Những Nguyên Nhân Gây Tình Trạng Sưng Đỏ Khớp Ngón Tay

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 17/9/2020.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Một khách hàng đã gọi về Công ty Hoàng Phúc và đưa ra thắc mắc nhờ đội ngũ nhân viên tư vấn của Công ty giải đáp giùm. Chị Lan – 30 tuổi cho biết:

    “Dạo gần đây chị thường xuyên gặp phải tình trạng sưng đỏ và đau nhức ở khớp ngón tay, và điều này thể hiện rõ rệt nhất là vào buổi sáng sớm. Thông thường thì những cơn đau này sẽ tự hết, và sau đó thì lại tái phát đi, tái lại nhiều lần. Vậy thực ra chị đang mắc bệnh gì?”.

    Những nguyên nhân gây tình trạng sưng đỏ khớp ngón tay1.png

    Thực tế thì ngón tay sưng đỏ lên có rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có cả những nguyên nhân vô hại, cho đến cả những nguyên nhân bệnh lý nghiêm trọng. Sau đây là một vài nguyên nhân gây nên tình trạng sưng đỏ khớp ngón tay:
    • Do nhiễm trùng ngón tay.
    • Do nhiệt độ mùa hè tăng cao, khiến cho khớp ngón tay bị đau, sưng.
    • Ăn quá nhiều muối cũng khiến cho cơ thể sẽ tích tụ nhiều nước hơn, từ đó gâu nên sưng, đau.
    • Ảnh hưởng của hội chứng ống cổ tay.
    • Bị phù bạch huyết.
    • Do ảnh hưởng của hội chứng Raynaud.
    • Do tiền sản giật ở các mẹ bầu sau sinh.
    Mối quan hệ giữa sưng đau khớp ngón tay và bệnh viêm khớp dạng thấp

    Ban đầu thì bệnh viêm khớp dạng thấp thường chỉ gây sưng đỏ ở các khớp như khớp ngón chân, khớp đầu gối, cổ tay, và tiêu biểu hàng đầu đó chính là khớp ngón tay. Lúc này thì mức độ viêm ở khớp ngón tay diễn ra chưa nhiều, và ngón tay thường có hình thoi.

    Bệnh viêm khớp dạng thấp có xu hướng diễn ra với tốc độ từ từ và các dấu hiệu của bệnh sẽ dần tăng lên. Thường thì những người bị viêm khớp dạng thấp thường có dấu hiệu bị cứng khớp vào buổi sáng, khiến cho họ khó có thể co duỗi được ngón tay như bình thường được.

    Sau một khoảng thời gian khi phát bệnh, thì các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp sẽ xuất hiện đầy đủ hơn như gây viêm cùng lúc nhiều khớp, gây sưng đau, hạn chế tầm hoạt động của xương khớp. Những lúc này thì tình trạng cứng khớp cũng sẽ kéo dài lâu hơn, thậm chí có thể gây cứng khớp suốt cả tiếng đồng hồ.

    Bệnh viêm khớp dạng thấp khi nặng lên, và sau khi người bệnh đã trải qua nhiều năm mắc bệnh mà không được điều trị thì có thể gây nên tình trạng xương khớp dần bị biến hình hoặc bị dính vào nhau.

    Tóm lại có thể nói bệnh viêm khớp dạng thấp sẽ gây nên biểu hiện sưng đỏ khớp ngón tay giai đoạn đầu, và sau đó thì chúng có thể khiến cho tất cả các ngón trong bàn tay bị biến dạng và khiến cho các ngón tay này bị dính vào nhau, gây nên mất khả năng cử động bàn tay.

    Để hạn chế được những cơn đau nhức xương khớp do ảnh hưởng của thoái hóa khớp thì người bệnh nên dành thời gian nghỉ ngơi, kèm theo đó là tăng cường vận động, tập luyện, xoa bóp xương khớp, ăn nhiều calo, hoa quả và vitamin.

    Khi thăm khám bác sĩ thì tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của người bệnh mà bác sĩ có thể kê các đơn thuốc sao cho phù hợp với người bệnh nhất, để có thể giúp chống viêm, giảm đau.

    Những thông tin trên đã giúp cho bạn đọc có thể nhiều kiến thức về những nguyên nhân gây nên tình trạng sưng đỏ khớp ngón tay. Tuy nhiên, để biết chính xác được nguyên nhân gây nên sưng đỏ khớp ngón tay của mình là do đâu, thì tốt nhất là Chị Lan nên đi thăm khám bác sĩ, để thông qua chuẩn đoán và các phương pháp xét nghiệm nhầm tìm ra được chính xác đáp án.

    Ngoài ra, để có thể hạn chế được những cơn đau nhức, sưng đỏ khớp ngón tay nói riêng và các khớp trong cơ thể nói chung (nhất là do ảnh hưởng của những bệnh viêm khớp gây nên), thì người bệnh có thể sử dụng thêm viên uống Neo Carti http://neoarthro.com/vien-khop-neo-carti/.

    Những nguyên nhân gây tình trạng sưng đỏ khớp ngón tay2.jpg

    Với việc sử hữu những thành phần sau đây Glucosamine Sulfate.2NaCl, Methyl Sulfonyl Methane (MSM), Chiết xuất vỏ liễu trắng (White willow back) 25%, Nhũ hương (Boswellia serata), Nano Curcumin 10% (Chiết xuất từ nghệ), nên Neo Carti sẽ giúp hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp và giúp hỗ trợ giảm tình trạng sưng, viêm khớp hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    thanks bạn, bài viết bổ ích nè
     
    neoarthrohpp thích bài này.
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết rất bổ ích ạ
     
    neoarthrohpp thích bài này.

Chia sẻ trang này