có ý trách em đâu. Anh mệt mỏi quá.

    Cúc vẫn đều tay xoa đầu cho Trung mà bảo:

    - Hay chiều nay em xin nghỉ để ở nhà với anh nhé.

    - Vẫn luôn là em quan tâm anh nhất.

    Cúi thấp người, hôn phớt lên má Trung mà nịnh:

    - Ai bảo anh là người mà em yêu nhất trên đời cơ. Mà anh cũng tốt với em chứ bộ.

    Trung nghe cúc nói thì cũng cảm thấy vui vẻ hơn một chút mà nở nụ cười với cúc. Cúc cũng giả lả mà cười lại, nhưng thật chất trong lòng đang cảm thấy vô cùng ghê tởm. Càng trả thù, càng tiếp xúc với Trung cúc cảng cảm thấy coi thường anh ta. Cũng may mà anh ta đã bỏ cúc mà đi lấy vợ, chứ đời cúc mà cưới phải một thằng đàn ông như anh ta thì quả là bất hạnh mà.

    ANh ta mang tiếng về chăm vợ ốm, nhưng đầu óc lại tơ tưởng đến cúc, gọi diện nhắn tin với cúc còn nhiều hơn ngày thường. Một câu chê thuỳ không khéo, hai câu cũng là đổ lỗi cho thuỳ không biết cách giữ con.

    Hình như Trung không hề cảm thấy bản thân mình cũng có lỗi trong việc này. Nếu không phải Trung ngoại tình thì làm sao mà Thuỳ đêm nào cũng khóc ướt gối. Nếu không phải vì Trung không quan tâm đến vợ bầu thì thuỳ cũng chẳng suy nghĩ đến mức thai lưu.

    Trung thì cho rằng cái thai kia bị thế là do thuỳ, còn thuỳ lại một mực nghĩ rằng vì Trung khiến thuỳ buồn nhiều mới ra cơ sự hôm nay. Không ai nói ra suy nghĩ ấy của mình cho đối phương, nhưng trong lòng cả hai đều thêm ghét bỏ đối phương. Chính vì thế mà mối quan hệ giữa vợ chồng Trung vốn đã không tốt đẹp nay lại càng rạn nứt hơn.

    Cúc vẫn đóng trọn vai cô nhân tình nhỏ bé biết điều khi hết lòng quan tâm vợ của Trung.

    - CHị Thuỳ thế nào rồi anh, sức khoẻ đã ổn hơn chưa.

    - ANh không biết, đã có bố mẹ cô ta lo rồi, em không phải lo.

    - Anh, bố mẹ là bố mẹ chứ, anh vẫn nên điện thoại hỏi thăm chị ấy một câu cho chị ấy bớt tủi thân. Anh là chồng mà 2 ngày nay không chịu điện hỏi thăm vợ chị ấy sẽ buồn lắm đấy.

    Trung nghe xong thì gắt nhẹ:

    - Cô ta có xem anh là chồng đâu, cô ta luôn coi thường anh, thế thì anh cũng chẳng cần phải quan tâm cô ta làm gì cho mệt.

    Cúc nghiêm mặt nhìn Trung mà nói:

    - Anh không được như thế, không giữ được em bé, chị ấy là mẹ, em chắc chắn chị ấy mới là người đau buồn nhiều nhất. Giờ đang là khoảng thời gian nhạy cảm, thôi anh xuống nước gọi cho chị ấy một cuộc hỏi thăm. Vừa để làm lành, mà bố mẹ vợ anh cũng bớt ghét anh hơn.

    Nhắc đến bố mẹ vợ Trung càng tức, cục tức ngày hôm trước Trung vẫn chẳng thể nào nuốt trôi được. Ông già đó, dám dằn mặt Trung, thì Trung cũng sẽ khiến cho con gái ông ta đau khổ.

    - Kệ xác nhà nó, có đứa con cũng không giữ nổi. Đến làm mẹ mà cô ta còn không nên hồn thì làm được cái gì cho anh nữa.

    Cúc cười thầm, hoá ra Trung vẫn luôn nghĩ lỗi đó là của Thuỳ, chẳng trách anh ta lạnh nhạt như thế. Nhưng thôi, đã diễn phải diễn cho đạt, cúc vẫn thủ thì mà bảo:

    - Cái này không ai muốn cả, anh cũng không thể đổ hết lỗi cho chị ấy. Tuy em chưa làm mẹ, nhưng em biết trong việc này người đau khổ nhất vẫn là chị ấy. Anh nghe em, gọi cho chị ấy đi, anh cứ căng thẳng thế em cũng cảm thấy có lỗi nhiều lắm. Mà bố mẹ thấy vợ chồng anh bất hoà cũng sẽ đau lòng. Còn tính chị ấy ngang ngạnh thì từ từ nói để chị ấy thay đổi, anh càng làm căng chị ấy cũng sẽ như thế. Cuối cùng người mệt mỏi lại là anh thôi mà.

