Đối chất: Nhờ Mod phân xử việc của em oder nhà I_love_japan

Thảo luận trong 'ĐỐI CHẤT' bởi phuonglienle, 24/6/2015.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. I_love_japan

    I_love_japan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2015
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Dear Mod và chị Phương,

    Tiền hàng e tính thì vẫn thiếu 72k , 72k này đối với em và chị đều ko thành vấn đề gì cả. E ko cần lấy làm gì ! Cái chính là khi chuyện 2 chị em mình nhắn tin là chuyện không công khai.

    Nhưng sau khi lập topic này thì là chuyện đã cho mọi người biết và ảnh hưởng trực tiếp đến em! Người khác có thể ko biết chị là ai, nhưng em đã lập topic mua bán tức là em muốn có nhiều khách . Họ đọc topic này chắc hẳn ái ngại order.

    Em thay mặt cả bạn em xin lỗi chị và mong chị cũng xin lỗi lại do chị hiểu nhầm ( việc ko đọc kỹ báo giá)
    Sau lời xin lỗi cả đôi bên thì topic này nhờ Mod đóng lại giùm e.

    Thanks Mod & Ms Phuong!
    Huong
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    phuonglienle thích bài này.
  2. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Em thưa với Mod là khi oder bao giờ người gửi cũng gửi link kèm giá oder ạ. Nên link và giá phải đi liền nhau, nếu ko đúng với giá người gửi đưa ra thì nhà oder phải báo lại hoặc huỷ ạ.
    Như của em nếu nhà oder báo link em gửi ko phải sale 990y thì lập tức em sẽ huỷ và đi tìm lại link nào được sale 990y em gửi chứ ko mua với giá 1290y đâu ạ.
    Mod có thể xem bất kỳ nhà oder nào ngừoi gửi link cũng có giá kèm theo.
     
  3. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Lỗi của em là ko biết link nào sale với giá em ghi 990y.
    Lỗi của bạn oder là cũng ko check theo giá người mua, khi mua giá khác cũng ko báo lại hoặc huỷ!
    Bạn Hương đã có lời xin lỗi nên em cũng ko cần phải bàn thêm.
    Sau topic này coi như sự việc này chấm dứt.
    Mod có thể đóng topic ạ.
     
  4. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ps cho em gửi nốt ảnh bạn ship ghi 190k + 20k ship đây ạ.
     

    Attached Files:

    • image.jpg
      image.jpg
      Kích thước file:
      56.4 KB
      Lượt xem:
      41
  5. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Dạ em xong ạ. Em cảm ơn Mod và cả nhà.
     
  6. I_love_japan

    I_love_japan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2015
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Về tiền ship , lúc trước em có nhầm 930gr. E vừa hỏi lại bạn em cân nặng là 970gr . Nếu chị không tin chị cân lại và báo em trả lại chị! 970gr tính ra là 208k làm tròn lên 210k đúng rồi mà chị!!!
     
  7. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Hic nhà tớ ko có cân mà tớ cũng mang 1 áo đi tặng rồi chứ ko khi bạn bảo trả lại áo lấy lại tiền tớ cũng ok luôn để khỏi lằng nhằng cơ. Tớ đang nghỉ ở nhà chờ sinh mới có thời gian rảnh mà đối thoại và lập topic, chứ tớ mà đi làm thì chả có thời gian thế này đâu. Chính vì thế tớ mới giục bạn ship hàng cho tớ chứ ko tớ cứ chờ bạn gọi, cứ tưởng hàng chưa về, hic.
     
  8. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Thôi chấm dứt topic ở đây để Mod đóng lại.
     
  9. I_love_japan

    I_love_japan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2015
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Gửi chi Phuonglienle và Mod!
    E k phải là Hương. E chỉ muốn nói lời cuối cùng thôi ag.

