Những Không Gian Nghệ Thuật Đương Đại Đông Nam Á

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thiekeweb94, 17/8/2020.

  1. thiekeweb94

    thiekeweb94 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/6/2020
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bên cạnh phong cảnh, kiến trúc, văn hóa, ẩm thực… thì nghệ thuật cũng là một mảnh đất màu mỡ cho những ai yêu thích khám phá mỗi khi đặt chân đến một vùng đất mới. Có thể bạn không biết ngôn ngữ bản địa, bạn “xui xẻo” dị ứng với đặc sản địa phương, nhưng bạn có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ, khoảng cách và cá nhân để thỏa thích đắm chìm trong không gian nghệ thuật đặc trưng của nơi bạn đang đến du lịch.

    1. Không gian nghệ thuật Hin Bus Depot [George Town, Penang, Malaysia]
    Khi Hin Bus Depot mở cửa với triển lãm solo đầu tay của nghệ sĩ đường phố người Lithuania, Ernest Zacharevic vào năm 2014, trong một không gian “tái chế” từ một garage cũ, với đầy những vết bẩn và cũ kỹ của thời gian. Với phong cách như thế, không gian nghệ thuật đương đại ấn tượng này đã thu hút 3.000 lượt người tham quan chỉ trong vòng hai ngày mở cửa và trở thành “gương mặt đại diện” tô điểm cho khu phố bằng những bức tranh tường và sắp đặt đường phố.

    Hin Bus Depot cũng trở thành một “showroom” nghệ thuật cho các chương trình quảng bá của nhiều nghệ sỹ trong nước và quốc tế, tổ chức hội thảo cũng như trình chiếu các bộ phim nghệ thuật hàng tuần.

    Không gian nghệ thuật đương đại này có cấu trúc thiết kế tương tự như 3A Station tại Sài Gòn, với phong cách trang trí đậm chất vintage, đúng như tinh thần của George Town.

    Vào các chủ nhật cuối tuần, Hin Bus Depot sẽ có các phiên chợ Art market ở khu vực sân vườn trung tâm nên nếu đang lên kế hoạch du lịch Đông Nam Á, cụ thể là Penang, Malaysia thì hãy ghé thăm nơi này nhé.

    2. Bảo tàng 98B COLLABoratory [Manila, Philippines]
    98B Collaboratory là một không gian nghệ thuật đương đại do tại thành phố Manila, Philippines. Ý tưởng của nó là tạo nên một nơi mà những nghệ sĩ và các cá nhân sáng tạo, với các nguyên tắc khác nhau mà vẫn có thể tương tác, trao đổi, làm việc cùng nhau để tìm được “tiếng nói chung” trong nghệ thuật, sáng tạo và thiết kế theo nhiều cách khác nhau.

    Năm 2012, khi tòa nhà 98B (cũng là tòa nhà Perez-Samanillo, một trong những tòa nhà cao nhất Manila thời điểm đó) được xây dựng theo theo kiến trúc Art Deco (một trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính triết trung bắt nguồn từ Paris vào thập niên 1920, không một ai nghĩ rằng nó khởi nguồn cho một sự bùng nổ sáng tạo.

    Khu mua sắm Escolta thanh lịch tuy đã bị xuống cấp nghiêm trọng kể từ Thế chiến II, nhưng khu vực cửa hàng bách hóa nổi tiếng Berg giờ đây là nơi tập trung của những dự án, công trình nghệ thuật sáng tạo.

    Trên tầng lửng của không gian nghệ thuật đương đại này thường tổ chức các cuộc triển lãm, buổi công chiếu, hội thảo và những bữa tiệc độc đáo. Ở đây còn có một bảo tàng lịch sử nhỏ và một khu “vườn ươm nghệ sĩ”, nơi các nghệ nhân, nghệ sĩ từ mọi tầng lớp trưng bày hoặc giới thiệu các sản phẩm của họ.

    Nơi đây là một không gian thử nghiệm nghệ thuật đa liên ngành, đồng thời cũng tạo ra một nơi để các nghệ sĩ, nhà thiết kế, văn sĩ, nhạc sĩ, nhà làm phim, nhà giáo dục, nhà nghiên cứu, những người làm về văn hoá, nghệ sĩ biểu diễn, sinh viên và cộng đồng nghệ thuật gặp gỡ và trao đổi.

