Những bản nhạc “đầu bảng” cho mẹ và bé? - THI ẢNH ĐƯỢC MASSAGE BÀ BẦU MIỄN PHÍ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi ngocbich125, 14/1/2013.

  1. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Những bản nhạc “đầu bảng” cho mẹ và bé

    Bắt đầu từ tuần thứ 16 thì thai nhi đã vó thể cảm nhận được những âm thanh truyền từ bên ngoài vào trong bụng mẹ.
    [​IMG]
    Bắt đầu từ thời điểm này, mẹ nên cùng bé nghe những bản nhạc du dương, giàu âm sắc. Dưới đây là 10 bản nhạc sẽ mang lại sự kích thích rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ.

    Nhiều người cho rằng, các bà mẹ khi mang thai nên nghe những loại nhạc có âm thanh dịu dàng, song trên thực tế thì bà bầu nên nghe nhiều loại nhạc khác. Bởi chính việc không giống nhau về sự hài hòa của âm thanh, về tiết tấu có thể đem lại cho thai nhi những cảm nhận và ảnh hưởng khác nhau.

    Cho bé nghe nhạc là biện pháp rất tốt để kích thích sự phát triển của não bộ bé

    Dưới đây là 10 bản nhạc dành cho các bà mẹ trong thời kì mang thai:

    1. “Peter and the wolf” của Sergey Prokofiev – làm cho trẻ trở nên mạnh mẽ.

    2. “From the New World” – Bản giao hưởng thứ 9 cung E trưởng của Antonin Dvorak. Chương nhạc thứ 2 có tác dụng làm dịu tính nôn nóng của trẻ.

    3. “Vũ khúc chim quyên” của Johan Emanuel Jonasson – đặc biệt rất phù hợp khi nghe vào lúc sang sớm sau khi ngủ dậy.

    4. “Peer gynt” của Edvard Grieg trong liên khúc “In the hall of the mountain king”- giúp trẻ cảm nhận về cường độ âm thanh và tiết tấu.

    5. “Kinderszenen” của Robert Schumann – bé sẽ cảm nhận được sự tươi mát và tự nhiên.

    6. “Tales from the Vienna Woods” của Johann Strauss – là sự cảm nhận về hơi thở mùa mùa xuân.

    7. Bản giao hưởng số 6 cung F trưởng của Ludwig van Beethoven “Secret Garden” – trong bản nhạc đầy nét tinh tế này bé sẽ cảm nhận được sự yên bình.

    8. “Radetzky March” của Johann Strauss – Cảm xúc mạnh mẽ dâng trào, bé sẽ cảm nhận một sức sống mãnh liệt.

    9. “Brahms’ Lullaby” của Johannes Brahms – tình cảm của mẹ là vô tận, bản nhạc này như những lời nói chuyện tâm tình của mẹ với bé. Giúp bé tình cảm và sâu sắc trong cuộc sống.

    10. Bản giao hưởng violin của Antonio Vivaldi “The four seasons” – Cảm nhận về mùa xuân tràn trề sẽ đem lại cho bé cái nhìn tinh tế về nghệ thuật, cuộc sống.

    10 bản nhạc trên, mỗi bản nhạc đều có 1 phong cách riêng. Các bà mẹ mang thai mỗi ngày hãy dành ra 1 tiếng để nghe. Lúc buồn bực có thể nghe “From the New World”, lúc mệt mỏi thì nghe “Vũ khúc chim quyên”, lúc âu sầu nghe “Tales from the Vienna Woods”, lúc tức giận nghe “Secret garden”, sau khi ngủ dậy nghe “Tales from the Vienna Woods”, lúc hạnh phúc nghe “March”, lúc nói chuyện cùng bé và nghe “Brahm’Lullaby”, lúc chơi thể thao nghe “March”, khi mùa xuân về nghe “The four seasons”. Điều đó sẽ khiến con của bạn có thể tiếp xúc với nhiều loại nghệ thuật, với các hình thức diễn khác nhau, những bản nhạc có phong cách nghệ thuật khác nhau, không cần biết là thích thú, buồn phiền, trầm lặng, mơ mộng, hay vui sướng để con của bạn biết thưởng thức cái hay của âm nhạc, bồi dưỡng khả năng nghệ thuật của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.





    Lợi ích của massage bà bầu.


