Những Dấu Hiệu Sớm Của Bệnh Ung Thư Dạ Dày Mà Bạn Cần Phải Lưu Ý

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 28/11/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Ung thư dạ dày là một căn bệnh nguy hiểm, rất khó phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu do vậy mà việc quan trọng rất đối với chúng ta luôn luôn lắng nghe những biểu hiện của cơ thể và lên kế hoạch cho việc khám sức khỏe định kỳ. Đừng nên chủ quan với bất kỳ những dấu hiệu bất thường nào.

    Dưới đây là những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư dạ dày mà bạn cần phải lưu ý.

    riệu chứng đầu tiên của bệnh là người bệnh có cảm giác đầy tức vùng trên rốn, kèm theo là cảm giác mệt mỏi. Có khoảng 1/2 trường hợp được chẩn đoán là mắc ung thư dạ dày có biểu hiện là bị sụt cân và đau vùng trên rốn. Lúc đầu cảm giác đau của bệnh nhân ung thư giống với những trường hợp bị viêm loét dạ dày ( đau liên quan tới bữa ăn, được giảm khi sử dụng thuốc điều trị viêm loét). Chính vì điều này mà người bệnh thường chủ quan, xem nhẹ bệnh và dẫn tới tình trạng phát hiện bệnh khi ở giai đoạn trầm trọng.

    Luôn bị ợ chua, tiêu hóa không tốt: triệu chứng này chiếm khoảng 68% trong tất cả những trường hợp mắc bệnh. Đây là một trong những điểm cảnh báo đầu tiên cho bệnh. Bên cạnh đó cảm giác ăn uống không ngon miệng, chán ăn, không muốn ăn ngay cả những món mình thích và cảm thấy hơi thở luôn nóng.

    Đầy bụng sau khi ăn: người bệnh ung thư dạ dày thường bị các cảm giác như như tức bụng, đầy bụng thậm chí là buồn nôn sau khi ăn.

    Đi ngoài phân đen: hiện tượng này xuất hiện có thể là do ăn nhiều các loại thực phẩm như: tiết động vật hay uống một số các loại thuốc… tuy nhiên trường hợp đi ngoài phân đen mà kèm theo máu thì lại đáng quan ngại đối với nhũng người bệnh viêm loét dạ dày. Vì đây là triệu chứng khi bệnh chuyển biến thành ung thư dạ dày.

    Xem thêm tại: http://anti-u100.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. thoitrangglamor

    thoitrangglamor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Quá nguy hiểm, cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin hữu ích
     

Chia sẻ trang này