Những Phương Pháp Giúp Bạn Giảm Bớt Căng Thẳng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ptn2406, 26/8/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Khi mức độ lo âu quá cao và diễn ra quá thường xuyên sẽ tiến triển thành chứng rối loạn lo âu, và trong trường hợp này rất có thể bạn sẽ phải đến bác sĩ tâm lý và điều trị bằng thuốc. Để tránh lo âu tiến triển thành bệnh, bạn có thể áp dụng ngay loạt những phương pháp giảm lo âu tự nhiên này khi chứng bệnh còn ở giai đoạn nhẹ.

    Hít thở sâu
    Hít thở sâu là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để bạn bình tĩnh lại trong lúc đang lo âu. Hành động này kích thích hệ thống thần kinh giao cảm, giúp làm dịu sự căng thẳng và lo lắng. Để giảm lo lắng, hãy thử thở sâu theo kỹ thuật 4 – 7 – 8 đơn giản: Hít không khí vào trong 4 giây, giữ hơi thở trong 7 giây và thở ra trong miệng trong 8 giây. Lặp lại khoảng năm lần hoặc cho đến khi bình tĩnh trở lại.

    Đi dạo
    Dành thời gian đi dạo trong không gian tự nhiên là một liệu pháp tốt để duy trì cảm giác bình tĩnh và cân bằng trong cuộc sống. Phương pháp này có nguồn gốc từ Nhật Bản, họ cho rằng chỉ cần đi dạo 15 phút trong những không gian tự nhiên như vườn, công viên, dưới hàng cây có thể làm giảm huyết áp và làm dịu tâm trạng của bạn. Thậm chí chỉ cần nhìn ra ngoài cửa sổ có cây xanh và hít thở sâu là đã đủ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gần gũi với không gian xanh tự nhiên có thể làm giảm trầm cảm và các triệu chứng lo âu.

    Uống matcha, trà thảo mộc thay vì cà phê
    Mặc dù cà phê rất thơm ngon và có một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn dễ bị căng thẳng, lo âu thì đây không phải là đồ uống tốt cho bạn. Đó là bởi vì chất caffeine trong cà phê kích thích việc sản sinh ra adrenaline, kích hoạt hệ thần kinh và dễ gây ra căng thẳng, tim đập nhanh, hồi hộp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này