Kinh nghiệm: Những Đợt Sale Lớn Nhất Năm Trên Lazada, Tiki, Shopee...

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kimmy Unny, 22/6/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với những tín đồ mua sắm trực tuyến hẳn sẽ không bỏ qua những ngày sale lớn nhất năm trên các sàn Thương Mại Điện Tử như Lazada, Shopee, Tiki... Bạn có tự tin mình đã nắm trong tay mọi ngày sale trong năm chưa? Hãy đối chiếu với bài viết dưới đây để không bỏ lỡ bất kỳ đợt sale nào trên các sàn TMĐT nhé.

    Siêu sale Black Friday

    Black Friday được tính là ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Vào ngày Black Friday ở Mỹ, người ta thường chứng kiến những cảnh người dân xếp hàng dài tại các siêu thị, cửa hàng để mua hàng giá siêu rẻ. Sức mua trong những ngày này có thể bằng vài tháng trước đó cộng lại.

    Tại Việt Nam, các trang bán hàng trực tuyến lớn như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo... cũng đồng loạt hưởng ứng mạnh trong ngày sale lớn nhất trong năm này.

    Những chương trình khuyến mãi được tung ra cho hầu hết các ngành hàng. Trong đó phải kể đến như: Các sản phẩm Điện tử - Công nghệ; Đồ điện gia dụng; Thời trang - Thể thao; Sản phẩm chăm sóc sắc đẹp...

    Chương trình khuyến mãi Black Friday thường diễn ra trước đó cả tuần lễ và đỉnh điểm sale mạnh vào ngày thứ 6 đen, với mức sale đạt đỉnh tới 90%.

    Ngày siêu mua sắm 12/12

    Ngày 12/12 hay còn được gọi là Shuangshi tại Trung Quốc. Đây là một trong những ngày mua hàng giảm giá có quy mô lớn hàng năm tại Trung Quốc với những hoạt động mua sắm điên cuồng không kém ngày 11/11.

    Ngày này được coi là ngày “Thương xót tín đồ mua sắm” hoặc “Thích thì giảm giá” tại quốc gia này. Lý do ra đời những cái tên ngộ nghĩnh như vậy là bởi vì các con buôn Trung Quốc thường tận dụng ngày này để... “vớt” thêm những khách đã không kịp mua hàng giảm giá sâu trong ngày 11/11.

    Tương tự như lễ hội giảm giá ngày 11/11. Vào ngày này, tất cả các mặt hàng như thời trang, đồ dùng gia đình, đồ điện tử, mỹ phẩm, đồ cho mẹ và bé... đều đồng loạt giảm giá mạnh trên các mạng mua sắm trực tuyến cũng như các trung tâm thương mại.

    Tại Việt Nam, các trang thương mại điện tử trực tuyến như Tiki, Shopee, Lazada cũng thi nhau bùng nổ siêu sale cho tất cả ngành hàng. Với mức sale cao nhất lên tới 80-90%.

    Đặc biệt là sàn Shopee. Bởi 12.12 còn là ngày sinh nhật của trang thương mại điện tử trực tuyến lớn nhất này. Vì vậy, 12.12. cũng là ngày sale lớn nhất trong năm của Shopee.

    Chương trình khuyến mãi thường kéo dài 2-4 ngày trước. Riêng Shopee thường tổ chức sale sớm. Bắt đầu từ 7/12 và kết thúc 15/12.

    Ngày siêu mua sắm 9/9

    Ngày siêu mua sắm 9.9 là ngày hội mua sắm do Shopee khởi động và chính thức triển khai lần đầu tiên vào năm 2016. Cho đến nay, ngày hội mua sắm 9.9 này đã thu hút hàng triệu lượt mua bán, giao dịch trực tuyến từ khách hàng và sự tham gia hưởng ứng của hàng chục trang thương mại điện tử trực tuyến lớn khác như Tiki, Lazada, Yes24, Sendo…

    Trong ngày sale lớn nhất trong năm này, khách hàng sẽ được hưởng đặc quyền tối đa với cơ hội nhân 3 ưu đãi gồm:

    • Ưu đãi thanh toán: Thanh toán trực tuyến an toàn, tin cậy, giá rẻ trên các ứng dụng ví liên kết như: AirPay, ZaloPay, Ví MoMo...
    • Ưu đãi vận chuyển: Freeship cho đơn từ 0Đ hoặc hỗ trợ phí vận chuyển với mức hỗ trợ lên tới 70K/đơn trên toàn quốc.
    • Ưu đãi nhà bán: Nhà cung cấp, thương hiệu sản phẩm cũng đồng loạt tặng mã giảm giá với giá sale từ 10%-70%, không giới hạn.
    Thời gian diễn ra chương trình 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm thường bắt đầu từ ngày 19.8 đến ngày 9.9.

    Ngày lễ độc thân 11/11


    Ngày 11 tháng 11 hàng năm được coi là ngày lễ cho người độc thân vì có đến 4 số 1 đứng cạnh liền nhau gợi lên hình ảnh cây gậy trơ trọi, quạnh hiu. Mặt khác, số 1 cũng được coi là chữ số khá đơn độc và lẻ loi trong quan điểm của nhiều người. Từ đó, ngày này được đặt tên là ngày quang côn, giải nghĩa Hán Việt có nghĩa là ngày độc thân.

    Ngày độc thân 11.11 còn là ngày sale lớn nhất trong năm có tầm ảnh hưởng không thua kém gì Black Friday hay Cyber Monday.

    Vào ngày này, hàng loạt trang thương mại điện tử lớn trên thế giới sẽ đưa ra vô số cơ hội mua sắm giá rẻ, như một cách “xoa dịu nỗi đau” cho khách hàng nào còn cô đơn lẻ bóng.

    Đây là cơ hội để chị em ra sức thi đua “tậu” Đồng hồ, Quần áo, Túi xách, Nước hoa, Mỹ phẩm hay đặt các voucher du lịch, ăn uống, xem phim...

    Thường chương trình giảm giá chỉ diễn ra một ngày duy nhất vào 11/11 hàng năm. Tuy nhiên vẫn có một số cửa hàng thời trang hoặc các trang web mua sắm trực tuyến như Tiki, Lazada, Shopee... sẽ có chương trình khuyến mãi diễn ra từ 3-5 ngày và mức giảm giá có thể lên đến 90%.

    Bài viết còn dài, để đọc hết bài vui lòng xem tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny
    Đang tải...


Chia sẻ trang này