    Trung nhìn cúc, tại sao bên cạnh Trung lại có thể có một người, vừa yêu Trung hết lòng, lại vừa biết lý lẽ như thế. Phàm những cô nhân tình khác sẽ đổ thêm dầu vào lửa để cho vợ chồng cãi nhau thêm. Nhưng Cúc của trung lại khác, cô ấy cam chịu và biết điều một cách khó tin. Quả đúng là ông trời đã mang cúc đến bên đời trung để bù đắp cho cái cô vợ ngang ngạnh kia của Trung.

    Véo má nhân tình trung cưng nựng mà nói:

    - Em đấy, tại sao em lại biết điều đến thế này hả, nếu không có em, chắc anh phát điên lên vì áp lực với cô ta mất thôi. Nhưng mà, sao em luôn nói tốt cho cô ta vậy, là em yêu anh nhiều đến mức ấy, hay còn lý do nào khác không? Sao anh thấy khó tin quá.

    Cúc buồn buồn mà đáp lại:

    - Anh đừng nghĩ như thế mà tội nghiệp em, em bên cạnh anh chưa từng đòi danh phận hay bất cứ điều gì cả. Em chẳng phải kể lể gì đâu, nhưng anh nghĩ xem, việc em ở bên anh, và việc em rời xa anh để có một tương lai tốt đẹp hơn thì cái nào lợi cho em hơn. Em ở bên anh đã chẳng có gì, thế mà anh vẫn hỏi câu đó được sao?

    Trung thấy cúc có vẻ buồn thì lại vội vã xin lỗi, gì chứ, vợ ở nhà có nổi điên Trung cũng không thấy lo bằng nhân tình nhỏ 1 giọt nước mắt. Cúc của Trung từ trước đến nay mỏng manh lại luôn lo nghĩ cho trung nhiều như thế. Trung bị điên rồi mới đi hỏi cái câu đó.

    Trung vội vàng ôm lấy cúc mà nói:

    - ANh xin lỗi, anh không có ý gì đâu, chỉ là thấy em khác với những kiểu nhân tình khác quá nên anh tiện miệng hỏi thế thôi. Đừng buồn anh nhé.

    Cúc đẩy Trung ra, nhìn thẳng vào mắt Trung mà nói:

    - Em nói rồi, tất cả mọi thứ em là là vì anh, đánh đổi cả tương lai và đứa bạn thân vì anh em còn làm được. Thì một chút thiệt thòi này có là gì.

    Trung thoáng suy nghĩ, cúc nói đúng, vì Trung nên cúc mới về đây thực tập, chẳng biết cúc sẽ bên Trung đến khi nào. Liệu có thật sự là bỏ cả tương lai để cả đời bên trung hay không thì Trung chưa biết. Nhưng việc cúc vì muốn được ở bên Trung mà đánh mất tình bạn với Phượng thì là có thật. Nghĩ đến đây trung bỗng dưng thấy có lỗi với cúc vô cùng. Trung áy náy nói:

    - Anh sai rồi, anh xin lỗi, anh hiểu lòng em mà. Thôi đừng buồn nữa, anh hứa sẽ bù đắp cho em mà. Ngoan thì lúc nào anh cũng thương.

    - Vậy anh nghe lời em, gọi điện hỏi thăm chị Thuỳ đi nhé.

    Với lời đề nghị không thể nào từ chối được của cúc, Trung đành miễn cưỡng mà gật đầu.Trung vừa đi ra ngoài gọi điện, cũng là lúc cúc nhổ toẹt một bãi nước bọt xuống sàn nhà mà mỉa mai nói nhỏ:

    - Trung à, anh nghĩ gì tôi đều biết cả, anh đang cảm động vì tôi biết điều quá đúng không. Cứ cho vợ chồng anh có thể làm lành sau cuộc điện thoại này đi. Thì lòng anh, trái tim anh sẽ vì cảm động mà yêu tôi nhiều thêm nữa. Kết quả, tôi vẫn là kẻ có lợi kia mà. Những con đàn bà mà thấy vợ chồng nhân tình cãi nhau lại hả hê mà thêm dăm ba câu nói xấu vợ người ta là con đàn bà ngu. Tôi sẽ dùng cách, không níu kéo nhưng anh vẫn tự nguyện mà si mê tôi đến mức bỏ bê vợ con. Tôi biết, cô ta có tiền nên anh sẽ không đời nào ly hôn đâu, nhưng tôi sẽ khiến chính cô ta phải đập tờ đơn ly hôn vào mặt anh. Đến khi đó anh có quay lại tìm tôi, thì tôi cũng sẽ nhổ toẹt bãi nước bọt vào mặt anh rồi cao ngạo bước đi. Hạng đàn ông như anh, không xứng đáng của được bất kỳ thứ gì cả.

    Cúc không ngờ rằng, Trung gọi cho Thuỳ không được nên quay trở lại, tình cờ một vài lời cúc vừa nói đã lọt được vào tai Trung.
     

Chia sẻ trang này