Kinh nghiệm: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi kitty01, 24/5/2014.

  1. kitty01

    kitty01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/7/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mình đã sinh em bé vào tháng 3 năm ngoái, Em bé nhà mình hiện giờ đã được 14 tháng tuổi. Tuy sinh hơn 1 năm rồi nhưng mình vẫn nhớ như in, hôm nay mới có thời gian chia sẻ để mẹ nào có sinh tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội thì mong rằng giúp ích được chút ít :p. Và mình muốn đăng topic này lên để các mẹ đã sinh rồi vào chia sẻ lấy kinh nghiệm co các mẹ chuẩn bị sinh nha.
    Mình đã từng bị mất 1 em bé vào tháng 2/2013. Sau khi đi khám tuần thứ 12 thì mình ko giữ được em bé, lần đầu tiên đó mình định nhờ Bác sỹ Hưng ở Vạn Bảo. Anh ấy rất nhiệt tình và nhẹ nhàng, lại là bác sỹ giỏi và làm ở khu dịch vụ nữa nên mình định nhờ anh ấy luôn, nhưng khi đi khám tuần thứ 12 em bé của mình có vấn đề, khi anh ấy thông báo mình chỉ biết òa lên khóc như 1 đứa trẻ con và cầu xin anh ấy xem có cách nào giúp mình không? Anh ấy chỉ bảo ko thể giúp dược và miễn phí buổi khám đó cho mình, cuối cùng mình đành chấp nhận mât đứa con đầu lòng mà noi đau ấy không bao giờ mình quên được.
    Đến lần thứ 2, mình đã rất muốn khám ở chỗ anh ấy nhưng mình đã ko đủ dũng cảm bước vào đó vì mình sợ, mình còn ko dám thông báo mình có em bé vì sợ. Nhưng hạnh phúc đã đến với mình, Hy vọng hanh phúc sẽ đến với tất cả các bà mẹ :rolleyes:
    Lần này mình dự định theo bác sỹ Đính, vì xác định sinh thường và mọi người khen anh ấy khá nhiều, mình đi khám tại Thái Thịnh vì dịch vụ okie, giá lại rẻ, sau 22 tuần mới theo khám anh Đính để nhờ anh ấy đỡ đẻ nên để anh ấy theo dõi luôn.
    Tuy nhiên đến tuần thứ 35 mình bị đau bụng suốt đêm, Sáng sớm mình gọi cho Bsy Đính nhưng anh ấy bảo ko sao, giờ vào viện họ sẽ yêu cầu nằm viện nên chiều về đến nhà anh ấy khám, nhưng là đứa con đầu lòng, lại đau bụng cả đêm, với mình 1 giờ lúc đó dài như 1 năm chứ nói gi một ngày, thế nên mình xác định đến bệnh viện làm HSS luôn.
    Mình có gọi điện nhờ Bsy L, chị ấy là Bsy đỡ đẻ luôn và rất nhiệt tình. Vào viện thì mua Sổ khám, sau đó chị ấy dẫn vào phòng làm HSS, thế là các chị hướng dẫn, ra đóng tiền làm xét nghiệm và siêu âm. Sau đó các chị hướng dẫn đi làm từ A-Z, ko phải chờ đợi lâu lắm đâu ạ, siêu âm, xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu xong thì về ạ. Nếu chờ lấy kết quả xét nghiệm máu phải 2-3 tiếng nhưng mình nhờ người ta rồi nên cứ về, người ta sẽ tự lấy kết quả kẹp vào HSS và lưu tại bệnh viện luôn.
    Sau đó mỗi tuần mình đi khám 1 lần để kiểm tra cổ tử cung và nước ối, mình nhờ BSy L khám luôn, chị ấy khám rất chuyên nghiệp và nhiệt tình, chị ấy khám và báo luôn là mình dễ đẻ hay khó đẻ, gần đến ngày chị ấy báo luôn là ngày nào sinh, mà đúng thật mọi người ạ.
    Hôm vào sinh mình gọi cho chị ấy lúc 5h sáng vì đau bụng lâm râm cả đêm, và trước đấy chị có dặn là có cơn đau cách nhau 10 - 20 phút thì vào viện, sợ làm phiền chị nhưng khi mình gọi điện chị vẫn rất nhiệt tình báo mình vào viện luôn, vào viện khám đa mở 2 phân rồi các mẹ ạ, mình được thụt xong chuyển lên khu A2.
    Lên khu đẻ thì ko ai bảo nhưng mình thấy mẹ nào cũng có 1 chai nước và 1 vỉ sữa, thế là cũng gọi điện cho ông xã dặn mua chai nước và vỉ sữa, nhưng mà lại thích vị dâu nên bảo OX mua vị dâu, các mẹ lưu ý là mua sữa trắng thôi nha, vì lúc vào sinh ko ai cho uống sữa vị khác đâu. Sáng chưa ăn gi nhưng vào viện hỏi các mẹ thấy toàn bảo vào 2 ngày, 3 ngày rồi mình cũng lo, các cơn đau thì 10 phút xuất hiện 1 lần, sau đó thì có tăng lên nhưng mình vẫn nhởn nhơ lắm vì nghĩ chắc cũng lâu mới sinh. cứ khoảng 10 phút sẽ đi khám xem CTC mở bao nhiêu và tim thai thế nào? đến 11h OX cứ bảo ăn nhưng mình chẳng ăn, lúc BSy gọi tên bảo đi truyền mình chẳng biết là đi truyền để đẻ mà tưởng là truyền là truyền thôi, thế là tung tăng cầm nước với sữa vào truyền, ko mang theo điện thoại, đưa cho OX