Kinh nghiệm: Những Lưu Ý Mẹ Bầu Cần Nắm Khi Mang Thai Bé Trai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Lethuy333, 8/8/2016.

  1. Lethuy333

    Lethuy333 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/7/2016
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    18
    Phụ nữ mang thai bé trai có nhiều khả năng mắc những biến chứng đe dọa tính mạng cao hơn so với mang thai bé gái.

    Một nghiên cứu chỉ ra rằng, mẹ bầu mang thai bé trai tăng nguy cơ mắc các biến chứng như sinh non, tiểu đường, tiền sản giật và các bệnh liên quan đến huyết áp trong thai kỳ.

    Tăng tỉ lệ sinh non
    Theo các nhà khoa học, giới tính của thai nhi có ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng sức khỏe của mẹ và bé. Theo kết quả nghiên cứu 600.000 ca sinh trong 30 năm qua, nhóm nghiên cứu thuộc đại học Adelaide, Australia nhận thấy rằng, tỉ lệ sinh non chiếm 27% ca sinh bé trai.

    [​IMG]
    Mẹ bầu mang thai bé trai tăng nguy cơ mắc các biến chứng như sinh non, tiểu đường, tiền sản giật và các bệnh liên quan đến huyết áp trong thai kỳ

    Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
    Đối với mẹ bầu, khi mang thai bé trai, mẹ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 4% so với các mẹ bầu mang thai bé gái. Thông thường, loại tiểu đường này phát tác ở nửa sau thai kỳ và tự biến mất sau sinh. Tuy nhiên, phụ nữ mắc bệnh này thường đi kèm các biến chứng như phải sinh mổ, dị tật bẩm sinh, thai chết lưu… Một vài trường hợp, mẹ sẽ mắc bệnh tiểu đường vĩnh viễn.

    Tiền sản giật
    Cùng với sự bất thường của huyết áp, mẹ bầu có thể đối mặt với nguy cơ tiền sản giật, một trong những biến chứng gây tử vong cho mẹ ở giai đoạn cuối thai kỳ.

    Ngược lại, mang thai bé gái, có thể giúp mẹ tránh được những biến chứng nguy hiểm này ngay từ khi phôi thai hình thành.

    [​IMG]
    Giới tính của thai nhi có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và bé

    Các biến chứng nguy hiểm khác
    Ở Anh, các chuyên gia thống kê, trung bình 13 bé trai được sinh ra sẽ có 1 bé sinh non ở tuần thai thứ 37 và cứ 10 bé trai sẽ có 1 bé mắc các bệnh như phổi, bại não, mù hoặc điếc.

    Từ những kết quả thu thập được, giáo sư Claire Roberts công bố rằng: “Nghiên cứu này có đầy đủ bằng chứng khẳng định, giới tính của thai nhi có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và bé”.

    Cùng với đó, tiến sĩ Petra Verburg cho biết, những kết quả này sẽ giúp các bác sĩ và mẹ bầu chuẩn bị tốt hơn cho việc phòng tránh và tìm kiếm những giải pháp hạn chế rủi ro với các biến chứng nguy hiểm này.

    Nguyên nhân dẫn đến sự liên quan giữa giới tính thai nhi và sức khỏe có thể là do sự khác biệt của nhau thai, huyết mạch cung cấp oxy và chất dinh dưỡng để trẻ phát triển trong tử cung. Hơn nữa, bé trai và bé gái có đến 100 sự khác biệt của gen khi hình thành nhau thai.

    Hiện tại, các nhà nghiên cứu đang ra sức tìm cách khắc phục những biến chứng trên, giúp mẹ bầu an tâm chăm sóc thai kỳ và sinh con khỏe mạnh.

    Xem thêm tại: http://giainhan.vn/kinh-nghiem-hay/me-bau/nhung-luu-y-me-bau-can-nam-khi-mang-thai-be-trai-2681.html

    Theo Giainhan.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lethuy333
    Đang tải...


  2. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98

Chia sẻ trang này