Nhũ Hoa Có Đốm Trắng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 1/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nhũ hoa có đốm trắng nó có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào và xuất hiện xung quanh của vùng nhũ hoa. Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy được bằng mắt thường nếu thấy có một số đốm nhỏ màu trắng ở vú như tuyến bã và có khả năng sinh ra dầu.

    Thường thì các tuyến bã này hoạt động mạnh mẽ ở đối tượng chị em phụ nữ mang thai. Và nguyên nhân gây ra tình trạng này là rất nhiều và ở phần sau chúng ta sẽ phân tích.


    NGUYÊN NHÂN GÂY NHŨ HOA XUẤT HIỆN ĐỐM TRẮNG?
    Nhũ hoa có đốm trắng xuất hiện có thể do một số nguyên nhân về bệnh lý hoặc sinh lý như là:


    1. Nhũ hoa xuất hiện đốm trắng do bệnh lý
    Nếu như ở nhũ hoa chị em có đốm trắng xuất hiện và đi kèm một số biểu hiện bất thường. Vậy thì khả năng chị em đang mắc phải một số bệnh lý gây ảnh hưởng sức khỏe đó là:

    [​IMG]

    ++ Do viêm da quanh vú

    Đây là bệnh lý ngoài da khiến cho vùng da ở quanh vú mọc các mụn nước nhỏ li ti có màu trắng. Triệu chứng điển hình nhất của viêm da đó là ngứa ngáy và làm cho chị em thấy khó chịu. Chính điều này gây ra một số ảnh hưởng cho sinh hoạt thường ngày.

    ++ Do bệnh nhiễm trùng nấm

    Nếu nhũ hoa xuất hiện đốm trắng và còn kèm theo ban đỏ và bị rát thì thường đây là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng nấm. Bệnh nấm này xảy ra do nấm candida sinh sôi, xâm nhập đến vùng ẩm ướt như là núm vú của chị em đặc biệt ở giai đoạn cho con bú.

    Hơn nữa ở đối tượng trẻ sơ sinh nếu bị lây nhiễm thì có thể sẽ phát triển nấm ở trong khoang miệng và gây ra tưa lưỡi.

    ++ Do bệnh lý ung thư vú

    Căn nguyên của ung thư vú có thể gây ra tình trạng này. Dù hiện tượng khá hiếm xảy ra nhưng chị em tuyệt đối không được chủ quan. Bởi lẽ ung thư đó là bệnh nguy hiểm và đe dọa tính mạng chị em khi không được chữa trị kịp thời.

    Do vậy chị em nếu thấy nhũ hoa có đốm trắng, đau núm, mẩn đỏ quanh vú, có vảy ở núm vú… thì cần tìm đến phòng khám đa khoa để bác sĩ kiểm tra. Vì triệu chứng này thậm chí có thể là do ung thư Paget, tế bào ung thư được hình thành từ ống dẫn sữa hay từ tuyến sữa của nữ giới.

    [​IMG]


    2. Nhũ hoa xuất hiện đốm trắng do yếu tố sinh lý
    Các vấn đề sinh lý gây đốm trắng ở nhũ hoa có thể điểm qua đó là:

    ++ Do hormone nội tiết tố nữ thay đổi

    Đây được xem là nguyên nhân chính gây hiện tượng đốm trắng xuất hiện ở nhũ hoa. Vì việc nội tiết tố thay đổi có thể đến từ việc tránh thai, chu kỳ kinh hoặc giai đoạn mãn kinh của phụ nữ.

    ++ Do mẹ bầu hay đang giai đoạn cho con bú

    Nhũ hoa có đốm trắng xuất hiện ở phụ nữ có thai hay cho con bú. Các đốm trắng này tên khoa học đó là montgomery xuất hiện ở quầng vú cùng với núm vú. Chức năng chính đó là sản sinh ra dầu giúp cho núm vú thêm dẻo dai, mềm mịn, tạo mùi hương thơm giúp trẻ dễ nhận biết.

    ++ Do tắc tuyến sữa và tắc montgomery

    Bí bách lỗ chân lông hoặc tắc tuyến sữa đây cũng là nguyên nhân gây nhũ hoa có đốm trắng. Nếu bị tắc tuyến montgomery gây ra đốm trắng bắt đầu xuất hiện ở núm vú. Dần dần tuyến sữa bắt đầu bị tắc và gây viêm. Do vậy mẹ bầu cho bé bú thường đi kèm triệu chứng đau rát như có kim châm vào ngực và bầu ngực bị căng tức.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nhu-hoa-xuat-hien-dom-trang-do-nguyen-nhan-nao-gay-ra.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này