Nhật Ký Ẩm Thực 1 Ngày Với Đầy Đủ Các Món Ngon Nếu Bạn Đến Đà Lạt P1

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuvnsup, 12/11/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngoài những món đặc sản như: bánh tráng nướng, bánh căn, bánh ướt lòng gà,... bạn còn biết những món ăn siêu ngon khác tại Đà Lạt không?


    Trước đây tôi từng xem Đà Lạt là một thành phố cực kỳ lý tưởng để các cặp đôi du lịch cùng nhau, vì thời tiết ở đây quanh năm luôn mát lạnh và mọi ngóc ngách, con phố, hàng cây,... đâu đâu cũng "đậm mùi" của sự lãng mạn, nhẹ nhàng và chút lãng du, đúng như cái biệt danh "Paris thu nhỏ của Việt Nam" vậy. Nên với những kẻ "F.A" như tôi thì... chẳng thích chút nào. Đến đây chỉ tổ thêm ghen tỵ chứ chẳng làm được gì, khi Đà Lạt không có quá nhiều địa điểm mang tính giải trí cao.

    Cho đến một lần tôi quay trở lại đây, đột nhiên tôi bỗng thay đổi quan niệm về du lịch của Đà Lạt.

    Tất cả đều là nhờ vào hội bạn thân nổi tiếng suốt ngày thèm ăn, thèm uống và nghiện khám phá ẩm thực của tôi. Họ đã dẫn tôi đi khám phá một vòng ẩm thực Đà Lạt với những món ăn nổi tiếng lâu năm tại phố núi. Và tất cả những món dưới đây tôi đã ăn hết chỉ trong vòng... 1 ngày. Đến giờ cái cảm giác "no cành hông", bụng cứng ngắc vì đầy ắp đồ ăn khiến tôi vẫn còn nhớ như in. Nhưng vì món nào cũng ngon, nên đã giúp tôi cực kỳ thỏa mãn về lần đánh dấu cột mốc đầy lý thú về Đà Lạt như lần này.

    Nhất là cảm giác được ăn các món nóng hổi, vừa thổi vừa "tươi" trong cái thời tiết lạnh 11 độ C thì... bạn hãy xách ba lô lên và đi ngay thì mới có thể hiểu rõ được nó ngon và sướng đến mức nào.

    Đồng thời tôi cũng nhận ra một điều, Đà Lạt tuy chỉ là một thành phố nhỏ, nhưng nơi đây xét về ẩm thực lại đa dạng không thua kém gì Sài Gòn. Thậm chí có những món ăn vặt nổi tiếng đến mức gắn liền với tên của thành phố này như bánh tráng nướng Đà Lạt, nem nướng Đà Lạt, sữa chua phô mai Đà Lạt,... và vô cùng nhiều món ăn thú vị khác.

    Ăn sáng nhẹ nhàng với bánh mì xíu mại chỉ 7k/chén

    Sáng sớm tinh mơ và để mở đầu cho hành trình khám phá ẩm thực, hội bạn đã chọn cho tôi một món cực nhẹ nhàng đó là món bánh mì xíu mại của một quán nằm ngay góc ngã ba Hoàng Diệu và Trần Nhật Duật.

    Đây chỉ là một quán ăn rất nhỏ với một chiếc tủ nhôm được kê trong góc với vài ba cái nồi đựng sẵn xíu mại bên trong. Phía trước thì có thêm lò than nấu nồi sữa đậu thơm phưng phức lướt ngang mũi làm tôi tỉnh luôn cả cơn buồn ngủ.
    [​IMG]


    [​IMG]

    Hàng lúc nào cũng đông khách chờ mua mang về

    Gọi thử hai "chén đầy đủ" - đây là cách gọi tắt cho nhanh của quán với xíu mại, chả, ớt và mỗi phần có thêm 1 ổ bánh mì. Rất nhanh thôi, chưa đầy 2 phút là một bà cụ đã bưng ra 2 phần "đầy đủ" cho tôi. Lạ lẫm quan sát mọi người ăn . Tôi mới vội chụp lấy ổ bánh mì bẻ đôi ra định chấm vào chén nước dùng. Nhưng chưa kịp biết là có thích món xíu mại này hay không thì tôi đã ưng bụng ngay với ổ bánh mì nóng hổi ấm tay, đặc ruột và giòn khấu như mới từ lò ra. Đảo lia đảo lịa quanh quán, tôi phát hiện ở cách tôi 1 cái bàn là lò than hồng đang cháy âm ỉ dùng để nướng lại những ổ bánh mì này trước khi mang ra phục vụ cho khách.
    [​IMG]

    Cầm miếng bánh mì trong tay, tôi chấm vào chén nước dùng. Kẹp thêm miếng xíu mại đã được xắn đôi, chút hành lá vừa chín tới. Một tổ hợp các thể loại vị và cảm xúc làm tôi phấn khích hẳn. Tôi còn nhớ rõ nước dùng được nêm nếm rất vừa miệng. Lại có vị thơm nhẹ từ nước mắm. Quan trọng là viên xíu mại mềm mà không bở. Thịt không quá nhiều mỡ khiến tôi càng ăn càng thấy thích. Đến một hồi hết chén khi nào không hay.
    [​IMG]

    Giá: 7k/chén xíu mại, bánh mì 2k/ổ.

