Những Con Cóc Và Kim Cương-một Câu Truyện Thần Tiên.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 29/12/2016.

By khangbui on 29/12/2016 lúc 5:12 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Có một người phụ nữ già ở cạnh một cái giếng, mà, khi một cô gái đến để lấy nước, xin nước để uống, và cô gái kia để nâng bình lên để miệng của người phụ nữ già, và bảo rằng bà có thể uống thỏa thích. Rồi người phụ nữ già ban phước cho cô ta vì việc làm tốt của cô, và nói rằng mỗi khi cô ta nói, ngọc trai và kim cương sẽ từ miệng của cô rơi ra. Rồi một cô gái khác đi đến giếng, và một lần nữa người phụ nữ già xin nước để uống, nhưng cô gái trả lời, "Không! Bà tự lấy nước đi". Như thế là thô lỗ và không lịch sự đúng không?

    [​IMG]


    Người phụ nữ già, người thực ra là Nữ Hoàng Tiên, không thể ban phước cô gái này vì sự tốt bụng của cô, vì cô không thể hiện điều đó, vì thế bà ta nói rằng mỗi khi cô ta nói, cóc và rắn sẽ rơi ra từ miệng cô. Điều đó giống những người không nói những từ tốt; những từ không tốt rơi ra từ miệng họ giống như cóc và rắn. Tôi mong rằng bạn chưa từng nghe những từ như vậy, nhưng nếu bạn đã từng rồi, đừng dừng lại để nghe, vì những từ xấu giống như là hắc ín; một người nói những từ như thế không thể trong sạch được, vì những từ không tốt không sạch.

    Một người phụ nữ đang đi trên tàu hỏa, và có vài thanh niên đang ở trên toa, những người mà nói và trông giống như những quý ông. Nhưng dần dần họ bắt đầu chửi, và người phụ nữ hỏi rằng họ có thể chửi bằng tiếng Hy Lạp hoặc Latin không, để bà không thể hiểu họ nói gì. Bà không muốn nghe những từ không tốt, bạn thấy đó; chúng giống như là cóc và rắn đối với bà ta, vì bà ta thích những thứ trong sạch.


    Hãy giữ cho lời nói của bạn trong sạch. Đừng nghe những lời không tốt.


    Nguồn: STORY LESSONS ON CHARACTER-BUILDING (MORALS) AND MANNERS. bởi LOÏS BATES
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 29/12/2016.

Chia sẻ trang này