    Khoa học đã chứng minh có rất nhiều lợi ích của massage đối với bà bầu.

    Mang thai là khoảng thời gian tuyệt đẹp trong cuộc đời người phụ nữ vì bạn được cảm nhận bé đang lớn lên từng ngày trong cơ thể. Nhất là khi, bạn mong ngóng có bé từ lâu thì niềm hạnh phúc này càng nhân lên gấp bội.

    Và những điều hạnh phúc khi được làm mẹ với:

    - Sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ ông xã và người thân nên bạn cũng luôn có cảm giác vui vẻ, thoải mái.

    - Mỉm cười hạnh phúc khi bạn nghĩ cách đặt tên cho con hay gọi con yêu bằng những cái tên ở nhà.

    - Chắc chắn bạn sẽ xúc động và không thể nào quên hình ảnh đầu tiên của bé qua máy siêu âm.

    - Đôi khi, bạn nghĩ về em bé nhiều đến mức bỗng dưng quên đi phần việc sẽ phải hoàn thành….


    Nhưng kèm theo niềm hạnh phúc đó đôi khi là những giây phút bi quan, những cảm xúc tiêu cực như:

    - Mệt mỏi: Thời gian đầu của thai kỳ là khoảng thời gian bạn dễ “khủng hoảng” nhất, đặc biệt với những phụ nữ lần đầu làm mẹ. Bạn có thể xuất hiện dấu hiệu buồn nôn khi tiếp xúc với một số mùi vị hoặc thức ăn. Sự thay đổi này sẽ khiến bạn mệt mỏi.

    - Lo sợ: Những vấn đề về sức khỏe bà mẹ và sự phát triển của bé có thể khiến bạn mất ngủ. Phụ nữ lần đầu làm mẹ sợ cảm giác đau khi sinh nở.

    - Stress kéo dài: Những căng thẳng tích tụ trong một khoảng thời gian sẽ gây nên tình trạng stress. Nếu bạn stress nhiều trong thời kỳ mang thai sẽ làm gia tăng nguy cơ sinh non, sinh bé nhẹ cân đồng thời bé sẽ dễ mắc chứng hen suyễn và dị ứng về sau…

    Đó là những cảm xúc đan xem nhau mà ít mẹ bầu tránh khỏi. Lúc đó bạn sẽ giữ cân bằng trạng thái bằng cách: thư giãn, nghe nhạc, đọc sách… Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến việc massage thư giãn chưa? Hãy tưởng tượng bạn đang được chìm vào giấc ngủ với cảm giác thư thái, tiếng nhạc du dương…cùng những động tác massage nhẹ nhàng.

    [​IMG]

    Khoa học cũng đã chứng minh những lợi ích của massage bà bầu. Hãy cùng phân tích sâu hơn về lợi ích của massage bà bầu:

    Tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể: nhờ các kỹ thuật massage, hệ thống máu và hệ bạch huyết trong cơ thể tuần hoàn tốt hơn giúp việc đào thải chất độc ra ngoài tốt hơn. Đồng thời, massage còn làm tăng lượng ôxy trong máu thêm khoảng 10%-15% so với trước khi massage.

    Tăng cường sức khỏe cho mẹ: massage sẽ góp phần cải thiện sức khỏe và giảm đau đớn trong quá trình lâm bồn, đồng thời các bà mẹ cũng dễ dàng lấy lại vóc dáng chuẩn sau khi sinh.

    Đối với thai nhi: massage cũng tác động trực tiếp đến thai nhi, giúp bé thư giãn, làm bé ngủ tốt hơn. Các nghiên cứu đã chứng mình rằng những phụ nữ mang bầu nếu massage thường xuyên sẽ giúp thai nhi tăng cân nhiều hơn và quá trình trở dạ cũng nhanh hơn.

    Giảm sưng, giảm phù nề: trong quá trình mang thai, các bà bầu thường có hiện tượng phù nề do trọng lượng của tử cung gây áp lực lên các mạch máu làm giảm sự lưu thông máu trong cơ thể. Massage giúp kích thích các mô mềm giúp lưu thông máu tốt hơn, góp phần làm giảm sự phù nề cho các bà bầu.

