Kinh nghiệm: Những Món Ăn Ngon Từ Khổ Qua Rừng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Vuakhoqua.com, 5/1/2021.

  1. Vuakhoqua.com

    Vuakhoqua.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khổ qua rừng từ lâu đã là một nguyên liệu chế biến các món ăn được khá nhiều người ưa chuộng sử dụng. Từ khổ qua rừng, ta có thể làm được nhiều loại món khác nhau, từ luộc, hấp, chiên, xào, ... Sau đây, bài viết sẽ giúp bạn biết thêm một số cách chế biến khổ qua rừng thành những món ăn ngon:

    1. Gỏi khổ qua chay:

    Nguyên liệu:

    + 2 trái khổ qua rừng, 50g chả chay, 1 miếng đậu hũ chiên, 1 muổng đậu phộng nát, 1 muổng cà phê mè trắng, rau răm và gia vị

    Cách thực hiện:

    + Đầu tiên, bạn sẽ sơ chế khổ qua bằng cách rửa qua với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn bám trên thân khổ qua, bạn cũng có thể ngâm khổ qua với nước muối loãng để đảm bảo an toàn hơn. Tiếp theo, hãy đem khổ qua đi loại bỏ phần ruột bên trong và cắt ra thành những lát vừa ăn. Những lát khổ qua vừa cắt xong cho vào một tô nước đá lạnh. Điều này sẽ giúp khổ qua giữ được độ giòn và làm giảm tính đắng bên trong nó. Sau khi ngâm trong nước đá tầm 5 – 15 phút thì vớt khổ qua ra và để chúng ráo nước.
    [​IMG]

    + Đối với đậu hũ và chả chay, bạn hãy đem chúng đi cắt thành dạng sợi mỏng để trong quá trình làm gỏi có thể thấm gia vị hơn.

    + Tiếp theo chính là pha nước ngâm khổ qua sau khi vớt ra từ nước đá, bạn cho 1 muổng giấm kèm với 1 muổng đường và khuấy đều chúng với nhau. Sau khi hỗn hợp hòa làm 1, hãy cho khổ qua vào ngâm và bảo quản trong tủ lạnh. Tùy vào thời gian có mà bạn có thể ngâm chúng trong vòng 1 – 2 tiếng hoặc để cả qua đêm. Bạn vớt chúng ra và để ráo nước trước 30 phút thời gian trộn gỏi là được nhé.

    + Cuối cùng là bước trộn, hãy đem khổ qua cho vào tô lớn, kèm theo đó là bột nêm, đậu và chả chay vào, trộn đều chúng lên. Rau răm, đậu phộng và mè sẽ là những thứ được thêm vào sau cùng.

    2. Khổ qua nhồi thịt kho:

    Nguyên liệu:

    + 5 – 8 quả khổ qua rừng, 500g thịt heo, gia vị

    Cách thực hiện:

    + Đầu tiên, bạn hãy đem thịt heo đã có sẵn đi rửa sạch ( có thể rửa với nước muối để đảm bảo) và băm nhuyễn chúng thành thịt băm. Thịt băm này sẽ được đem ướp cùng với hành, hạt nêm, tiêu theo khẩu vị gia đình và trộn đều lên. Hãy ướp trong vòng 15 phút để thịt thấm với gia vị nhé.
    [​IMG]
    + Đối với khổ qua, bạn hãy đem chúng đi rửa sạch sau đó rạch dọc để loại bỏ đi phần thịt bên trong và để ráo.

    + Tiếp theo, hãy cho phần thịt đã ướp vào trong khổ qua.

    + Sau đó, hãy cho dầu vào chảo để tiếng hành chiên những quả khổ qua vừa được nhồi thịt lục nãy. Trong thời gian này, bạn nên lật thường xuyên để có thể chín đều mà không bị cháy.

    + Cuối cùng chín là bước kho khổ qua. Ở bước này, bạn hãy đem dầu vừa chiên khổ qua lúc nãy pha cùng xì dầu, nước và cho vào nồi, sau đó cho những quả khổ qua nhồi thịt lúc nãy vào kho đến khi thấy chúng nhừ đi là được. Lưu ý là ở bước này bạn hãy để lửa nhỏ để tránh bị cháy nhé.

    3. Canh khổ qua chả cá:

    Nguyên liệu:

    + 2 trái khổ qua, 100g chả cá thác lác, hành, tỏi, gia vị

    Cách chế biến:

    + Đầu tiên chính là bước sơ chế khổ qua, bạn hãy cho khổ qua vào nước sạch để rửa đi lớp bụi hoặc côn trùng bám trên khổ qua, nếu kĩ hơn, bạn cũng có thể rửa với nước muối nhé. Tiếp đó hãy rạch dọc khổ qua để lấy bỏ đi phần thịt bên trong và để khổ qua ráo nước

    + Đối với chả cá, bạn cũng rửa sơ qua để an toàn hơn nhé, sau đó thái chúng thành từng miếng nhỏ.

    [​IMG]

    + Tiếp theo, hãy đem hành, tỏ đi gọt bỏ vỏ và băm chúng nhỏ ra. Sau đó hãy bắt một nồi nóng và cho dầu cùng hành tỏi vào phi sơ để dậy mùi thơm. Tiếp theo, bạn hãy thả chả cá đã được cắt sẵn vào xào qua. Sau đó thêm phần nước vừa đủ một nồi canh vào, gia vị sơ qua chúng gồm muối, nước mắm, hạt nêm. Đợi đến khi nước canh có dấu hiệu sôi thì bạn hãy thả khổ qua vào và đợi đến khi chúng sôi lên lần nữa. Việc thả khổ qua vào sau cùng sẽ giúp khổ qua không bị nhão trong quá trình nấu. Lúc này, bạn hãy nêm nếm lại nồi canh cho vừa khẩu vị gia đình mình sau đó tắt bếp là được.

    Trên đây là những món ăn ngon được làm từ khổ qua mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết từ vuakhoqua.com đã cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết về việc sử dụng loại thảo dược này , từ đó, đưa ra phương pháp sử dụng phù hợp nhằm đem lại sức khỏe cho bản thân và gia đình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vuakhoqua.com
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    quả này rất tốt cho sức khỏe đấy
     

Chia sẻ trang này