Những Dấu Hiệu Cảnh Báo Suy Nhược Cơ Thể Dễ Nhận Thấy Nhất Tuyệt Đối Không Nên Chủ Quan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 15/7/2022.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Suy nhược cơ thể là tình trạng mệt mỏi kéo dài thường xuyên khiến bạn cảm thấy kiệt sức, không còn năng lượng cho bất kỳ hoạt động gì. Sự mệt mỏi làm cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn suy kiệt và dù đã nghỉ ngơi nhưng bạn cũng sẽ không thấy đỡ hơn. Vậy những dấu hiệu nào cảnh báo suy nhược cơ thể? Dưới đây là một số dấu hiệu đáng báo động của cơ thể cho thấy bạn đang bị suy nhược, tuyệt đối không nên chủ quan với bất kỳ dấu hiệu nào.

    [​IMG]

    I. Những dấu hiệu cảnh báo suy nhược cơ thể dễ nhận thấy nhất tuyệt đối không nên chủ quan

    Công việc căng thẳng có khiến bạn thường xuyên mệt mỏi, hay ốm vặt và uể oải cả ngày? Đó có thể là những dấu hiệu đáng báo động cho thấy bạn đang rơi vào trạng thái suy nhược cơ thể. Để biết rõ hơn về các dấu hiệu suy nhược cơ thể, hãy tham khảo dưới đây. Những dấu hiệu sau cảnh báo tình trạng suy nhược cơ thể mà các bạn cần lưu ý:

    1. Giảm cân đột ngột

    - Một trong những dấu hiệu thường gặp của tình trạng này đó là người bệnh sút cân. Nếu như bạn không trong giai đoạn ép cân mà đột nhiên cân nặng giảm mạnh thì bạn đừng chủ quan.

    - Những bệnh nhân bị suy nhược cơ thể thường thấy chán ăn, đồ ăn không ngon miệng và cơ thể cũng hấp thu được rất ít chất dinh dưỡng. Chính vì lý do này mà bạn bị sụt cân không thể kiểm soát.

    - Xuất phát từ nguyên nhân trên, thể trạng người bệnh dần trở nên mệt mỏi, kiệt sức, cơ thể xanh xao, thiếu sức sống. Tình trạng bệnh càng nặng thì những biểu hiện bên ngoài càng rõ rệt.

    2. Da dẻ xấu hơn

    - Tình hình sức khỏe của con người thường được phản ánh khá rõ qua làn da, nếu như cơ thể bạn mệt mỏi hay suy nhược thì da sẽ sạm đi, mọc nhiều mụn và các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.

    - Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này đó là do cơ thể mệt mỏi, kiệt sức làm rối loạn nội tiết, các dưỡng chất thiết yếu cho làn da không được sản sinh.

    - Bên cạnh đó, những bệnh nhân bị suy nhược ăn uống rất kém, họ không hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là cho da. Vì thế, làn da mới sạm màu và hình thành nếp nhăn, nám,…

    3. Mệt mỏi kéo dài

    - Mệt mỏi là điều đầu tiên mà chúng ta cần phải nhận biết. Người bị suy nhược sẽ luôn luôn trong tình trạng mệt mỏi kéo dài. Người bệnh uể oải, thiếu sức sống, cảm giác kiệt sức, không có sức khỏe và tinh thần làm việc. Thường xuyên trong tình trạng đổ mồ hôi trộm. Kèm theo đó là dấu hiệu da xanh tái, hay ngất xỉu và có thể ngất khi làm việc quá độ hoặc bất cứ lúc nào. Tình trạng này có thể kéo dài vài tuần, vài tháng. Nếu không sớm nhận biết và điều trị sẽ rất khó phục hồi được trẻ trạng ban đầu.

    4. Dễ ốm vặt và hay ốm

    - Một trong những dấu hiệu suy nhược cơ thể dễ nhận thấy nhất là tình trạng suy giảm hệ miễn dịch. Người bị suy nhược sẽ có hệ miễn dịch kém, dễ lây cảm cúm, nhiễm virus, dễ ốm vặt. Hay đau mỏi cơ, viêm họng, viêm đường hô hấp,…

    5. Giấc ngủ kém

    - Người bị suy nhược cơ thể thường có giấc ngủ rất kém. Thường xuyên trằn trọc mất ngủ, ngủ ít, ngủ không sâu giấc. Giấc ngủ hay mộng mị, ác mộng. Vì thế mà hay lờ đờ, mệt mỏi vào ngày hôm sau. Vì thế mà ăn uống cũng không được ngon miệng, ăn kém, chán ăn, hay buồn nôn, sút cân. Trí nhớ giảm sút, khó tập trung và làm việc không hiệu quả.

    6. Tâm lý thay đổi

    - Hay khó chịu, cáu gắt, bi quan, suy nghĩ nhiều và lo lắng là những dấu hiệu suy nhược cơ thể. Điều này dần khiến tâm lý người bệnh thay đổi, không còn cảm thấy vui vẻ và hứng thú với công việc cũng như cuộc sống. Nếu tình trạng nặng có thể gây stress thậm chí là trầm cảm, rối loạn cảm xúc.

    - Tất cả những dấu hiệu suy nhược cơ thể có thể xuất hiện cùng một lúc hoặc xuất hiện dần theo các dấu hiệu vừa kể trên. Mức độ càng nặng thì càng biểu hiện rõ ở tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Mọi biểu hiện đều có thể nhìn thấy trên gương mặt, thái độ sống hàng ngày.

    7. Đau nhức cơ thể thường xuyên

    - Tình trạng căng thẳng sẽ làm gia tăng các cơn đau khắp toàn thân, khiến bạn uể oải cả ngày. Dù có nghỉ ngơi sau đó thì bạn vẫn thấy cơn đau nhức nhanh chóng quay lại khiến mình càng mệt mỏi hơn.

    8. Dễ mắc bệnh hơn

    - Nếu bạn thấy mình thường xuyên mắc các căn bệnh như cảm cúm hay cảm lạnh thì đây có thể là dấu hiệu suy giảm miễn dịch. Tình trạng suy nhược cơ thể cũng dễ gây nên các tình trạng viêm, làm cơ thể trở nên yếu hơn.

    9. Gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa

    [​IMG]

    - Sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận trong hệ tiêu hóa bị giảm sẽ khiến thức ăn không được hấp thụ đúng cách. Khi ấy, bạn sẽ dễ gặp một số vấn đề liên quan đến tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, chướng bụng đầy hơi…

    10. Cảm giác kiệt sức

    - Cơ thể cần năng lượng để duy trì hoạt động, cơ bắp cần năng lượng để phát triển và trí não cần năng lượng để hoạt động tư duy. Tình trạng suy nhược cơ thể kéo dài sẽ khiến bạn cảm thấy kiệt sức, khó thở, hoa mắt, chóng mặt, tê bì tay chân…

    II. Suy nhược cơ thể có nguy hiểm không?

    >>> Xem tiếp tại đây: Những dấu hiệu cảnh báo suy nhược cơ thể dễ nhận thấy nhất tuyệt đối không nên chủ quan
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


Chia sẻ trang này