    Giảm căng thẳng, trầm cảm: Massage góp phần làm giảm lo âu, giảm các triệu chứng trầm cảm cho các bà bầu: thông qua các kỹ thuật massage khác nhau, các kỹ thuật viên massage sẽ mang lại cho các bà bầu cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng, tăng cường quá trình lưu thông hệ bạch huyết và tuần hoàn máu tốt hơn, giúp các bà bầu ngủ dễ hơn và sâu hơn.

    Giảm chứng táo bón: bà bầu thường bị táo bón trong quá trình mang thai. Massage bà bầu giúp giảm triệu chứng đó.

    Giảm căng thẳng cơ bắp: Massage làm giảm triệu chứng chuột rút cơ bắp và co thắt, tăng lưu thông máu, làm giảm căng thẳng trên các khớp xương phải chịu trọng lượng lớn.

    Trích dẫn: http://hn.*********/ba-bau/loi-ich-cua-massage-ba-bau-c85a140290.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocbich125
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 26/11/2013
    Happy life thích bài này.
  2. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Massage trong thời gian mang thai có thực sự tốt???

    3 bước massge hiệu quả cho mẹ bầu.

    Massage đúng cách là một trị liệu đã được sử dụng từ lâu trên thế giới để tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng cơ bắp và đem lại sự thư giãn cho các bà bầu.


    Quá trình mang bầu là một thời gian rất căng thẳng và vất vả đối với phụ nữ. Trong suốt thai kì, các bà bầu thường xuyên lo lắng về sự thay đổi của cơ thể, về việc sinh nở, về sức khỏe của bé yêu trong bụng. Massage đúng cách là một trị liệu đã được sử dụng từ lâu trên thế giới để tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng cơ bắp và đem lại sự thư giãn cho các bà bầu.

    Nhiều chị em vẫn cho rằng massge là thứ xa xỉ và không cần thiết, nên chỉ tập trung cho ăn uống với quan điểm “bà bầu ăn càng nhiều càng tốt” nhưng vô hình dung bạn đã đi ngược lại với nguyên tắc của khoa học. Các chuyện gia tư vấn sức khỏe sinh sản tại Jade spa khuyên bạn nên kết hợp đan xen giữa ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn…

    Ngoài ra các mẹ bầu cũng nên tự thưởng cho mình những buổi massage để giúp cân bằng được sức khỏe, cải thiện chứng mất ngủ thai kỳ, chuột rút.. Có rất nhiều các tài liệu nghiên cứu của nước ngoài đã chứng minh rằng massage mang lại nhiều hiệu quả nhất trong thời kỳ mang thai. Trong quá trình mang thai, hình dáng cơ thể, thể trạng và tâm lý người phụ nữ thay đổi rất nhiều, những thay đổi này có thể làm bạn cảm thấy không thoải mái, hay bực bội, khó chịu và dễ bị stress. Massage là một liệu pháp hữu hiệu để giúp bạn giải tỏa stress. Jade spa cũng xin mách nhỏ với bạn một số thao tác massage có thể ứng dụng tại nhà:


    Massage chân

    Thường đôi bàn chân của bạn sẽ chịu áp lực nhiều nhất trọng lượng của cơ thể, nên khi mang bầu áp lực đó tăng cao. Mặt khác các mẹ bầu thường hay bị phù chân do ăn mặn, nóng bức, stress… Nên bạn cần thực hiện thao tác massage này thường xuyên. Trước tiên bạn hãy chọn tư thế nằm nghiêng hoặc nằm ngửa đều được. Hai tay bạn xoa từ khuỷu chân đến bắp đùi. Nắn nhẹ nhàng bắp chân. Xoa bóp bàn chân. Động tác này giúp lưu thông máu, giảm sưng phù, giãn tĩnh mạch.

    Massage mặt

    Bạn nên nằm ngửa, nhắm mắt thư giãn, cơ thể thả lỏng hết sức. Bạn nhẹ nhàng đặt bàn tay lên giữa trán day nhẹ ngón tay lên đó, dần dần vuốt sang hai bên thái dương.

    Động tác chầm chậm, đều đều lặp đi lặp lại này khiến các cơ trên mặt được giãn nỡ, thư thái đầu óc, giảm đau đầu, chóng mặt. Động tác này giúp bà bầu được thư giãn các cơ vùng mặt.


