Thông tin: Những Con Đường Lây Nhiễm Sùi Mào Gà Bạn Đã Biết Chưa?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Gió Hạ, 1/4/2021.

  1. Gió Hạ

    Gió Hạ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nói đến căn bệnh xã hội thì sùi mào gà luôn đứng top đầu bên cạnh lậu và giang mai. Tuy nhiên tỉ lệ mắc bệnh này lại nhiều hơn rất nhiều so với 2 căn bệnh kia. Đặc biệt hơn, đây là căn bệnh truyền nhiễm với tốc độ chóng mặt. Vậy sùi mào gà lây nhiễm qua những con đường nào để chúng ta biết mà phòng tránh.

    Vì sao bệnh sùi mào gà lại dễ lây truyền?

    Có thể nói, đây là một trong bốn bệnh xã hội thường gặp, không chỉ nguy hiểm mà còn rất dễ lây nhiễm. Sùi mào gà xuất phát từ virus có tên là HPV (Human Papilloma Virus) . Loại virus này có rất nhiều chủng loại và không phải chủng nào cũng gây bệnh. Hầu hết những người bị sùi mào gà thường có mầm mống bệnh liên quan đến chủng HPV-6 và HPV-11. Chủng virus này có khả năng phát bệnh và lây lan từ người này sang người khác với tốc độ nhanh chóng.

    Tại Việt Nam, bệnh sùi mào gà thường phổ biến ở nam và nữ trong độ tuổi từ 25-45. Các triệu chứng bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Trong khoảng thời gian đầu, virus xâm nhập vào cơ thể, ủ bệnh và gần như không có triệu chứng nào. Do đó, việc phát hiện bệnh ở giai đoạn này là rất khó. Sau 3 - 8 tháng, bạn mới có thể thấy rõ những biểu hiệu đặc trưng của bệnh sùi mào gà.

    Những con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà chúng ta cần lưu ý

    Có lẽ, sùi mào gà lây qua đường nào là vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm. Thực tế, những sinh hoạt hằng ngày đều mang nguy cơ lây và nhiễm bệnh. Dưới đây là 5 con đường lây nhiễm phổ biến của bệnh sùi mào gà:

    Quan hệ tình dục không an toàn

    Đây là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi sùi mào gà lây qua đường nào. Theo số liệu thống kê, 95% người mắc bệnh Sùi mào gà bị lây nhiễm virus khi quan hệ tình dục không an toàn với người bạn tình của mình (bao gồm cả đường miệng và đường hậu môn).

    Quan hệ tình dục không an toàn nghĩa là những người có đời sống tình dục quá phức tạp, có nhiều bạn tình và quan hệ bừa bãi mà không có biện pháp phòng tránh. Đối tượng này có nguy cơ mắc phải sùi mào gà rất cao.

    Xem thêm phương pháp chữa sùi mào gà tự rụng không đau không để lại sẹo tại>> https://chuahetsui.com/chua-sui-mao-ga-bang-dong-y/

    Khi quan hệ với người mắc bệnh, virus sùi mào gà được lây thông qua dịch nhầy trong âm đạo của nữ hoặc niệu đạo của nam. Virus thâm nhập trực tiếp vào người bạn tình và gây bệnh. Trong trường hợp dịch này tiếp xúc vị trí khác như mắt, miệng, chân tay thì cũng sẽ gây bệnh và phát bệnh ở vị trí đó.

    Lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp vết thương hở hoặc sử dụng chung các vật dụng cá nhân

    Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể sống ở môi trường ngoài cơ thể trong thời gian dài. Nếu vô tình tiếp xúc trực tiếp khi có sức đề kháng kém hoặc niêm mạc da bị trầy xước thì bạn cũng có thể bị lây nhiễm.

    Bên cạnh đó, sùi mào gà hoàn toàn có thể lây nhiễm khi dùng chung đồ cá nhân với người bệnh như: dùng bàn chải, quần áo, khăn, bồn tắm,... nếu những đồ dùng này dính phải dịch tiết từ các nốt sùi.

    Xem thêm>> 5 cách trị sùi mào gà tại nhà đơn giản, hiệu quả cao>> https://chuahetsui.com/cach-tri-sui-mao-ga-tai-nha/

    Ngoài ra, việc sử dụng chung bơm kim tiêm hoặc dụng cụ y tế cũng sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm bệnh sùi mào gà từ người sang người.

    Bệnh sùi mào gà lây truyền từ mẹ sang con

    Tương tự như những bệnh truyền nhiễm khác, bệnh sùi mào gà cũng có tỷ lệ lây nhiễm cao từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở. Nếu phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà trong thời kỳ mang thai và không được chữa trị hiệu quả thì con sẽ bị lây nhiễm virus khi sinh nở qua đường âm đạo. Trẻ bị lây nhiễm từ mẹ thường sẽ phát bệnh ở bộ phận sinh dục, tay, chân, miệng hoặc gây u nhú thanh quản.

    Chính vì vậy, ngay khi phát hiện bệnh, bạn nên đi khám và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để có phương pháp chữa trị phù hợp, hạn chế rủi ro lây nhiễm cho bệnh cho bé.

    Phòng ngừa bệnh sùi mào gà như thế nào hiệu quả nhất?

    Việc xác định được sùi mào gà lây qua đường nào là việc hết sức quan trọng. Điều này giúp chúng ta nắm rõ bệnh và chủ động trong việc phòng ngừa bệnh. Để tránh lây nhiễm sùi mào gà, dưới đây là một số khuyến cáo từ các chuyên gia bệnh xã hội:

    • Quan hệ tình dục an toàn, không nên quan hệ với nhiều người và sử dụng biện pháp an toàn như bao cao su khi cần thiết.
    • Không dùng chung đồ cá nhân với người khác, đặc biệt là người lạ.
    • Ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ bệnh thì nên nhanh chóng đi kiểm tra để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.
    • Phụ nữ mang thai khi bị mắc sùi mào gà cần chủ động gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời
    • Mỗi người nên có kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để sàng lọc các bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh lây qua đường tình dục.
    Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi sùi mào gà lây qua đường nào. Hy vọng thông qua bài viết mọi người sẽ có thêm kiến thức về căn bệnh xã hội này và những biện pháp ngăn ngừa hiệu quả.

    Thông tin quan trọng>> https://chuahetsui.com/toi-da-khoi-sui-mao-ga/

    Nếu bạn còn thắc mắc hay cần thêm thông tin để chữa bệnh, hãy liên hệ trực tiếp qua hotline miễn phí : 028 6670 9555 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại: Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gió Hạ
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các bạn nên tham khảo để tự bảo vệ sức khỏe cho mmk nhé
     
  3. maiha_memun

    maiha_memun Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/12/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể sống ở môi trường ngoài cơ thể trong thời gian dài.
     

Chia sẻ trang này