Kinh nghiệm: Những Cách Làm Cho Laptop Mạnh Mẽ Hơn

Thảo luận trong 'Học tập' bởi kieutrinh69, 24/7/2017.

  1. kieutrinh69

    kieutrinh69 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chắc hẳn bạn đã và đang dùng laptop cho công việc hằng ngày, nhưng có lẽ bạn chưa biết hết các thủ thuật để giúp laptop của mình được hoạt động ổn định hơn.

    Hãy cùng tìm hiểu các thủ thuật đơn giản sau đây mà người dùng laptop nên biết để chiếc laptop của mình được vận hành một cách tốt nhất nhằm phục vụ cho công việc của bạn.

    Thay hoặc thêm dung lượng RAM

    [​IMG]

    Theo kinh nghiệm của trung tâm sửa máy tính tại nhà quận 12 chúng tôi thì phần khó nhất của quá trình nâng cấp hay thay RAM laptop không phải là việc cài đặt vật lý mà là quá trình chọn mua. Bạn phải chắc chắn rằng mua đúng loại RAM cho hệ thống bằng cách kiểm tra bộ mạch chủ laptop của mình hỗ trợ RAM DDR2 hay DDR3, cùng với tốc độ bus hỗ trợ thường được ký hiệu bằng thông số Megahertz (MHz). Một khi đã có hai thông tin này, bạn có thể bắt tay vào việc đi mua RAM để lắp đặt cho laptop của mình.

    Cài lại Windows cho máy

    Nếu laptop của bạn đang hoạt động bình thường thì không có lý do gì để cài đặt lại hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, trong trường hợp máy tính của bạn bị nhiễm virus hay malware, nguyên nhân chính dẫn đến máy bị chạy chậm hay bị một lỗi không rõ lý do nào đó thì đã đến lúc bạn nên cài lại Windows để khắc phục các lỗi đó cho laptop.

    Thay bàn phím laptop

    Hầu hết laptop thường dễ hư bàn phím nhất, đặc biệt là laptop chơi game. Điểm đáng ngại nhất cho laptop, bàn phím là thành phần thường dễ bị bụi bẩn, nước hay các loại chất lỏng vấy bẩn nhất trong quá trình sử dụng.

    [​IMG]

    Trong trường hợp nếu bạn muốn thay bàn phím laptop của mình thì có thể tự làm tại nhà thông qua việc tìm hiểu về các model laptop của bạn trên mạng để có thể thay đúng loại bàn phím cho máy hoặc đến các trung tâm bảo hành để đảm bảo được những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thay bàn phím cho máy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kieutrinh69
    Đang tải...


Chia sẻ trang này