    Massage đầu

    Bạn có thể nhờ ông xã với thao tác này với tư thế nằm ngửa, đầu đặt trên gối một cách thoải mái nhất. Ông xã nên nhẹ nhàng dùng bàn tay mình lướt nhẹ vuốt lấy những lọn tóc của cô ấy, dùng hai tay ôm lấy đầu cô ấy và bắt đầu ấn nhẹ từng vùng.

    Những cái vuốt ve này có tác dụng kích thích các trung tâm năng lượng nằm ở đầu. Kết quả là áp lực được giảm bớt, căng thẳng biến mất, một cảm giác thư thái sẽ lan tỏa khắp người.

    Nhưng những bài tập trên mới là một nửa của quy trình massage, còn những kỹ thuật khó hơn như massge vai gáy, massage lung… các chuyên viên tư vấn tại Jade spa khuyên bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ.


    Tại Jade spa hiện đang áp dụng rất thành công kỹ thuật massage cho các mẹ bầu với những ưu điểm vượt trội như: Bé của bạn sẽ được cung cấp nhiều oxy hơn, tăng cân đạt chuẩn và điều đáng nói ở đây đó chính là các mẹ bầu không hề bị tăng cân quá đà, giúp mẹ nhanh lấy lại được vóc dáng sau khi sinh. Ngoài ra massage tại Jade spa sẽ tác động trực tiếp đến hệ bạch huyết, tránh những vùng huyệt liên quan đến cổ tử cung, do vậy mà các mẹ hoàn toàn yên tâm. Tại Jade spa bạn sẽ được các chuyên viên tư vấn trực tiếp và chuyên sâu hơn về những thông tin, lợi ích của massage
     
  3. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Massage trong thời gian mang thai có thực sự tốt??? - Vượt qua của ải cuối thai kỳ




    Vượt qua "cửa ải" cuối thai kỳ​


    Thời gian chờ đợi đến ngày được gặp mặt con dường như dài hơn bởi sự mệt mỏi cuối thai kỳ.

    Những tháng cuối thai kỳ, các mẹ bầu thường rất hồi hộp vì đã gần đến ngày dự sinh và sắp được gặp mặt con yêu. Tuy nhiên, chặng đường này dường như dài thêm vì mẹ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Bụng bầu càng lớn, mẹ càng mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Làm thế nào để mẹ vượt qua những “cửa ải” này dễ dàng đây, chị em cùng tham khảo nhé!

    Buồn nôn – mãi chẳng hết

    Không phải cứ hết 3 tháng đầu là mẹ không có cảm giác buồn nôn, thậm chí là nôn ói nữa đâu. Có rất nhiều phụ nữ phải đối mặt với chứng ốm nghén trong cả thai kỳ. Vì vậy họ gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống cũng như nạp đủ dưỡng chất cho thai nhi. Lúc này, mẹ bầu cần cố gắng uống đủ nước, chọn những thức ăn nhiều dưỡng chất và tránh đồ cay nóng. Hãy ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để bớt cảm giác buồn nôn mẹ nhé.

    Ợ nóng

    Hiện tượng này thường xuất hiện từ cuối quý thứ 2 thai kỳ và nặng nề nhất ở 3 tháng cuối khi thai nhi càng lớn dần. Khi bị ợ nóng, mẹ nên xem xét chế độ ăn uống và tìm hiểu xem những món ăn nào đang gây nên triệu chứng ợ nóng cho bản thân. Ngoài ra, chị em cũng nên tránh những đồ ăn, cũng như bất cứ thứ gì có nhiều axit như cà chua, nho, hoặc các loại trái cây họ cam quýt. Mẹ bầu cũng có thể làm giảm nguy cơ bị chứng ợ nóng bằng cách ăn bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ba bữa ăn trong ngày. Nếu chứng ợ nóng ảnh hưởng đến việc ăn uống và sức khỏe của mẹ, hãy đến gặp bác sĩ để có biện pháp khắc phục tốt nhất.

    [​IMG]
    Hiện tượng này thường xuất hiện từ cuối quý thứ 2 thai kỳ và nặng nề nhất ở 3 tháng cuối khi thai nhi càng lớn dần. (ảnh minh họa)​

    Khó thở

    Cuối quý 2 và 3 thai kỳ, bào thai tiếp tục gây sức ép lên lồng ngực và phổi khiến bạn khó thở nhiều hơn. Hãy tránh làm việc nặng nhọc, đi lại nhiều để gây mệt cho bản thân. Nếu bạn thấy khó thở thường xuyên, phải thở nhanh thì bạn nên đi khám sớm.

