Kinh nghiệm: Những Điều Nên Biết Về Bệnh Viêm Gan B Và Ung Thư Gan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi meomun9x, 24/11/2016.

  1. meomun9x

    meomun9x Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Viêm gan B và ung thư gan là bệnh gì, cách điều trị ra sao?
    [​IMG]
    Đọc thêm: Thuốc mát gan tiêu độc tốt nhất.

    Trên toàn thế giới, lây nhiễm viêm gan mạn tính gây ra đến 80% toàn bộ các trường hợp ung thư gan và hơn 500,000 người chết mỗi năm do căn bệnh chết người này. Hiện nay, Ung thư gan nguyên phát chỉ có 10% tỉ lệ bệnh nhân sống quá 5 năm.

    Tin tốt là đã có một vắc xin hiệu quả phòng ngừa viêm gan B. Thực tế, vắc xin viêm gan B được gọi là “Vắc xin chống ung thư” đầu tiên trên thế giới bởi Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ do việc phòng chống lây nhiễm viêm gan B mạn tính dẫn đến việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư gan do viêm gan B (Tuy nhiên, vắc xin này không thể ngăn ngừa ung thư gan gây ra bởi viêm gan C mạn tính).
    [​IMG]
    Hơn thế nữa, cũng đã xuất hiện những phương pháp điều trị hiệu quả nhằm điều khiển và kiểm soát viêm gan B mãn tính nhằm phòng ngừa ung thư gan phát triển.

    Tại website của chúng tôi, bạn sẽ có thể hiểu nhiều hơn về gan và các căn bệnh liên quan đến gan, và tại sao Livsin-94 FORTE lại là một trong những sản phẩm hàng đầu trong việc chữa trị và kiểm soát viêm gan B, từ đó ngăn ngừa ung thư gan, một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới.

    Thế nào là ung thư gan nguyên phát?
    Trên thế giới, ung thư gan nguyên phát đứng thứ 3 trong số các căn bệnh ung thư làm chết nhiều người nhất và là nguyên nhân chủ yếu gây tử vong do ung thư cho nam giới tại Trung Quốc. Ở Mỹ, nó xếp thứ 3 trong số lượng các ca tử vong do ung thư cho người Mỹ gốc Á, đứng thứ 8 đối với các bệnh nhân da trắng.
    Có hai loại ung thư được phát hiện ở gan: (1) Ung thư gan nguyên phát bắt nguồn từ gan (ngoài ra cũng được biết đến với tên gọi hepatocellular carcinoma, hay HCC) và (2) Ung thư gan thứ phát khởi nguồn từ các bộ phận khác trên cơ thể và sau đó lan truyền sang gan.
    Mối liên hệ giữa viêm gan B và ung thư gan?
    Yếu tố nguy cơ của ung thư gan thông thường nhất là nhiễm trùng mạn tính đối với virus viêm gan B (Hepatitis B virus – HBV). Các cá nhân nhiễm HBV mạn tính thì sẽ dễ bị ung thư gan đến hơn 100 lần so với người không nhiễm bởi vì virus này tấn công gan trực tiếp, nhiều lần lặp đi lặp lại, qua thời gian sẽ gây ra tổn thương gan và ung thư gan.

    Một sự thật đáng báo động là, với việc lây nhiễm HBV mạn tính càng ngày càng tăng tại Việt Nam như hiện nay, số ca mắc ung thư gan nguyên phát cũng tăng theo và trở thành môt trong ba căn bệnh ung thư nhiều người mắc nhất. Trong khi số ca mắc ung thư đã dần bình ổn trở lại, rất nhiều trường hợp còn có dấu hiệu giảm, thì ung thư gan nguyên phát lại đang trở thành một mối đe dọa sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng với tỉ lệ sống sót sau 5 năm dưới 10%, trở thành một trong những căn bệnh ung thư nguy hiểm bậc nhất trên thế giới.
    Nguồn: Livsin94.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meomun9x
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ck mình cũng bị bệnh này....uhm...
     
  3. haiduong1701

    haiduong1701 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Ăn uống lành mạnh để phòng tránh thôi.
     

Chia sẻ trang này