Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

Thảo luận trong 'Góp ý cho LCM' bởi webmaster, 20/6/2013.

  1. mebeminhthuhm

    mebeminhthuhm Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2008
    Bài viết:
    3,668
    Đã được thích:
    980
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Thì không biết thông tin nào đúng thông tin nào sai mới cần Đối Chất. Nếu đúng thì rất có lợi cho người tiêu dùng vì biết được thực hư thế nào. Nếu sai doanh nghiệp sẽ có lợi vì cây ngay không sợ chết đứng và mọi người sẽ hiểu doanh nghiệp đó bị vu khống. Doanh nghiệp tốt thì nhiều người biết đến hơn.
     
    Đang tải...


  2. baochivietnam

    baochivietnam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Chào A. Kiên và các thành viên,

    Tôi theo dõi về việc phản ánh của báo giáo dục điện tử và một số phản ảnh của một số đơn vị về diễn đàn lamchame.com. Hôm nay tôi lập ID trên diễn đàn lamchame.com để có một số góp ý với diễn đàn.
    Hiện nay có rất nhiều các diễn đàn nhưng webtretho, lamchame là một trong những diễn đàn có số lượng thành viên lớn và tích cực tham gia. Diễn đàn không chỉ là nơi trao đổi kinh nghiệm (kinh nghiệm nuôi dạy con, kinh nghiệm sống,...) mà còn là nơi mua bán tăng thêm thu nhập cho rất nhiều người rất cần thiết nhất là trong thời kỳ kinh tế khó khăn.
    Tuy nhiên các diễn đàn đều là các diễn đàn mở, nên việc kiểm soát thành viên, sản phẩm, nhận xét, đánh giá đều vướng vào các lỗi chung như: khi đã là thành viên thì có thể lên diễn đàn nói gì cũng được bất kể nội dung đúng hay sai. Các diễn đàn thi có lượng thành viên và khách thăm thường xuyên nên mỗi nội dung đó đều có thể được nhiều người biết tới. Phải mất một thời gian nhất định, Ban quản trị website mới có thể phát hiện và xử lý việc đó. Trong thời gian từ lúc đăng đến lúc bị xử lý liệu thông tin không chính xác có thể phát tán tới bao nhiêu người?
    Trong mục đối chất mình đã đọc khá nhiều bài. Trong các bài viết đều có sự comment của nhiều thành viên, có thành viên hiểu về việc thì có nhận xét khách quan nhưng cũng có rất nhiều thành viên nắm được rất ít thông tin rồi comment nhưng nội dung hoàn toàn mang tính chủ quan. Từ đó ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông tạo nên ảnh hưởng rất không tốt khi sự việc đi đến kết quả cuối cùng. Cơ chế xử lý của các MOD liệu không bị ảnh hưởng bởi những comment này?
    Nhân vô thập toàn - đến con người còn không bao giờ toàn diện huống chi đến Doanh nghiệp là một tập thể các cá nhân thì chắc chắn đều có những chỗ chưa được toàn diên. Ngay cả Lamchame, Lamchame có thể khẳng định 100% là mình luôn luôn đúng? Có thể một khách hàng gặp vấn đề với một doanh nghiệp (thái độ phục vụ, chất lượng sản phẩm,...) có thể khẳng định chắc chắn 100% là lỗi của doanh nghiệp? Nhiều khách hàng bây giờ cũng rất khó tính hoặc thủ thuật cạnh tranh của đơn vị khác, lấy một cớ abc để lên các diễn đàn bôi nhọ. Nếu là lỗi của doanh nghiệp, khách hàng đầu tiên là làm việc với Ban giám đốc doanh nghiệp, nếu không được giải quyết thấu đáo có thể kiện lên Hội bảo vệ người tiêu dùng đấy mới là cách xử lý. Khi làm kinh tế, không ai muốn to tiếng ảnh hưởng tới uy tín cho doanh nghiệp mình nên các Doanh nghiệp đa số đều có phương án xử lý nhùn nhường người mua.
    Nhiều cá nhân khi gặp một lỗi rất nhỏ của doanh nghiệp là lên diễn đàn phản ảnh, rất nhiều các thành viên khác không hiểu sự việc rõ lại vào comment rồi người này nối tiếp người kia theo tâm lý đám đông tạo nên một luồng dư luận rất xấu tới doanh nghiệp. Đến khi Ban quản trị website phát xử lý xong vụ việc thì có hàng triệu lượt đọc qua, liệu bao nhiêu người đọc đến hết sự việc hay chỉ đọc một vài bài comment là lại đi truyền miệng các thông tin thiếu chính xác này?
    Để bảo vệ quyền lợi các thành viên và các doanh nghiệp thì Ban quản trị website nên kiểm soát chặt chẽ hơn về thông tin của các thành viên. Một sự việc khi chưa rõ ràng không nên public để các thành viên các tham gia.
     
