Kinh nghiệm: Những Loại Ngũ Cốc Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Hiện Nay

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Kindy Garden Montessori, 31/12/2020.

  1. Kindy Garden Montessori

    Kindy Garden Montessori Thành viên mới

    Tham gia:
    11/2/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngũ cốc có hiệu quả như thế nào đến với sức khỏe của chúng ta? Để chọn lựa được loại ngũ cốc hiệu quả và an toàn nhất là điều mà không phải ai trong chúng ta cũng đều biết. Nếu vẫn còn đang băn khoăn, hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhé.

    Trong nhịp sống xã hội hiện đại ngày càng phát triển, nhu cầu dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho bản thân ngày càng được mọi người quan tâm nhiều hơn. Và ngũ cốc là một trong những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể không thể hoàn hảo hơn dành cho tất cả mọi người. Với các chất dinh dưỡng được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, chắc chắn sẽ đem lại một sức khỏe hoàn hảo và cơ thể khỏe mạnh cho người sử dụng.

    1. Những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe
    Trong cuộc sống hiện nay, carbs là một thành phần thiết yếu không thể thiếu trong các thực đơn hàng ngày. Carbs có trong rất nhiều thực phẩm như bánh kẹo, các loại đồ uống, bánh mì… nhưng việc ăn quá nhiều carbs sẽ rất dễ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta.

    Theo những nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, trên 90% các loại hạt chúng ta thường ăn đã được tinh chế. Việc ăn quá nhiều thực phẩm đã qua chế biến rất dễ khiến cơ thể béo lên, qua đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, tim mạch và tiểu đường… Vì vậy, nếu có thể chúng ta hãy cố gắng thường xuyên sử dụng các loại ngũ cốc trong thực đơn hằng ngày để giúp phòng ngừa và cải thiện sức khỏe của mình và gia đình thân yêu. Dưới đây sẽ là những loại ngũ cốc tốt nhất bạn nên tham khảo.

    [​IMG]
    Ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe
    1.1 Bột mì
    Bột mì có khắp mọi nơi trong cuộc sống chúng ta, nhưng bạn cần tham khảo và chọn lựa loại bột mì uy tín, chất lượng nhất. Bột mì dễ dàng được tìm thấy trong những thực phẩm đời thường như bánh mỳ, mỳ quảng … Khi tìm hiểu và chọn mua những sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt nào trên thị trường hiện nay, chúng ta hãy cố gắng tìm hiểu một chút những thông tin, thành phần ghi trên bao bì sản phẩm. Tốt nhất, mỗi khẩu phần ăn nên có khoảng 3 gam chất xơ.

    1.2 Yến mạch
    Là thực phẩm rất giàu avenanthramide, đây là chất chống oxy hóa và bảo vệ sức khỏe tim mạch rất tốt. Trên thực tế thành phần hiển thị trên bao bì luôn thông tin yến mạch sẽ bao gồm hầu hết các loại có nguồn gốc từ yến mạch. Nhưng sẽ có một mẹo nhỏ, khi chúng ta mua sản phẩm nào đó giống bột yến mạch, đừng nên chọn thực phẩm có chứa siro ngô vì hàm lượng fructose trong đó rất cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

    [​IMG]
    Yến mạch là nguồn ngũ cốc thượng hạng
    1.3 Gạo lứt
    Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta sẽ chọn sử dụng loại gạo trắng nhiều hơn, trong gạo có chứa 70% – 80% các chất dinh dưỡng như phốt pho, các loại vitamin, chất chống oxy hóa… Và khi sử dụng loại gạo lứt (thường có màu nâu), các giống gạo thơm sẽ được coi là ngũ cốc nguyên hạt, đây là thực phẩm chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể của chúng ta.

    1.4 Lúa mạch đen
    Một trong những nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong lúa mạch đen có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các loại ngũ cốc nào khác.Ngoài ra chất xơ trong lúa mạch đen còn gấp 3 – 5 lầm lúa mì.

    1.5 Ngô (Bắp)
    Ngô là loại thực phẩm có chứa rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất, phốt pho, chất chống oxy hóa nếu sử dụng thường xuyên và đúng liều lượng sẽ giúp phòng chống các bệnh về tim mạch, giúp khỏe mạnh đường ruột. Ngô có rất nhiều cách chế biến khác nhau và tùy vào sở thích của mỗi người sẽ chọn cho mình cách phù hợp nhất.

    [​IMG]
    Ngô là thực phẩm rất tốt cho cơ thể
    1.6 Hạt freekeh
    Hạt freekeh rất phổ biến tại khu vực châu Mỹ, cho dù đây là thực phẩm được sử dụng phổ biến rộng rãi trên toàn cầu, đặc biệt là khu vực Trung Đông. Trong hạt freekeh có chứa rất nhiều chất xơ và đạm. Ngoài ra loại hạt này cũng chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin giúp tăng sức đề kháng, rất tốt dành cho cơ thể.

    1.7 Đậu xanh
    Với vị ngọt, giúp thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể đây là những công dụng đặc trưng nhất của đậu xanh. Ngoài ra vỏ đậu xanh còn có tác dụng giảm bớt độc tố và phòng ngừa bệnh mờ mắt rất hiệu quả. Thường đậu xanh được sử dụng trong chế biến các món ăn nhứ cháo hay nấu chè và làm các loại nước giải khát…

    1.8 Đậu đũa
    Đậu đũa có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người. Với vị ngọt, tính bình nó có tác dụng thanh lọc cơ thể, bổ thận, giải độc tố rất tốt… Hơn nữa đậu đũa cũng là loại thực phẩm có vị thuốc rất hữu hiệu để điều trị các vấn đề bệnh nam giới.