    Mệt mỏi

    Những cơn mệt mỏi có thể xuất hiện nhiều vào buổi chiều nhất là khi bạn vẫn phải làm việc. Yoga dành cho bà bầu giúp bạn khắc phục mệt mỏi, lại làm chắc khỏe các dây chằng xung quanh xương chậu. Tập môn này cũng khiến mẹ bầu dễ sinh thường hơn.

    Ngoài ra, chị em hãy thử một giấc ngủ ngắn vào buổi chiều, nếu có thể. Nếu bạn đang làm việc, thử nghỉ một lát và ăn hoa quả. Tốt nhất, hãy đi bộ trong ít phút để lấy lại sự tỉnh táo và minh mẫn.

    Phù nề

    Chất lỏng của cơ thể tăng lên 50% khi mang thai. Do đó, bà bầu cần lượng máu đủ để hỗ trợ cho cả mẹ và em bé, và sau đó là dịch ối, cũng như để giữ cho cả hai cơ thể đủ nước. Phù nề là triệu chứng xảy ra khá thường xuyên. Để giảm bớt tình trạng này, các chị em nên mặc quần áo và giày thoải mái. Uống đúng lượng nước yêu cầu cũng như kết hợp nhiều nước trái cây và sữa trong thực đơn của mình cũng rất cần thiết.

    Mẹ bầu cũng không nên ăn nhiều thức ăn mặn, nhưng không cắt giảm hoàn toàn muối ra khỏi chế độ ăn uống mà đảm bảo một lượng cân bằng muối trong chế độ ăn uống. Theo các chuyên gia, khoảng 1 ½ muỗng cà phê mỗi ngày là phù hợp cho phụ nữ mang thai.

    [​IMG]
    Hầu như tất cả các thai phụ đều gặp triệu chứng táo bón ở giai đoạn cuối thai kỳ. (ảnh minh họa)​

    Táo bón

    Hầu như tất cả các thai phụ đều gặp triệu chứng này ở giai đoạn cuối thai kỳ. Để tránh “táo”, hãy uống nhiều chất lỏng và dùng các thực phẩm giàu chất xơ. Ngồi nhiều cũng khiến bạn bị táo bón; vì vậy, nên di chuyển thường xuyên hơn.

    Rạn da

    Khi thai nhi lớn lên, thai phụ thấy da bị căng và xuất hiện vết rạn ở ngực, đùi và bụng. Bạn đừng quá lo lắng vì rạn da là điều bình thường, nó có thể mờ dần và mất hẳn sau một thời gian sau sinh. Cách tốt nhất để phòng tránh và hạn chế rạn da là giữ cho cơ thể không bị mất nước và giữ ẩm cho da bằng một loại kem an toàn.

    Ốm vặt

    Bạn có thể thấy mình dễ sổ mũi, hắt hơi vì hệ miễn dịch yếu đi khiến cơ thể dễ bị virus xâm nhập. Cách tăng miễn dịch cho cơ thể là ăn uống và vận động hợp lý đặc biệt nên uống nhiều nước cam.

    Chóng mặt

    Vào lúc nào đó, bạn sẽ thấy bị chóng mặt nhất là khi đứng lên ngồi xuống hoặc nằm ngửa. Điều này là do trọng lượng của thai ép lên các tĩnh mạch mang máu từ phần dưới cơ thể quay lại tim. Nguy hiểm lớn nhất của chóng mặt là làm bạn bị ngất.

    Để tránh chóng mặt, nên hạn chế nằm ngửa trong những tháng cuối thai kỳ. Thay vào đó, hãy nằm nghiêng về bên trái hoặc kê một chiếc gối phía hông khi bạn nằm nghiêng.

    Lượng đường trong máu hạ cũng có thể gây nên chóng mặt. Bạn nên duy trì đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn để cân bằng lượng đường trong máu. Nếu thấy hoa mắt, bạn cần ngồi xuống và ăn một chút. Chuối là thức ăn nhanh tuyệt vời vì nó cung cấp năng lượng nhanh; đồng thời, chuối còn giàu kali, giúp giảm sưng phù.

