Thông tin: Nhu Cầu Dinh Dưỡng Dành Cho Phái Nữ Tuổi Từ 20

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 23/9/2016.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]

    Theo từng giai đoạn, độ tuổi mà sức khỏe của phụ nữ lại có những sự thay đổi nhất định. Vì vậy trong từng độ tuổi khác nhau nhu cầu dưỡng chất cho phụ nữ sẽ khác nhau. Một chế độ dinh dưỡng tốt có thể có được nhờ thực đơn cân bằng và hợp lý.
    Việc lựa chọn đúng loại thực phẩm cần thiết cho từng giai đoạn của cuộc sống
    để tối ưu hóa dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh và giữ gìn tuổi thanh xuân.

    1.Độ tuổi 20

    [​IMG]

    Sắt và canxi là những chất thiết yếu cho phụ nữ ở độ tuổi 20. Do mật độ xương trong cơ thể bạn dày đặc nhất ở độ tuổi 25 nếu chúng ta chưa đáp ứng được nhu cầu đó của cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng loãng xương khi ở độ tuổi 50 – 60 và thiếu máu do thiếu sắt rất hay gặp ở phụ nữ lứa tuổi 20, điều này có thể dẫn tới suy nhược, mệt mỏi, kém tập trung, giảm sức đề kháng và khó điều hòa nhiệt độ cơ thể.
    Ngoài ra ở độ tuổi này, bạn nên chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tự nhiên thay vì được chế biến sẵn. Những thực phẩm chứa nhiều canxi và sắt bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn như: sữa tách béo, sữa chua, thịt bò, ngao, sò…

    2.Độ tuổi 30

    [​IMG]

    Quá trình trao đổi chất trong cơ thể ở tuổi này đã chậm lại nên bạn cần giảm bớt các loại thức ăn chứa nhiều calo trong khẩu phần ăn. Bạn nên chia nhỏ bữa ăn, ăn thường xuyên hơn và ăn nhiều chất xơ như rau, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt và mầm lúa mạch. Ngoài ra bạn nên chú ý tới nhóm chất xơ hòa tan như táo, dâu tây, yến mạch, hạt lanh, lúa mạch, đậu trong khẩu phần ăn, chúng sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt
    Dinh dưỡng cần thiết trong độ tuổi này là protein, sắt, axit folic và canxi. Bạn cần 18mg sắt mỗi ngày để không bị thiếu máu và tăng cường hệ miễn dịch. Canxi rất cần thiết để có bộ xương chắc khỏe và phòng ngừa sự suy giảm lượng xương sau tuổi 35.

    3.Độ tuổi 40

    [​IMG]

    Bây giờ là khoảng thời gian bạn cần lắng nghe cơ thể của bản thân hơn bao giờ hết. Bạn cần thường xuyên theo dõi trọng lượng cơ thể và nên thay thế các loại thức ăn giàu chất béo và đạm động vật bằng chất béo từ thực vật.
    Dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn là chất xơ, kali, canxi và thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ở độ tuổi này, quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn đang chậm lại. Hơn nữa, mức cholesterol và huyết áp có thể tăng lên khi bạn gần đến thời kỳ mãn kinh, nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường typ 2 gia tăng.
    Ăn nhiều chất xơ (ít nhất 25g mỗi ngày) và các thực phẩm giàu kali (4.700mg một ngày) như ngũ cốc hạt, hoa quả và rau xanh. Canxi ở tuổi này vẫn đóng vai trò quan trọng và bạn nên tiếp tục bổ sung đủ 1.000 mg/ ngày.

    4.Độ tuổi 50

    [​IMG]

    Đây là giai đoạn cơ thể bạn đang trải qua những thay đổi lớn do quá trình mãn kinh, lượng estrogen giảm mạnh nên nguy cơ mắc bệnh tim mạch, loãng xương và các bệnh tuổi già khác tăng lên. Do vậy, những dinh dưỡng cần thiết trong thời kỳ này là vitamin B (đặc biệt là B6 và B12), các chất xơ, các chất chống oxy hóa, canxi và vitamin D.
    Những thực phẩm tốt nhất cho độ tuổi 50 như: chuối, khoai tây, quả lựu (giàu vitamin B6); trứng, cá, thịt gà (cung cấp vitamin B12); các loại ngũ cốc, rau có lá xanh thẫm, vàng đậm, các loại cam, rau quả khác như cải bông xanh, cải bruxen (có tác dụng phòng ngừa ung thư vú); các loại hạt điều, ngô, táo, đậu nành (nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể với tác dụng giảm triệu chứng thời kỳ mãn kinh); pho mát ít béo, quả hạnh, bông cải xanh (đây là những thực phẩm rất giàu canxi) và cam, măng tây và những loại rau ăn lá (giàu axit folic).
    Hãy bỏ qua cà phê, thức uống có ga và các loại bánh có hàm lượng đường cao, thay vào đó là trà xanh và một chút sôcôla đen giúp hạ huyết áp, tăng cường khả năng chuyển hóa đường trong máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch, cải thiện tuần hoàn máu và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông - nguyên nhân hàng

    5.Độ tuổi 60

    [​IMG]

    Đây là giai đoạn cơ thể mất cơ bắp, sự trao đổi chất chậm lại và có nguy cơ tăng cân cao. Trong thời kỳ này nên chọn các loại thức ăn chứa hàm lượng protein cao, thực phẩm giàu vitamin C, E và B12.
    Bạn hãy chia nhỏ chế độ ăn, giảm lượng đạm động vật trong các loại thịt, thay thế vào đó là các loại tôm, cá, sữa, súp, trái cây và rau xanh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Mọi người nhớ note lại để lên thực đơn hợp lý cho bản thân và gia đình nhé :)
     
  3. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Độ tuổi 50 là độ tuổi có sự thay đổi lớn về sức khỏe phụ nữ, mọi người nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập thể thao đều đặn để có sức khỏe tốt nhé :)
     
  4. Hoanghuong0809

    Hoanghuong0809 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/9/2016
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    thông tin bổ ích. ảm ơn chủ top nhé
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  5. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,935
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top chia sẻ thông tin bổ ích :)
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  6. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm ơn các bạn :) Chúc các bạn và gia đình sức khỏe tốt nhé
     
  7. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Ở độ tuổi 20 và 30 các bạn nhớ ăn uống bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể được khỏe mạnh hơn :)
     

Chia sẻ trang này