Những Cách Trị Mụn Bằng Bột Trà Xanh Bạn Nên Thử

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi laasd12, 8/5/2017.

  1. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Cách trị mụn bằng bột trà xanh là một trong các cách được nhiều chị em phụ nữ dùng để loại bỏ các vết mụn trên da mặt. Trong bột trà xanh có các thành phần chống oxy quá cao gấp 20 lần so với vitamin E, axit tannin... cùng hàng loại các khoáng chất thiết yếu khác, giúp đánh bay các loại mụn đặc biệt là mụn trứng cá và vết thâm rất hiệu quả, mang lại cho người dùng một làn da mịn màng và trắng sáng hơn. Để chi tiết hơn mời các bạn theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về cách trị mụn bằng bột trà xanh này.



    1. Cách trị mụn bằng bột trà xanh và giấm táo.



    [​IMG]

    Giấm táo là một nguyên liệu có khả năng khử trùng rất tốt, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và giảm viêm một cách nhanh chóng. Ngoài ra, giấm táo còn giúp đánh bay mụn và dưỡng trắng da khá hiệu quả. Vì vậy, mặt nạ bột trà xanh và giấm táo là một lựa chọn đúng đắn cho những ai gặp phải vấn đề về mụn.



    Để thực hiện cách này bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu sau: 3 muỗng bột trà xanh, 1 muỗng giấm táo và nước ấm. Cho bột trà xanh và giấm táo với lượng như trên vào bát và trộn đều lên, vừa trộn vừa cho thêm một chút nước ấm vào đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh da mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện cách này mỗi tuần 2 đến 3 lần để đạt hiệu quả cao nhất.



    Xem thêm: Phấn rôm trị mụn



    2. Cách trị mụn bằng bột trà xanh và mật ong



    [​IMG]



    Hai nguyên liệu bột trà xanh và mật ong khi kết hợp lại sẽ tạo thành hỗn hợp trị mụn rất tốt. Cách này sẽ giúp bạn cải thiện làn da bị mụn một cách rõ rệt, giúp đánh bay những nốt mụn cũ và ngăn chặn mụn mới hình thành, đem lại cho bạn một làn da sáng mịn và đầy sức sống. Cách làm như sau:



    Sử dụng 2 muỗng bột trà xanh và 2 muỗng mật ong nguyên chất (không qua pha chế) cho vào bát và dùng muỗng khuấy đều lên. Vệ sinh da mặt sạch sẽ xong, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và massage trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước ấm. Nên thực hiện việc này liên tục 2 đến 3 lần trong tuần, sau một thời gian sẽ cho kết quả.



    3. Cách trị mụn bằng bột trà xanh và sữa chua



    Với các chị em phụ nữ có làn da nhạy cảm bị mụn thì nên sử dụng cách này để chữa trị. Vì sữa chua rất dịu nhẹ, vừa giúp làm sạch mụn trên da mặt, vừa nuôi dưỡng cho làn da thêm khỏe mạnh và se khít lỗ chân lông. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng 2 muỗng bột trà xanh và 2 muỗng sữa chua không đường trộn chung với nhau. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn. Thư giãn khoảng 15 đến 20 phút rồi dùng nước ấm để rửa lại. Với cách này các chị em nên thực hiện 3 lần mỗi tuần.



    4. Cách trị mụn bằng bột trà xanh với lòng trắng trứng



    [​IMG]



    Nhiều chị em phụ nữ thường sử dụng lòng trắng trứng để phục vụ nhu cầu làm đẹp của mình. Nhưng không dừng lại ở đó, lòng trắng trứng còn có công dụng trị mụn rất hiệu quả, nhất là khi kết hợp với bột trà xanh. Những ai đang gặp phải vấn đề về mụn cám và mụn đầu đen thì đây là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Bới trứng gà có chứa nhiều vitamin A, vitamin B và protein giúp làm sạch da từ sâu bên trong, cân bằng độ ẩm hữu hiệu và ngăn ngừa các vi khuẩn mụn phát triển và sinh sôi nảy nở.



    Nguyên liệu cần chuẩn bị đó là 2 muỗng bột trà xanh và 1 lòng trắng trứng. Cho hai nguyên liệu này vào bát và dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông lên. Rửa mặt sạch và ngay lúc da vẫn còn ấm thì bạn nhẹ nhàng cho hỗn hợp vào tay và thoa đều lên mặt, nhất là vùng da bị mụn. Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện việc này 3 lần mỗi tuần, mụn cám và mụn đầu đen sẽ dần dần biến mất mà không để lại dấu vết.



    5. Cách trị mụn bằng bột trà xanh và chanh tươi



    Trong nước chốt chanh có chứa nhiều vitamin C, axit citric và tính kháng khuẩn, sẽ giúp đánh bay mụn cùng vết sthaam, sẹo thâm xấu xí do mụn để lại một cách hiệu quả. Không những thế, chanh còn giúp cho da thông thoáng, sạch sẽ, hết bóng dầu và trắng sáng hơn. Cách làm như sau:

    Trộn đều 2 muỗng bột trà xanh với 2 muỗng nước cốt chanh với nhau. Trước khi đi ngủ bạn đắp mặt nạ này lên vùng da bị mụn, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm đều. Để trong 15 đến 20 phút cho mặt nạ khô đi thì rửa mặt lại với nước ấm. Bạn chỉ cần sử dụng cách này 2 lần mỗi tuần sẽ nhanh chóng loại bỏ mụn và vết thâm.

    Trên là những cách trị mụn bằng bột trà xanh kết hợp với một số nguyên liệu thiên nhiên khác. Để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị thì bạn nên kiên trì thực hiện cách trị mụn bằng bột trà xanh này trong thời gian dài. Hy vọng với những cách này sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng và không còn mụn nữa.

    >>Có thể bạn muốn xem: Nặn mụn xong nên làm gì
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laasd12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này