    [​IMG]
    Cuối thai kỳ mẹ bầu có thể phải đối mặt với những cơn đau lưng dữ dội. (ảnh minh họa)​

    Đau lưng

    Đau nhức có thể gia tăng khi thai nhi phát triển. Bạn có thể phải đối mặt với những cơn đau lưng dữ dội. Lúc này, yoga và tư thế ngồi đúng sẽ giúp bạn hạn chế cơn đau lưng.

    Nếu bị đau bụng, kèm nôn thì có thể do bạn bị ngộ độc thức ăn hoặc bị viêm ruột. Hai tình trạng này (nếu ở mức độ nhẹ) thì không gây nguy hiểm cho bào thai nhưng nếu tình hình xấu đi, bạn cần nhập viện nhanh chóng.

    Bạn cũng có thể bị phù, khó chịu ở chân và mắt cá chân. Khi ngồi xuống, hãy xoay bàn chân của bạn và tránh ngồi bắt chéo. Ngoài ra, hãy kê chân lên một cái bục khi ngồi.

    Vụng về

    Bụng bầu to lên khiến bạn dễ mất thăng bằng, dẫn tới vấp, ngã. Để khắc phục, cần tránh đi lại trên sàn trơn, nên đi giày (dép) phù hợp và cẩn thận nếu phải thu dọn những mảnh vỡ.

    Đau mông, háng

    Những cơn đau nhói, ngắn sẽ xuất hiện ở khu vực này. Thông thường, cơn đau sẽ mạnh hơn khi đứng hoặc di chuyển. Nó cũng có thể xảy ra khi đi bộ, ho hoặc thay đổi tư thế (như vừa bước ra khỏi ôtô). Để khắc phục, mẹ bầu hãy dành thời gian nghỉ ngơi. Khi ngồi, bạn nên kê chân để tránh áp lực của bào thai lên hông. Bạn cũng có thể chườm ấm vào háng cho đến khi cơn đau dịu đi.

    Cơn đau háng bình thường chỉ diễn ra trong một vài giây. Nếu bạn bị đau liên tục, đau kèm theo sốt, nôn, đau quặn bụng, đau lưng, ra máu thì bạn cần đi khám ngay lập tức.
     
  4. divenoixa

    divenoixa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Massage trong thời gian mang thai có thực sự tốt??? - Vượt qua của ải cuối thai kỳ

    bà chị mình được 1 vé massage cho bà bầu miễn phí nghe bàkeerr cũng thấy thích lắm nhưng mỗi tội đắt
     
  5. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Massage trong thời gian mang thai có thực sự tốt??? - Vượt qua của ải cuối thai kỳ

    Chị bạn đc tặng vé massage bà bầu ở spa nào thế? Như bên mình giá bình thường là 300k, lúc có chương trình khuyến mại nữa thì cũng ko đắt đâu bạn ạ. Nhưng cơ bản nhất là mẹ thoải mái và con khỏe mạnh là điều quan trọng, hihi
     
  6. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Massage trong thời gian mang thai có thực sự tốt??? - Vượt qua của ải cuối thai kỳ

    Cuộc thi ảnh“Khoảnh khắc Mẹ Bầu cùng Jade spa“


    Mang thai là một điều diệu kỳ và thiêng liêng với bất cứ người mẹ nào. Những khó nhọc vất vả của thời kì thai nghén không làm nguôi đi tình yêu thương mà mẹ giành cho con, đó cũng chính là động lực giúp các mẹ cố gắng thật nhiều để được nhìn thấy thiên thần bé nhỏ trào đời. Sự quan tâm, chăm sóc đối với mẹ trong thời gian này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho mẹ vượt qua khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày.
    Hãy cùng Jade spa lưu giữ lại những khoảng thời gian đáng nhớ ấy để thay lời yêu thương của mẹ giành cho con bằng những bức ảnh thật đáng nhớ về khoảnh khắc mẹ mang con trong mình.
    “Khoảnh khắc mẹ bầu” cũng là một món quà ý nghĩa và ấm áp mà Jade Spa dành tặng cho mẹ và bé trong dịp Giáng Sinh đầy ý nghĩa này.
     
