Những Điều Cần Lưu Ý Khi Bụng Đang Đói

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 1/10/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Uống nước cam, chanh

    Do trong cam và chanh đều có chứa nhiều axit nên sẽ gây khó chịu cho dạ dày khi đang đói bụng. Đặc biệt, những người có tiền sử bệnh viêm dạ dày nên tránh mắc phải sai lầm này nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Uống thuốc
    Thực tế, có một số loại thuốc được chỉ định uống trước khi ăn 30 phút, nhưng cũng có một số loại được bác sĩ yêu cầu chỉ uống sau khi ăn. Một số loại thuốc như aspirin, paracetamol, hay các thuốc chống viêm chứa steroid khác đều không được khuyến khích dùng khi bụng đang trống rỗng. Việc uống những loại thuốc này khi đói bụng không chỉ làm giảm hiệu quả của thuốc mà còn gây ra một số vấn đề nghiêm trọng như chảy máu dạ dày, hại ruột...

    Tập luyện với cường độ cao
    Nhiều người có suy nghĩ nên tập luyện khi dạ dày đang trống rỗng để giúp đốt cháy nhiều calories hơn. Thế nhưng, đây lại là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và chẳng có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể nào cả. Nguy hiểm hơn, việc cố tập luyện khi dạ dày đang trống rỗng sẽ làm cho tinh thần của bạn trở nên uể oải, giảm năng suất và nhanh kiệt sức hơn.

    Uống rượu

    Nếu uống rượu trước khi ăn , cơ thể sẽ tạo cơ chế hấp thụ chất cồn nhanh gấp hai lần. Ngoài ra, cơ thể phải mất thêm nhiều thời gian hơn để có thể phá vỡ phân tử chất cồn, khiến cho nguy cơ bị nôn nao xảy ra gấp nhiều lần so với bình thường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này