Những điều cần biết về kinh nguyệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phuongpham91, 1/8/2014.

  1. Phuongpham91

    Phuongpham91 Banned

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bình thường 1 Chu Kỳ Kinh Nguyệt kéo dài từ 2-7 ngày, trung bình từ 3-4 ngày. Lượng kinh ổn định: mỗi kỳ hành kinh mất không quá 100 ml/ngày.


    Máu kinh nguyệt mầu đỏ thẫm, loãng, không đông, có nhiều chất vụn của tế bào niêm mạc âm đạo - tử cung và nhiều vi khuẩn có sẵn trong âm đạo.


    Khi chu kỳ kinh trên bất thường, không theo một quy luật nhất định thì được gọi chung là Rối loạn kinh nguyệt. So sánh với chu kỳ kinh nguyệt bình thường, thì số lượng kinh của em có lúc ra nhiều có lúc ra ít, đó là do hoạt động của tuyến nội tiết, không ảnh hưởng đến sức khỏe em ạ.


    Có nhiều nguyên nhân làm Kinh nguyệt không đều, có thể đơn độc hoặc phối hợp rất phức tạp, đôi khi khó xác định, các nguyên nhân thường gặp: tuổi mới dậy thì, chế độ ăn không hợp lý, thiếu chất đạm, thiếu vitamin, chủ yếu là nhóm vitamin có liên quan trực tiếp đến hoạt động nội tiết sinh dục (vitamin E, C và A) do áp lực, căng thẳng trong công việc, trong học tập, trong gia đình, cơ quan, tình cảm cá nhân…


    Bên cạnh đó còn có một số nguyên nhân do bệnh lý như: Tim mạch, tiểu đường, bệnh lý ở vùng dưới đồi-tuyến yên, buồng trứng, tử cung, tuyến thượng thận, tuyến giáp, trầm cảm, stress…


    Làm sao để kinh nguyệt đều đặn:


    - Chị Em nên tạo cho mình có cuộc sống vui vẻ thoải mái, chế độ ăn uống, học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.


    - Vận động thể dục thể thao giúp máu huyết lưu thông, tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng thần kinh và stress.


    - Vệ sinh phụ nữ đúng cách để tránh Viêm nhiễm Phụ Khoa (sau mỗi lần tiêu tiểu vệ sinh sạch sẽ và lau khô ráo vùng kín. Nên thay băng vệ sinh sau 3- 4 giờ để đảm bảo vệ sinh).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phuongpham91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này