    Sửa lần cuối: 26/11/2013
  7. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những bản nhạc “đầu bảng” cho mẹ và bé? - THI ẢNH ĐƯỢC MASSAGE BÀ BẦU MIỄN PHÍ

    Tư thế "nằm đúng" của bầu

    Làm thế nào để đối phó với những đêm mất ngủ, những giấc ngủ chập chờn hay tư thế ngủ khó chịu khi bầu bí đây?
    [​IMG]
    Chắc chắn mẹ bầu nào cũng từng gặp khó khăn trong việc tìm được một vị trí ngủ thoải mái, đối phó với những đêm mất ngủ vì phải đi vệ sinh liên tục hay những giấc ngủ chập chờn… Bầu bí, đã vừa ốm nghén, mệt mỏi lại mất ngủ nữa thì sao đủ sức khỏe để dưỡng thai đây? Hãy cùng đi tìm hiểu nguyên nhân gây khó ngủ và tìm giải pháp hiệu quả nhất cho các “mẹ ỏng” nhé!

    Nguyên nhân gây mất ngủ

    3 tháng đầu

    Chị em thường nghĩ rằng 3 tháng đầu mang thai là thời gian mẹ bầu hay buồn ngủ và dễ ngủ nhất nhưng đến khi trải qua rồi họ mới thực sự hiểu mọi chuyện không đơn giản như thế. Chị em sẽ phải đối mặt với giấc ngủ chập chờn bởi cảm giác buồn đi tiểu, cảm giác bồn nôn và những lo lắng cho thai nhi mới hình thành. Không chỉ có thế, người mẹ sẽ còn phải đối mặt với các triệu chứng trong đêm làm ngăn cản giấc ngủ của bạn như: đau ngực, đau đầu, những giấc mơ ác mông, ợ nóng…

    3 tháng giữa

    Những tháng này, cảm giác ốm nghén không còn nhiều, chị em cũng chưa mệt mỏi với chiếc bụng bầu “ngoại cỡ” nhưng giấc ngủ thì vẫn chẳng ngon lành bởi những triệu chứng như khó tìm được vị trí nằm thích hợp và chứng ợ nóng thai kỳ ngày càng mạnh mẽ hơn.

    3 tháng cuối

    Đây được coi là thời kỳ khó ngủ nhất với mẹ bầu do bụng bầu đã “phát tướng”, tuy nhiên đây lại là thời gian mẹ cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi nhất. Nguyên nhân khiến chị em mất ngủ trong giai đoạn này là thường xuyên đi vệ sinh trong đêm, bị chuột rút và ngứa ngáy da.

    Vị trí ngủ cho từng quý thai kỳ

    3 tháng đầu

    Bào thai còn nhỏ và lực tác động lên cơ thể của mẹ là chưa đáng kể nên bà bầu có thể ngủ tùy ý với nhiều tư thế, nằm ngửa hay nằm nghiêng đều thích hợp. Tuy nhiên, nếu có thói quen nằm sấp hoặc ôm gối ngủ thì bà bầu nên thay đổi bởi đây không phải là tư thế mang đến giấc ngủ ngon.

    3 tháng giữa

    Nếu nước ối quá nhiều hoặc mang song thai, bà bầu nên nằm nghiêng. Tư thế ngủ này khiến bà bầu thoải mái hơn và không gây áp lực lên bào thai như các tư thế nằm khác. Nếu bà bầu cảm thấy phần chân nặng nề, có thể nằm ngửa và kê chân lên gối mềm.

    3 tháng cuối

    Tư thế nằm của bà bầu trong giai đoạn này rất quan trọng, liên quan chặt chẽ đến sự an toàn của thai nhi. Trong những tháng cuối của thai kỳ, tử cung thường xoay về phía bên phải, vì vậy bà bầu nên nằm nghiêng trái để giảm bớt áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu, đồng thời làm tăng quá trình lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Nếu hai chân bị phù to hoặc các tĩnh mạch ở chân căng lên, bà bầu có thể vừa nằm nghiêng trái vừa kê cao chân một chút sẽ giúp máu lưu thông, làm chân bớt phù nề.


    Chị em cần chú ý đến tư thế nằm để dễ tìm đến giấc ngủ nhất


    Bí kíp giúp mẹ bầu ngủ ngon

    Tránh xa caffeine

    Để ngủ ngon, mẹ bầu cần tránh xa các loại đồ uống có chứa caffeine và cả socola. Nếu muốn ăn/uống, chị em nên dùng trước buổi trưa.