    1. Bây giờ Mod nói phía e hỗ trợ phần phí tiền còn thiếu đó do báo sai. Ug cũng đúng. Sai thì phải chiu. Báo thiếu thì phải chiu. Thế đổi lai trong trường hơp bh nếu giả sử e báo thừa giá, khách không check lai giá thì như thế khách thiêt, khách phải chiu phải không ag? Chắc theo chiều hướng ngươc lai cũng phải như thế thôi.
    Nhưng e muốn nói rằng shop e k thế, trong trường hơp shop e báo sai giá (báo giá dư) thì khi về tính toán lai, bên e sẽ hoàn tiền. Bên e hoàn toàn chủ đông luôn, vì bh về nhà cũng phải cân đo, đong đếm lai, check lai đàng hoàng, đủ link, đủ cân năng. Đơn giản bởi vì có thể lúc đăt hàng cũng đăt sai, về nhà kiểm tra lai mới thấy chẳng han, thì e còn báo với khách, trao đổi thống nhất với khách. Đâu cứ là đăt hàng xong là xong, về chỉ viêc giao đâu. Cái này là e muốn nói cho rõ, để khách khác vào đoc topic còn hiểu. Không lai nghĩ shop e làm ăn mâp mờ.
    Cái này là không chỉ là viêc hàng hóa và giá cả, mà còn là trách nhiêm trong viêc tính giá cả, là lương tâm khi bán hàng.

    2. Còn về phía chi phuonglienle. Chi có trách e là sao lúc e báo giá khác vs giá chi đưa mà k bảo vs chi luôn để chi cancel, hoăc chon link khác abc xyz... E muốn hỏi chi rằng: Lúc e báo giá e báo nhầm thành 1 áo (thay vì 2 áo), giá 293k (tương ứng giá 1290), chi thấy tính khác với giá chi đưa, sao lúc đấy bản thân chi cũng k tư hỏi lai e ngay lúc đó? Không, hỏi lai làm sao đc. Vì 2 cái áo e báo giá 293k (tương ứng giá 1290y), so vs ngay cả giá 2 cái áo 990y còn nhỏ hơn. 293 < 400k mà. C thấy c đươc lơi nên chi k thắc mắc lai. Nếu chi thắc mắc lai lúc đó chắc k có chn này xảy ra.
    Bây giờ giả sử e báo đủ 2 áo, thay vì báo có 1 áo => 293k x 2 = 586k > 400k thì chắc chi sẽ thắc mắc lai luôn chứ ag?
    Cái này cũng là lương tâm nhé. Chẳng ai kiểm chứng, đối chất đươc. E chỉ mong chi nghĩ lai xem lúc đó chi nghĩ gì thôi.

    Mà e báo thế, k thấy chi phản hồi là sai hay đúng nên e nghĩ theo giá 1290y là đúng r, mới đăt hàng, chứ đâu phải đơi đến lúc đăt hàng mới biết là giá 1290 ag.
    E đã nói rằng e thấy c ghi 2 x 990 là e còn tưởng chị ghi nhầm í, nghĩ là chi ghi 2 x 1990 mới đúng. Và cũng nghĩ c nhìn link giá chưa sale hôm nào đó, lưu link lai, r sau đó đến hôm 29/5 mới post lên topic, nghĩ là vẫn cái giá chưa sale off cơ. Thế nên e mới note ở dưới là đc sale off tới 1/6 thôi.

    3. E đã giải thích rất căn kẽ trong tin nhắn. Thâm chí còn nói rằng: C chưa hiểu chỗ nào thì cứ chi cứ thắc mắc lai. Show bằng chứng các kiểu, nói cũng nhã nhăn (ngay cả bh). Bản thân c cũng đã hiểu sư viêc, vây mà lâp topic c lai nói gì gì 86k vs cả 66k như kiểu shop e ăn chăn vây :| Shop e k có thế nhé. Cái viêc tiền nong là 1 chn, nhưng nói như thế ở đầu topic ảnh hưởng vô cùng tới uy tín shop e. Mà trong khi shop e như vây. Thừa là thừa, thiếu là thiếu, k có chn vừa thừa vừa thiếu. Còn ai chiu khoản đó là chn khác.
    E cũng chẳng muốn lùm xùm chn. E chỉ muốn k giải quyết đc chn thì e sẽ đi găp trưc tiếp c ở ngoài, ngoài k đâu khác là công ty, chứ nhà chị có rõ chính xác đia chỉ đâu. Còn bản thân chính chị muốn lâp topic, chủ động lâp nhé.

