Những Lợi Ích Từ Thói Quen Dậy Sớm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 24/12/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Đa số trong chúng ta đều thích cảm giác được ngủ dậy muộn hơn là phải dậy sớm. Điều này thì đã rõ ràng. Mặc dù nhiều người biết rằng, ngủ nướng không có lợi cho sức khỏe và mọi kế hoạch khác trong ngày, nhưng không phải ai cũng có thể tập cho mình thói quen dậy sớm.

    Nhiều người, kể cả khi chuông đồng hồ báo thức reo nhiều lần, họ vẫn chưa muốn mở mắt để rời khỏi giường, sau đó thì vội vã vệ sinh cá nhân rồi lao ngay đến cơ quan làm việc. Một cảm giác luôn bị thời gian đuổi khiến bạn thường xuyên phải chạy hết sức, không chỉ làm cho bạn cảm thấy mệ, mà còn dẫn đến não hoạt động kém, hiệu quả công việc thấp.

    Tại sao không cố gắng dậy sớm? Theo các chuyên gia trên kênh Sức khỏe (TQ), các nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thức dậy sớm sẽ sở hữu thể chất và tinh thần tràn đầy năng lượng và từ đó, họ càng ngày càng trẻ khỏe hơn.

    Những người có thể tiếp tục thức dậy sớm hàng ngày thường sẽ không có thói quen xấu là thức khuya thâu đêm. Ngay việc không thường xuyên thức khuya đã có thể giúp bạn phòng tránh được phần lớn các bệnh gây ra bởi thức khuya và làm cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

    Thường xuyên ngủ sớm và dậy sớm trong dài hạn, tác dụng lớn đầu tiên mà bạn có thể cảm thấy là quá trình trao đổi chất của cơ thể hoạt động rất trơn tru, làn da trở nên mềm mịn và căng mọng. Khi làn da đẹp, đương nhiên bạn sẽ trở nên rạng rỡ và trẻ trung hơn rất nhiều so với một làn da thâm nám và u tối.

    Không những thế, nếu bạn ngủ sớm dậy sớm, sẽ không có hiện tượng thâm quầng mắt, nếu có thâm sẵn thì chúng cũng sẽ sớm mờ dần và biến mất nếu bạn có một giấc ngủ đủ chất lượng.

    So sánh với những người thức đêm hôm, trời sáng rõ rồi vẫn không dậy, mỗi ngày đều có tới 7 giờ đồng hồ để ngủ, bạn hãy xem ngủ sớm dậy sớm khác với việc ngủ muộn dậy muộn là thế nào. Tất cả kết quả của việc này, để hiện rõ trên khuôn mặt của bạn.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Dậy sớm thì mình dậy được nhg khổ nỗi đến trưa buồn ngủ lắm
     

Chia sẻ trang này