Những Đồ Uống Không Nên Dùng Trước Bữa Ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 20/9/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Đồ uống lạnh

    Uống đồ uống lạnh khiến dạ dày co lại nên lượng thức ăn cung cấp vào cơ thể không được nhiều, dẫn đến thiếu chất, dễ mắc bệnh đường tiêu hóa. Khi nước lạnh khiến nhiệt độ dạ dày giảm đột ngột, co lại tạo ra một số phản ứng hóa học của các enzyme gây tổn thương cho thực quản, ruột và dạ dày. Nguy hiểm hơn đối với phụ nữ, uông nước lạnh trước khi ăn có thể bị rối loạn nội tiết, kinh nguyệt và gây ảnh hưởng đến sinh sản.

    Trà xanh

    Khi nói đến đồ uống có khả năng ngăn ngừa ung thư thì trà xanh được coi là đồ uống xếp đầu danh sách. Nhưng uống trà đói dễ gặp triệu chứng chóng mặt, tim đập nhanh, có cảm giác cồn cào ở bụng, trường hợp nặng hơn có thể bị nôn mửa, chân tay co giật, chức năng tiêu hóa bị suy giảm.

    Sữa

    Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng nên rất tốt cho cơ thể và có thể sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, sữa và các thực phẩm từ sữa là đồ uống kiêng kị khi đối vì sữa có thể kết tủa ở dạ dày, cản trở tiêu hóa gây chướng bụng, đầy hơi, táo bón.

    Rượu

    Đồ uống có cồn đều gây hại cho sức khỏe khi uống bất kỳ ở thời điểm nào, tuy nhiên những người thường xuyên uống bia rượu trước khi ăn xuất hiện sớm dấu hiệu viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày. Đối với người sức khỏe yếu dễ bị chóng mặt, hạ đường huyết dẫn đên hôn mê hoặc tử vong nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Bài viết rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này