    me_tintin2012 thích bài này.
  3. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Chào bạn,

    Vậy thì bạn vui lòng tham khảo thêm phần Đối chất.

    - Thứ nhất, các phản hồi của thành viên không liên quan sẽ được xóa bỏ để tránh ảnh hưởng tới nhận xét của thành viên đang theo dõi topic và tránh làm loãng thông tin tại topic.

    - Thứ hai, BQT đưa ra kết luận dựa trên cơ sở các bằng chứng được cung cấp tại topic đối chất chứ không dựa trên cảm xúc. Bởi vậy, việc kết luận có khách quan hay không thì bạn tự cảm nhận.

    - Thứ ba, về nguyên tắc, nick của bạn có thể cần phải cung cấp danh tính khi phản hồi về lamchame.com (một doanh nghiệp). Nhưng trên cơ sở đối thoại, BQT sẽ không cần yêu cầu bạn cung cấp danh tính khi trao đổi cùng BQT.

    Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi!
     
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,280
    Đã được thích:
    35,256
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Đành phải vậy thôi, phải xóa tất cả những bài có nguy cơ để bảo vệ diễn đàn thôi. Nhưng như vậy thì BQT lại tự mình cho mình cái quyền phán xét nội dung của thành viên. Cái này sẽ làm cho BQT trở nên đáng ghét lắm.

    Còn nếu kiểu đối chất công khai thì doanh nghiệp làm ăn chân chính được minh oan thì cái minh oan đó lại được nhiều người biết đến hơn.

    Nhưng thôi đành vậy!
     
