Những điều nên và không nên khi chăm sóc trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi dungtq1611, 16/3/2009.

  1. dungtq1611

    dungtq1611 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/2/2009
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Nên tắm cho trẻ mỗi ngày, không cho trẻ chơi với mèo, nên bỏ đi thức ăn thừa để lâu…Đó là những nguyên tắc có lợi cho sức khoẻ trẻ em.

    Nên


    Nên tắm cho bé mỗi ngày : Tắm để sạch sẽ và cũng là một cách thư giãn cho bé. Nước ấm khoảng 37 độ C, phòng tắm không có gió lùa. Ban đầu các buổi tắm phải nhanh. Về sau, thời gian tắm có thể nhiều hơn khi bé đã quen và thích chơi với nước. Vào mùa nóng, nên tắm cho bé khoảng 2 lần một ngày, sáng và tối. Tắm vào buổi tối sẽ giúp bé ngủ ngon giấc hơn.
    [​IMG]


    Sử dụng khay nước đá để làm đông lanh thức ăn của bé. Mỗi cục cỡ khoảng 1 ounce (khoảng 28 gr). Khi đã đông cứng, lấy ra và cất giữ trong bao đựng thức ăn bịt kín được và sử dụng trong vòng 2 tháng.

    Bỏ đi thức ăn thừa vì vi khuẩn hình thành rất nhanh.

    Cho bé ăn món mới khoảng 1 tuần một lần để bạn có thể xác định được món nào gây dị ứng cho bé. Hãy chắc chắn rằng trẻ chấp nhận hầu hết các loại rau và trái cây trước khi cho trẻ thử qua các loại thịt.

    Không nên

    Không nên cho ăn các loại hạt, nho khô, bắp nổ, rau sống, trái cây chưa gọt vỏ, hoặc bơ đậu phộng đối với trẻ dưới 2 tuổi. Không cho bé dưới 1 tuổi ăn mật ong dễ gây ngộ độc cho trẻ nhỏ.

    Không cho trẻ dưới 1 tuổi ăn củ cải đường, rau bi-na, củ dền vì có hàm lượng nit-trát tự nhiên cao có thể làm giảm huyết cầu tố của trẻ.

    Không nên thêm muối, đường hoặc các loại gia vị vào thức ăn của trẻ. Nếu bạn sử dụng thức ăn của gia đình cho trẻ ăn, lấy phần ăn của bé ra trước khi nêm gia vị.

    Không nên bỏ thức ăn pha loãng vào chai có núm vú lớn cho bé bú vào ban đêm rất nguy hiểm, có hại cho răng và không tạo được thói quen ăn uống tốt.

    Không cho trẻ dưới 1 tuổi ăn các loại trái cây có hàm lượng acid cao như cam, quả quit và trái thơm (dứa) bởi vì acid không tốt cho hệ thống tiêu hoá chưa hoàn thiện của trẻ.

    Không nên ép trẻ ăn. Khi bắt đầu ăn thức ăn đặc, bạn nên cho bé ăn khoảng 1 đến 2 muỗng thức ăn và hãy để bé hướng dẫn bạn, cho bạn biết khi nào thì bé đã ăn đủ.
    [​IMG]


    Trong suốt 2 năm đầu không nên hạn chế chất béo trong phần ăn của trẻ. Chất béo rất cần thiêt cho sự phát triển.

    Không nên cho trẻ tiếp xúc với tiền giấy

    Theo số liệu điều tra, số vi trùng ở trên mặt đồng tiền giấy ít nhất là 7.200 các loại cầu khuẩn. Vì vậy dễ gây nên các bệnh truyền nhiễm cho trẻ nhỏ.

    Tuyệt đối không để cho trẻ em chơi mèo

    Mèo là vật có nhiều ký sinh trùng và bệnh truyền nhiễm ác tính cư trú. Những loại ký sinh trùng này đều có thể thông qua tiếp xúc, rồi từ đường miệng hoặc đường da vào cơ thể con người.

    Ngoài ra, trên mèo còn có bọ chét, khi cắn nó có thể truyền sang người những vi trùng bệnh như bệnh hạch, phát ban, thương hàn... làm cho các em dễ mắc bệnh.

    Nếu không chú ý, móng chân mèo cũng rất dễ gây thương tổn cho con trẻ. Rất có thể thông qua những vết thương này mà trẻ bị mắc bệnh sốt xuất huyết, uốn ván.

    Nguồn: VZONE.VN​
    :mrgreen:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungtq1611
    Đang tải...


Chia sẻ trang này