Kinh nghiệm: Những Mẹo Giúp Cải Thiện Chất Lượng Công Suất Học Tập & Làm Việc

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Linhchi2206, 17/9/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Để học tập hiệu quả, nâng cao hiệu suất công việc,… thật không thể dàng. Có những lúc, mình cứ loay hoay, cứ cầm bài học lên rồi lại bỏ xuống , một lúc sau là cầm cái điện thoại lướt tiktok, Facebook .. thế là lại lãng phí một ngày của bản thân.

    Để thoát khỏi cơn ác mộng đó, chúng ta cần nhất đó là có được và rèn luyện được Sự tập trung, khi chúng ta thật sự tập trung thì sẽ hoàn thành công việc tốt & hoàn hảo hơn trạng thái bình thường rất nhiều lần.

    Vậy thì để học tập & làm việc thật hiệu quả , nâng cao sự tập trung, thì hôm nay mình sẽ có một vài mẹo giúp các bạn đây.

    1) Vùng sáng tập trung
    Đầu tiên, khi bạn muốn bắt đầu công việc , hãy kéo hết rèm & tắt hết đèn đi, chắc chắn rằng không còn một tia sáng ngoài luồn nào len lói vào. Lúc này , hãy lấy giúp mình chiếc đèn bàn trắng hoặc vàng tuỳ vào mục đích sử dụng , hãy nhớ là đèn bàn nhé. Kể cả khi là bạn sử dụng máy tính hay laptop để làm việc thì nhớ cũng phải bật đèn nhé.

    Và đây là các công dụng khác nhau của hai màu đèn mà mình yêu cầu đây. Nếu bạn cần tập trung cao độ để làm bài tập hay chạy deadline, hãy sử dụng đèn màu trắng . Còn khi làm những công việc sáng tạo hay đọc sách thư giãn, hãy dùng đèn màu vàng. Chỉ vậy thôi đó , dễ mà đúng không ( nếu không có điều kiện thì đèn nào cũng được nhé )

    Cách này hiệu quả như tên mình đã viết trên tiêu đề, vì khi ấy, nó sẽ tạo nên một vùng sáng tập trung, giúp cho mắt của các bạn chỉ tập trung nhìn vào điểm sáng ấy, không xao nhãng đi đâu được. Thử ngay xem nào !

    2) Tắt hết các thiết bị điện tử
    Ở đây mình nghĩ sẽ có nhiều bạn giống như mình lắm nè, khi làm bài hay học bài mà có cái điện thoại kế bên, thì cứ 5-10p lại nghe tiếng ting ting của thông báo ứng dụng, thế là lại cầm lên xem, lúc ấy vốn tự nhủ chỉ cầm điện thoại lên trả lời tin nhắn một lúc thôi, vậy mà lúc nhìn lại đã hơn 2 tiếng lãng phí trôi qua… L

    Vậy thì giải pháp của mình là hãy tắt hết đi, tắt nguồn điện thoại hay xoá hẳn app Messenger, Facebook và quăng nó qua một bên . Khi không còn một thứ gì cám dỗ bạn nữa, thì bạn sẽ tập trung lên hẳn 99,9% đó

    3) Quay Time-Lapse
    Mình thấy cách này hay nè, quay time-lapse khi làm việc sẽ giúp chúng ta không thể sử dụng điện thoại hay nó sẽ nhắc nhở mình khi nhìn vào cái điện thoại là “ À, mình đang quay đó nha, giờ mà cầm lên sử dụng là ngại với bản thân lắm đó” , quay như vậy hạn chế được việc mình xao nhãng đồng thời cũng cho mình xem lại những khoảng khắc mình học bài thật chăm chỉ, tạo thêm động lực cho bản thân .

    4) Chọn khung giờ làm việc hợp lý
    Có phải là có những lúc, mình cứ ngồi cầm bài học mặc dù rất tập trung nhưng mà không thể thuộc nổi một chữ, vậy mà có lúc mình chỉ cần nhìn một lát thôi đã thuộc lèo lèo rồi . Mình gọi đó là “thời điểm vàng” của mỗi người để có thể tận dụng thời đó để làm việc và học tập hiệu quả nhất .

    Sau đây là những “thời điểm vàng” của đa số người học mà mình thấy khá hợp lý

    4h-6h: học lý thuyết, các môn cần học thuộc

    7h-10h: học các môn xã hội , không cần ( ít ) sử dụng logic

    15h-17h: học các môn tự nhiên, đòi hỏi tính toán và suy nghĩ cao

    18h-21h: học các môn yêu cầu tính toán[​IMG]

    Nguồn:pinterest

    5) Chỉ làm việc khi bản thân thật sẵn sàng
    Khi mình có sẵn tâm lý thoải mái, lòng nhẹ nhàng không suy nghĩ lung tung, thì mình mới có thể làm việc được, thật đấy.

    Nghĩ xem nếu ngồi vào bàn học với tâm trạng khó chịu ( vì bị ép buộc ) hay còn dang dở chuyện gì chưa giải quyết ổn thoả , lúc này đầu mình sẽ phải suy nghĩ rất nhiều chuyện cùng lúc khiến bản thân vô cùng lơ là , không thể tập trung hoàn thành công việc được.

    Lúc này, công việc sẽ vô cùng cẩu thả, hiệu quả năng suất kém, dễ sẽ bị lãnh đạo hay giáo viên nhận xét là “làm cho có” ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả làm việc đó nha

    Tham khảo các bài viết khác tại hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này