Kinh nghiệm: Những Loại Thảo Dược Trong Vườn Nhà Có Thể Trị Giời Bò ( Giời Leo) Một Cách Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 18/8/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]

    Giời bò hay còn được gọi với những cái tên khác như giời leo, giời ăn,… là một bênh về da rất phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh này là do việc tiếp xúc với các loại côn trùng có chứa virus nhóm Herpes như kiến ba khoang, sâu ban miêu. Khi mắc bệnh chúng ta có thể dễ dàng nhận biết khi xuất hiện các vết tổn thương ngoằn ngoèo trên da. Các vết này có thể xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên cơ thể người bệnh nhưng chủ yếu tập trung ở vùng gần tai, vùng liên sườn và ở mặt trong của đùi. Ngoài ra bệnh còn xuất hiện ở khu vực mặt, cổ, vai, lưng và nguy hiểm nhất là ở hốc mắt.

    Triệu chứng đầu tiên có thể dễ dàng nhận biết nhất khi bị giời leo là xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti, mọc thành cụm và có xu hướng lan san các vùng xung quanh. Các mụn nước này thường gây khó chịu, ngứa, rát cho người bệnh, nếu không điều trị kịp thời các mụn nước này có thể bị vỡ ra và sinh ra mủ gây hậu quả rất nghiêm trọng. Bên cạnh việc nổi những mụn nước, bệnh nhân còn có thể có những triệu chứng khác như: sốt, mệt mỏi, đau nhức toàn thân,…

    [​IMG]

    Bệnh giời leo sẽ gây khó chịu cho người bệnh, bệnh này thường phát triển rất nhanh vì vậy người bênh không được lơ là cảnh giác. Việc điều trị bệnh này cũng rất đơn giản và không gặp nguy hiểm trong quá trình điều trị, tuy nhiên cần phải phát hiện và điều trị bệnh nhanh chóng để bệnh không phát triển để lại hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là tổng hợp các loại thảo dược ở trong vườn nhà bạn có thể giúp điều trị bệnh giời leo một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không để lại tác dụng phụ gây nguy hiểm nào cho người sử dụng.


    1. Trị Giời Leo Bằng Đậu Xanh:

    Đậu xanh là một trong những loại thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta. Đậu xanh không chỉ là một loại thực phẩm ngon, mà còn rất bổ dưỡng khi cung cấp cho chúng ta rất nhiều khoáng chất cần thiết như protein, kali, các loại vitamin nhóm B, C, E. Không chỉ vậy, đậu xanh còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm vì vậy người xưa thường sử dụng đậu xanh để trị bệnh giời leo.

    Cách thực hiện: Sau khi rửa sạch một thìa đậu xanh còn nguyên vỏ, chúng ta giã nhuyễn và trộn cùng với một ít nước vo gạo. Sử dụng phần đậu xanh ở trên để dắp trực tiếp vào vùng da bị bệnh giời leo trong 30 phút. Nên lặp lại từ 2 – 3 lần mỗi ngày.

    [​IMG]

    2. Sử Dụng Tỏi Để Trị Bệnh Giời Leo:


    Tỏi là một nguyên liệu rất phổ biến vì khả năng làm tăng gia vị cho các món ăn, không những vậy tỏi còn được sử dụng rộng rãi trong y học vì trong tỏi có chứa allicin, một axit amin có khả năng chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Vì là một nguyên liệu phổ biến nên ta có thể sử dụng tỏi để điều trị bệnh giời leo khi chỉ mới có những dấu hiệu đầu tiên.

    Cách thực hiện: Lấy 3 – 4 tép tỏi đã lột vỏ và rửa sạch. Giã nát hoặc có thể thái thành từng lát mỏng. Đắp tỏi đã giã lên vùng da bị bệnh trong vòng 15 phút sau đó rửa qua với nước sạch. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần để có thể thu được kết quả tốt nhất.

    [​IMG]

    3. Dùng Cây Xấu Hổ Trị Giời Leo:


    Cây xấu hổ hay còn gọi là cây trinh nữ là một loại cây quý đã được chứng minh là có tác dụng kháng viêm, tiêu độc và hút mủ. Chính vì những tác dụng trên mà cây xấu hổ được mọi người tin dùng để trị bệnh giời leo. Ngoài ra trong thành phần một cây xấu hổ còn có một chất được gọi là Alcaloid có thể làm tê khu vực bị tổn thương từ đó giúp giảm cơn ngứa, đau rát cho người bệnh.

    Các thực hiện: Tùy thuộc vào diện tích bị tổn thương mà người bệnh chuẩn bị một lượng lá xấu hổ tươi phù hợp. Sau khi rửa bằng nước và ngâm trong nước muối để loại bỏ các loại vi khuẩn chúng ta giã nát lá xấu hổ. Sử dụng phần lá hoa vừa giã đắp lên vùng da bị tổn thương trong vòng 30 phút. Nên thực hiện 3 – 4 lần mỗi ngày để có thể chữa bệnh một cách nhanh chóng.
    [​IMG]
    4. Lá Cây Sung Trị Giời Leo:

    Lá sung có tính mát, có khả năng giảm đau và làm lành vết thương. Trong lá sung còn chứa rất nhiều chất giúp sát khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng da từ đó làm cho tình trạng bệnh được giảm đi đáng kể. Khi sử dụng lá sung để trị bệnh giời leo chúng ta nên chọn những lá vừa mới hái để thu được nhiều nhựa.

    Cách thực hiện: Hái và rửa sạch từ 5 – 7 lá sung bằng nước sạch, có thể ngâm qua nước muối trong khoảng 15 phút để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Để ráo nước và giã nát phần lá sung vừa được chuẩn bị. Có thể thêm một thìa giấm nuôi để chắt lấy nước cốt hoặc sử dụng cả bả để đắp lên vùng bị tổn thương. Sau khi đắp khoản 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiên 3 – 4 lần mỗi ngày để làm lành vùng bị tổn thương.

    [​IMG]
    Trên đây là cách sử dụng các loại thảo dược trị giời bò có tác dụng tốt đối với sức khỏe và cuộc sống thường ngày của chúng ta. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết về cách này. Từ đó, có thể sử dụng chúng một cách phù hợp với sức khỏe bản thân.

    -----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    toàn những thứ sẵn có mà lại có hiệu quả mọi người nên áp dụng
     

Chia sẻ trang này