Kinh nghiệm: Những Loại Bệnh Ngoài Da Thường Gặp Ở Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi levanphat10191995, 28/11/2016.

  1. levanphat10191995

    levanphat10191995 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ em là đối tượng dễ bị tấn công và xâm nhập bởi các loại vi khuẩn và vi rút gây bệnh.Do sức đề kháng của trẻ còn non yếu và hệ thống miễn dịch chữa được được hoàn thiện.Trong đó có các bệnh về da liễu là trẻ hay mắc phải nhất.Nếu không có một số kiến thức cơ bản,thì nhiều cha mẹ sẽ không biết con mình đang bị bệnh gì và không biết cách điều trị ra sao.Sau dây là một số kiến thức cơ bản về các loại bệnh ngoài da mà trẻ em thường hay bị mắc phải,để cha mẹ có thể sớm nhận biết được các triệu chứng và có cách xử lý kịp thời,tránh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ từ đó bảo vệ trẻ được tốt hơn.


    Những loại bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ em

    [​IMG]

    Bệnh lang ben


    Lang ben là bệnh do nhiễm vi nấm gây ra thường xuất hiện phổ biến ở trẻ nhỏ vì đối tượng này có làn da non rất nhạy cảm cho nên dễ bị tấn công, và nếu cha mẹ không ý thức được vấn đề vệ sinh da sạch sẽ cho trẻ cũng rất dễ gặp phải bệnh lang ben Với biểu hiện chính của bệnh là trên da xuất hiện các mảng da trắng là do vi nấm tấn công ở lớp biểu bì. Chúng biến đổi màu sắc của các tế bào gây nên bệnh lang ben. Tuy không nguy hiểm tới sức khỏe nhiều nhưng bệnh này lại gây ngứa và ảnh hưởng tới thẩm mỹ, do đó cần dùng thuốc trị lang ben từ sớm để tránh bệnh ngày càng lan rộng.Phòng ngừa lang ben vô cùng đơn giản, chỉ cần vệ sinh da sạch sẽ cho trẻ thường xuyên, không cho trẻ mặc đồ ẩm ướt và cho trẻ dùng khăn mặt riêng cũng giúp ngăn ngừa căn bệnh này hiệu quả.


    Bệnh thủy đậu ở trẻ


    Khi trẻ bị thủy đậu sẽ gặp phải một số triệu chứng như sau: Sốt cao, da bị nổi các bọng nước khắp người và có thể kèm theo từng đợt xen kẽ bóng nước với nhau vỡ ra và gây đau rát. Trong trường hợp không vệ sinh điều trị hợp lý có thể gây viêm nhiễm dưới da và để lại sẹo rất nghiêm trọng.Vì đây là căn bệnh có thể dẫn tới những tác động nguy hiểm tới sức khỏe của trẻ, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Vì vậy mà phòng ngừa bệnh thủy đậu bằng cách tiêm phòng vắc xin cho trẻ là biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa bệnh tốt nhất và hiệu quả nhất.


    Bệnh mẩn ngứa ở trẻ


    Đây là căn bệnh dễ gặp ở trẻ chủ yếu nguyên nhân là do cơ địa mẫn cảm của trẻ dễ bị các dị nguyên bên ngoài tấn công gây dị ứng. Thường thì hiện tượng này chỉ xuất hiện ở trẻ 2-3 tháng tuổi và sẽ mất dần khi trẻ lớn.


    Các triệu chứng thường gặp ở căn bệnh này là tình trạng mẩn ngứa xảy ra nhiều ở mặt hoặc có khi là toàn thân. Vị trí thường gặp nhất vẫn là ở 2 bên má với hiện tượng nổi mẩn và ngứa, hình thành mụn nước. Những mụn nước này sau đó sẽ vỡ ra rồi đóng vẩy làm da bé trở nên khô ráp và ngứa da hơn.


    Cách phòng ngừa mắc bệnh cho bé: Tốt nhất các mẹ nên phòng ngừa bệnh mề đay mẩn ngứa cho trẻ từ sớm bằng cách hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các yếu tố dễ gây dị ứng kích ứng da như thực phẩm dễ dị ứng, chất tẩy rửa của người lớn, vệ sinh cho trẻ hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Trong trường hợp trẻ bị dị ứng nổi mề đay nặng thì nên đưa trẻ tới bệnh viện để điều trị nhanh chóng hoặc dùng những cách trị nổi mề đay tại nhà bằng thảo dược và thuốc nam cũng được, tránh trường hợp có thể gây sốc phản vệ ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.


    Bệnh chốc lở ở trẻ


    Hiện tượng chốc lở chính là do tình trạng da ở trẻ bị nhiễm trùng bởi các tác nhân bên ngoài là vi khuẩn, nấm. Nếu cha mẹ chăm sóc trẻ không đúng cách hay vệ sinh không hợp lý thì trẻ có khả năng rất cao mắc phải căn bệnh này. Triệu chứng để mẹ nhận biết bệnh chốc lở ở trể thường là xuất hiện mụn đỏ có nước hoặc mủ sau đó vỡ ra và đóng vẩy. Vùng da thường xuất hiện bệnh đó là vùng miệng, tay chân, lưng bụng và gây ngứa da khó chịu ở các vùng da này..Để phòng bệnh chốc lở cho trẻ, các mẹ nên vệ sinh sạch sẽ da cho trẻ hàng ngày, tuyệt đối không nên không tự ý chuẩn đoán bệnh rồi mua thuốc chữa trị vì dùng thuốc không đúng có khi còn làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Nên đưa trẻ tới viện khi phát hiện bệnh chốc lở ở trẻ.


    Bệnh hắc lào ở trẻ nhỏ


    Triệu chứng nhận biết bệnh là vùng da tổn thương thường có hình bầu dục, nổi mẩn đỏ và mọng nước ở xung quanh hình bầu dục. Bệnh có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên da và ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Vì vậy mà việc điều trị hắc lào cho trẻ cần thực hiện sớm. Trong dân gian cũng có khá nhiều cách chữa bệnh hắc lào đơn giản bằng các thảo dược thiên nhiên như chuối xanh, riềng củ, vỏ bưởi…..


    Trên đây là các loại bệnh ngoài da thường hay gặp nhất ở trẻ em.Nếu như phát hiện thấy trẻ có những triệu trứng trên thì nên đưa trẻ đến bệnh viện hoặc bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và chuẩn đoán từ đó sẽ có cách chữa trị phù hợp cho từng loại bệnh và các bậc cha mẹ cũng nên trang bị những kiến thức cơ bản về các bệnh như trên này.Để việc chăm sóc và bảo vệ cho trẻ ngày càng tốt hơn.Chúc các bạn thành công nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levanphat10191995
    Đang tải...


Chia sẻ trang này