Thông tin: Những Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc Vành Khăn Ở Trẻ Nhỏ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi anhvienshop, 6/9/2020.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những nguyên nhân gây rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ và xem xét xem hiện tượng này có đáng lo hay không?

    Rụng tóc vành khăn là gì?
    Đây là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ độ tuổi từ 3 đến 6 tháng. Lúc này trẻ bị rụng rất nhiều ở phần tóc đằng sau gáy và hình thành một vành giống khăn bao quanh đầu.

    Ngoài tình trạng rụng tóc thì trẻ nhỏ sẽ thường xuyên khó ngủ hay quấy khóc vào ban đêm. Kèm theo đó là tình trạng ra mồ hôi trộm, vận động chậm chạp hơn so với trẻ cùng trang lứa.

    >> Xem thêm: Cách bảo quản sữa mẹ ở ngoài khi đi làm hay khi đi xa

    Rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ có phải do bé bị bệnh còi xương?
    [​IMG]

    Rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi trở đi là một trong những dấu hiệu của tình trạng thiếu vitamin D.

    Do đó, nghi vấn đầu tiên được các ông bố bà mẹ đặt ra khi nhận thấy hiện tượng rụng tóc vành khăn ở trẻ là có thể trẻ đã mắc bệnh còi xương.

    Tuy nhiên, rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ chỉ là một trong số rất nhiều dấu hiệu nhận biết của bệnh còi xương. Những dấu hiệu khác dùng để nhận biết bệnh còi xương có thể kể tới như:

    • Bé thường bị táo bón
    • Xương hộp sọ rất mềm và bị bẹp bất thường
    • Có bướu nhô rõ ở đỉnh đầu và tráng
    • Phần thóp ( đỉnh đầu) của bé rộng, sờ vào thấy mềm, lâu đóng thóp và phập phồng theo nhịp thở.
    • Trẻ ngủ đêm hay giật mình và đổ nhiều mồ hôi
    • Trẻ hay quấy khóc không rõ nguyên nhân
    • Chậm mọc răng, chậm biết lật ( hay còn gọi là lẫy xoay người từ nằm ngửa thành nằm sấp), chậm biết bò, hoặc chậm biết đi hơn so với những trẻ bình thường khác
    Như vậy không thể khẳng định trẻ bị còi xương chỉ bằng dấu hiệu rụng tóc vành khăn. Các mẹ không nên hoang mang khi thấy con mình rụng tóc nhiều.

    Thay vào đó là bình tĩnh quan sát những biểu hiện khác của bé và tốt nhất là nên đưa bé đi khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân

    >> Xem thêm: Vitamin Tổng Hợp Cho Trẻ Biếng Ăn, Suy Dinh Dưỡng

    Những nguyên nhân gây rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ
    Nếu các mẹ đã đưa trẻ đi khám và kết quả là bé không bị thiếu canxi, thì lúc này nên cân nhắc đến những nguyên nhân khác gây rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ

    Một số nguyên nhân gây rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ khác bao gồm:

    • Thói quen giật tóc: đối với những trẻ đã lớn nhưng vẫn bị rụng tóc có thể là vì on bạn thường hay vô thức kéo giật tóc làm cho tóc gãy rụng.
    • Nấm da đầu: nếu trẻ có những mảng da đầu trống không mọc tóc thì có thể trẻ đã mắc một vài dạng nấm. Các bẹ không nên bỏ qua tình trạng này vì nấm da đầu sẽ kéo dài và lây lan sang các vùng khác trên cơ thể.
    • Tóc mọc mỏng và bé nằm nhiều: Phần lớn thời gian của bé là nằm ngửa, vùng phía sau đầu tiếp xúc trực tiếp với mặt gối trong thời gian dài khiến cho tóc khó mọc hơn các vùng khác. Đối với trẻ có sợi tóc mảnh mai, dễ rụng thì hay xuất hiện tình trạng này hơn các trẻ có tóc cứng và chắc khỏe.
    • Tác dụng phụ của một số loại thuốc gây ra: Đây là một trong những nguyên nhân ít gặp gây rụng tóc khi trẻ mới ốm và phải sử dụng một số loại thuốc gây tác dụng phụ rụng tóc
    >> Xem thêm: Vitamin D3 Cho Trẻ Em - Bổ sung vitamin D3 giúp xương chắc khỏe

    Các mẹ nên theo dõi và kiểm tra cẩn thận xem con mình có thuộc những nguyên nhân gây rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ trên hay không.

    Nếu đã loại trừ được các lý do gây rụng tóc vành khăn thông thường mà sau 2 tháng vẫn không thấy bất kỳ tiến triển tích cực nào, các mẹ nên đưa bé đến bác sĩ để thăm khám nhằm tìm ra nguyên nhân, cũng như biện pháp chữa trị chứng rụng tóc vành khăn.

    Trong giai đoạn 4 tháng tuổi trở đi rụng tóc hình vành khăn ở trẻ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và là một hiện tượng sinh lý bình thường, chứ không nhất thiết là biểu hiện của thiếu Vitamin D hoặc canxi.

    Để biết chắc chắn trẻ bị rụng tóc vành khăn có phải mắc bệnh còi xương hay không, các mẹ cần phải đưa bé đi khám dinh dưỡng cũng như thử máu (nếu cần), từ đó phối hợp với bác sĩ để tìm ra hướng chữa trị thích hợp và hiệu quả cho trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn những chia sẻ của bạn
     

Chia sẻ trang này