Kinh nghiệm: Những Điều Cần Biết Khi Bắt Đầu Giao Dịch Bạc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trangbrown, 29/10/2022.

  1. Trangbrown

    Trangbrown Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/9/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Từ xưa tới nay, Bạc được coi là một kim loại quý, có giá trị cao và được các nhà đầu tư săn lùng bởi sự biến động của nó. Vậy khi tham gia vào thị trường đầu tư Bạc, các nhà đầu tư cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu nhé!

    Tổng quát về Bạc
    [​IMG]
    Bạc là gì​
    Khái niệm
    Bạc là một kim loại quý, có ký hiệu hóa học là Ag, đứng thứ 47 trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học và có khối lượng riêng là 10,49 g/cm3. Bạc có màu trắng, đóng vai trò là một kim loại chuyển tiếp bởi đặc tính mềm dẻo và có độ dẫn điện dẫn nhiệt cao nhất trong tất cả các kim loại.

    Trong tự nhiên Bạc tồn tại ở hai dạng chính là Bạc nguyên chất và Bạc hợp kim. Bạc thường xuất hiện trong các khoáng vật như argentit hoặc chloragyrit. Bạc được sản xuất chủ yếu từ việc điều chế các kim loại khác như Đồng, Vàng, Chì hoặc Kẽm

    Tính chất của Bạc
    Bạc là kim loại có tính mềm dẻo, dễ uốn và cán mỏng tuy nhiên Bạc vẫn cứng hơn Vàng. Kim loại Bạc kém hoạt động nhưng ion Ag+ của Bạc lại có tính oxy hóa mạnh. Trong không khí Bạc không bị oxi hóa ngay cả khi có nhiệt độ cao.

    Trong môi trường bình thường không có chất xúc tác Bạc sẽ không phản ứng với HCl và H2SO4 loãng. Nhưng khi có xúc tác nhiệt độ thì bạc bị oxy hóa bởi axit nitric và axit sulfuric đặc. Với axit HF Bạc cũng chỉ xảy ra phản ứng khi có chất xúc tác là hydrogen peroxide H2O2

    Ứng dụng của Bạc
    Từ thời xa xưa người ta dùng Bạc làm vật trao đổi mua bán. Khoảng những năm 700 TCN người ta đã dùng Bạc để đúc tiền và dùng nó để trao đổi mua bán hàng hóa

    Ngoài ra, Bạc được ứng dụng chủ yếu trong việc chế tác trang sức bởi giá trị và tính thẩm mỹ cao của nó. Bạc để làm đồ trang sức chủ yếu là Bạc 925 (chứa 92.5% Bạc)

    Trong công nghiệp điện tử Bạc được ứng dụng hàn tiếp điểm của các sản phẩm điện như bảng mạch, bàn phím máy tính, laptop,… Ngoài ra các tiếp điểm của điện cao áp cũng được hàn bằng Bạc vì nó là kim loại duy nhất không đánh hồ quang ngang qua các tiếp điểm và đảm bảo được sự an toàn trên đường điện.

    Trong nha khoa, Bạc được dùng để làm răng giả hoặc bọc rằng vì Bạc dễ uốn an toàn và không phản ứng với các tác nhân oxy hóa.

    Trong y học Bcaj được ứng dụng trong việc sản xuất các loại dược phẩm, chất kháng sinh sinh học.
    Tìm hiểu về hàng hóa phái sinh tại đây

    Tại sao nên đầu tư Bạc
    Bạc là kim loại quỹ có tính tăng trưởng cao, thậm chí vượt cả Vàng và bạch kim. Bạc có thanh khoản cao và mức biến động mạnh giúp các Nhà đầu tư dễ dàng kiếm lợi nhuận ngay cả khi đầu tư lướt sóng.

    Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính đã và đang có khả năng xảy ra ở một vài quốc gia thì việc đầu tư Bạc giống như một công cụ bảo hiểm chống lạm phát, và phòng ngừa được khá nhiều rủi ro vì theo thời gian giá Bạc thường có xu hướng tăng.

    Ngày nay việc hướng đến các nguồn năng lượng tái tạo được ưu tiên để bảo vệ môi trường thì Bạc cũng ngày càng trở lên có giá trị hơn bao giờ hết bởi Bạc là một trong những nguyên liệu chính để sản xuất pin năng lượng mặt trời, …

    Yếu tố tác động nên giá Bạc
    Như hầu hết các mặt hàng giao dịch kim loại khác, giá Bạc phụ thuộc khá lớn và đồng USD, nếu giá đồng USD tăng thì giá Bạc sẽ giảm và ngược lại.

    Giá Bạc cũng tỷ lệ nghịch với lãi suất, Khi lãi suất của trái phiếu kho Bạc Mỹ tăng cao sẽ làm giá Bạc giảm.

    Nhu cầu tiêu thụ Bạc ngày càng cao khiến cho giá Bạc tăng dần qua các năm. Bởi tính ứng dụng linh hoạt của Bạc nhất là trong công nghiệp. Trong lĩnh vực này nhu cầu sử dụng Bạc lên tới 55% .

    Sau đại dịch Covid việc lạm phát đã xảy ra ở khá nhiều Quốc gia do việc bơm tiền để hỗ trợ khôi phục nền kinh tế, nên đây gần như là thời điểm vô cùng thích hợp để đầu tư Bạc, bởi sau kỳ lạm phát giá Bạc sẽ tăng lên không ngừng.

    Các hình thức đầu tư giao dịch Bạc
    [​IMG]
    Các hình thức đầu tư Bạc​
    Đầu tư truyền thống
    Đây là hình thức đầu tư bằng việc mua trực tiếp Bạc miếng tại các cử hàng mua bán Bạc. Đây là các đầu tư từ thời xa xưa, và không còn được sử dụng phổ biến bởi khi mua bạc miếng trực tiếp bạn còn phải tốn thêm khoản thời gian và tiền bạc để thẩm định Bạc, và cần mua 1 số lượng lớn thì mới thu lại được lợi nhuận sau đó.

    Đầu tư ngắn hạn thông qua hợp đồng chênh lệch
    Ngoài việc đầu tư truyền thống thì việc đầu tư ngắn hạn đang được nhiều nhà đầu tư ưu tiên hơn bởi nó linh hoạt, giúp nhà đầu tư tiết kiệm khá nhiều thời gian. Để đầu tư ngắn hạn Nhà đầu tư sử dụng hợp đồng chênh lệch CFD để đầu tư kiếm lời từ sự chênh lệch giá Bạc nhưng không cần trực tiếp sở hữu Bạc. Với hợp đồng CFD Bạc, nhà đầu tư sẽ không tốn chi phí để thẩm định và có thể giao dịch Bạc bất kể thời điểm nào Nhà đầu tư mong muốn.

    Lý do nên đầu tư Bạc trên thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh
    Thị trường hàng hóa phái sinh đang trên đà phát triện mạnh mẽ và ngày càng được giới đầu tư quan tâm nhiều hơn bởi tình thanh khoản cao thị trường tăng trưởng mạnh tuy nhiên khi đầu tư trên các sàn giao dịch hàng hóa có thể giảm thiểu được tối đa rủi ro khi có những biến động thị trường về giá cả và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm hàng hóa. Vì thế, nếu bạn quan tâm và muốn đầu tư thị trường Bạc thì có thể hoàn toàn yên tâm bởi tỉ lệ đòn bẩy phù hợp với khoản ký quỹ ban đầu nhỏ hơn giá trị hợp đồng hay nói cách khác số vốn ban đầu bỏ ra không nhiều nhưng thu lại lợi nhuận cao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangbrown
    Đang tải...


Chia sẻ trang này