Kinh nghiệm: Những Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả Bạn Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi daiphamhpvn, 29/12/2021.

  1. daiphamhpvn

    daiphamhpvn Thành viên mới

    Tham gia:
    20/9/2021
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mỡ bụng là tình trạng không chỉ gặp ở người thừa cân, béo phì mà ngay cả những người gầy, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và khiến bạn tự ti về ngoại hình. Bài tập giảm mỡ bụng giúp vòng 2 thon gọn, săn chắc chỉ bằng những động tác luyện tập thể dục vô cùng đơn giản, tại sao không? Mời bạn tham khảo các bài tập giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất ngay sau đây.

    1. Cardio

    Phần mỡ bụng là một trong những vùng mỡ thừa khó giảm nhất. Do thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học,ít vận động khiến mỡ thừa vùng bụng tích lũy ngày càng nhiều. Và để có thể tăng hiệu quả khi thực hiện bài tập giảm mỡ, bạn cần tuân thủ theo một số nguyên tắc để lượng mỡ được đốt cháy nhanh chóng.

    Thay vì chỉ tập trung vào tập vùng bụng để vòng 2 nhanh chóng thon gọn nhất có thể thì hãy tập các bài cardio đốt mỡ toàn thân trước. Bởi lúc này không chỉ các vùng khác như tay chân giảm mà vùng mỡ bụng của bạn cũng sẽ giảm theo.

    Đa dạng các bài tập cardio bạn có thể tập luyện như chạy bộ, leo thang bộ, chạy xe đạp hoặc chạy ergometer là những bài tập cardio giúp cơ thể bạn đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng và kích hoạt được nhiều nhóm cơ.

    2. Tập Hiit

    HIIT là viết tắt của High-Intensity Interval Training, có nghĩa là bài tập ngắt quãng cường độ cao hay bài tập cardio cường độ cao. Bài tập ngắt quãng cường độ cao có nghĩa là có rất ít thời gian chết được xây dựng (thời gian nghỉ).

    Để đạt được mục tiêu giảm cân thông thường, một bài tập HIIT sẽ thường được xây dựng bởi những động tác tác động toàn thân, các bài tập cardio và nếu cần thiết sẽ kết hợp thêm tạ. Điều này sẽ kích thích tối đa nhịp tim và quá trình đốt mỡ trong cơ thể. Từ đó khả năng giảm mỡ bụng và giảm cân sẽ được phát huy hiệu quả.

    3. Gập bụng (Crunches)

    Đây chính là bài tập giảm mỡ bụng huyền thoại mà bất cứ ai tập gym cũng đã từng tập qua. Gập bụng kết hợp với gồng cơ khiến đánh tan mỡ và hình thành cơ bụng.

    Hướng dẫn cách tập giảm mỡ bụng với bài tập gập bụng: Nằm ở một bề mặt phẳng, đầu, lưng mông đều áp sát bề mặt, đầu gối co gập và bàn chân chạm mặt đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập ở tư thế nhấc chân lên khỏi sàn ở góc 90 độ. Đặt tay phía sau đầu hoặc bắt chéo để trên ngực. Hít sâu, khi bạn gập người, nhấc phần thân trên lên khỏi sàn thì thở ra. Lặp lại, bạn nằm xuống, hít sâu, sau đó thở ra khi nhấc người lên. Khi mới bắt đầu, bạn gập bụng 10 lần/1 lần tập, sau sẽ tăng dần lê

    4. Plank chống đẩy

    Plank là bài tập "thần thánh" giúp đốt cháy calo và loại bỏ mỡ bụng tuyệt vời. Plank là gì? Đơn gian đây là bài tập với tư thế đặt cơ thể vào tư thế chống đẩy. Giữ cơ thể thẳng và không uốn cong đầu gối. Mong đợi. Bây giờ giữ nguyên tư thế đó trong 30 giây tiếp theo và sau đó thư giãn. Nghỉ năm giây và lặp lại bài tập tương tự trong sáu đến bảy lần tiếp theo.

    Luyện tập thường xuyên, đồng thời khi đã quen bạn có thể gia tăng thời gian Plank lên cao hơn. Sau chỉ hơn 1 tháng tập luyện, Bạn chắc chắn sẽ sớm thấy vào 2 của mình khác biệt rõ rệt.

    5. Bài tập đạp xe đạp

    Nói đến tên bài tập bạn phần nào đã hình dung được bài tập này. Đây là một trong các bài tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng bạn có thể tập ở nhiều thời điểm trong ngày. Tư thế của bài tập thể dục giảm mỡ bụng này khá giống bài gập bụng nhưng chân bạn cũng sẽ đốt mỡ, hiệu quả tăng cường cơ đùi của bạn và đốt cháy nhiều calo hơn. Bạn nên thực hiện bài tập đạp xe này hàng ngày cùng với chế độ ăn kiêng thì chắc chắn nó có thể giảm mỡ bụng cho bạn.

    6. Bài leo núi ( Mountain climber)

    Mountain Climber là bài tập thể dục mô phỏng động tác leo núi hoặc leo cầu thang. Là bài tập thể dục tại nhà cho vùng cơ chân đùi, mông và bụng hiệu quả. Động tác này được thực hiện bắt đầu với tư thế Plank, sau đó bạn luân phiên đưa từng đầu gối về phía ngực, sau đó lại đưa ra sau, tăng tốc nhanh dần.

    Nghe thì khá đơn giản nhưng Mountain Climber tác động lên gần như toàn bộ cơ thể và nâng cao nhịp tim của bạn. Bạn có thể thực hiện động tác này vào bài tập buổi sáng của mình tại nhà hoặc phòng tập thể dục, trong phòng khách sạn khi bạn đang đi du lịch mà không cần bất cứ dụng cụ gì. Ngoài ra, bài tập này còn nhiều biến thể có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi daiphamhpvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này