  5. Đồ dùng học tập Pelikan

    Đồ dùng học tập Pelikan 8M1 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    2,878
    Đã được thích:
    1,035
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Sự việc của báo GD đưa tin về lcm giờ đã đi đến cách giải quyết, mình ko muốn tiếp tục bình luận thêm, nhưng đọc bài này thì lại phải nêu ý kiến.
    Một bài comment dài nhưng cực kỳ phiến diện, ko có 1 dẫn chứng nào:
    + " Khi làm kinh tế, không ai muốn to tiếng ảnh hưởng tới uy tín cho doanh nghiệp mình nên các Doanh nghiệp đa số đều có phương án xử lý nhùn nhường người mua. " ---> đa số là những DN nào? xin nêu tên? tôi chưa từng thấy DN nào nhún nhường 1 cá nhân là khách hàng ạ.
    + "Nếu là lỗi của doanh nghiệp, khách hàng đầu tiên là làm việc với Ban giám đốc doanh nghiệp, nếu không được giải quyết thấu đáo có thể kiện lên Hội bảo vệ người tiêu dùng đấy mới là cách xử lý." ---> Ai đã kiện lên Hội BVNTD mà thắng kiện chưa ạ? ai đã từng thắng xin cho biết danh tính liên lạc để mọi người học hỏi với ạ. Nếu mà cái Hội BVNTD ở VN nó mạnh như được ở Tây thì người tiêu dùng VN quả là có phúc lớn.
    Hoặc có ai ko hài lòng về DN mà gặp được Ban Giám đốc doanh nghiệp chưa ạ? Xin cho biết tên
    ---> Người viết comment này xin hãy viết thực tế 1 chút chứ đừng nói giọng sách vở trên mây trên gió thế này, đọc phản cảm lắm ạ
    + "Nhiều cá nhân khi gặp một lỗi rất nhỏ của doanh nghiệp là lên diễn đàn phản ảnh, rất nhiều các thành viên khác không hiểu sự việc rõ lại vào comment rồi người này nối tiếp người kia theo tâm lý đám đông tạo nên một luồng dư luận rất xấu tới doanh nghiệp." ---> Thế nào là lỗi "rất nhỏ" ạ??? xin cho ví dụ cụ thể ạ. CŨng xin nói thêm rằng, ko ai rỗi hơi mà vì 1 "lỗi rất nhỏ" (chả hiểu nó nhỏ như thế nào???) mà lên đây kêu ca phàn nàn cho tốn thời gian. Mà người phản ánh phải rất bức xúc nên mới viết ra.
    Hơn nữa, người đọc cũng không phải là loại quá ngu xi (xin lỗi) mà ko đánh giá được là "lỗi rất nhỏ" hay ko. Nếu là lỗi "rất nhỏ" thật sự thì DN sẽ chẳng bị mất cái uy tín to đùng của mình chỉ vì 1 bài của 1 thành viên, mà khi đó người đọc sẽ quay lại chỉ trích thành viên đó là khó tính hay chuyện bé xé ra to. Trường hợp này chắc chắn là có trên diễn đàn lcm, cụ thể là trong mục đối chất.
    +"Tuy nhiên các diễn đàn đều là các diễn đàn mở, nên việc kiểm soát thành viên, sản phẩm, nhận xét, đánh giá đều vướng vào các lỗi chung như: khi đã là thành viên thì có thể lên diễn đàn nói gì cũng được bất kể nội dung đúng hay sai." ---> câu này thì chướng tai quá ạ. Những bài ko hợp với thuần phong mỹ tục, những bài liên quan đến chính trị, những vấn đề nhạy cảm... đều được gỡ bỏ. Mod ko phát hiện ra thì các thành viên cũng báo cáo kịp thời. Xin đừng quy chụp!
    + "Các diễn đàn thi có lượng thành viên và khách thăm thường xuyên nên mỗi nội dung đó đều có thể được nhiều người biết tới. Phải mất một thời gian nhất định, Ban quản trị website mới có thể phát hiện và xử lý việc đó. Trong thời gian từ lúc đăng đến lúc bị xử lý liệu thông tin không chính xác có thể phát tán tới bao nhiêu người?" ---> Vậy sao ko đặt câu hỏi ngược lại rằng: nếu thông tin được đính chính, DN chứng minh được uy tín của mình thì DN có thêm bao nhiêu người tin tưởng và thêm bao nhiêu khách hàng????
    + "Nhân vô thập toàn - đến con người còn không bao giờ toàn diện huống chi đến Doanh nghiệp là một tập thể các cá nhân thì chắc chắn đều có những chỗ chưa được toàn diên. Ngay cả Lamchame, Lamchame có thể khẳng định 100% là mình luôn luôn đúng? " Vậy đã ai thấy anh Kiên hay BQT khẳng định rằng lcm luôn đúng chưa????? Sao lai quy chụp như vậy?
    Nếu theo tinh thần này thì khi DN bị người tiêu dùng phàn nàn hay ko hài lòng thì trước tiên hãy xem lại mình đi, tiên trách kỷ hậu trách nhân, nếu mình không có 1 "lỗi nhỏ" nào thì lúc đó hãy lên tiếng. Chứ đừng đổ hết lỗi lên diễn đàn lcm như vậy!!!

    Tóm lại, đọc bài này mình rất bức xúc vì cách viết quy chụp, không bằng chứng, ý nghĩa phiến diện, chung quy lại chỉ đổ lỗi lên diễn đàn. Vậy sao các DN ko xem lại lỗi mình trước đi, không có lửa làm sao có khói, nếu ko có vấn đề gì thì chứng minh mình trong sạch đi. Như vậy sẽ thuyết phục hơn là việc đi đổ lỗi và trút giận lên chỗ khác như thế này.
     
