Những cuộc chơi của 'thiếu gia'

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 11/3/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Những cuộc chơi của 'thiếu gia'

    Bước xuống tầng 2 nhà nghỉ trên phố Trương Định (Hà Nội), nhìn vào cánh cửa khép hờ, nữ thám tử Dương Thị Thiệp giật mình. Bên trong, không chỉ có "thiếu gia" và cô gái, mà còn vài cặp choai choai khác trong tình trạng gần như khoả thân, đang hút tài mà.


    Dương Thị Thiệp, vận động viên karatedo đội tuyển quốc gia, từng đạt nhiều huy chương tại các giải thi đấu trong nước và quốc tế, sau khi giải nghệ cũng trở thành thám tử của Công ty Cộng lực Bắc Nam. Thiệp vẫn nhớ như in vụ theo dõi một thiếu gia đang học lớp 11 một trường ở Cầu Giấy (Hà Nội).

    Cậu học trò này chat trên mạng, quen một “yêu nữ” hơn vài tuổi, rồi hẹn gặp nhau ở một quán cà phê. Bà chị sau khi thăm dò đã quyết định “chăn dắt”. Cậu bé và bạn chat thuê một nhà nghỉ trên đường Trương Định, mấy ngày đêm không ra khỏi cửa. Bố mẹ không thấy con trai về, tá hỏa đi tìm kiếm khắp nơi. Họ đến Công ty Cộng lực Bắc Nam nhờ giúp đỡ.

    Kể từ lúc đó, Thiệp tìm cách tiếp cận cậu bé. Nữ thám tử này đứng trước cổng trường, chờ “cậu ấm” kia tan học rồi bám theo. Nhưng cậu bé kia một khi đã nhúng chàm thì hết sức cảnh giác, cứ đến đoạn đường Xuân Thủy trước cổng Đại học Sư phạm là đột ngột tăng ga, phóng xe máy vòng vèo để “cắt đuôi”.

    Nhưng Thiệp cũng đã được đào tạo để có thể đeo bám các “tổ lái”. Thiếu gia dừng xe, vào quan net trên Trần Quý Cáp và nhắn tin qua mạng cho người yêu. Hai đứa hẹn nhau ở nhà nghỉ trên đường Trương Định.

    Để dễ tiếp cận, Thiệp cũng thuê một phòng ở tầng 3, còn đôi trẻ kia ở tầng 2. Nhưng khi bước xuống tầng 2, nhìn vào cánh cửa khép hờ, Thiệp giật mình. Bên trong không chỉ có đôi kia mà còn ba bốn cặp choai choai đều trong tình trạng gần như khoả thân đang hút tài mà.

    Ngay cả khi ông già bảo vệ nhà nghỉ bước vào để đưa cơm rang, mì tôm, mấy đứa cũng chẳng buồn ý tứ khoác lên manh vải che thân. Ông già vừa xấu hổ, vừa bực mình bảo: “Các cháu tệ quá, ít ra thấy bác thì cũng phải lịch sự một chút chứ”. Một cô nàng tóc xanh đỏ lườm: “Lịch sự cái gì, hôm nay ông già hơi bị “lộc” đấy”. Cả nhóm phá lên cười.

    Nữ thám tử Dương Thị Thiệp còn bí mật tìm hiểu “yêu nữ” kia. Cô nàng đã lấy chồng, có con nhưng đem con cho bố mẹ nuôi để đi đong đưa với những cậu bé con nhà giàu. Không chỉ chung đụng với cậu ấm kia, cô nàng còn cặp với 3 cậu bé khác.

    Sau khi đã nắm toàn bộ tình hình, Thiệp thông báo lại cho bố mẹ “thiếu gia”. Chọn đúng ngày hai đứa hẹn nhau ở nhà nghỉ trên đường Trương Định cùng với nhóm bạn để hút tài mà, Thiệp dẫn phụ huynh vào chứng kiến con trai mình đang ngập trong đám gái khỏa thân và khói ma túy.

