Kinh nghiệm: Những Điều Cần Tránh Khi Trang Trí Nhà Nhỏ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi thk1, 27/4/2016.

  1. thk1

    thk1 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/4/2016
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Trong thời đại dân số ngày càng tăng, không gian sống thì chật hẹp nên đểcó những ngôi nhà ở thành thị là một vấn đề mà ai cũng cần quan tâm.

    Ngày nay, phần lớn những ngôi nhà tại các đô thị sầm uất ở nước ta đều có diện tích sàn khá khiêm tốn, chỉ dao động từ 30 đến 50 m2. Do đó, trang trí nhà đẹp có diện tích nhỏ không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo, tính thẩm mỹ mà còn là sự yêu thích thật sự đối với căn nhà. Tuy nhiên, nếu phạm phải những sai lầm không đáng có trong việc trang trí nhà đẹp, bạn sẽ vô tình làm lộ rõ sự hạn chế về diện tích, thậm chí còn khiến ngôi nhà trở nên chật hẹp. Vì thế, hãy cùng chúng tôi tham khảo những lỗi cần tránh dưới đây khi trang trí cho một ngôi nhà nhỏ.

    1. Phân bố không gian

    Đối với căn hộ nhỏ, nếu như mọi sinh hoạt của gia đình từ phòng khách, phòng ăn cho đến nhà bếp đều tập trung ở cùng một không gian thì sẽ tạo cảm giác chật chội. Bạn nên định hướng rõ nhu cầu sử dụng để phân bổ không gian một cách hợp lý.

    Khi các không gian mở liên thông với nhau, hãy bày trí nội thất sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng nhưng vẫn gắn kết và liền mạch. Thay vì chia tách các khu vực bằng bức tường thô cứng, bạn có thể sử dụng rèm kéo, thảm hoặc các vách ngăn có thiết kế mở để đảm bảo được yếu tố riêng tư và thoáng đãng cho ngôi nhà nhỏ của mình.

    2. Tận dụng quá triệt để hoặc để lãng phí không gian

    Đừng nên tận dụng tối đa mọi ngóc ngách có thể để làm không gian lưu trữ, điều này sẽ biến nơi ở của bạn thành một nhà kho chứa đồ. Nếu bày biện quá nhiều đồ nội thất thì không chỉ khiến căn nhà trở nên rối mắt, lộn xộn mà còn khiến cho nguồn năng lượng ngũ hành bị ngưng trệ.

    Cách tốt nhất để mở rộng không gian là hạn chế đồ đạc, loại bỏ những vật dụng không cần thiết, tạo những khoảng cách nhất định giữa các đồ vật thay vì kê sát nhau thành một khối, như vậy căn hộ sẽ có tầm nhìn thoáng hơn và giúp cho nguồn sinh khí trong phòng di chuyển hài hòa.

    [​IMG]

    3. Trang trí nhà không theo chủ đề nhất định

    Trang trí nhà đẹp nên xoay quanh một chủ đề nhất định để tạo nên sự độc đáo và những nét lạ mắt riêng cho ngôi nhà. Bằng cách sử dụng màu sắc, vật liệu hoặc phong cách tổng thể thống nhất để đạt được hiệu quả tốt trong việc mở rộng không gian. Như thế có thể dẫn dắt sự chú ý của mọi người vào những nét riêng biệt mà quên đi khuyết điểm về diện tích nhỏ hẹp của căn nhà.

    4. Chọn đồ nội thất không phù hợp

    Nên chọn mua đồ nội thất có kích cỡ phù hợp nhưng với số lượng ít để dễ bày trí thay vì lựa chọn nhiều món đồ vụn vặt. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng những vật dụng đa chức năng giúp tiết kiệm không gian như: các loại kệ đa năng; dùng giường tầng thay cho giường đôi; giường được tích hợp thêm hộc chứa đồ hay bộ sofa thông minh…



    5. Thiếu điểm nhấn hoặc quá nhiều điểm nhấn

    Ngôi nhà có diện tích nhỏ không có nghĩa là nó sẽ nhạt nhẽo, đơn điệu. Hãy sử dụng màu sắc, ánh sáng hoặc phụ kiện trang trí để tạo điểm nhấn và đánh lừa thị giác, điều đó sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trông ấn tượng và thu hút không thua kém các ngôi biệt thự. Chẳng hạn như: dùng giấy dán tường họa tiết lớn và sáng màu; sơn tường bằng nhiều màu sắc kết hợp với tông màu khác biệt, bày trí một bộ sofa bắt mắt, thảm trải sàn có hoa văn độc đáo hay một bức tranh ngộ nghĩnh…

    Nhưng không nên lạm dụng quá nhiều điểm nhấn trong một căn phòng vì dễ làm rối tầm nhìn, vị trí tạo điểm nhấn sẽ tùy thuộc vào từng không gian cụ thể: phòng khách thường là khu vực sofa, bàn trà, kệ ti vi; phòng ngủ thường là đầu giường; phòng tắm thì nên trang trí ở bồn rửa và gương.

    [​IMG]

    6. Lỗi về sử dụng ánh sáng, màu sắc và chất liệu

    Màu sắc: trang trí nhà nhỏ nên sử dụng tường màu sáng sẽ tạo hiệu ứng không gian rộng hơn, tuy nhiên, không nên sơn trắng toàn bộ căn nhà, mà chỉ dùng gam màu trắng chủ đạo kết hợp với các màu khác để trang trí. Cần chú ý hài hòa màu sắc giữa sàn nhà và tường, nếu sàn có màu trắng thì nên phối hợp màu tường thanh nhã; nếu sàn bằng gỗ thì tường có thể sử dụng gam màu trầm, tím nhạt…

    Ánh sáng: một ngôi nhà tuy nhỏ nhưng thông thoáng và đầy đủ ánh sáng, sẽ tạo cảm giác rộng hơn về mặt không gian và tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ánh sáng tự nhiên là yếu tố cực kỳ quan trọng, hãy đặt một tấm gương lớn gần hoặc đối diện với cửa sổ để tận dụng tối đa ánh nắng phản chiếu vào phòng, làm sáng bừng không gian sống của bạn.

    Chất liệu: thay vì sử dụng nhiều món đồ nội thất cùng chất liệu dễ gây ra sự nhàm chán, hãy khéo léo kết hợp nhiều chất liệu khác nhau để làm cho ngôi nhà sinh động hơn. Có thể sử dụng đồ thủy tinh hoặc loại vật liệu arcrylic cũng tăng thêm cảm giác về không gian.

    7. Thiếu sự hiện diện của thiên nhiên

    Để tạo cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống cho căn nhà nhỏ mà không tốn quá nhiều diện tích, bạn có thể chọn giải pháp mang “thiên nhiên” vào nhà: trang trí hiên nhà, ban công bằng những giỏ hoa treo sinh động; bệ cửa sổ đặt những chậu hoa nở theo mùa nhằm nạp thêm sinh khí và tăng thêm thẩm mỹ cho ngôi nhà… Ngoài ra, bạn còn có thể dùng cây xanh làm vách ngăn để phân chia các mảng không gian; hay sử dụng giấy dán tường có họa tiết thiên nhiên để mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời.

    Với 7 lỗi cần tránh ở trên bạn đã thực hiện được bao nhiêu? Bạn hãy cố gắng tạo một không gian riêng cho mình nhé! Cảm ơn bạn đã ghé thăm!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thk1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này