Kinh nghiệm: Những Điều Bạn Quan Tâm Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nhu192, 28/2/2018.

  1. Nhu192

    Nhu192 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/9/2017
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Hàn Quốc – xứ sở kim chi là điểm đến với những cảnh đẹp và những nét văn hóa vô cùng tuyệt vời. Vài năm trở lại đây, Hàn Quốc đón rất nhiều lượt khách đến để tham quan du lịch. Với những cảnh đẹp thật lung linh như trong những bộ phim. Hàn Quốc đã dần chiếm được lòng của rất nhiều bạn trẻ. Để cho một chuyến đi du lịch nước ngoài thật suông sẻ việc đầu tiên mà các bạn phải quan tâm đó chính là phải biết nơi đó như thế nào, những phong tục tập quán ra sau.

    Sau đây là những điều mà các bạn cần phải biết khi đến với Hàn Quốc để du lịch.

    Tiền tệ tại Hàn Quốc

    [​IMG]
    Won Hàn Quốc ( 1USD ~ 1.100KRW và 1 KRW ~ 20 VNĐ )
    Ở Hàn sử dụng đơn vị tiền tệ là Won, ( 1USD ~ 1.100KRW và 1 KRW ~ 20 VNĐ ). Trước khi đến với Hàn Quốc các bạn nên đổi tiền trước ở Việt Nam để thuận tiện cho việc sử dụng nhé. Ở Hàn vẫn sử dụng được thẻ thanh toán quốc tế nên đây cũng là một vấn đề rất nhẹ nhàng cho khách du lịch.

    Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hàn Quốc

    Đối với du lịch Hàn Quốc tự túc hay đi theo tour các bạn đều có thể đến với nơi đây bất cứ mùa nào trong năm. Mỗi mùa sẽ có những cảnh đẹp và địa điểm du lịch khác nhau.

    Mùa Xuân tại Hàn Quốc: từ tháng 3 đến tháng 5. Thời điểm này rất thích hợp cho một chuyến du lịch. Vì thời tiết rất tốt, không mưa, nắng nhẹ. Vô cùng thoải mái để đi chơi và ngắm cảnh đẹp mùa xuân.

    [​IMG]
    Mùa Xuân tại Hàn Quốc
    Mùa Hè tại Hàn Quốc: từ tháng 6 đến tháng 8. Thời tiết khá nóng và mưa nhiều nhưng thời điểm này những bải biển lại vô cùng đẹp. Rất thích hợp cho các bạn đi du du lịch biển.

    [​IMG]
    Mùa Hè tại Hàn Quốc
    Mùa Thu tại Hàn Quốc: từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm được xem là đẹp nhất Hàn Quốc. Bạn nên chọn du lịch xứ sở kim chi vào thời gian này. Vào tất cả các mùa trong năm, mùa thu ở Hàn Quốc là mùa đẹp nhất.

    [​IMG]
    Mùa Thu tại Hàn Quốc
    Mùa Đông tại Hàn Quốc: từ tháng 12 đến tháng 2. Lúc này ở Hàn có tuyết rơi rất nhiều. Rất thích hợp cho những trò chơi như trượt tuyết, các lễ hội băng,…


    Phương tiện để đi Hàn Quốc du lịch

    Hiện nay đi du lịch Hàn Quốc rất dễ dàng vì hàng ngày đều có các chuyến bay của các hãng đến Hàn như: Vietnam Airlines, Korean Air, Vietjet Air,…

    Nếu như bạn là một dân phượt, muốn đi đến Hàn Quốc du lịch thì tốt nhất là nên săn các vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm thêm được rất nhiều chi phí đấy nhé.

    Di chuyển tại Hàn Quốc bằng những phương tiện gì

    [​IMG]
    Phương tiện đi lại tại Hàn Quốc
    Đối với Hàn Quốc thì phương tiện giao thông rất hiện đại, có rất nhiều phương tiện để các bạn lựa chọn. Nếu hơi xá các bạn có thể chọn những chuyến bay nội bộ trong nước, xe bus, tàu điện ngầm, taxi, tàu lửa,… Khi đi du lịch Hàn Quốc theo tour giá rẻ thì các bạn hãy lựa chọn những phương tiện phù hợp với điểm đến nhé.

