Thông tin: Những Lý Do Khiến Bạn Muốn Đến Thăm Morocco Một Lần Trong Đời

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 26/8/2019.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Morocco hay còn có tên gọi khác là Ma rốc nằm ở gần Địa Trung Hải và Đại Tây Dương. Nơi đây có sự kết hợp của nền văn hóa châu Âu, châu Phi và Ả Rập.

    Fez - "thành phố mê cung"
    Như là một mê cung hiên lên giữa lòng sa mạc, Fez cuốn hút bởi cấu trúc độc đáo của mình. Du khách sẽ đi bộ khám phá con đường đầy ắp hàng hóa từ vải hoa sắc sỡ cho đến đồ gốm sứ tinh xảo, đồ da và những đồ thủ công truyền thống.

    [​IMG]

    Ở khu phố cổ Medina được ví như là trái tim và cũng như là tâm hồn của người dân Morocco. Lần theo các ngõ hẹp, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy các xưởng thuộc da thủ công đầy sắc màu và mùi hương khó có thể quên được. Đây là nghề thủ công nổi tiếng và lầu đời của Fez từ xưa. Khách du lịch đến với Fez đều mong muốn tìm hiểu nghề thuộc da này và các sản phẩm da được bày bán đa dạng.

    Đã đến Fez, du khách phải nhâm nhi vài ngụm trà bạc hà truyền thống - thức uống yêu thích của người dân Morocco. Người dân ở đây có thể uống trà suốt cả ngày vì công dụng tốt cho sức khỏe.



    Rabat - “sa mạc của những giấc mơ”


    Không có lý do gì để bỏ qua Rabat, bởi sự tĩnh lặng với những con đường nhỏ đầy hoa, sóng và gió biển sẽ giúp bạn quên đi những mệt nhọc giữa cái nắng hanh hao miền hoang mạc.

    Hầu hết thì các du khách đến với Rabat cũng đều sẽ ghé thăm tháp Hassan và lăng Mohammed V. Tháp Hansan được xây dựng vào cuối thế kỷ 12, được xem là biểu tượng của cả thành phố. Tháp nổi bật với mùa gạch đỏ tươi trên nền trời xanh, bao quanh là những cột đá hoa cương sau bao năm tháng.

    [​IMG]

    Còn lăng củ vua Mohammed V nằm ở ngay bên cạnh, mang đậm phong cách Morocco. Lăng do kiến trúc sư gốc Việt thiết kế, là một trong những công trình kiến trúc khá là nổi tiếng. Dẫu không tên tuổi như là như Fez, Rabat vẫn xứng đáng để du khách dành thời gian khám phá.
    >>>.Khám phá ngôi làng không lối đi tuyệt đẹp ở Hà Lan

    Thành phố đỏ Marrakech
    Marrakech được mệnh danh là thành phố đỏ, nơi đây chính là nơi mà bạn có thể tìm thấy sự sôi động. Có khá là nhiều gợi ý cho banh khi đến với Marrakech; Cung điện bahia, nhà thờ Hồi giáo Koutoubia, khu vườn Menara hay là những ngôi chợ truyền thống đầy màu sắc.

    [​IMG]

    Quảng trường Jamaa el Fna là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến với Marraech. Đây là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng của thành phố này và lúc nào cũng tấp nập. Trong ánh bình minh, các ngôi chợ tại Marrakech hiện lên đỏ rực, bao quanh bởi những bức tường thành, mái nhà và hàng quán.

    Thành phố xanh Chefchaouen
    Chefchaouen được biết đến là anh em sinh đôi với Santorini (Hy Lạp) khi sở hữu những bức tường màu xanh, trắng. Dựa theo lời kể cảu người dân thì vào năm 1930 người Do Thái đã đến đây tị nạn tại Chefchaouen và bắt đầu sơn màu xanh lên các bức tường bởi họ cho rằng đây là màu tượng trưng cho bầu trời và thiên đường.

    [​IMG]

    Để tránh gây nhàm chán thì người ta đã sơn mỗi bức tường đậm nhạt khác nhau, tạo nên không gian hài hòa và vô cùng bắt mắt. Đâu đó trên những lối nhỏ dẫn từ nhà này sang nhà khác, bạn sẽ bắt gặp những giỏ cây treo, hoa được người dân trang trí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này