Những Cuốn Sách Chuyên Về Thời Trang Cựa Hay

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi thachhoangtuan, 20/10/2017.

  1. thachhoangtuan

    thachhoangtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2016
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giữa một vài xu hướng xuất bản thời gian gần đây, bên cạnh các dòng sách nổi đình nổi đám như sách dạy làm giàu, sách kỹ năng cho cha mẹ trong việc nuôi dạy con, tiểu thuyết hoa tình… có một dòng sách mới dành cho người phụ nữ. Những cuốn sách về thời trang, làm đẹp, mang giá trị tinh thần cổ vũ người phụ nữ tạo lập giá trị của bản thân tuy không quá ồn ào, nhưng ngày càng có chỗ đứng với nhiều độc giả nữ.

    1_sach_phu_nu.jpg
    Những cuốn sách thời trang kiểu mới

    Giống như việc muốn thu hút người khác, phụ nữ thường chọn cách gây chú ý từ cái nhìn đầu tiên, nhiều cuốn sách giúp người phụ nữ tạo lập giá trị từ hình thức bên ngoài.

    Dễ dàng nhận thấy, khoảng từ đầu năm 2016 trở lại đây, nhiều cuốn sách về thời trang được xuất bản. Những cuốn này không đi theo lối cũ là in nhiều hình ảnh đẹp đẽ, nhưng ít thông tin. Những cuốn sách thời trang “kiểu mới” chú trọng vào việc giúp độc giả xây dựng tư duy về thời trang và phong cách.

    Các cuốn sách này thường có chung một đặc điểm là đưa ra những quan điểm về thời trang, liệt kê những bí quyết và cách thức, công phá những định kiến và luôn hướng tới việc làm thay đổi tư duy trước khi dạy người đọc nên phối chiếc quần này với cái áo kia…

    Tinh thần thời trang là những thứ đơn giản, gần gũi được thể hiện rõ trong các ấn phẩm mới xuất bản. Trong cuốn Phụ nữ là phải đẹp, tác giả Trang Lê cung cấp những kiến thức căn bản về làm đẹp, quần áo và phong cách. Chị đưa ra những thông tin bước đầu mà người phụ nữ cần biết khi mua sắm, làm đẹp.

    Trang Lê khuyên độc giả nên chọn mua những món đồ cơ bản, bình dân mà hữu ích như chiếc đầm đen nhỏ nhắn (little black dress), một áo khoác blazer hay đôi giày bít mũi nhọn… Hoặc về chuyện làm đẹp, chị hướng dẫn độc giả cách tìm một tiệm làm tóc sao cho được ưng ý và tiết kiệm cả về tiền bạc lẫn thời gian.

    Cuốn Thanh lịch kiểu Pháp (tác giả Isabelle Thomas – Frederique Veysset) đi sâu vào tinh thần của thời trang và phong cách. Sách cho người đọc niềm tin mặc gì không quan trọng, quan trọng là mặc sao cho đẹp, cho sáng tạo.

    Bằng những chương sách nói về món đồ mua từ chợ đồ cũ, những chiếc áo, váy… “mượn” của bạn trai, của bà, của mẹ, sách cổ vũ người phụ nữ nên sáng tạo, linh động để tự làm mới bản thân.

    20170428163819.jpg
    Những cuốn sách như Thanh lịch kiểu Pháp, Đời thay đổi khi ta thay đồ (George Brescia), 20 bí mật sành điệu từ Madame chic (Jennifer L. Scott)… giúp độc giả ý thức rằng thời trang là những thứ đơn giản, sát sườn, là cái quần, cái áo họ mặc thường ngày, chứ không nằm nơi giá tiền của món đồ họa mặc.

    Đặng Trầm - một blogger thời trang, đồng thời là nhà sáng lập một dòng sách về phụ nữ - kể, vài năm trước, cô nhận ra các chuyên mục thời trang trên báo, tạp chí trong nước thường khoác cho thời trang một định nghĩa quá hào nhoáng.

    Các bài viết, hình ảnh thường xoay quanh những show diễn xa hoa, các ngôi sao mặc gì, hàng hiệu ra sao, nhãn hàng nào đang nổi tiếng, xu hướng nào đang thịnh hành… Trong khi, thời trang đơn giản và gần gũi hơn rất nhiều.

    “Ai cũng biết về Chanel, Gucci, Louis Vuitton… nhưng ai là người mua nó? Có lẽ chỉ 1% của người giàu Việt mới mua những món xa xỉ. Vậy chúng ta quan tâm tới nó để làm gì?” - Đặng Trầm nói.

    Bởi vậy, theo Đặng Trầm, những cuốn sách đi vào tinh thần của cái đẹp mà không cổ vũ độc giả chạy theo hàng hiệu đắt tiền là hết sức cần thiết.

    20170428164117.jpg
    Hướng tới giá trị cốt lõi người phụ nữ

    Không chỉ chăm lo vẻ bề ngoài, nhiều cuốn sách hướng tới những giá trị cốt lõi của người phụ nữ.