    Không uống nước ngay trước khi ngủ

    Uống đủ nước rất quan trọng với mẹ bầu nhưng để giảm thiểu số lần phải thức dậy vì buồn tiểu trong đêm, chị em cần nhớ không được uống nước ngay trước giờ đi ngủ. Mẹ bầu được khuyên nên uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày.

    Tập thể dục

    Dù mang thai thì chị em cũng đừng từ bỏ thói quen tập thể thao hàng ngày nhé. Tập thể dục không chỉ giúp các mẹ có sức khỏe thai kỳ tốt, đỡ bị mệt mỏi mà còn giúp bà bầu ngủ ngon nữa đấy. Điều quan trọng cần lưu ý là không được tập thể thao ngay trước khi đi ngủ vì có thể phản tác dụng, khiến bạn tỉnh táo hơn. Chị em cũng nên tập những môn nhẹ nhàng như yoga, đi bộ hoặc bơi lội.

    Chế độ ăn uống

    Mẹ bầu mất ngủ cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình đặc biệt là những đồ ăn bạn nạp vào cơ thể trước giờ đi ngủ. Các mẹ không nên ăn thực phẩm nhiều chất béo và các loại thức ăn có gia vị vào buổi tối vì chúng làm tăng nguy cơ bị ợ nóng, khiến bạn tỉnh táo hơn. Các chuyên gia luôn khuyên chị em bầu không nên ăn bất cứ thứ gì trong 1 giờ trước khi đi

    Tắm nước ấm

    Những động tác nhẹ nhàng và thư giãn trong phòng tắm sẽ giúp bạn dễ dàng tìm đến với giấc ngủ hơn.

    Giữ nhiệt độ phòng vừa phải

    Phòng ngủ của mẹ bầu nên giữ ở mức nhiệt 27-28 độ là phù hợp nhất. Chị em cũng nên để sẵn một chiếc chăn mỏng để đắp trong đêm khi bị lạnh. Thông thường, không khí trong phòng lạnh một chút sẽ dễ ngủ và ngủ ngon hơn khi nóng.

    Mặc đồ ngủ thoải mái

    Các mẹ bầu cũng nên mua những bộ quần áo thai sản rộng rãi để cảm giác thoải mái nhất khi ngủ. Nếu mặc đồ chật hoặc khó chịu sẽ làm bạn cảm thấy ngột ngạt và cảm trở giấc ngủ giữ đêm của bạn. Lưu ý này là vô cùng quan trọng đấy nhé.

    Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ

    Hãy ép mình phải lên giường vào đúng một giờ nhất định trong ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn quen dần với thói quen đi ngủ đúng giờ. Làm như vậy sẽ khiến mẹ bầu dễ dàng ngủ ngon mỗi lúc lên giường. Chị em bầu nên bắt đầu đi ngủ từ 9-10 giờ tối.

    Thư giãn trước giờ ngủ

    Các mẹ có thể ngồi thiền, đọc truyện cười hoặc tắm nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn. Nếu có thể, hãy cố gắng tránh xa mọi áp lực trong công việc cũng như trong cuộc sống để tinh thần được thoải mái nhất.

    Khi bạn đã sẵn sàng lên giường, hãy nhớ không nên gối đầu quá cao, sử dụng gối để đỡ bụng bầu và gác chân. Hãy đừng nghỉ gì cả và nhắm mắt lại, bạn sẽ dễ dàng đến với giấc ngủ.
     
  8. Happy life

    Happy life Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    1,484
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những bản nhạc “đầu bảng” cho mẹ và bé? - THI ẢNH ĐƯỢC MASSAGE BÀ BẦU MIỄN PHÍ

    Đề tài là nghe nhạc mà vào thấy toàn là massage không nhỉ?
    Em toàn nghe loại nhạc cổ điển, cũng k cả biết nó là bài j luôn ^^! Cứ bật nghe thế thôi
     
  9. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những bản nhạc “đầu bảng” cho mẹ và bé? - THI ẢNH ĐƯỢC MASSAGE BÀ BẦU MIỄN PHÍ

    Mình cập nhật dần những thông tin hữu ích cho mẹ bầu bạn ạ. Mỗi khi đọc được tài liệu hay vê các chăm sóc mẹ bầu mình đều pót lên cho các mẹ cùng tham khảo ấy mà, hihi
     

Chia sẻ trang này