    Xe buýt: Đây là phương tiện đi lại được xem là phổ biến nhất ở Hàn Quốc, bạn có thể di chuyển tới mọi nơi ở xứ sở kim chi bằng xe bus.

    Taxi: Đây cũng là phương tiện phổ biến tại Hàn, bạn có thể đi bất kỳ nơi đâu nhưng giá thành khá cao nên ít người ưa chuộn hơn.

    Tàu hỏa: Phương tiện này thì giúp các bạn đi đến các thành phố lớn tại Hàn Quốc. Tùy vào điểm đến và loại tàu mà sẽ có những mức giá khác nhau. Nhưng giá vé của tàu hỏa thì khá rẻ.

    Tàu điện ngầm: Đây là phương tiện để bạn chọn lựa thay thế xe bus, taxi và tàu hỏa. Tàu điện ngầm tại Hàn Quốc có thể di trong thành phố hoặc đến những thành phố khác trong cùng khu vực với thời gian cực nhanh.

    Ngôn ngữ khi đi du lịch Hàn Quốc

    [​IMG]
    Những câu giao tiếp cơ bản bằng tiến Hàn
    Đất nước Hàn Quốc đa phần sẽ không sử dụng tiếng anh. Nên khi bạn có ý định đi du lịch Hàn Quốc thì nên trang bị cho mình những câu giao tiếp bằng tiến Hàn đơn giản nhé.

    Những câu giao tiếp cơ bản bằng tiến Hàn các bạn nên xem qua:

    • Cảm ơn – Kamsahamnida.
    • Xin lỗi – Mianhamnida.
    • Xin chào – Annyeong-haseyo.
    • Nhà vệ sinh – Hwajangshil.
    • Phải – Oo Reun Jjok.
    • Trái – Oen Jjok
    Chuẩn bị quần áo phù hợp theo mùa khi đi du lịch Hàn
    [​IMG]
    Chuẩn bị trang phục phù hợp để đi du lịch Hàn Quốc
    Trang phục để đi du lịch Hàn Quốc thì tùy vào mùa bạn đi mà nên chọn những bộ trang phục cho phù hợp với thời tiết. Nên đem theo những món đồ bạn cần, đừng đem theo quá nhiều những thứ hông cần thiết.

    Những điều bạn nên biết khi đến Hàn Quốc du lịch

    • Không nên trả giá khi mua sắm tại Hàn Quốc.
    • Không gây ồn ào khi đi xe buýt, tàu điện ngầm.
    • Phải xếp hàng khi chờ xe bus hay mua hàng,…
    • Khi đi chùa tại Hàn Quốc bạn nên đi cửa phụ và để giày dép bên ngoài.
    • Ăn mặc lịch sự, kín đáo khi đến những nơi trang nghiêm.
    • Không nên bưng cơm để ăn mà nên đặt xuống bàn, dùng đũa và thìa để múc.
    • Tuyệt đối không nên viết tên bằng mực đỏ, vì ở Hàn chỉ có những người chết mới dùng mực đỏ để viết tên.
    • Khi đưa hay nhận bất kì vật gì từ người khác phải sử dụng cả hai tay
    Sim Card và 3G tại Hàn
    [​IMG]
    Sim Card và 3G tại Hàn
    Khi bước xuống sân bay các bạn nên mua Phone Card để sử dụng nghe gọi và 3G, 4G tại Hàn Quốc nhé.

    0084 + Mã vùng + Số cần gọi – Số cố định.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhu192
    Đang tải...


  2. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    di hàn quốc cũng như đi nước mỹ có nhiều phương tiện du lịch rất hiện đại và đạt chuẩn hàng đầu của thế giới, khoa hoc kỹ thuật của hàn cung rất la chuẩn, trước kia việt nam minh cũng từng như vậy nhưng bây giờ đã bị tụt lại phái sau rồi, giờ đang mò mò lên lại từ từ
     

Chia sẻ trang này