Những Dấu Hiệu Sớm Của Bệnh Ung Thư Dạ Dày

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi ptn2406, 4/11/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Phát hiện và điều trị sớm ung thư dạ dày được cho là cách tốt nhất để giúp bệnh nhân sớm thoát khỏi ung thư dạ dày – căn bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất nhì trong các loại ung thư ở nước ta.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, sau khi được điều trị tích cực và đánh lùi căn bệnh này, không ít người bệnh chủ quan mà không đề cao cảnh giác với căn bệnh này. Thậm chí có nhiều người cho rằng mình sẽ không bị mắc lại dẫn đến hậu quả là bệnh tái phát, gây suy giảm chất lượng cuộc sống, bởi việc các tế bào ung thư khi nào phát triển trở lại, đó là điều không ai có thể biết trước.Hãy đi khám ngay khi có dấu hiệu dưới đây

    Đau bụng trên
    Hiện tượng này rất dễ xảy ra, tùy theo cấp độ bệnh mà những cơn đau xảy ra với tần suất khác nhau. Những cơn đau cấp tính hoặc mạn tính ở vùng bụng, có thể là những cơn đau dữ dội hoặc dai dẳng liên tục trong một thời gian dài. Chuyên gia giải thích rằng, nguyên nhân của hiện tượng này chính là do khối u quá lớn chén ép vào các dây thần kinh hoặc tình trạng khối u di căn tới xương.

    Chướng bụng
    Mệt mỏi và tức vùng bụng trên rốn là biểu hiện khá thông thường. Hầu hết người bệnh sẽ chủ quan và dễ nhầm lẫn với chứng viêm loét dạ dày. Khi bệnh đã nghiêm trọng, bệnh nhân mới được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày.

    Ợ nóng, ợ chua
    Việc ăn uống trở nên khó khăn hơn với đa số người bệnh. Theo thống kê khoảng 68% người bệnh có cảm giác ợ chua, ợ nóng và chán ăn, đặc biệt là những món có chứa nhiều dầu mỡ.

    Xuất hiện bọc u trong ổ dạ dày
    Nếu phát hiện, sờ thấy một bọc u trong ổ dạ dày và có biểu hiện to lên là lúc bạn nên thăm khám càng sớm càng tốt. Sự phát triển của khối u cho thấy, tình trạng bệnh đang ngày càng nghiêm trọng.

    Nôn và buồn nôn
    Nhiều nguyên nhân có thể gây ra chứng buồn nôn như chế độ ăn uống, say tàu xe...tuy nhiên, nếu không phải là những vấn đề trên mà vẫn thấy buồn nôn thì rất có thể là bạn đang phải đối mặt với bệnh dạ dày.

    Hiện tượng nôn và buồn nôn có thể là do những hiện tượng như dạ dày bị kích thích, những khối u chèn ép, tác dụng phụ của một số loại thuốc giảm đau, hoặc những bệnh lý đường tiêu hóa.

    Kém ăn, khô miệng
    Người bệnh ung thư dạ dày thường bị sút cân nhanh, thiếu máu, suy nhược cơ thể do thường xuyên gặp phải tình trạng khô miệng và kém ăn.

    Táo bón, tiêu chảy
    Tình trạng này thường xuất hiện ở giai đoạn cuối của bệnh. Người bệnh ít vận động kèm theo việc bổ sung ít nước và cơ bụng sàn chậu bị suy yếu dẫn tới hoạt động bài tiết qua trực tràng. Người bệnh sẽ phải đối mặt với những triệu chứng rối loạn tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này