    “Thiếu gia” dù đã cúi đầu nhận lỗi nhưng lòng vẫn ngẩn ngơ nhớ thương người yêu. Nhưng khi Thiệp đưa cho cậu xem bằng chứng ăn chơi trác táng của cô nàng kia với những chàng khác, cậu học trò này đã khóc rống lên vì bị lừa tình và tuyên bố đoạn tuyệt với chị. Bây giờ thì “thiếu gia” đã ngoan ngoãn chăm lo học hành và sắp tốt nghiệp THPT.

    Vào động lắc phục kích "thiếu gia"

    Nguyễn Trường Giang, Cựu VĐV đội tuyển quốc gia, từng đoạt HCB Sea Games, Phó giám đốc Công ty Cộng lực Bắc Nam, khá cao to, trắng trẻo, đẹp trai. Với ngoại hình ấy, Giang từng đóng vai ông chủ hay tay chơi để đưa các thiếu gia vào tầm ngắm. Anh kể một câu chuyện khác, nhân vật chính quê ở Bắc Ninh, con của ông chủ tịch xã nhờ bán đất mà trở nên giàu có…

    Một hôm ông bà chủ tịch xã nhận được “trát” của cậu quý tử: một tờ giấy cầm đồ. Hai ông bà vừa liếc qua đã bủn rủn, giấy cầm xe Dylan trị giá 100 triệu đồng kèm lời nhắn gửi của cậu con trai: “Nếu bố mẹ không gửi tiền để con lấy xe trả cho bạn thì con sẽ bị làm thịt”.

    Ngay hôm sau hai ông bà chở một bọc tiền ra Hà Nội. Vào hiệu cầm đồ, rút xe ra còn phải trả thêm 5 triệu tiền lãi. Xót của và gợn chút nghi ngờ, sau khi từ hiệu cầm đồ về, hai ông bà đến nhờ Công ty của Giang tìm hiểu bản chất của sự việc.

    Giang và cộng sự lập tức bí mật theo dõi. Việc đầu tiên của “thiếu gia” sau khi được bố mẹ “giải cứu” là mua ngay một chiếc xe Dylan mới giá khoảng 80 triệu đồng. Thì ra, thiếu gia và đứa bạn thân làm ở cửa hàng cầm đồ đã cùng nhau diễn một vở kịch lừa bố mẹ để lấy 100 triệu đồng tiêu xài. Cả hai đứa đều rất máu mê cờ bạc, cá độ bóng đá và thuốc lắc.

    Sau khi mua xe máy, còn thừa 20 triệu đồng, đêm nào thiếu gia cũng lên sàn A.Q. ở Hà Đông để lắc. Giang buộc phải đóng vai một dân lắc chuyên nghiệp để vào sàn A.Q. Đầu nhuộm vàng, đeo hoa tai, Giang len lỏi vào đám đông đang quay cuồng trong tiếng nhạc đinh tai.

    Để không bị lộ, Giang liên tục lắc lắc cái đầu, khoa khoắng chân tay theo tiếng nhạc. Ngay cả bảo kê của sàn A. Q cũng chẳng hề phát hiện ra Giang đang bí mật quay hình ảnh thiếu gia đang lắc bằng chiếc camera nhỏ xíu.

    Sau khi được Giang thông báo sự thật về cậu quý tử, ông bà chủ tịch xã lập tức thuê một chiếc ôtô kéo theo mấy người anh em thân tín, đêm hôm ấy phục sẵn ở sàn A.Q. Vừa thấy bố mẹ, thằng con vứt cả chiếc Dylan bỏ chạy. Giang đuổi theo, chỉ hô mấy tiếng “Cướp, cướp”, cậu chàng sợ hãi dừng ngay lại, đứng lặng để bố mẹ bắt lên ôtô chở về Bắc Ninh.

    (Theo Tiền Phong)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Công ty chăm sóc quý tử

    Công ty chăm sóc quý tử

    Một thiếu gia mắc vào lưới tình, ăn cắp trang sức của mẹ tặng gái nhà hàng, một sinh viên được tiếng ngoan hiền học giỏi, nhưng thực ra đang nghiện hút. Nhận nhiệm vụ hướng các thiếu gia phục thiện là một số võ sĩ karatedo vang bóng một thời.

    [​IMG]
    Thông đang tiếp phụ huynh một thiếu gia đến nhờ giúp đỡ. Ảnh: Tiền Phong.