    Cuốn Trái tim đàn bà (Quỳnh Hương) gồm những bài tản văn nhiều chủ đề khác nhau, nhưng có chung mạch nguồn xuyên suốt tác phẩm là tình yêu thương, cụ thể hơn là tình cảm gia đình và tình yêu cuộc sống. Trái tim đàn bà cho người đọc cảm nhận rõ ràng về tình mẫu tử ngọt ngào, gần gũi, tình yêu tha thiết dành cho cuộc sống, sự nâng niu, trân trọng với hình ảnh phụ nữ và trẻ em… Những câu chuyện của Quỳnh Hương khuyến khích quay về với giá trị nhân bản, tự nhiên vốn có.

    Xem thêm: Tác phẩm Từ Điển Tiếng Việt Của GS. Nguyễn Lân

    Các cuốn sách về danh nhân, nhân vật lịch sử là nữ giới cũng được khai thác trong thời gian gần đây.

    Cuốn Thánh kinh Coco Chanel (Karren Karbo) không chỉ tái hiện cuộc đời bà trùm đế chế thời trang Chanel, không chỉ nói về người phụ nữ mà tên tuổi gắn với những thứ xa xỉ, sách còn kể một câu chuyện khác: câu chuyện về giấc mơ mà mọi phụ nữ bình thường đều có.

    Coco Chanel là phụ nữ xuất phát điểm thấp, điều kiện sống ngặt nghèo. Trong một xã hội mà các quý bà quý cô ai cũng váy vóc lộng lẫy, Coco muốn làm ra thứ quần áo cho mình mặc. Bà chọn những chất liệu rẻ, sáng tạo ra những mẫu váy áo giúp người phụ nữ có thể dễ dàng mua được, dễ dàng mặc đẹp.

    Theo đuổi giấc mơ về tự do trong thời trang và tự do trong tư tưởng, Coco Chanel trở thành một biểu tượng thanh lịch cho mọi thời đại.

    Ban_linh_Jackie.jpg
    Cuốn sách Bản lĩnh Jackie Kennedy (Maud Guillaumin) mang tới một gương mặt tự chủ, luôn biết mình muốn gì, và hành động để đi vào huyền thoại như một phụ nữ bản lĩnh chứ không phải là một phu nhân của tổng thống Mỹ.

    Jackie vốn không phải là người sở hữu vẻ đẹp nóng bỏng mà John F. Kennedy ưa thích, nhưng khi yêu ông, bà biết cách để thu hút chính trị gia này. Bà đối phó với thói trăng hoa của chồng một cách điềm đạm, khôn khéo. Khi chồng bị ám sát, Jackie thể hiện lòng can đảm, sự uy nghi của một đệ nhất phu nhân.

    Không chỉ là người có bản lĩnh, Jackie còn là một biểu tượng thời trang được ngưỡng mộ. Bà toát lên vẻ đẹp của sự thông tuệ, với lối ứng xử thanh lịch, cảm quan chính trị nhạy bén.

    Cẩm Nhung – biên tập viên một số cuốn sách như Bản lĩnh Jackie Kennedy, Thánh kinh Coco Chanel… cho biết, các cuốn sách mà cô tham gia thực hiện đều nói về người phụ nữ tạo dựng được sự nghiệp và có phong cách riêng.

    “Bằng cuộc đời, sự nghiệp, cá tính của một người phụ nữ có giá trị bản thân, có thương hiệu, chúng tôi muốn động viên người phụ nữ bứt ra khỏi những định kiến bủa vây nữ giới, tìm ra thế mạnh nhất của mình” – biên tập viên Cẩm Nhung nói.

    Sách cho phụ nữ nhất thiết phải có hình thức đẹp

    Để “chiều” độc giả, những đơn vị làm sách dành cho phụ nữ hiện nay không chỉ đầu tư vào nội dung, mà còn chú trọng vào hình thức sách.

    Theo Đặng Trầm, sách về thời trang, làm đẹp đương nhiên phải có hình thức đẹp. Các cuốn sách về thời trang, làm đẹp, hướng tới tinh thần người phụ nữ được làm với sự chăm chút kỹ lưỡng vào các khâu thiết kế, minh họa, chất lượng in ấn, chất lượng giấy.

    Cẩm Nhung biên tập viên của một dòng sách chuyên về phong cách, làm đẹp cho phụ nữ - cho biết với sách của tác giả trong nước, đội ngũ biên tập luôn tìm những người thiết kế lành nghề, họa sĩ chuyên nghiệp minh họa. Với các sách mua bản quyền từ nước ngoài, đội ngũ thực hiện cố gắng để chất lượng in được đảm bảo như bản gốc.

    “Sách về thời trang ở nước ngoài rất đẹp, sang trọng. Ở Hà Nội hiện nay chỉ có một nhà in đáp ứng được yêu cầu, kỹ thuật, màu sắc tốt, nhưng giá in khá cao” - Cẩm Nhung nói.

    Mang tư duy mới về việc tạo lập giá trị người phụ nữ, lại có hình thức đẹp, nên dù giá thành cao, các cuốn sách này được đón nhận tích cực. Các cuốn như Thanh lịch kiểu Pháp, Đời thay đổi khi ta thay đồ, Vũ điệu làn da, Bản lĩnh Jackie Kennedy… đều đã và đang chuẩn bị tái bản. Trong đó, một số cuốn sách tạo được hiệu ứng tốt, nhanh chóng tái bản khi mới phát hành như Trái tim đàn bà, Thánh kinh Coco Chanel, Thanh lịch kiểu Pháp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thachhoangtuan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này