Những Lầm Tưởng Về Melatonin Nhiều Người Đang Mắc Phải

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thienthao1295, 28/7/2023.

  1. thienthao1295

    thienthao1295 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2023
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay, có nhiều người còn hay bị lầm tưởng về melatonin là thuốc ngủ, khi dùng trong thời gian dài có thể dẫn đến lệ thuộc thuốc. Bởi vì, chất này có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, giúp giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Để xóa bỏ những lầm tưởng này, cùng mình tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

    Melatonin là chất gì và nó có công dụng gì với con người
    Được tìm ra vào năm 1958, melatonin là một loại hormon có trong cơ thể con người và được tiết ra từ tuyến tùng của não bộ, chúng có tác dụng giúp cân bằng nhịp sinh học trong cơ thể chúng ta, hay còn được gọi là đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể chúng ta.
    [​IMG]
    Ánh sáng là công tắc điều khiển melatonin: Vào buổi sáng, khi có ánh sáng chiếu vào mắt, báo hiệu cho não bộ ngừng quá trình sản xuất melatonin khiến chúng ta trở nên tỉnh táo. Khi về đêm, ánh sáng giảm dần. Não bộ sẽ sản sinh ra melatonin, mức melatonin sẽ bắt đầu tăng lên trước 2 giờ trước khi ngủ, giúp chúng ta đi vào giấc ngủ.

    Michael Breus, tác giả của cuốn sách “Good Night: The Sleep Doctor's 4-Week Program to Better Sleep and Better Health” đã chia sẻ rằng: “Melatonin là một chất điều hòa giấc ngủ, nó không có tác dụng kích thích giấc ngủ”

    Ngoài công dụng cải thiện giấc ngủ, melatonin còn giúp cải thiện sức khỏe thị lực, giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, cải thiện những triệu chứng trầm cảm, hoặc hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản,...

    Trong cơ thể chúng ta, hàm lượng melatonin sẽ giảm dần theo tuổi. Khi càng lớn tuổi thì hormon này sẽ tiết ra càng ít đi, đó có thể là lý do khiến những người lớn tuổi thường hay bị mất ngủ hơn là những người trẻ.

    [​IMG]
    Lầm tưởng melatonin là thuốc ngủ
    Một lầm tưởng mà có lẽ nhiều người mắc phải nhất đó là “nghĩ rằng melatonin là thuốc ngủ, hoặc là thuốc hướng tâm thần”. Bởi vì tác dụng của melatonin là điều hòa giấc ngủ, giúp bạn có một giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Nó gần giống như tác dụng của thuốc ngủ hay là thuốc hướng tâm thần.

    Tuy nhiên, melatonin là một chất có trong tự nhiên, nó có ở cà thực vật, động vật và cả vi khuẩn. Đây là một hormon được sản xuất ra từ tuyến tùng của não bộ chúng ta, tức là nó đã có sẵn trong cơ thể của chúng ta. Khác với thuốc ngủ hoặc thuốc hướng tâm thần là những hợp chất được tổng hợp từ các phản ứng hóa học. Các chất này là những chất ngoại lai được đưa vào cơ thể chúng ta, thường những chất này có nhiều tác dụng phụ đối với cơ thể con người, ngoài ra chúng còn gây ra tình trạng lệ thuộc thuốc.

    Bởi vì một vài lý do nào đó khiến cho hàm lượng melatonin bị suy giảm nên dẫn đến phá vỡ sự cân bằng của nhịp sinh học.Vì thế cần bổ sung lại lượng melatonin thiếu hụt để cân bằng lại nhịp sinh học.
    upload_2023-7-28_11-32-37.png
    Lầm tưởng melatonin có thể gây nghiện khi dùng kéo dài

    Như đã đề cập ở phần trên, melatonin hoàn toàn không phải là thuốc ngủ hay thuốc hướng tâm thần. Vì vậy, melatonin sẽ không gây nghiện khi dùng kéo dài. Ngoài ra, đây còn là một hormon đã tồn tại sẵn ở cơ thể con người nên sẽ không gây ra tác dụng dụng phụ trở ngại như thuốc ngủ.

    upload_2023-7-28_11-32-37.png
    Viên ngậm Nova 1947. Melatonina Fast là sản phẩm được kết hợp bởi melatonin, griffonia cùng với các loại thảo dược có nguồn gốc từ Âu châu nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ. Tuy hàm lượng melatonin của mỗi viên không cao như các chế phẩm khác cùng phân khúc. Nhưng Nova 1947. Melatonina Fast được bào chế dưới dạng viên ngậm dưới lưỡi, cách dùng này sẽ giúp quá trình hấp thu được nhanh và hiệu quả hơn.

    Nova 1947. Melatonina Fast có công dụng: giúp dễ đi vào giấc ngủ, giấc ngủ sâu hơn, khi ngủ dậy sẽ không bị mệt mỏi, đau đầu,...

    Liên hệ ngay để sở hữu một giải pháp cải thiện giấc ngủ đến từ nước Ý này nhé.
    ---------------------------------
    Shopee: https://shopee.vn/thienthaopharm
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thienthao1295
    Đang tải...


Chia sẻ trang này