    Đã có tình huống thiếu gia nổi khùng với Thông, nhưng đều phải dịu xuống trước người đàn ông 10 năm liền vô địch karatedo toàn quốc này. Sea Games 17, đoàn thể thao Việt Nam đã vượt qua Myanmar để xếp thứ 4 khu vực Đông Nam Á nhờ tấm huy chương vàng của VĐV karatedo Trần Văn Thông.

    Sea Games 18 Thái Lan bỏ môn karatedo nên đến Sea Games 19, Thông mới có cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Từ năm 2000, Thông làm HLV cho đội tuyển quốc gia, nhưng rồi sự nghiệp của anh bỗng rẽ ngoặt sang hướng khác...

    Thông kể: “Ban đầu một số anh em nhờ tôi để ý giúp con cái vì họ quá bận rộn. Bây giờ môi trường xã hội phức tạp, nhiều cám dỗ nên không ít thanh thiếu niên hư hỏng. Từ thực tế đó, tôi cùng một số anh em nảy ra ý tưởng thành lập Công ty cổ phần cộng lực Bắc Nam chuyên giám sát, giáo dục con cái”.

    Mới chỉ vào nghề được vài năm, nhưng Thông và các đồng nghiệp có cả một kho chuyện về những thiếu gia. Có lần, khách hàng tìm đến công ty của Thông là bố mẹ một quý tử ở Nam Định. Họ than phiền cậu con trai đang học ĐH Ngoại thương Hà Nội năm thứ nhất vừa gửi về nhà một giấy ghi nợ 50 triệu đồng kèm theo lời nhắn: "Nếu không trả sẽ bị bọn đầu gấu… chặt tay".

    Cả nhà hốt hoảng định gửi ngay cho cậu ấm. Nhưng bà cô ruột khuyên: “Tiền thì vẫn cứ đưa cho nó, nhưng phải nhờ các thám tử xác minh xem thực chất có phải như vậy không”. Sau khi nghe kể lại sự việc, Thông yêu cầu bà mẹ bắt buộc con mình phải cho gặp mặt trực tiếp bạn của nó thì mới trao tiền.

    Cậu con trai chở mẹ đến khu tập thể Phương Mai rồi bảo mẹ đưa tiền để lên tầng 2 trả cho bạn. Nhưng bà mẹ nhất quyết đòi gặp mặt chủ nợ trực tiếp. Thằng con rút điện thoại di động gọi và ít phút sau một gã thanh niên đến nhận 50 triệu đồng mang đi. Thực ra đó chỉ là màn kịch, vì cần tiền để đánh bạc và các cuộc ăn chơi trác táng, thiếu gia nọ đã nghĩ ra cách tự viết giấy ghi nợ rồi bịa ra tình huống… đầu gấu chặt tay để uy hiếp bố mẹ.

    Kể từ khi nhận 50 triệu đồng, thiếu gia đã bị người của Công ty Thông theo dõi 24/24 giờ. Có tiền, cậu ta đi chuộc điện thoại, dây chuyền ra khỏi hàng cầm đồ, rồi cho bạn bè mỗi đứa ít tiền theo kiểu nghĩa khí giang hồ. Tthiếu gia đi taxi, mà chỉ loại 7 chỗ "cho thoải mái", sau đó rủ người yêu vào nhà nghỉ và điểm đến cuối cùng là chiếu bạc.

    Nhất cử, nhất động của thiếu gia đều bị các nhân viên của Thông ghi lại bằng hình ảnh. Khi nhận được hình ảnh này, các bậc phụ huynh ở Nam Định thực sự choáng váng. Họ lên ngay Hà Nội “áp giải” quý tử về quê. Nhưng tiền thì đã mất vì chỉ trong vòng hai ngày, thiếu gia đã tiêu gần hết 50 triệu đồng.

    Cậu ấm nghiện hút dọa nhảy lầu

    Cậu sinh viên trên vẫn còn may vì chưa dính vào nghiện hút như một quý tử khác ở Quảng Bình ra Hà Nội, học ĐH Xây dựng năm thứ tư. Bố mẹ kinh tế khá giả, mua riêng cho hai cậu con trai một ngôi nhà ở thủ đô. Gia đình tìm đến Công ty Thông nhờ tìm hiểu xem thằng con trai lớn có nghiện hút không vì có tin đồn nó dính vào ma túy.