    1.9 Cao lương
    Cao lương là loại ngũ cốc có vị ngọt ấm, có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày. Nếu bạn gặp phải vấn đề tiêu hóa kém, không hấp thụ được thức ăn thì cao lương có tác dụng rất tốt trong điều trị căn bệnh này nếu sử dụng thường xuyên và đúng liều lượng.

    [​IMG]
    Cao lương là loại ngũ cốc tốt cho dạ dày
    1.10 Đậu tương
    Đậu tương là loại ngũ cốc có hàm lượng protein cực cao, có thể nói là cao nhất trong các thực phẩm thuộc nhóm ngũ cốc hiện nay. Trong đậu tương có các loại chất béo và cacbonhydrat, vì vậy nên đây là nguồn cung cấp dinh dưỡng đáng giá dành cho sức khỏe của con người. Với công dụng phòng ngừa ung thư, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương cũng là một điểm đáng chú ý của loại thực phẩm này.

    1.11 Hạt kê
    Lượng vitamin và khoáng chất trong hạt kê cao gấp từ 1 -2 lần so với lúa gạo. Với công dụng làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường trí nhớ và duy trì mọi hoạt động của tế bào não là điều cực kỳ đáng giá của loại thực phẩm này. Để có được một sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn, việc thường xuyên sử dụng hạt kê sẽ giúp bạn phần nào đạt được ước muốn đó.

    1.12 Kiều mạch
    Kiều mạch giúp cho dạ dày của bạn co bóp được tốt hơn và có khả năng giải các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài rất tốt, có thể nói kiều mạch có tác dụng rất tốt đến sức khỏe của hệ tiêu hóa. Kiều mạch có rất nhiều cách chế biến khác nhau, thường là nấu chín để uống giúp tối ưu nhất các dưỡng chất mà nó mang lại cho cơ thể.

    2. Lợi ích của việc sử dụng ngũ cốc
    Trong cuộc sống xã hội hiện đại nhộn nhịp ngày nay, ngũ cốc chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành, hỗ trợ dinh dưỡng mà chúng ta không thể bỏ qua. Tuy vậy, không phải ai trong chúng ta đều cũng biết điều đó, nào chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu ngay nhé.

    2.1 Lợi ích của ngũ cốc đối với tim mạch
    Ngũ cốc có tác dụng rất tốt với việc ổn định đường huyết trong cơ thể. Hơn nữa, ngũ cốc nguyên cám cung cấp cho chúng ta một lượng rất lớn chất xơ giúp phòng tránh và ngăn ngừa các nguy cơ tắc mạch máu, đông máu hay đột quỵ. Nhờ lượng protein có sẵn cao mà ngũ cốc có tác dụng rất tốt cho sức khỏe như tim mạch, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu hay hạn chế lượng cholesterol.

    [​IMG]
    Sử dụng ngũ cốc rất có lợi cho sức khỏe
    2.2 Ngũ cốc giúp cho sự trao đổi chất và phát triển cơ thể
    Bên cạnh cung cấp protein cho cơ thể, ngũ cốc còn mang lại cho chúng ta rất nhiều canxi, các loại khoáng chất, kẽm… những thứ rất quan trọng đối với cơ thể mỗi con người. Và tùy theo các loại khoáng chất khác nhau sẽ cung cấp cho chúng ta một hàm lượng khác nhau. Các khoáng chất rất quan trọng trong quá trình phát triển của xương, đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra đạm hay chất béo cung cấp cho cơ thể.

    2.3 Ngũ cốc ngăn ngừa và phòng chống ung thư
    Theo những nghiên cứu mới nhất đến từ các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy, ngũ cốc là loại thực phẩm giúp phòng tránh và ngăn ngừa ung thư vú cực kỳ hiệu quả hiện nay. Việc ăn nhiều ngũ cốc sẽ giúp chống oxy hóa, giúp các tế bào trong cơ thể được khỏe mạnh và gây ức chế sản sinh nên các tế bào có hại gây ung thư.

    Chất phytoestrogen rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ra các biến chứng về tim mạch hay thậm chí ung thư. Các chất xơ trong ngũ cốc sẽ giúp trao đổi chất, làm hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Điều này rất quan trọng trong việc giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư đại tràng, căn bệnh rất nhiều người mắc phải trong cuộc sống xã hội hiện đại ngày nay.

    2.4 Ngũ cốc giúp cải thiện vóc dáng và làn da rất tốt
    Trong ngũ cốc có chứa rất nhiều chất xơ, qua đó giúp chúng có cảm giác ăn nhanh no hơn, làm hạn chế cảm giác thèm ăn, có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân, ăn kiêng.

    Bên cạnh đó, ngũ cốc còn chứa rất nhiều các loại vitamin như B1, B3, B6…và các loại axit có lợi cho sức khỏe. Nhờ các khoáng chất có được từ ngũ cốc sẽ giúp cơ thể chống lại được quá trình lão hóa da, tăng collagen để đẩy lùi các nếp nhăn ở độ tuổi trung niên. Ngoài ra hạt ngũ cốc còn được chiết xuất vitamin E trong công nghiệp.

    [​IMG]
    Ngũ cốc rất đa dạng trong thiên nhiên
    Qua bài viết chia sẻ về ngũ cốc trên đây, chúng tôi hy vọng đã tìm ra được loại ngũ cốc phù hợp nhất dành tặng cho bản thân và sức khỏe của những người thân gia đình mình. Ngoài ra chúng ta hãy cố gắng dành thời gian trong ngày để rèn luyện thể dục, thể thao để có được vóc dáng cân đối và một cơ thể khỏe mạnh nhé!
    nguồn :https://tuoitrechinhphuc.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kindy Garden Montessori
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình hay ăn các loại hạt cùng sữa vào bữa phụ
     

Chia sẻ trang này