Kinh nghiệm: Những Lưu Ý Mẹ Không Nên Bỏ Qua Khi Cho Trẻ Uống Siro

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi EdanaNg, 21/12/2016.

  1. EdanaNg

    EdanaNg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Siro là một dạng thuốc dễ uống thường dành cho trẻ nhỏ, thuốc thường có vị ngọt dịu để trẻ dễ dàng sử dụng. Các mẹ sẽ không phải lo lắng như khi cho trẻ uống các loại thuốc khác có vị đắng. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách theo hướng dẫn cũng có thể gây ra nhiều tác hại với trẻ.

    Các chuyên gia y tế cũng đưa ra một số những nguyên tắc khi cho trẻ uống siro:

    – Không cho trẻ uống siro trước bữa ăn vì thuốc có hàm lượng đường cao có thể ức chế tiết dịch tiêu hóa. Mặt khác, đường được hấp thu rất nhanh, đường trong máu trẻ tăng lên gây “ngang dạ” làm cho trẻ kém ăn.

    – Không cho trẻ uống trước khi đi ngủ vì chất đường bám vào răng dễ lên men chua, làm hỏng men răng, gây sâu răng. Nếu cho trẻ dùng thuốc siro vào buổi tối, sau đó cần uống nhiều nước, súc miệng kỹ, nếu trẻ lớn có thể đánh răng được thì nhất thiết phải đánh răng kỹ.

    [​IMG]
    – Với các loại thuốc bổ máu có chất sắt (Ferinsol, Tot’hema, sắt peptonat hòa tan…), nếu dùng cho trẻ em bị thiếu máu do thiếu sắt, tránh cho thuốc tiếp xúc trực tiếp với răng, vì dễ làm cho răng có màu nâu xỉn. Có thể dùng ống hút, nhỏ giọt hoặc dùng thìa đưa sâu vào miệng trẻ.

    – Không cho trẻ uống thuốc cùng với sữa bò, hoặc uống vào sát thời điểm bú mẹ để tránh tạo thành chất sắt không hòa tan, cản trở sự hấp thu. Lưu ý là khi uống thuốc này, phân trẻ sẽ có màu đen, nhưng điều đó là bình thường, không nên lo ngại gì. Khi ngừng uống thuốc, phân sẽ trở lại bình thường.

    – Không dỗ trẻ bằng cách cho uống siro. Đây là hành động sai lầm hoàn toàn vì về lâu dài trẻ sẽ phải phụ thuộc vào loại men tiêu hóa (men pepsin) đó cũng không tốt.

    – Cần để thuốc siro ở nơi cao, quá tầm với của trẻ. Vì thuốc siro có vị ngọt, trẻ thích uống nên thích lấy thuốc tự uống, dễ gây ngộ độc.

    Siro ho Hedera Dota được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, với thành phần chính là dịch chiết (cao khô) lá thường xuân, phù hợp với các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Sản phẩm có tác dụng bổ phổi, thanh phế, nhuận phế, giảm ho; hỗ trợ giảm các triệu chứng ho do viêm thanh quản, viêm họng. Siro ho Hedera Dota có vị thơm ngon dễ uống, giúp xua tan cơn ho cho cả gia đình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi EdanaNg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này