    Trần Văn Thông cùng các cộng sự vào cuộc. Thiếu gia này rất quái, có thói quen chuyên đi xe máy vào đường ngược chiều, bất chấp công an. Cậu ta lại ít khi đi một mình, bao giờ cũng có một người hộ tống phía sau, nếu động tĩnh sẽ “cắt đuôi” ngay.

    Khó theo dõi theo kiểu đeo bám, Thông và các cộng sự lên phương án khoanh vùng những địa điểm mà dân nghiện hút hay đến. Đó là xóm liều Thanh Nhàn, bãi rác Thành Công. Sau một thời gian trường kỳ mai phục, cuối cùng các thám tử đã quay được hình ảnh thiếu gia đang xài heroin ở bãi rác Thành Công giữa thanh thiên bạch nhật.

    Sau khi trực tiếp xem hình ảnh do Công ty của Thông cung cấp, bố mẹ cậu ta thực sự bị sốc. Họ tha thiết nhờ công ty cai nghiện cho con trai mình. Thông nhận lời với điều kiện: Phải cho Công ty toàn quyền quyết định, bố mẹ không được can thiệp.

    Thiếu gia được chuyển về ở cùng Thông và một số anh em trong công ty để cai nghiện. Ban đầu, cậu ấm lên cơn vật vã đòi nhảy lầu tự tử. Kiên quyết không nhượng bộ, Thông bảo: “Nếu cậu thích chết thì để tôi giúp”. Nói xong, Thông nâng bổng thiếu gia lên giả bộ ném từ trên cao xuống. Thiếu gia mặt tái mét, van xin. Thực ra, Thông dám liều như vậy vì anh nắm bắt được tâm lý của người nghiện. Càng nghiện, càng sợ chết.

    Thiếu gia được giao làm những việc nội trợ hàng ngày như nấu cơm, rửa bát, lau nhà, thời gian rỗi thì tập võ, tập thể dục. Sau 3 tháng, cậu ta đã cai được nghiện, nhưng chỉ một mình cậu cũng đã có gần 10 người của công ty chăm sóc. Cậu ngủ có người canh, đi ra ngoài có hai ba tốp thường xuyên đeo bám.

    Sau một học kỳ tạm nghỉ để cai nghiện, thiếu gia đi học trở lại trong sự theo dõi bí mật của nhân viên công ty. Bây giờ cậu đã tốt nghiệp và về công tác ở Quảng Bình.

    Chuyện tình thiếu gia - "yêu nữ”

    [​IMG]
    Nguyễn Trường Giang đang trao đổi thông tin với cộng sự. Ảnh: Tiền Phong. '

    Nguyễn Trường Giang, Cựu VĐV đội tuyển quốc gia, từng đạt HCB Sea Games, Phó giám đốc Công ty có gương mặt rất khó vào vai xe ôm hay nghiện hút. Cao to, trắng trẻo, đẹp trai, với ngoại hình ấy, Giang từng đóng vai ông chủ hay tay chơi để đưa các thiếu gia vào tầm ngắm.

    Giang kể: “Chẳng hề nghiện hút, ăn chơi, cờ bạc, nhưng thiếu gia mà chúng tôi tốn rất nhiều công sức theo dõi, giám sát lại dính vào lưới tình của một cô gái. Và điều đó cũng tệ hại chẳng kém gì nghiện hút, cờ bạc”.

    Thiếu gia này du học ở Singapore, nhà rất giàu có, bố làm Tổng giám đốc của một công ty xây dựng. Một lần về nhà lấy tiền sang đóng học phí, cậu ta gặp một cô gái đẹp như người mẫu. Tiếng sét ái tình mạnh đến nỗi cậu quên luôn việc học đang dang dở ở Singapore để ở lại Hà Nội và nằng nặc đòi bố mẹ cưới người đẹp.

