Những Lưu Ý Cho Trẻ Khi Mang Cặp Tới Trường

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi vinhcode, 5/7/2017.

  1. vinhcode

    vinhcode Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/9/2012
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Những lưu ý cho trẻ khi mang cặp tới trường các bố mẹ nào cũng phải biết. Như chúng ta đều biết hiện nay ở lứa tuổi đi học các bé dù mới vào lớp 1 đã phải mang 1 chiếc cặp nặng nề. Tuy nhiên việc mang 1 chiếc cặp nặng ảnh hưởng ra sao, và 1 chiếc cặp không phù hợp, đẹo sai cách có thể làm trẻ bị đau và gù lưng.

    [​IMG]

    Nguồn bài và hình ảnh được lấy từ https://capchonggulung.net.vn/nhung-luu-y-cho-tre-khi-mang-cap-toi-truong/ khi đăng lại nhớ trích nguồn.

    Theo khảo sát của hội từ thiện BackCare, 80% trẻ em Anh đang đeo trên lưng các cặp sách hoặc ba lô nặng tới hơn 20% trọng lượng của chúng. Trong khi đó, các nghiên cứu chỉ ra rằng, để bảo vệ sức khỏe, trẻ em không nên mang, vác hay đeo bất kỳ thứ gì nặng hơn 10% trọng lượng cơ thể.

    Một số lời khuyên sau đây sẽ giúp cho các em học sinh tránh được những vấn đề sức khỏe có liên quan đến túi đeo lưng.

    – Không bao giờ cho trẻ mang quá 15% trọng lượng cơ thể chúng trong túi đeo lưng.

    – Đồ vật nặng nhất nên được để gần lưng nhất. Đặt sách và các đồ vật khác ở vị trí sao cho chúng không trượt hay xê dịch.

    – Luôn luôn đeo cả hai dây quai. Đeo một dây quai có thể khiến cho trẻ nghiêng người về một bên dẫn đến vẹo xương sống, gây ra đau đớn và không thoải mái.

    – Dây đeo nên có miếng đệm vai để ngăn chặn áp lực đè lên vai và cổ quá nhiều gây ngứa và đau.

    – Điều chỉnh dây đeo vai sao cho túi nằm ngay ngắn gọn gàng trên lưng trẻ. Đáy túi nên nằm ở phần cong của thắt lưng và không được cách thắt lưng quá 10 cm.

    – Chọn cặp có thương hiệu uy tín. Nếu có điều kiện nên mua cặp chống gù lưng là tốt nhất.

    Kết hợp việc chú ý cách đeo cặp sách với chế độ sinh hoạt, thể dục điều độ sẽ giảm bớt rất nhiều những cơn đau ở lưng của trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vinhcode
    Đang tải...


Chia sẻ trang này