  6. mebeminhthuhm

    mebeminhthuhm Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2008
    Bài viết:
    3,668
    Đã được thích:
    980
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Kiểu này thì càng ngày càng loạn. Muốn cảnh báo cho mọi người về sản phẩm xấu mình sử dụng mặc dù có bằng chứng cũng không được. Lamchame không có thể lấy tay che cả bầu trời nhưng ít nhất cũng giúp được mem của mình biết được nào tốt nào xấu. Qui định rõ ràng trong box Đối chất là muốn đối chất phải có bằng chứng rõ ràng đâu phải nói suông. Vậy mà sai sao ??? Giờ ngậm ngùi đành chịu hả bác Kiên ??? Sao báo giaoduc không cho chủ đề mở để bình luận nhỉ ??
     
    uhohwtf thích bài này.
  7. Rongcon299

    Rongcon299 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/7/2012
    Bài viết:
    819
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Xin lỗi bạn này, bạn nên nhìn lại những dòng của bạn vừa viết đi, và tự hỏi chính bạn đi.
    Bạn mua 1 sản phẩm rất dở mà bạn ko hài lòng, hoặc thậm chí là rất bức xúc thì bạn sẽ phản ánh với ai? Bạn đã bao giờ liên hệ công ty đó hay gửi thư lên Hội bảo vệ người tiêu dùng chưa?
    Hay là chính bạn chả biết làm gì rồi dùng miệng của mình để chửi thề công ty tạo ra sp dởm đó? và than thở với những người xung quanh?

    Quan trọng nữa là, bạn hỏi BQT LCM đã kiểm soát chặt chẽ thông tin thành viên hay chưa? Xin thưa là bạn nên hỏi xem báo chí - 1 kênh thông tin chính thống hiện nay đã quản lý chặt hay chưa? hay vẫn bỏ xót những thông tin phiến diện 1 chiều như loạt bài đưa tin về sự việc vừa rồi? Chính báo chí mới là kênh đáng bàn, chứ các diễn đàn chỉ là nơi xả stress của chị em thì các nhà chức trách mò vào đây làm chi cho mệt đầu.
     
  8. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,280
    Đã được thích:
    35,256
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Cám ơn các bạn rất nhiều vì sự ủng hộ cho Lamchame.com, chính sự chung tay share giúp thông tin lên các mạng xã hội của các bạn đã góp phần bảo vệ tiếng nói cho cộng đồng, bảo vệ sự minh bạch và ĐIỀU ĐÚNG.

    Tuy nhiên, để tránh cho chúng ta gặp rắc rối, rất mong các bạn hợp tác cùng BQT để không đăng những thông tin mơ hồ, không đúng, và còn loại bỏ những thông tin như vậy.

    Khi chúng ta thấy điều bất công, hãy lên tiếng một cách minh bạch, rõ ràng, chính xác và đừng dùng nick mới, đừng ném đá dấu tay. BQT sẽ ở cùng các bạn và chúng ta sẽ cùng bảo vệ nhau trước những điều không đúng đắn. Xin đừng giới hạn mình bởi diễn đàn, mạng xã hội, mà chúng ta còn bạn bè, còn quán nước, cafe, chợ... để nói chuyện cơ mà.

    Cám ơn các bạn vì sự hợp tác,
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2013
  9. everkissed

    everkissed Mẹ Tẹt và Voi

    Tham gia:
    28/11/2008
    Bài viết:
    8,877
    Đã được thích:
    2,239
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    em vừa share link topic này trên wall. Đọc series này từ đầu định no comment nhưng càng đọc càng thấy ngứa mồm phải nói.
     
  10. Đồ dùng học tập Pelikan

    Đồ dùng học tập Pelikan 8M1 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    2,878
    Đã được thích:
    1,035
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Like câu "ai cho em làm người tiêu dùng thông thái" :D
     
    hung soaeverkissed thích.
  11. Đồ dùng học tập Pelikan

    Đồ dùng học tập Pelikan 8M1 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    2,878
    Đã được thích:
    1,035
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Nếu DN muốn bịt miệng người tiêu dùng kiểu này thì cũng lại thiệt thân, vì đâu chỉ có chê người ta mới lên diễn đàn. Người ta khen đầy ra đấy. Thế giờ mà khen ko có bằng chứng thì cũng câm mồm lại thôi, chả khen được. Dại quá!!!!!!
     
    hung soabongcute1208 thích.
  12. jackieharry

    jackieharry Chỉ Bán Đồ: Đẹp/Tốt/Rẻ...