    4. Hàng thì về hôm 14, e nói r, e mất 2 ngày để soan hàng. Sau đó đưa cho shipper hàng, shipper liên lac vs chi 5 lần 7 lươt k thấy chi bắt máy, thấy goi nhỡ cũng k nhắn tin lai xem ai goi mình. H lai kêu phải đi giuc ship hàng. :| R chi lên topic hỏi hàng về chưa e mới tá hỏa là vẫn chưa liên lac đc vs chi. @_@ Trong thâm tâm cứ tưởng chi nhân hàng lâu lắm r. Viêc nhân hàng là việc giữa chị với shipper, mỗi ng 1 tgian, chủ đông liên lac vs nhau để thống nhất hnao chứ thống nhất vs e, r k phải lúc rảnh của shipper thì giao hàng làm sao.

    5. Bản thân c cũng nhân sai mà e chưa nhân đươc 1 lời xin lỗi nào. Chưa 1 lời xin lỗi nào. C bảo e phải làm sao đây? Có lẽ chị phải tư xem lại bản thân mình xem đã làm thế thỏa đáng chưa nhé.

    Phần sau tnao để Hương hoăc Mod giải quyết. E k muốn phí thêm thời gian, mua cái bưc, tiền thì k đươc trả... nữa. Chẳng qua lời cuối là để cho mng vào topic coi thì đừng nghĩ shop e này no. Shop e làm ăn đàng hoàng, có lương tâm, trách nhiệm ag.

    Em cảm ơn chi vì đã cho 1 bài hoc rất bổ ích! Chi phí cũng k quá cao! Chúc chị găp nhiều điều vui vẻ trong cuộc sống! ;)

    p/s: Máy e hỏng phím "gi" nên thỉnh thoảng type thiếu dấu năng. :D
     
  10. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Chị cũng muốn phải lập topic ra như thế này nhưng vì nhắn tin đến 3 trang mà em cứ quy luôn chị sai và em chẳng có lỗi gì cả nên phải có người thứ 3 đánh giá khách quan em ạ. Chị muốn giải quyết xong vì nay chị còn đang rảnh chứ mai kia chị ko vào mạng và online Mod lại tưởng chị ko muốn giải quyết thì ngại lắm.
    Khi em báo giá chị cũng ko kiểm tra mà chỉ nghĩ đơn giản nếu thừa thiếu hàng về cân nặng nữa sẽ tính sau, như khi bạn ship bảo chị thiếu chị mới tính giá 2x990yx1.08x210 và biết em tính nhầm chị còn bảo bạn ship là ok chị trả thêm vì chắc Hương nhân nhầm. Với người khác họ cứ căn vào báo giá bạn báo lúc họ mua thì bạn tính sao?vì đó là lỗi của bạn báo giá nhầm mà!
    Nên với tớ việc thừa thiếu về phải trả thêm hay được nhận lại là bình thường nhưng quan trọng ở chỗ phải tính theo giá lúc người mua đưa ra, em nghĩ chị ghi nhầm 2x1990y thì em cũng có hỏi lại đâu?
    Chứ uni nay sale mai về nguyên giá, nhà oder lại ko căn cứ giá của người mua thì biết căn cứ vào cái gì?
    Khi chị gửi link, báo chuyển khoản, cho địa chỉ và số đt nhắn hàng về cứ thế ship. Nhưng chưa thấy bạn ship nào gọi cho tớ cả, thường cuộc gọi nhỡ tớ luôn có thói quen gọi lại nhé mà bạn bảo ko liên lạc được thì bạn hỏi lại bạn ship nhé.
    Lỗi của tớ tớ đã nói là ko biết link đó ko được sale.
    Bạn oder nhưng cũng ko check theo giá người mua đưa ra và khi mua ko đúng giá cũng ko báo hoặc huỷ.
    Nói tóm lại như tớ nói với Hương rồi nên cũng ko muốn dài dòng với bạn nữa vì cũng chẳng biết bạn là ai. Tớ chuyển khoản và đặt hàng với bạn Hương chủ topic thôi. Tớ ko nói thêm gì nữa và cũng như bạn Hương mong muốn là Mod đóng topic để còn có thời gian làm việc khác.
     
  11. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    Nếu trong vòng 24h, 2 bên không có phản hồi gì thêm, topic này sẽ được đóng lại.

    Qua giao dịch này, các bên nên rút kinh nghiệm:

    Bên làm dịch vụ order: Báo giá chính xác cho khách. Chụp lưu lại link khách gửi để tránh trường hợp khúc mắc về giá sale.

    Bên mua: Kiểm tra lại báo giá. Đồng thời, cũng nên lưu ảnh chụp màn hình hàng hóa thời điểm sale để đối chiếu khi nhận hàng.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này