Những Loại Hoa Quả Rau Củ Chứa Nhiều Vitamin C

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi OanhTrinh0810, 18/8/2021.

  1. OanhTrinh0810

    OanhTrinh0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2021
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Vitamin C là một trong những sinh tố giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất và bên cạnh đó nó cũng tham gia vào nhiều chức năng bình thường của cơ thể. Vitamin C thuộc nhóm dễ tan trong nước, nên cơ thể của chúng ta không có khả năng tự tạo ra và tích trữ Vitamin C. Do đó để phòng tránh trường hợp bị thiếu hụt, chúng ta cần phải thường xuyên bổ sung Vitamin C hàng ngày, nhất là trong những ngày hè oi bức như thế này. Sau đây là những loại trái cây giàu Vitamin C giúp giúp bạn bổ sung cho cơ thể và giải nhiệt cho mùa hè nóng bức.

    1/ Cam

    Vitamin C trong quả cam khoảng 50mg/100gram, cam có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Quả cam cùng với các loại trái cây khác thuộc họ cam quýt được xem là nguồn cung cấp dồi dào Vitamin C, có chức năng làm giảm lượng cholesterol và cải thiện tuần hoàn máu.

    2/ Ổi

    Ổi chứa hàm lượng Vitamin C gấp 4 lần so với cam, vào khoảng 200mg/100gram. Ngoài ra thì ổi cũng rất giàu Vitamin A, axit folic và các chất khoáng khác như: mangan, kali và đồng. Quả ổi chứa nhiều chất xơ, ít cholesterol, muối natri và chất béo nên ổi rất tốt do hệ miễn dịch

    3/ Dâu tây

    Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, hàm lượng Vitamin C có trong dâu tây vào khoảng 80mg/100gram. Thường thì dâu tây nên được ăn sống thì lượng Vitamin C sẽ được giữ lâu dài hơn và giá trị của chất chống oxy hóa cũng đạt mức cao nhất.

    4/ Lý chua đen

    Lý chua đen hay còn gọi là quả lý đen, có tên khoa học là Blackcurrants, có nguồn gốc từ châu Âu. Quả lý đen có vị chua ngọt rất giàu Vitamin C, người xưa thường dùng để chữa viêm họng. Nó chứa hàm lượng Vitamin C gần 200mg/100gram, nó cũng rất giàu kali, chất chống oxy hóa và các flavonoid giúp làm giảm các hiện tượng viêm nhiễm.

    5/ Đu đủ

    Đu đủ chứa hàm lượng Vitamin C khoảng 62mg/100gram, nó còn chứa nhiều chất Vitamin A, folat và nhiều chất chống oxy hóa khác như: flavonoid và carotene. Đu đủ có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư tử cung và ung thư đại tràng. Ngoài ra, đu đủ còn chứa men papain, rất tốt cho đường tiêu hóa và hỗ trợ cho hệ thống men khác trong cơ thể.

    6/ Kiwi

    Quả Kiwi không xuất xứ từ Việt Nam, mà đây là một loại trái cây nhập khẩu từ nước ngoài. Kiwi chứa hàm lượng Vitamin C khoảng 70mg/100gram, ngoài ra nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, kali và omega-3. Quả kiwi nên được ăn sớm khi nó vừa chín tới và khi cắt ra thì ta nên ăn ngay vì càng để lâu thì lượng Vitamin C trong quả kiwi sẽ bị mất đi.

    7/ Ớt Đà Lạt

    Loại ớt Đà Lạt, đặc biệt là loại ớt đỏ, là một loại quả rất giàu Vitamin C và chứa một lượng cao chất chống oxy hóa. Hàm lượng Vitamin C trong ớt đỏ vào khoảng 140mg/100gram, trong khi ở ớt xanh là 80mg/100gram. Khi nấu nướng thì lượng Vitamin C có trong ớt Đà Lạt sẽ bị giảm đi. Đây là loại thực phẩm chứa lượng calo thấp và cực kỳ dồi dào Vitamin B6, kali và sắt.

    8/ Súp lơ

    Súp lơ, hay còn gọi là hoa cải, chứa nhiều Vitamin B, folat, Vitamin K và các hoạt chất ngăn ngừa ung thư. Hàm lượng Vitamin C trong súp lơ vào khoảng 46mg/100gram. Cách chế biến phổ biến nhất là hấp hoặc luộc để giữ được lượng Vitamin C cao nhất, tuy nhiên không nên nấu quá kỹ có thể làm cho chất dinh dưỡng bị mất đi.

    9/ Bông cải xanh

    Hàm lượng Vitamin C có trong bông cải xanh vào khoảng 89mg/100gram. Nó được mệnh danh là loại “siêu thực phẩm” giúp ngăn ngừa ung thư và hỗ trợ cho hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra nó còn chứa Vitamin B, folat, carotenoid, beta-carotene, chất xơ, canxi và kẽm. Bông cải xanh nên được chế biến bằng phương thức luộc hoặc hấp để giữ lại được các chất dinh dưỡng.

    #hoovada #hoivadap

    Nguồn: https://hoovada.com/question/nhung-loai-hoa-qua-rau-cu-chua-nhieu-vitamin-c
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OanhTrinh0810
    Đang tải...


Chia sẻ trang này