Thông tin: Những Cách Giúp Trẻ Ăn Tốt

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi tienthanh, 21/1/2016.

  1. tienthanh

    tienthanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/4/2012
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Khả năng ăn của trẻ thường được phân làm 2 nhóm đó là ăn tốt và ăn kém. Cha mẹ có con ăn tốt thì không có vấn đề gì phải lo lắng nhưng với cha mẹ có con ăn kém thì cần phải cố gắng để giúp trẻ đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

    Cha mẹ thường lo lắng về chế độ dinh dưỡng của trẻ như chế độ ăn không đủ chất, ăn thức ăn phù hợp, tâm lý khi cho trẻ an… Thế nhưng đôi khi sự lo lắng của cha mẹ có thể vượt quá so với thói quen ăn uống thực sự của trẻ. Dưới đây là một số yếu tố về thái độ của trẻ với thức ăn giúp bố mẹ đáp ứng như cầu của con.

    Sự ngon miệng của trẻ là khác nhau

    Đôi khi trẻ có thể có thời gian ăn không trùng với thời gian ăn của gia đình. Vì vậy, đừng tốn thời gian ép trẻ ăn lúc này. Bạn cần chấp nhận rằng con bạn chưa đói và chúng sẽ ăn khi nào có nhu cầu. Hãy linh hoạt và tránh đưa ra các phần thưởng nếu trẻ ăn ngay lúc ấy.

    Trẻ đáp ứng với việc chơi

    Trẻ có thể học ăn tốt hơn nếu việc ăn kết hợp với các trò chơi. Thay vì bữa ăn sẽ làm gián đoạn các trò chơi của trẻ. Bạn hãy hỏi trẻ đang làm gì và nói một điều gì phù hợp với từng tinh huống để trẻ có thể tạm ngưng cuộc chơi và tập trung vào bữa ăn.

    Tất cả đều háu ăn

    Một số cha mẹ cho rằng con của họ không thích ăn, nhưng thật ra trẻ chỉ không thích thức ăn cha mẹ đưa mà thôi. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy cho trẻ tham gia chuẩn bị bữa ăn cùng bạn. Điều này sẽ làm trẻ cảm thấy hứng thú với thức ăn mà trẻ đã chuẩn bị. Trẻ dưới 3 tuổi dễ tiếp nhận các mùi vị thức ăn mới hơn do vậy bạn nên cho trẻ thử nhiều hương vị khác nhau khi trẻ ở độ tuổi này.

    Trẻ em thích đếm

    Ngay khi trẻ đã đếm được đến 5, bạn có thể bắt đầu kết hợp trò chơi học đếm trong giờ ăn của chúng. Nếu bạn muốn trẻ ăn ít nhất 5 phần trái cây hoặc rau củ mỗi ngày, bạn hãy thử nói với trẻ vào buổi sáng như: “Nào chúng ta cùng nhau đếm xem hôn nay con sẽ ăn mấy lần trái cây nhé!” Bởi vì trí nhớ lúc này của trẻ rất tốt nên chúng sẽ nhắc lại điều này cho bạn một cách thường xuyên. Mặt khác, bạn cũng có thể khuyên khích trẻ ăn nhiều trái cây và rau củ bằng cách nói cho chúng biết rằng đó là những loại thức ăn giúp chúng trở nên cao lớn và mạnh mẽ.

    Cuối cùng trẻ cũng sẽ ăn

    Nếu trẻ biếng ăn mà bạn đe dọa bắt chúng ăn thì rất có thể khiến trẻ liên hệ việc ăn với xung đột. Vô hình bạn đã biến bữa ăn của trẻ trở nên đáng sợ, chứ không còn là niềm vui mà bạn và trẻ mong đợi. Nếu sau khi đã khích lệ, dỗ dành, trẻ vẫn kiên quyết không ăn, bạn hãy đặt thức ăn qua một bên và nói rằng chúng có thể ăn khi nào cảm thấy đói. Tuyệt đối không nên cho trẻ ăn đồ ngọt để thay thế.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienthanh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn bài viết của bạn, rất hữu ích đối với mình
     

Chia sẻ trang này