    3. Không gian nghệ thuật đương đại Ne’-Na [Chiang Mai, Thailand]
    Ne’-Na (phát âm giống như Nina) mang đến không chỉ một, mà là hai không gian ở Chiang Mai cho các nghệ sỹ cư ngụ, bao gồm cả phòng sáng tác, phòng sinh hoạt, phòng triển lãm và nhiều địa điểm phục vụ sáng tác và nghệ thuật khác. Không gian nghệ thuật đương đại này cho phép các nghệ sỹ có cơ hội để phát triển, mở rộng công việc của họ, đồng thời cũng tạo ra một điểm tham quan nghệ thuật, nơi mọi người có thể tìm đến, chiêm ngưỡng các tác phẩm, trao về nghệ thuật đa văn hoá tạo ra bởi một mạng lưới các nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

    Không gian đầu tiên “chia sẻ không gian” bảo tàng nghệ thuật Monfai gần trung tâm hơn, trong khi không gian thứ hai ở khu Mae Rim cách trung tâm khoảng 20 km – là một khu vực ngoại ô xanh mát, yên tĩnh.

    Ne’-Na, có nghĩa là “ở đây” trong tiếng Thái, được đưa vào hoạt động ra bởi sự hợp tác giữa các nghệ sĩ Thái Lan và Thụy Điển vào năm 1998, nhằm thúc đẩy việc trao đổi giữa các nền văn hoá và truyền thông. Các nhà làm phim, biên đạo múa, nhiếp ảnh gia, nhà soạn nhạc và nhiều nhiều nhà nghệ thuật khác đã tìm thấy nguồn cảm hứng ở chính tại “Nụ hồng phương Bắc” này, trong suốt nhiều năm qua.

    4. Không gian nghệ thuật đương đại Manzi [Hà Nội, Việt Nam]
    Hẳn nhiều người không còn xa lạ với cái tên Manzi – không gian của những bức tranh và tác phẩm sắp đặt ở Hà Nội. Manzi đã theo bước sân khấu nghệ thuật Hà Nội từ năm 2012, trở thành một trong những không gian nghệ thuật đương đại độc đáo của Việt Nam. Tên gọi Manzi xuất phát từ cách phát âm của người miền bắc Việt Nam, là một biến thể của từ “man di” trong cụm từ “người man di hiện đại” như tự nhận của nhà văn hóa Nguyễn Văn Vĩnh (1882–1936), chỉ sự hoang dã, man rợ hay tự do.

    Không gian này tọa lạc trong một biệt thự cổ kiểu Pháp theo kiến trúc thuộc địa thanh lịch, được xây dựng trong những năm 1920 trên con phố nhỏ mang tên Phan Huy Ích gần tháp nước Hàng Đậu, mang đến một sự tương phản mạnh mẽ với phong cách nghệ thuật đương đại.

    Không chỉ là không gian nghệ thuật, Manzi còn bao gồm một quán cà phê ở tầng một, nơi cho mọi người đến vừa làm việc, trò chuyện vừa ngắm các tác phẩm nghệ thuật đương đại từ tranh, ảnh đến điêu khắc. Ở đây còn tổ chức các cuộc hội đàm về vấn đề nghệ thuật hoặc xã hội, hội thảo thực hành, thơ ca văn học, các buổi triển lãm của nghệ thuật thị giác và sắp đặt.

    Manzi giản dị từ cái biển hiệu – tấm bảng trắng hình chữ nhật với nét chữ màu đen có phần cách điệu đến những gam màu trắng chiếm phần lớn không gian, tạo ra một điểm tham quan nghệ thuật “đặc quánh”, rất níu chân người với những tác phẩm nghệ thuật như tranh, ảnh, tượng được sắp đặt một cách có chọn lọc, xen cùng những bộ bàn ghế nâu, tàn cây xanh mát và những bông hoa nhỏ đủ màu.
    Đều đặn hàng tháng, Manzi đều có các chương trình nghệ thuật như biểu diễn ca nhạc, chiếu phim, hội thảo giới thiệu sách, giao lưu với các nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng. Trong số đó có thể kể đến như Giáo sư Ngô Bảo Châu, Lê Cát Trọng Lý, Thái Nhật Minh, Hà Mạnh Thắng…

    Tags: máy xông tinh dầu | máy phun sương tinh dầu | máy phun tinh dầu | máy khuếch tán tinh dầu | máy khuếch tán | máy tỏa hương tinh dầu | tinh dầu thiên nhiên | tinh dầu treo xe ô tô | tinh dầu dành cho xe ô tô | tinh dầu treo xe hơi |
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thiekeweb94
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nơi dành cho những con người yêu nghệ thuật này
     

Chia sẻ trang này