Những Công Dụng Của Dầu Dừa Đối Với Việc Chăm Sóc Tóc

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hebe Beauty Blog, 15/8/2021.

Tags:
  1. Hebe Beauty Blog

    Hebe Beauty Blog Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    So với các loại dầu khác như dầu hoa hướng dương và chất khoáng. Dầu dừa có tác dụng tốt nhất trong việc giảm thiểu sự mất protein của tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn. Sở dĩ dầu dừa hiệu quả như vậy vì nó được cấu tạo bởi lauric acid. Một chất béo giúp chúng có cấu tạo dài, thẳng. Chính cấu tạo này giúp nó dễ dàng thâm nhập, thẩm thấu vào thân lông của tóc (hairshaft) và phát huy tác dụng.

    Xem chi tiết bài viết tại: https://hebeblog.info/nhung-cong-dung-cua-dau-dua-doi-voi-viec-cham-soc-toc/

    Cùng Hebe Blog tìm hiểu những tác dụng của dầu dừa trong việc chăm sóc tóc bạn nhé!

    Dầu dừa giúp bảo vệ tóc khỏi những tổn thương
    [​IMG]
    Dầu dừa giúp bảo vệ tóc khỏi những tổn thương
    Tóc dễ bị tổn thương nhất khi ướt bởi sự hút nước của tóc làm thay đổi cấu trúc hóa học của nó. Bôi dầu dừa lên tóc trước khi tắm là một cách hiệu quả nhằm bảo vệ tóc vì nó giúp thân lông tóc hút nước ít hơn. Hơn nữa, chúng còn có thể đóng vái trò cung cấp và phục hồi lượng dầu bị mất đi do chất tẩy rửa của dầu gội.

    Ngoài ra, bôi một lớp dầu dừa trên tóc trước khi tạo kiểu tóc và nhuộm cũng giúp hạn chế lực ma sát dẫn đến gãy rụng và sự phai màu của tóc.

    Giúp kích thích mọc tóc
    Rất nhiều bạn muốn có một mái tóc bóng mượt nhưng điều này lại không thể thực hiện được dưới sự tác động hằng ngày. Bạn không thể tránh khỏi của việc chải, sấy, tạo kiểu tóc, khí hậu và ô nhiễm môi trường – những yếu tố có thể làm chậm tiến trình mọc tóc khi tóc đã bị tổn thương và không còn khỏe mạnh.

    Dầu dừa đóng vai trò như một lớp bảo vệ tóc khỏi ô nhiễm, kích thích sự phát triển của bởi nó có tính chất diệt khuẩn và diệt nấm. Dưới nắng, nó như là một phương pháp chống nắng tự nhiên, phần nào giúp cản tia UV nguy hại của ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, chúng chứa chất chống oxi hóa (antioxidant) góp phần kích thích phát triển tóc.

    Cung cấp độ ẩm cho tóc
    [​IMG]
    Cung cấp độ ẩm cho tóc
    Dầu dừa có thể được dùng như một loại mặt nạ cho tóc. Sử dụng một lần một tuần nhằm phục hồi độ ẩm sâu cho tóc khô và hư tổn. Cùng với tác dụng giảm thiểu sự thoát hơi nước dầu dừa đem lại. Độ ẩm sẽ giúp cho mái tóc của bạn bóng, suôn mượt, và mềm hơn.

    Những lợi ích khác của dầu dừa
    Diệt chấy
    Nếu bạn có chấy, bạn có thể xoa dầu dừa kết hợp với dầu trà lên tóc và da đầu từ chân đến ngọn. Tuy nhiên, để có thể hoàn toàn diệt trứng và khử chấy. Bạn nên rửa tóc lại với giấm táo sau đó.

    Trị gàu
    Bôi dầu dừa lên tóc và để vài phút trước khi gội đầu cho đến khi gàu không còn xuất hiện nữa. Chúng giúp hồi phục sức khỏe da đầu và giảm thiểu sự bong da và vảy da chết.

    Giúp gỡ tóc rối
    Giúp gỡ rối tóc dễ dàng hơn bằng việc cung cấp độ trơn. Khi tóc bạn bị quá rối và không thể gỡ rối thông thường bằng lược. Trước khi chải hoặc gội sạch, hãy bôi dầu dừa lên và ủ từ 5 đến 10 phút. Sau đó gội sạch bằng dầu gội thông thường và sử dụng dầu xả. Tiếp theo bôi từ 2 đến 3 giọt tinh dầu lên tóc và sấy khô. Tóc sẽ trở về trạng thái ban đầu và óng mượt

    Ngoài ra còn có một liệu pháp “tút tát” nhanh chóng. Dầu dừa giúp sửa tóc chẻ ngọn bằng cách làm dịu và cung cấp độ ẩm cho màng ngoài của tóc (cuticle) một cách nhanh chóng. Ngoài ra, chúng còn tạo độ mềm, bóng, mượt cho tóc một cách tức thì

    Bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài và bên trong
    Ngoài chống nắng, dầu dừa có thể bảo vệ tóc khỏi lượng clo và muối trong nước biển và hồ bơi

    Massage đầu với dầu dừa được khoa học chứng minh giúp tăng cường sự tuần hoàn của máu đến nang lông tóc (hair follicle) và góp phần nuôi dưỡng nó

    Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn ngừa rụng tóc. Điều này thì hầu như ai trong chúng ta cũng biết nè.

    Lưu ý:

    Dầu dừa thích hợp với mọi loại tóc khi bạn dùng nó với một lượng vừa phải. Nếu dùng quá độ, chúng có thể gây tăng protein quá mức cần thiết. Làm cứng và dễ gãy tóc khi chải hoặc uốn duỗi tóc.

    Thêm vào đó, ngoại trừ dùng dầu dừa với mục đích trị gàu. Bạn nên tránh bôi vào phần da đầu vì nó có thể làm bít lỗ chân lông và gây ngứa rát cho da đầu nhạy cảm.

    Sử dụng dầu dừa như một loại thực phẩm giúp tóc phát triển từ bên trong
    [​IMG]
    Sử dụng dầu dừa như một loại thực phẩm giúp tóc phát triển từ bên trong
    Sử dụng dầu dừa lên tóc không phát huy hết tác dụng của chúng. Vì tóc không thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng ấy như hệ tiêu hóa có thể làm.

    Hơn nữa, sức khỏe bên trong cơ thể con người thể hiện rõ nét qua vẻ bề ngoài của họ. Và việc hấp thụ góp phần tăng cường sức khỏe và cải thiện tóc từ bên trong. Ngoài ra còn bổ sung dưỡng chất (vitamin E, axit béo). Và giúp cơ thể cân bằng các hormones cần thiết trong việc trao đổi chất và phát triển.

    Lời kết
    Trên đây là những tác dụng của dầu dừa đối với mái tóc của bạn. Hy vọng bạn sẽ biết cách sử dụng đúng cách và phù hợp để giúp mái tóc trở nên bóng mượt.

    Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ mang đến cho bạn cách để chăm sóc mái tóc của mình!

    Tìm hiểu thêm thông tin tại:

    Follow fanpage của Hebe để tìm hiểu: Các thông tin làm đẹp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hebe Beauty Blog
    Đang tải...


Chia sẻ trang này