Những Biểu Hiện Chứng Tỏ Bạn Bị Trĩ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vxthuhanu1, 13/9/2016.

  1. vxthuhanu1

    vxthuhanu1 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    Khi thấy cơ thể có những biểu hiện trên nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị hợp lý.
    Trĩ được coi là một bệnh phổ biến ở cả nam và nữ, từ thanh niên, người trung niên cho đến phụ nữ mang thai, người cao tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh trĩ. Theo TS.BS Nguyễn Thị Hòa Bình (Nguyên bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa Bệnh viện Đống Đa – Hà Nội), căn bệnh này không phải là nan y nhưng mang lại rất nhiều điều phiền toái và gây không ít đau đớn cho người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

    “Bệnh trĩ tạo thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. Bình thường, các mô này phối hợp cùng nhu động ruột giúp cho quá trình đại tiện diễn ra dễ dàng nhưng nếu chúng ta ăn quá nhiều ớt, uống quá nhiều rượu, ngồi lâu hay tập luyện quá sức… thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ” – Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa Nguyễn Thị Hòa Bình nhấn mạnh.
    Dưới đây là những biểu hiện cảnh báo cơ thể đã bị mắc bệnh trĩ được BS Nguyễn Thị Hòa Bình chỉ rõ:
    [​IMG]

    Táo bón và chảy máu khi đại tiện
    Như đã nói ở trên, một trong những nguyên nhân bệnh trĩ là do thói quen ăn uống. Nếu chỉ ăn những đồ cay nóng, tẩm ướp nhiều gia vị mà lười ăn rau xanh, trái cây sẽ gây ra táo bón. Táo bón lâu ngày chính là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh trĩ.
    Đi kèm với táo bón là tình trạng chảy máu khi đại tiện. Lúc đầu, máu chảy rất ít bệnh nhân chỉ phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ. Đến giai đoạn bệnh nặng, khi đi ngoài sẽ ra máu tươi, máu nhỏ giọt hoặc có thể phun thành tia và ra sau phân
    Với những người đi ngoài phân lỏng có chảy máu hoặc máu cá thì cần phải cảnh giác hơn vì đây có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm khác liên quan đến trực tràng, bác sĩ Nguyễn Hòa Bình cảnh báo.
    Đau rát vùng hậu môn
    Cùng với đại tiện ra máu, người mắc bệnh trĩ phải chịu những tổn thương khác như viêm nhiễm hay nứt kẽ hậu môn. Đây chính là nguyên nhân gây ra những cơn đau rát khi đi ngoài hay ngồi nhiều. Với những người làm công việc ở văn phòng, phải ngồi liên tục nhiều giờ đồng hồ thì những cơn đau trĩ sẽ mang lại cảm giác vô cùng khó chịu.

    Sa búi trĩ
    Đây cũng là một trong những triệu chứng thường gặp. Trĩ sa độ 1, 2 thì chưa gây phiền hà nhiều. Khi trĩ sa độ 3, người bệnh cảm thấy rất khó chịu và gặp nhiều bất tiện khi đứng nhiều, lao động nặng nhọc, tập thể dục thể thao đặc biệt là khi đi vệ sinh. Trĩ sa đến cấp độ 4 là lúc bệnh đã trở nên trầm trọng, việc đứng ngồi không còn được như bình thường nữa, nếu không vệ sinh sạch sẽ khu vực hậu môn còn có thể gây viêm nhiễm nặng.
    Tuy không phải là bệnh nan y, ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng nhưng nếu để tình trạng trở nên trầm trọng thì trĩ sẽ là một nỗi ám ảnh lớn với người bệnh. Để ngăn ngừa và điều trị bệnh đạt hiệu quả, bác sĩ Nguyễn Thị Hòa Bình đưa ra những lời khuyên hữu ích sau:
    - Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện thật khoa học. Ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống sinh tố thay vì nước ép trái cây để bổ sung chất xơ cho cơ thể…
    - Không nên mang vác vật nặng quá sức và thường xuyên chơi những môn thể thao có thể gây ra áp lực lớn cho khu vực bụng như cử tạ…
    - Với dân văn phòng cần tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng, tránh ăn nhậu sau giờ làm việc
    - Phụ nữ sau sinh đặc biệt không nên ngồi xổm, nên vận động nhẹ nhàng đi bộ ở những nơi thoáng mát hoặc tập bài tập co thắt hoặc thót hậu môn.
    - Khi thấy cơ thể có những biểu hiện trên nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị hợp lý đồng thời được chỉ dẫn sử dụng các loại thuốc cũng như sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh phù hợp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vxthuhanu1
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    cảm ơn bài chia sẽ thông tin bổ ích
     

Chia sẻ trang này