Những Mô Hình Quán Cà Phê Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Khai_Phát, 30/6/2018.

  1. Khai_Phát

    Khai_Phát Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trong kinh doanh, việc bắt kịp với xu hướng là điều rất quan trọng. Trong kinh doanh quán cà phê cũng vậy, bạn cần phải cập nhật được nhu cầu của khách hàng để có những ý tưởng kinh doanh hiệu quả.

    Vậy thì, những mô hình quán cà phê được khách hàng ưa chuộng hiện nay là gì?
    1. Mô hình cafe sách.
    Khi mà con người đã quá bận bịu, căng thẳng với những ồn ào, áp lực của cuộc sống, của công việc thì một không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh với ly cà phê thơm ngon và thả hồn vào những trang sách hay là một trong những nơi mà họ cần. Nó sẽ giúp cho con người ta quên đi cuộc sống bộn bề, hiện đại với văn hóa đọc đã bị mai một một thời.

    Để kinh doanh mô hình cafe sách thành công, thì địa điểm là một yếu tố khá quan trọng. Nó vẫn yêu cầu là một địa điểm có đông người qua lại nhưng phải đảm bảo được sự yên tĩnh để khách hàng có thể tập trung, nhập tâm. Và tất nhiên, một yếu tố quan trọng đó là chất lượng sách, bạn phải am hiểu về sách để có thể lựa chọn những cuốn sách mới, hay bởi bạn nên nhớ rằng quán của bạn là cafe sách. Cách bố trí sách cũng cần được lưu tâm, một sự bố trí ngăn nắp, gọn gàng, trật tự để thể hiện bạn là một ông chủ quán có tình yêu với sách. Và một yếu tố không kém phần quan trọng đó là ánh sáng, lượng ánh sáng phải vừa đủ để đảm bảo thị lực cho khách và cuối cùng là bạn cần thiết kế một không gian quán độc đáo nhưng vẫn tạo được cảm hứng cho khách hàng.

    Về mô hình quán cà phê sách các bạn có thể tham khảo bài viết: Những kinh nghiệm kinh doanh cà phê sách hiệu quả

    2. Mô hình cafe âm nhạc.
    Với những người yêu nhạc thì việc thưởng thức những ly cà phê thơm ngon trong một không gian tràn ngập âm nhạc thì còn gì tuyệt vời hơn. Hiểu được tâm lý nhiều khách hàng, những năm gần đây, mô hình cà phê âm nhạc trở nên phổ biến ở nước ra.

    Ở những mô hình này, những ca sĩ hát ở quán có thể là những ca sĩ nghiệp dư, không chuyên tùy vào từng mô hình lớn nhỏ của quán. Và mỗi quán sẽ có những phong cách âm nhạc khác nhau, ví dụ như có quán hát nhạc Trịnh, có quán hát nhạc trữ tình Bolero, quán hát những ca khúc nhạc trẻ. Mỗi phong cách sẽ hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra, một điểm đặc biệt mà mô hình quán café nhạc thu hút được khá nhiều khách hàng đó là ngoài những bài bắt của ca sĩ thì khách hàng đến đây cũng có thể giao lưu hát cùng ban nhạc. Tạo sự hứng thú hơn cho khách hàng khi đến quán uống cà phê.

    3. Mô hình cafe bóng đá.
    Với những quý ông đam mê môn thể thao vua thì việc ngồi nhâm nhi 1 ly cà phê và xem những trận cầu kinh điển với anh em, bạn bè là một sự thư giãn tuyệt vời. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, những mô hình quán cafe bóng đá được mở ra rất nhiều. Đặc biệt, là vào những mùa giải đá bóng nổi tiếng thì những quán café bóng đá thu hút được rất nhiều khách hàng và đem lại lợi nhuận không thể thấp.

    Đối với mô hình quán cafe bóng đá, thì một trong những yêu cầu quan trọng nhất đó là không gian quán phải rộng và thoải mái, không cần quá đẹp, hay độc đáo như những mô hình khác nhưng phải mang lại được không khí sôi động. Bởi đối tượng khách hàng của quán chủ yếu là nam giới, họ đến đây để được thoải mái reo hò, cổ vũ nên không gian diện tích rộng là một lợi thế. Ngoài ra, thì việc đầu tư một chiếc ti vi độ phân giải lớn cũng là yếu tố thu hút được khách hàng.

    4. Mô hình cafe thú cưng.
    Nếu bạn là người thường xuyên cập nhật những hot trend trên mạng xã hội thì chắc chắn sẽ không thể không biết đến những câu chuyện về những thú cưng được gọi là “boss” và chủ của nó được gọi là “sen”. Chính vì thế, mô hình cafe thú cưng là một trong những ý tưởng tuyệt vời dành cho những người yêu động vật.

    Với mô hình quán cà phê này, thì đối tượng khách hàng đa phần là giới trẻ, tuổi teen đặc biệt là những cô nàng “bánh bèo”. Và chắc chắn bạn hiểu được tâm lý của đối tượng khách hàng này, họ đến đây với mục đích chủ yếu để được ôm ấp những thú cưng dễ thương, để được chụp hình với nó. Và dĩ nhiên rồi, những bức hình đó sẽ được chia sẻ lên rất nhiều mạng xã hội khác nhau. Một cách Marketing hiệu quả mà không mất một đồng phí nào. Ngoài ra, nếu quán bạn sở hữu được nhiều thú cưng thì bạn có thể tạo một group cộng đồng yêu thú cưng, sẽ là một trong những ý tưởng kinh doanh không tồi đâu nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Khai_Phát
    Đang tải...


Chia sẻ trang này