cầm. Vào đến nới mới biết truyền đẻ, đầu tiên ko biết đấy là phòng đẻ luôn, lại cứ tưởng là chỗ khám thôi, sau mới biết là chỗ đẻ thì sợ lắm, ko dám nhìn. Cơn đau mỗi lúc một nhanh, cả đêm hôm trước ko ngủ, lúc này buồn ngủ rũ rượi, nhưng cứ vừa chợp mắt người bên cạnh xì 1 cái là cơn đau lại đến, lại quằn quại, bám vào thành giường rồi ko dám kêu to, chỉ cố nghĩ lại cách thở xong đau quá xít xoa, cũng ko nhắn tin cho OX được vì ko mang theo điện thoại, cơn đau càng đến gần, lúc này ở trong phòng truyền được 3 tiếng rồi, ko sợ đẻ nữa mà thấy các mẹ lên bàn đẻ là nhìn để học luôn, thấy các mẹ đẻ tọt cái xong chỉ mong đến lượt mình, mình còn hỏi BSy mấy lần là bao giờ đến lượt cơ hihi:). Xong ngủ ko ngủ được, đau lưng thấy có giường trống xin lên nằm, nhưng nằm cũng đau quá lại tụt xuống, chỉ mong đến lúc đẻ thôi ạ, Lúc đấy vừa đau đẻ, vừa buồn ngủ, vừa đói, tay thì truyền mà phải tự làm tất nên tủi thân lắm, với hộp sữa định uống thì hộ lý ko cho uống vì nó là sữa dâu, BSy L hôm đấy lại bận chút việc ko có mặt thường xuyên ở đấy nên chỉ muốn khóc, mong chị ấy nhanh xuống đỡ đẻ cho mình.
    Bsy L cũng nhắn tin hỏi thăm và động viên liên tục, bảo chị nhờ người rồi cứ yên tâm, đến hơn 3h chị ấy xong việc thế là xuống khám cho mình ngay, đúng lúc đấy mình mở hết, thế là được lên bàn sinh. CHị ấy rất nhẹ nhàng và năng động nữa, chị ấy bảo lên chị ấy dậy cách rặn còn hỏi han đã ăn gi chưa, xong bảo khổ thân chưa ăn gi à? các chị cho em ý hộp sữa, cho em ý uống nước này kia làm mình yên tâm hẳn,rặn nằm rồi rặn ngồi, một lúc sau chị ấy bảo chuẩn bị đẻ nhá, chị ấy bảo dặn mạnh vào, mình nhớ lời moị người đi trước truyền lại là dặn là lấy hết hơi dặn, ko được dừng lại ko em bé bị méo đấu, thế là lấy hết sức rặn, cha mẹ ơi đau không từng tưởng nhưng vẫn cố vì con, chị ấy cũng nhẹ nhàng động viên nào là em dặn khéo quá, chị chưa thấy ai giỏi như em cố lên nào.... xong chị ấy bảo nghỉ 1 tý rồi cầm điện thoại gọi cho OX bảo vợ sắp đẻ rồi, động viên vợ nhé, xong ghé điện thoại cho mình nói chuyện với OX, lúc ý chỉ biết khóc, được chồng động viên xong chị ấy khen ngợi, thế là dặn 2 phát nữa là xong hihi. Trộm vía bé nhà mình vừa ra được đến vai đã oe oe khóc, lúc đấy ko cần rặn nữa, ai cũng bảo em bé này giỏi ghê, sau làm ca sỹ hay sao mà chưa ra hết đã khóc làm mình cũng HP lắm lắm (u)(u). Sau đó Bsy làm vệ sinh cho em bé và bế em bé ra cho OX và người nhà xem. Còn mình nằm trong được khâu bởi 1 người khác. Ko phải ai đỡ là khâu luôn đâu, khác nhau các mẹ nhé. Bác sỹ cho em bé ra bố và bà mừng lắm xong vào bảo chị khâu là chị ấy khâu thì em cứ yên tâm, chị ấy khéo tay khâu đẹp lắm mình cũng yên tâm. Nếu các mẹ ko nhờ họ cho thực tập móc rau với khâu thì khổ sở vô cùng. Sau đó Bsy dẫn OX lên nhận giường còn mình thì vẫn nằm trong phòng đẻ ạ, sau khi khâu xong được ra phòng hồi sức, lúc ấy làm luôn 7 quả trứng luộc, cả ngày ko ăn đói ko chịu được, OX lại cứ hỏi có ăn được ko,sợ ko ăn hết cứ bảo hay ăn lòng đỏ thôi, mình bảo ăn hết, đói làm sao chịu được hihi, đến 8h mình được chuyển lên khoa. Tối hôm đấy trộm vía ít người cho nên được ưu tiên 1 mình 1 giường, bà nhà mình ngủ lại cũng được ưu tiên ngủ giường bên cạnh vì có 1 mẹ chưa lên chứ mình cũng rất hãi cảnh mấy mẹ nằm một giường luôn ý.
    Hôm sau bsy L trực bảo về được rồi, sau khi làm vệ sinh cho mẹ và tắm cho con, đến trưa là mình về, Trả đồ xong xuống thanh toán tiền viện phí hết có hơn 900K các mẹ ạ.
    Thế là tổng kết cả làm hồ sơ, cả tiền viện và tiền ăn uống các thứ có chưa đến 5trieu, mình nghĩ thật may ko đẻ dịch vụ đỡ được bao nhiêu tiền hihi. Chỉ tốn tiền ăn uống, chi phí bên ngoài thôi ạ, mình thấy thật cảm ơn bác sỹ và kíp trực hôm đấy. Lần sau sinh nhất định mình sẽ tiếp tục nhờ bác sỹ L đỡ đẻ cho mình cho mát tay cả nhà ạ.
    Chúc mọi người mẹ tròn con vuống nha (u)(u)(u)(u)(u)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kitty01
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 7/6/2015
  2. braxuatnhat

