Những Người Tiên Phong

Thảo luận trong 'Thư viện của con' bởi Hột, 25/6/2014.

  1. Hột

    Hột Guest

    Những tâm trí lớn có mục tiêu, những người khác có ước mơ. Những tâm trí nhỏ bị thuần phục và bị thờ ơ bởi sự bất hạnh; nhưng những tâm trí lớn vượt lên cao hơn.
    -Washinton Irving​

    Làm việc và xây dựng cuộc sống ở sâu trong rừng ở Mỹ làm phát triển sức mạnh và tâm trí cho những người tiên phong. Chỉ có những người khỏe mạnh mới có thể sống và phát đạt trong khó khăn của cuộc sống của những người tiên phong.

    Với khẩu súng trường sẵn sàng trong tay, những người di cư mới vung rìu ngày qua ngày để dọn chỗ cho xây dựng ngôi nhà gỗ và vườn tược cho mình. Họ làm nhà từ gỗ của những cây mà họ đã chặt. Nó thường chỉ có một phòng, có một miếng gỗ đóng ở đâu đó làm nơi treo quần áo. Đồ dùng thì họ làm một cái bàn gồ ghề, ghế đẩu ba chân, và đi văng phủ bởi da gấu và da hươu. Đồ trang trí duy nhất là sừng hươu để giữ khẩu súng trường luôn luôn sẵn sàng để đi săn.

    Quần áo của người tiên phong giống của người da đỏ. Áo đi săn có tua bằng da hươu hoặc vải thô gần chạm vào đầu gối và được giữ ở chổ eo bởi một cái thắt lưng rộng mà họ đeo một con dao dài và một cái rìu. Họ cũng mặc mũ lông, giày da, và xà cặp hoặc quần làm từ da hươu hoặc da hươu sừng tấm.

    [​IMG]

    Để bảo vệ gia đình khỏi những cuộc tấn công của người da đỏ, những người đàn ông sẽ tập trung xây hàng rào bằng cọc hoặc pháo đài. Nó được bao bọc bởi những nhà nhọn cao khoảng 3 mét hoặc hơn mà những gia đình có có thể vào đó khi có nguy hiểm. Có những túp lều nhỏ bên trong để sống khi cần và lô cốt bắn phòng thủ. Những cậu bé của những người tiên phong được huấn luyện trở thành thợ săn hoặc người lính. Cậu bé mười một tuổi và mười hai được vũ trang với súng trường và có nhiệm vụ canh gác lô cốt.

    Những người tiên phong cùng nhau chiến đấu khi có nguy hiểm, vì thế họ làm việc cùng nhau trong việc mà cần vài người. Đốn gỗ, cất nhà, bóc vỏ ngô, và khâu vá là thời gian tạo ra sự vui vẻ, khi mọi người làm bữa tiệc bằng thịt gấu và thịt hươu, bí, đậu, ngô, quả dại, và bánh bí ngô.

    Trừ những ngoại lệ của thời đó về những công việc phổ thông, từng gia đình tự chu cấp những gì họ cần. Mỗi nhà đều kéo sợi và dệt bằng khung cửi, và những người phụ nữ rất thành thạo trong việc dệt lanh từ khoảng đât trống của họ, và lông cừu từ cừu của họ, làm thành vải bông pha len-chất liệu bền, ấm phù hợp nhất cho nhu cầu của những người tiên phong. Người bố và con trai không chỉ là người đốn gỗ và nông dân, nhưng cũng là người xay bột. Những người đàn ông cũng thuộc da hươu, mà người phụ nữ sẽ làm thành áo choàng trẻ con, xà cạp, và giày da.

    Đó là cuộc sống của những người tiên phong sống trong vùng đất trống trong rừng của Thế Giới Mới. Từ những thứ khó khăn, họ cố gắng làm việc và chiến đấu dũng cảm. Đây là cách của những người thám hiểm và người thuộc địa từ những đất nước ở Thế Giới Cũ trở thành người Mỹ.


    Alberta Walker & Mary R. Parkman chuyển thể.
    Nguồn: Flags Unfurled, A Beka Book
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hột
    Đang tải...


Chia sẻ trang này