    Lời đề nghị quá đột ngột đến mức bố mẹ còn chưa kịp biết cô dâu là ai. Họ tìm đến Công ty Cổ phần cộng lực Bắc Nam nhờ xác minh. Sau khi vào cuộc, Giang đưa cho họ một số thông tin: bố mẹ cô gái bỏ nhau, bố đang ở Đức, mẹ cặp bồ lung tung, lại đam mê cờ bạc. Cô gái ở với mẹ, cũng hư hỏng từ lâu, một kiểu cave cao cấp…

    Ông Tổng giám đốc nghe xong toát cả mồ hôi, kiên quyết không cho con trai mình lấy cô gái này. Cậu con trai phản ứng lại bằng cách 3 tháng ròng chỉ về nhà tắm rửa, thay quần áo rồi lại đi đến với người yêu sống như vợ chồng. Mọi chi phí sinh hoạt đều do cô gái kia bao hết. Dù như vậy, nhưng bố mẹ vẫn không chịu nhượng bộ. Thiếu gia quyết định liều một phen…

    “Đó là một kẻ cắp có học nhất mà tôi từng biết", Giang cười bảo. Lợi dụng lúc bố mẹ đi vắng cậu ta phá khóa tủ, lục trong túi áo lấy chìa khóa két và mã số. Cậu ta mở két lấy ra 275 triệu đồng và một số trang sức. Sau đó, gọi thợ khóa đến làm lại khóa phòng khóa tủ. Xong xuôi, cậu ta viết một bức thư để lại cho bố mẹ đọc, đại ý: “Chúng con không thể sống thiếu nhau. Con vay ít tiền và một số trang sức. Trang sức bố tặng cho mẹ thì con mượn để tặng cho vợ con”.

    Một lần nữa, ông Tổng giám đốc lại đến nhờ Thông, Giang và các cộng sự vào cuộc. Sau ít ngày, Giang đã nắm được nơi ở cũng như “quy luật hoạt động” của cặp trai gái kia. Hai người thuê một căn nhà rất đẹp để ở, ban ngày ngủ, đêm đi chơi, và không làm bất cứ việc gì, kể cả việc tối thiểu như lau nhà, giặt quần áo.

    Cô gái lại nghiện cờ bạc, nướng rất nhiều tiền vào trò đỏ đen. Sau khi nghe Giang báo cáo tình hình, ông Tổng giám đốc đến thuyết phục chủ nhà không cho hai đứa thuê nữa và bắt cậu con trời đánh về. Về nhà được 5 hôm, cậu ta lại bỏ đi theo cô cave. Cô này tiêu hết tiền, không còn chỗ bấu víu lại vào làm tiếp viên nhà hàng karaoke.

    Để tách đôi trai gái này, công ty bàn với ông Tổng giám đốc gửi cậu con trai vào đội tập võ thuật và cho đi học lái xe. Đêm đến, đúng 23h, thiếu gia lại đến quán karaoke để đón người yêu. Nhưng cũng đúng vào giờ ấy cậu lại ngậm ngùi cay đắng nhìn thấy một đại gia đón người yêu mình đi.

    Đêm thứ nhất, đêm thứ hai, đêm thứ ba đều như vậy… Thiếu gia buồn bã, chán nản… Nhưng cậu không thể biết rằng đại gia đón người yêu của mình đi hàng đêm đó đều là nhân viên của Thông và Giang đóng vai để đánh lừa mình.

    Thiếu gia tập trung vào tập võ và học lái xe. Sau khi có bằng, cậu được nhận vào Công ty lái xe kiêm trợ lý cho bố mình. Ký ức về cô cave dần nhạt nhoà.

    (Theo Tiền Phong)
     
  3. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Chuyện của các thiếu gia - con của đại gia thì có viết thành trường thiên tiểu thuyết cũng chả rút ra được bài học gì - do tiền từ trên trời rơi xuống - quyền từ người khác ban cho - thì ăn chơi như vậy cũng là đúng thôi !
    Có lẽ chúng ta nên có những tìm hiểu về các " thiếu tiền gia " - là các học trò nghèo - họ sống làm sao với mì tôm - canh toàn quốc trong các khách sạn ngàn sao - và làm cách nào để có thể tồn tại ở các thành phố lớn và từ đó vươn lên, không phải để trở thành các đại gia - mà là các đại nhân !
    Mong lắm thay !
     

Chia sẻ trang này