    Bún bắp bò của Ấp Ánh Sáng

    Nằm cách hàng bánh mì một đoạn không quá xa. Hàng bún bò này được xem là nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt
    Trong hầu hết tất cả các món bún thì để món ăn đó có ngon hay không là phụ thuộc nào nước dùng rất nhiều.
    Nước dùng ở đây thật sự rất đậm đà. Nếm kỹ bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh từ nước xương. Nước của thịt bò. Nếu bạn nhạy mũi thì còn có thể nghe được hương thơm thoang thoảng của mắm ruốc.

    Điểm khác biệt và làm quán này trở nên nổi tiếng là vì mỗi tô bún bò rất chất lượng. Trong mỗi tô có 4 đến 5 lát thịt bò. Một cục giò nạc siêu to mà chỉ có giá 30k/phần. Quán lại mở cửa từ sáng sớm và phục vụ dễ thương, thoải mái.

    [​IMG]
    Cục giò heo rất to và chất lượng.
    [​IMG]
    Bát bún bò hấp dẫn với đầy ắp rau tươi.

    Nem nướng cuộn rau xanh

    Sau khi ăn xong món bún bò, cả đám chúng tôi tản bộ quanh một vòng Hồ Xuân Hương một hồi rồi cũng đến cử trưa. Lần này tôi được dẫn đến quán nem nướng. Có tuổi đời hơn 20 năm nằm trên đường Phan Đình Phùng.
    [​IMG]

    Đây là quán khang trang, rộng rãi nhất từ sáng đến giờ tôi được dẫn tới. Thịt làm nem phải được làm từ "thịt nóng". Tức là heo mới vừa mổ vẫn còn tươi và giữ được sắc hồng tự nhiên của thịt. Hàng ngày ở đây phải làm đến ngàn que như thế này thì mới đủ phục vụ.
    [caption id="attachment_877" align="alignnone" width="600"][​IMG] Những xiên nem đang được chuẩn bị trước khi mang đi nướng.[/caption]

    Ngồi vào bàn tôi gọi phần nem lớn, với nem nướng, bánh tráng chiên giòn, chén đồ chua và một đĩa rau tươi.

    Vừa đặt xuống bàn là tôi nhìn ngay vào đĩa rau và phải tấm tắc một điều là rau ở đây tươi thật. "Vào ngay ổ rau, xứ rau Đà Lạt nên lá nào cũng tươi xanh um và sạch sẽ". Vì đây là món phải cuộn cùng bánh tráng và đặc biệt phải có rau sống nhiều thì mới ngon.
    [caption id="attachment_878" align="alignnone" width="600"][​IMG] Đĩa rau xanh cực tươi và sạch sẽ[/caption]

    Sau khi cuộn được một cuốn gồm có nem, bánh tráng chiên, rau sống, ít đồ chua rồi thì phải chấm ngay vào chén tương đậu đặc biệt được pha chế dành riêng cho món ăn này. Lúc đó bạn sẽ cảm nhận được rõ hương thơm và vị ngọt chiết ra từ những xiên nem
    [​IMG]

    Đĩa nem và bánh tráng nướng dùng cho hai người.
    [​IMG]
    Sau khi cuốn lại, bạn chấm vào chén tương đậu đặc biệt và cứ thế mà thưởng thức.

    Bánh ướt lòng gà

    Đây chắc chắn là món ăn đặc biệt của phố Đà Lạt. Vì bình thường ở Sài Gòn, bánh ướt chỉ được ăn với chả lụa. Tuy nhiên có một hàng bánh ướt nằm trên đường Tăng Bạt Hổ lại được ăn cùng với lòng gà

    [caption id="attachment_881" align="alignnone" width="600"][​IMG] Nghe thì lạ, nhưng ăn rồi thì mới thấy ngon và hợp vị vô cùng. Miếng bánh ướt trắng mềm mịn màng. Kẹp cùng miếng lòng gà và chiếc bánh chiên giòn k. May mắn sau tôi còn gọi được thêm một chén trứng gà non. Khi ăn cùng thì trứng gà non càng làm cho món ăn này thêm vị béo, thơm và vô cùng tươi mới.[/caption]
    [​IMG]

    Lòng gà rất sạch và không hề có một chút mùi tanh nào. Một kiểu ăn bánh ướt đặc biệt của phố Đà Lạt.
    [caption id="attachment_883" align="alignnone" width="600"][​IMG] ẩm thực đà lạt, biệt thự cho thuê du lịch ở đà lạt, villa cho thuê du lịch ở đà lạt, villa đà lạt, biệt thự đà lạt, biet thu da lat, biet thu nghỉ duong cho thu da lat, villa cho thue da lat[/caption]
    xem tiếp tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này