    Tham gia:
    3/9/2010
    Bài viết:
    5,884
    Đã được thích:
    1,202
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Hoàn toàn đồng ý với ý kiến này của Anh Kiên:
    Khi kinh doanh (hay ngay cả làm người), chắc chắn sẽ có những lúc bị hiểu lầm, bị phê phán, bị đâm chọt... nhưng là 1 doanh nghiệp /1 con người vững vàng thì không bao giờ sợ những vấn đề này, mà nhiều khi đó lại là 1 cách để nâng cao giá trị nội tại, chứng minh cho người khác biết "thế nào là vàng thật không sợ lữa", chỉ có những người làm ăn chụp giựt, chập chờn, không tự tin, những kẻ không dám chấp nhận nhìn vào sự thật... thì mới cố gắng "Dập Tắt Kẻ Khác" bằng bạo lực, bằng sức mạnh, bằng thủ đoạn.... và những cách này đều là "Hạ Sách".

    Xưa nay, Nick Jackieharrychưa bao giờ comments 8 chuyện không liên quan hoặc cho bad comments, nhưng với trách nhiệm là 1 Member của LCM, xin được phá vỡ nguyên tắc này lần này để thể hiện đúng quan điểm.
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2013
    hung soa, Mod MSTDwebmaster thích.
  13. sonaki

    sonaki XINH nhưng KHÔNG KIÊU

    Tham gia:
    6/3/2013
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Ặc, chắc các dn ý mua bài viết rồi ,
     
  14. Dạy Thanh Nhạc

    Dạy Thanh Nhạc www.thanhnhac.vn

    Tham gia:
    16/7/2010
    Bài viết:
    7,907
    Đã được thích:
    1,456
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Và thêm nữa là những người k liên quan cm trong topic đối chất có nguy cơ cao bị ban nick đến cả tuần :D
    thế này còn chưa đủ công khai, minh bạch sao
     
    hung soa, lethuyhpMod MSTD thích.
  15. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Tự do ngôn luận, em thấy hai chữ Tự do sao xa vời quá.
     
    hung soalethuyhp thích.
  16. hatrangtt

    hatrangtt Đồ sau sinh 0989731800

    Tham gia:
    12/11/2010
    Bài viết:
    18,227
    Đã được thích:
    4,473
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    có vẻ như ai đó sau khi đối chất bị banned đã cay cú muốn đánh trả lại
     
    hung soa thích bài này.
  17. bongcute1208

    bongcute1208 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    2,277
    Đã được thích:
    513
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Đọc xong những tin báo chí viết mà em thấy bấn loạn. Vài con sâu bẩn mà làm hỏng cả nồi canh. Chắc có ai muốn trả thù LCM đây.
    Hi vọng, LCM vượt qua cơn sóng gió này. Luôn luôn là diễn đàn số 1 của các bậc làm cham, làm mẹ.

    Ông xã mình làm LS bảo: LCM của e đợt này gặp rắc rối to rồi. Mới đầu m nghĩ là có mỗi bài báo thế thì ảnh hưởng gì. Nhưng càng về sau thì m thấy càng có thêm nhiều bài báo gây bất lợi & nguy hiểm cho LCM...

    Anh Kiên cùng các thành viên BQT cùng nhau bắt tay để vượt qua khó khăn này nhé. Luôn bình tĩnh, cẩn thận anh nhé.
    Các thành viên như tụi em luôn đứng đằng sau ủng hộ BQT!!!

    Trân trọng,
     
    Sửa lần cuối: 27/6/2013
    hung soa thích bài này.
  18. donalfashion

    donalfashion Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Các mẹ thấy có bao giờ người lao động được bảo vệ quyền lợi khi bị doanh nghiệp nợ lương (xin lỗi chưa dùng từ quỵt nhé), không thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động chưa?
    Đã bao giờ người tiêu dùng được bảo vệ khi phải sử dụng những sản phẩm giả, kém chất lượng, không an toàn, độc hại và mua giá rẻ bán giá cắt cổ chưa?
    Đã bao giờ người sử dụng dịch vụ gặp thái độ thiếu văn hóa, văn minh mà được bảo vệ chưa?
    Hay người không có nhiều tiền, không có quyền thì luôn luôn thấp cổ bé họng không được lên tiếng.
    Càng đọc càng thấy bực mình vì nhiều điều vô lý!
     