    braxuatnhat shopminhlong.com

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    19,897
    Đã được thích:
    2,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    em sinh năm 2012 nhà à hết cả biếu cả viện phí là hơn 2tr
     
    kitty01 thích bài này.
  3. tinhco19872001

    tinhco19872001 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/6/2011
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Chị ơi, em tháng 7 này cũng sinh cháu đầu tiên đấy ạ, nghe mọi ng kể chuyện đi đẻ em đã thấy ghê hết người rồi, huhu, thấy bảo lúc khâu là ko tiêm tê hả chị? Huhu, như thế thì đau làm sao chịu đc chứ :(
     
  4. donggiahan

    donggiahan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    2,705
    Đã được thích:
    415
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Ôi! Lại chuyện đi đẻ, mình đã trải qau 4 năm rồi mà cái cảm giác ấy vẫn không bao giờ quên. Nghe khâu sống thì ghê nhưng mà tại lúc đau đẻ thì đau quá rồi nên không thấy đau nhiều lắm đâu bạn ạ, vẫn nhẹ nhàng chán so với lúc đau đẻ. Thật ác mộng!
     
  5. HaGiang389

    HaGiang389 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    3,239
    Đã được thích:
    711
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Hic, em đọc mà như ko thở được ấy ạ :( KO biết em có đủ dũng cảm không. Hic. Mẹ nó may mà đc ekip tốt, bsy cũng tốt nữa.
     
  6. haha1910

    haha1910 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/12/2013
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    sắp đẻ rồi, lo quá.....................................
     
  7. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    đẻ À tiết kiệm được tiền dịch vụ rất nhiều.........
     
  8. mebeminhthuhm

    mebeminhthuhm Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2008
    Bài viết:
    3,668
    Đã được thích:
    980
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    em sinh bảo hiểm năm 2007 hết 33.500 đ
     
  9. bocuabond

    bocuabond Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/4/2014
    Bài viết:
    1,177
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    mn sinh ở đâu mà rẻ thế? chia sẻ kinh nghiệm đi cho cả nhà biết với.................
     