    hung soa thích bài này.
  19. xuhuongtre

    xuhuongtre Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    3,071
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Thích cái câu "ai cho em làm người tiêu dùng thông thái đây?"
    Đúng quá đi. Ở VN ta, muốn làm người tiêu dùng thông thái khó quá đi. Thông tin thì ít, các hiểu biết về 1 số lĩnh vực cần kiến thức chuyên môn thì ko phải ai cũng biết, tất nhiên phải lên các diễn đàn tìm hiểu rồi, và hỏi xem những ai đã dùng sp đó, chia sẻ kinh nghiệm và nơi uy tín để mua sp, để sử dụng dịch vụ.
    Nhưng biết bao nhiêu là bài học nhãn tiền đã có rồi đấy, có Hội BVNTD nào đứng ra kiện giúp người tiêu dùng ko? Bao nhiêu vụ lên báo chí là DN thực phẩm làm chưa đúng, làm sp bị mốc, bị dính lỗi. Vậy NTD có được bồi thường ko? Có khi còn chả được cái gì, lại còn gặp phiền toái ấy chứ.
    Đâu như phương Tây, luật của họ quá rõ ràng, có nhiều báo nêu đấy thôi. Như 1 cậu bé được kiện 1 doanh nghiệp sản xuất thực phẩm vì khi mở bao ra thấy có 1 con rắn nhỏ. Còn ở VN á, hãy đợi đấy.
    Thôi, đành làm người tiêu dùng thông thái vậy, còn mấy cơ quan quản lý có trách nhiệm làm quản lý mà ko giúp người tiêu dùng làm người tiêu dùng thông thái thì sao nhỉ?
     
  20. taxi247

    taxi247 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/4/2011
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    13
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Chào Ban Quản trị Diễn đàn và toàn thể các thành viên

    Xin được góp thêm một cách giải quyết tích cực cho vấn đề báo chí đang quan tâm liên quan đến Lamchame.

    Chúng ta sẽ cần phải luôn theo sát mọi diễn biến của tình hình và phản ứng nhanh nhất có thể.

    Đến hôm nay, đã xuất hiện nguy cơ mới với hậu quả nặng nhất là rút giấy phép:
    Nguồn: Bộ TT&TT: Sẽ thanh tra nếu Webtretho, Lamchame vu khống doanh nghiệp

    Hành động cần thiết của Lamchame là cần phải ngăn chặn thật hiệu quả toàn bộ các công văn có thể gửi đến địa chỉ này một cách đàng hoàng, công khai và minh bạch.

    Ban Quản trị cần đăng ngay trên tất cả trang một thông điệp thật lớn và rõ ràng với nội dung: Chúng tôi sẵn sàng đối thoại với tất cả các cá nhân, doanh nghiệp hoặc đơn vị, tổ chức có bất kỳ vướng mắc nào do bị ảnh hưởng quyền lợi chính đáng bởi các thông tin đã từng đăng tải trên Lamchame.com trên tinh thần thực sự cầu thị, có trách nhiệm.

    Nếu có bất kỳ kẻ thù nào vẫn dũng cảm bỏ qua điều này và vẫn gửi công văn dẫn đến việc Lamchame bị thanh tra, kiểm tra, họ sẽ hứng chịu sự phẫn nộ chính đáng từ toàn bộ thành viên. Hành động đánh dưới thắt lưng đó xứng đáng bị lên án và bị tẩy chay. Lời đe dọa này thực sự có giá trị vì chắc chắn nó sẽ được thực hiện.

    Với tất cả những nhân vật đại diện cho Doanh nghiệp góp mặt trong các bài báo có phát biểu liên quan đến Lamchame, BQT cần tiến hành gửi công văn đề nghị trao đổi cụ thể, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của họ và công bố công khai trên diễn đàn kết quả làm việc. Chúng tôi tin rằng những người đại diện đó, từ Pico, Cafe Nắng Sài Gòn..., không đủ dũng khí đối đầu ngang ngược với cộng đồng thành viên Lamchame. Mọi kết quả làm việc sẽ góp phần làm sáng tỏ nội dung các bài báo đã đăng. Những người được phỏng vấn trong các bài báo sau cũng sẽ cân nhắc rất nhiều khi phát biểu với phóng viên.

    Nếu không còn nước biển, bão sẽ tự tan.

    Mong Ban Quản trị lưu tâm tới các ý kiến đóng góp từ Công ty CP Taxi Trực tuyến.

    Trân trọng
     

Chia sẻ trang này