  10. Yannguyen

    Yannguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/4/2013
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    e sinh t10/2013, k bảo hiểm, viện phí hết hơn 800k. phong bì 1.5tr. tối ngủ 1m 1 giường, phòng 3 giường k phải mất thêm chi phí gì.
     
  11. tiuvatit

    tiuvatit Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2013
    Bài viết:
    1,540
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Ôi mẹ này kể chi tiết quá. Chúc mừng mn nhé. Hihi!
     
    kitty01 thích bài này.
  12. kitty01

    kitty01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/7/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Không sao đâu mn trước mình cũng nghe mọi người nói lúc khâu đau hơn lúc đẻ, nhưng mình thấy bình thường mà, ko đau lắm, mình chỉ thấy họ tiêm lúc trước khi đẻ thui, nhưng ko đau mà.
     
  13. taneo141

    taneo141 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/11/2013
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Mình cũng đau nhưng ko đau lắm. Nhưng mà kinh hoàng nhất với mình ko phải là đau đẻ mà là vấn đề đi vệ sinh sau đẻ các mẹ ạ. Ko hiểu sao mình bị nặng thế, mấy ngày đầu gần như ko thể đi dc mà phải nhờ chồng lấy tay ấn vào bụng cho nc tiểu ra @.@ sau 5 ngày gần như khôi phục rồi thì lại mắc nhiễm trùng bàng quang nặng vì nc tiểu tích tụ lâu quá. thế là 20 ngày kháng sinh các mẹ ạ. Hậu quả là sữa rất ít dù cố gắng ăn uống đủ các thể loại lợi sữa.
    Mẹ nào có kinh nghiệm về vụ này ko chia sẻ để e rút kinh nghiệm tập 2, chứ như ng khác bị bí tiểu sau sinh chỉ cần nhờ bác sĩ thông 1-2 lần là ok ạ
     
  14. vanhoan198

    vanhoan198 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/6/2013
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    C chủ top ơi, c pb cho bs Lệ riêng và ekip riêng ạ? E tính hôm đẻ chồng sẽ nhờ kíp trực luôn thì chỉ Cần 1pb thôi đúng k c?
     
  15. vanhoan198

    vanhoan198 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/6/2013
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    C ơi, c cũng sinh ở pshn ạ? Cái vụ phong bì và chỗ giường chiếu là tn đấy ạ? C chia sẻ cho e với, e 37 tuần rùi...:)
     
  16. kitty01

    kitty01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/7/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Mình thấy cũng nhiều mẹ vào nhờ luôn nhưng bạn nên nhờ luôn khi đi làm HSS, chứ lúc sinh mới nhờ sợ cuống là thứ nhất, thứ 2 nếu mình sinh vào giờ hành chính thì chỉ có mình mình được vào khu A2 mà người nhà phải chờ đến lúc giờ thăm bệnh nhân mới được vào mn ạ.
     
    Sửa lần cuối: 7/6/2015
  17. kitty01

    kitty01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/7/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Mình sinh xong ra phòng hậu phẫu cũng phải thông tiểu, thấy các mẹ chia sẻ là khi sinh xong và những lần mắc tiểu thì mình nên lấy nước ấm trườm bụng, như vậy thì sẽ dễ đi tiểu hơn, mình cũng có làm như thế mà vẫn phải thông mất 1 lần, mẹ nào có kinh nghiệm thì chia sẻ để mọi người học tập :))
     
  18. Trần Thị Vi

    Trần Thị Vi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    em thì chưa có gđ nhưng mà đọc xong lo quá các mẹ ạ, không biết là sẽ đau như thế nào
     
  19. má mì ^_^

    má mì ^_^ Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/5/2011
    Bài viết:
    7,411
    Đã được thích:
    923
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    tớ đẻ việt nhật tháng 2/14 : ko bảo hiểm. nằm 1m/giuong chi phí hứn 2m tẹo , bồi dưỡng 1m :D
     
  20. kitty01

    kitty01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/7/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhật ký sinh thường tại khu A2 bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    hihi, ko lo đâu bạn ạ, mình là người nhát gan nhất, sợ tiêm, sợ đau, sợ uống thuốc, đến lúc đấy thì kiểu gi cũng cố gắng được mà, chác là do tiếng gọi của thiên chức các mẹ nhỉ
     

Chia sẻ trang này